Hướng dẫn chạy bùng ads Facebook mới nhất, chạy bùng có tác hại gì?

Hướng dẫn chạy bùng ads Facebook mới nhất, chạy bùng có tác hại gì?
Thanh Tuyền

30/01/2023

2575

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn chạy bùng ads Facebook mới nhất, chạy bùng có tác hại gì?

Nếu là một nhà quảng cáo, chắc hẳn bạn đã nghe đến chạy bùng ads facebook rồi chứ, chạy bùng cũng có một số ưu điểm và tác hại nhất định đến tài khoản quảng cáo của bạn. Cùng các chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo của Topchuyengia giải đáp những vấn đề xoay quanh việc này tại bài viết dưới đây trong mục hướng dẫn nhé.

Chạy bùng quảng cáo Facebook Ads là gì?

Khái niệm về chạy bùng quảng cáo

Chạy bùng Facebook Ads là hình thức chạy quảng cáo mà sau đó bạn sẽ không thanh toán tiền sau khi triển khai chiến dịch trong một khoảng thời gian hoặc ngân sách nhất định. Cơ chế thanh toán của Facebook Ads là bạn không cần phải chi trả phí quảng cáo trước. Chỉ đến khi chiến dịch chạy đến một khoản ngân sách thì lúc này Facebook mới yêu cầu tiến hành thanh toán.

chạy bùng ads facebook là gì
Chạy bùng quảng cáo Facebook là gì?

Chính vì vậy mà nhiều người lợi dụng cơ chế này để nợ tiền quảng cáo. Phần nội dung bên dưới sẽ hướng dẫn chi tiết hơn về cách chạy bùng quảng cáo.

Tại sao nhiều người lựa chọn chạy bùng quảng cáo Facebook?

Có rất nhiều cách chạy ads Facebook hiệu quả nhưng tại sao nhiều người vẫn lựa chọn chạy bùng ads dù nó tiềm ẩn nhiều rủi ro? Thực tế hiện nay việc chạy bùng Facebook ads là không hề hiếm. Có rất nhiều lý do được đưa ra khi họ lựa chọn cách thức chạy này:

  • Họ không biết đến hậu quả của việc chạy bùng, nên thấy có lợi thì sẽ chạy.
  • Ngân sách quảng cáo ít, thường gặp ở các cửa hàng, người buôn bán nhỏ lẻ.
  • Không có chiến lược kinh doanh dài hạn, việc bán hàng chưa tốt và cần đẩy mạnh bán hàng một lần rồi thôi.

Vậy liệu lựa chọn chạy bùng là có nên không? Bạn hãy xem phần phân tích bên dưới của chúng tôi về những ảnh hưởng của việc chạy bùng ads, từ đó có thể đưa ra được quyết định có nên chạy bùng hay không. 

Sơ lược về cách để chạy bùng Facebook Ads

Chạy bùng facebook ads không khó và các bước cũng tương tự như việc bạn chạy quảng cáo Facebook ads như bình thường vậy, tuy nhiên bạn vẫn phải chuẩn bị trước một vài điều và xem xét kỹ các lưu ý mà chúng tôi đưa đến như sau:

Những điều cần chuẩn bị

Thẻ visa

Bạn có thể lựa chọn thẻ visa ảo hoặc thẻ visa chính chủ. 

  • Đối với thẻ visa chính chủ, bạn có thể làm tại các ngân hàng phát hành thẻ nhanh chóng như ACB, Techcombank, Vietcombank. Bạn có thể làm nhiều thẻ và đăng ký chung một thông tin tài khoản.
  • Thẻ ảo là cách đơn giản hơn để thực hiện, đồng thời cũng tránh được những rắc rối không mong muốn về sau. Bạn có thể mua thẻ này từ những đơn vị cung cấp thẻ visa ảo uy tín. 

Tài khoản quảng cáo

Nếu muốn chạy bùng thì bạn cần phải chuẩn bị nhiều tài khoản quảng cáo bởi vì khi chạy bùng thì khả năng bị khóa tài khoản là rất cao. Tài khoản cần phải tạo được độ uy tín (trust) để Facebook tin rằng đây là tài khoản thực, như vậy thì việc chạy mới dễ dàng thực hiện được. Để tăng độ trust, bạn thực hiện như sau:

  • Tạo tài khoản mới trước khi chạy ít nhất 10 – 15 ngày.
  • Thường xuyên truy cập tài khoản quảng cáo đó trên một thiết bị, kết nối với một mạng wifi liên tục trong vài ngày.
  • Các tài khoản còn lại cũng thực hiện tương tự như trên.

Tìm hiểu về thanh toán tiền quảng cáo

Chính sách của Facebook hiện nay là bạn có thể chạy quảng cáo trước, sau đó mới thanh toán tiền. Nếu tài khoản có độ uy tín cao thì Facebook có thể trừ tiền theo khoảng thời gian 10 ngày, 15 ngày, 30 ngày và sẽ trừ vào ngày đầu tiên của tháng tiếp theo đó. Nếu độ uy tín thấp thì Facebook có thể trừ tiền mỗi ngày. 

Như vậy, nếu muốn chạy chiến dịch với ngân sách lớn thì bạn nhất định cần phải tăng độ uy tín của tài khoản thông qua lịch sử chạy quảng cáo mà bạn đã thực hiện.

chay-bung-ads-facebook
Cách chạy bùng ads Facebook

Tiến hành chạy bùng

Để thực hiện, các bạn sẽ chạy Facebook Ads theo các mốc ngân sách khác nhau. Bạn sẽ triển khai ba chiến dịch như sau:

Chiến dịch 1

Bạn đặt ngân sách quảng cáo là 1 triệu chạy trong 10 ngày. Bạn để chiến dịch chạy hết vì thường sẽ không ai bùng ở chiến dịch đầu tiên do số tiền không đáng là bao.

Chiến dịch 2

Bạn đặt ngân sách 5 triệu trong vòng 20 ngày. Lúc này bạn vẫn cứ chạy để vừa quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ của mình, vừa tăng độ uy tín cho tài khoản.

Chiến dịch 3

Ở chiến dịch cuối này, bạn nâng ngân sách quảng cáo lên 20 triệu trong vòng 30 ngày. Khi đó, Facebook sẽ yêu cầu thanh toán thành hai đợt, mỗi đợt là 10 triệu, cách nhau 15 ngày. Lần một bạn cứ để Facebook trừ tiền nợ quảng cáo như bình thường. Sau đó, khi đến gần ngày thanh toán tiếp theo thì bạn rút tiền trong thẻ ra. Như vậy là bạn đã bùng được 10 triệu. 

cách chạy bùng quảng cáo
Cách chạy bùng Facebook ads cho người mới

Nếu muốn bùng nhiều tiền hơn nữa thì bạn cần thanh toán cho nhiều chiến dịch. Ở chiến dịch thứ 4 bạn có thể bùng theo tháng với mức ngân sách cao hơn. Thời hạn thanh toán là bao lâu thì phụ thuộc vào độ uy tín tài khoản của bạn.

Có nên chạy bùng facebook ads hay không?

Việc có nên chạy bùng ads Facebook hay không thì tùy thuộc vào ngân sách, tình hình kinh doanh và ý định, suy nghĩ của mỗi người, thực ra giá để bắt đầu chạy ads facebook thường thấp hơn giá chạy google ads rất nhiều. Sau đây là hai trường hợp nên và không nên mà Topchuyengia đưa ra để bạn tham khảo:

Trường hợp thứ nhất:

  • Các bạn đang gặp khó khăn về chi phí quảng cáo, không đủ ngân sách, muốn chạy nợ trước rồi sau này mới thanh toán lại.
  • Các bạn muốn bán hàng mà không cần đến uy tín, bán một lần rồi rút, không quan tâm fanpage có bị khóa hay không, bạn chỉ cần ra đơn nhiều hơn tiền chạy bùng. 

Đối với trường hợp này, bạn có thể cân nhắc về ý định chạy bùng quảng cáo.

Trường hợp thứ hai:

  • Doanh nghiệp có ngân sách đầu tư cho quảng cáo.
  • Việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, bạn vẫn muốn bán hàng qua fanpage vì fanpage thu hút lượng lớn khách hàng, nhận được nhiều phản hồi tích cực. 
có nên chạy bùng ads facebook không
Có nên chạy bùng quảng cáo?

Rõ ràng bạn biết được rằng để có một fanpage chất lượng, uy tín, có lượng lớn khách hàng là điều không phải dễ dàng để làm được. Bạn phải mất rất nhiều thời gian, công sức để thực hiện nên trường hợp này bạn không nên chạy bùng quảng cáo và việc chạy bùng cũng rất dễ khiến tài khoản quảng cáo của bạn die ngay lập tức. Vì thế nếu bạn muốn chạy quảng cáo với ngân sách thấp, bạn có thể đăng ký các khóa học Facebook ads để biết được cách tối ưu ngân sách một cách bài bản nhất.

Chạy bùng quảng cáo facebook có hậu quả gì?

Việc chạy bùng quảng cáo sẽ có nhiều ảnh hưởng xấu không chỉ đến bạn mà còn gián tiếp ảnh hưởng đến những nhà quảng cáo khác. Sau đây là những hậu quả khi chạy bùng Facebook Ads:

  • Tài khoản quảng cáo facebook bị vô hiệu hóa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Bạn sẽ không thể triển khai bất kỳ chiến dịch nào khác khi chưa thanh toán.
  • Ảnh hưởng đến fanpage như hạn chế tính năng đăng bài, hạn chế tiếp cận đến người dùng, bị khóa tài khoản,...
  • Sau khi chạy bùng quảng cáo thì tài khoản của bạn sẽ thường xuyên nhận cảnh báo từ Facebook yêu cầu thanh toán nợ. 
  • Bị giảm chiết khấu khi chạy Facebook Ads.
  • Hệ lụy chung là giá thầu quảng cáo Facebook bị đẩy lên cao.
  • Có thể bị ngân hàng triệu tập nếu họ phát hiện dùng thẻ visa, master để chạy bùng Facebook Ads sau đó hủy thẻ.

Một số lỗi phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần tránh:

​Nếu không chạy bùng Facebook Ads thì doanh nghiệp nên làm gì để tối ưu chi phí?

Rõ ràng lý do lớn nhất khiến một doanh nghiệp suy nghĩ đến việc chạy bùng ads Facebook là để tiết kiệm chi phí cho quảng cáo. Quả thật không thể phủ nhận được sức mạnh của quảng cáo trong thời đại hiện nay, tuy nhiên suy cho cùng thì Facebook Ads cũng chỉ là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng hơn. Ngoài Facebook Ads thì vẫn còn rất nhiều nền tảng khác mà bạn có thể lựa chọn và kết hợp mà vẫn có thể đạt hiệu quả cao và tiết kiệm nguồn ngân sách.

Bạn không nhất thiết phải chạy bùng vì có nhiều cách khác để tối ưu chi phí quảng cáo. Sau đây là những phương thức hiệu quả được nhiều chuyên gia quảng cáo nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chia sẻ:

  • Cần lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và rõ ràng về mục tiêu, ngân sách chiến dịch quảng cáo sẽ chạy. 
  • Cần tổng hợp dữ liệu và phân tích nhóm khách hàng mục tiêu, insight và hành vi của khách hàng để target cho chính xác. Đây chính là cách hữu hiệu nhất để giảm chi phí quảng cáo.
  • Sản phẩm, dịch vụ cần phải mang lại lợi ích cho người dùng thì quảng cáo mới dễ dàng lan tỏa được.
  • Nội dung website chất lượng, chuyên nghiệp, cần có bộ phận chăm sóc khách hàng và tư vấn bán hàng túc trực giải đáp khi khách cần.
  • Xây dựng quy trình tạo phễu marketing để mang lại hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo.
  • Cần phải tổng hợp dữ liệu và phân tích báo cáo hàng ngày để điều chỉnh lại quảng cáo cho phù hợp nhất.
  • Tăng tỷ lệ tương tác tự nhiên bằng cách tạo nhiều chương trình khuyến mãi, event, mini game,... phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng riêng.

Chỉ cần thực hiện chính xác những phương pháp trên thì chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trên nền tảng Facebook. Khách hàng rất thông minh và họ sẽ luôn biết cách lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ uy tín nhất. Do đó, bạn cần nghĩ đến khía cạnh lâu dài. Doanh nghiệp sẽ khó có thể phát triển bền vững nếu không có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn.

Nếu bạn đang cần hỗ trợ kế hoạch đường dài cho quảng cáo Facebook Ads sao cho tối ưu chi phí và hiệu suất nhất thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với các chuyên gia chạy quảng cáo facebook nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thông qua app Askany. Họ đã góp phần vào sự thành công cho nhiều chiến dịch quảng cáo Facebook Ads tại những công ty lớn nên chắc chắn sẽ có thể tư vấn cách chạy Facebook Ads phù hợp nhất với từng mô hình doanh nghiệp khác nhau. 

 

Qua bài viết này của Topchuyengia chắc hẳn bạn đã nắm được cách chạy bùng ads Facebook cũng như đã biết việc chạy bùng gây ảnh hưởng gì rồi chứ. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn định kinh doanh lâu dài thì hãy tuân thủ những chính sách của Facebook để đảm bảo an toàn cho tài khoản và bạn nên biết rằng nguồn lợi từ việc quảng cáo trên Facebook là rất lớn. Để biết thêm những kinh nghiệm chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất và tăng tỉ lệ chuyển đổi nhất, hãy liên hệ ngay với những chuyên gia chạy Ads tại các dịch vụ quảng cáo facebook để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng