Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords cực kỳ đơn giản nên biết

Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords cực kỳ đơn giản nên biết

20/05/2024

2955

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords cực kỳ đơn giản nên biết

Cách kiểm tra từ khóa Google Adwords như thế nào là điều mà bất kỳ ai khi chạy quảng cáo trên Google cũng nên biết, bởi điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí đầu tư “khủng”, đồng thời nhận được các hiệu quả như mong muốn. Theo dõi bài viết sau của Topchuyengia để cập nhật các thông tin liên quan hữu ích nhất.
 

Hoạt động kiểm tra từ khoá để thiết lập cho chiến dịch quảng cáo Adwords tương đối phức tạp, yêu cầu người thực hiện phải có sự am hiểu và kỹ thuật chuyên môn vững chắc. Do đó, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xử lý vấn đề này, hãy tham gia ngay khóa học Google Ads trên nền tảng Askany để được các chuyên gia giỏi trong ngành hướng dẫn chi tiết.

 

Tại sao phải kiểm tra từ khóa trên Google Adwords?

Việc kiểm tra từ khóa trên Google Adwords giúp bạn có thể hiểu được xu hướng cũng như nhu cầu tìm kiếm của khách mà từ đó bạn có thể điều chỉnh các chiến lược quảng cáo từ khoá Google sao cho phù hợp, cũng như quản lý tốt thứ hạng của quảng cáo.

 

Qua đó, bạn sẽ biết được nhóm keyword nào mang lại kết quả tốt hơn trong một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thêm những từ khóa này vào các quảng cáo mới, tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc tìm kiếm từ khóa. Đây cũng là một cách để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads.

Các cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Các cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

Trong quá trình thực hiện cách chạy quảng cáo Google, bạn có thể tham khảo các bí quyết kiểm tra từ khóa như sau:

Kiểm tra thủ công

cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Kiểm tra thủ công

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra từ khóa Google Ads bằng cách thủ công nhanh nhất là tra cứu ngay tại trang tìm kiếm Google. Lưu ý khi sử dụng cách thức này là bạn cần phải tìm kiếm ở chế độ ẩn danh, nếu không thì Google sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm và thói quen của bạn và hiển thị những kết quả tìm kiếm mà bạn đã từng truy cập lên top đầu. Cùng một từ khóa nhưng với hai người dùng khác nhau sẽ cho ra hai kết quả khác nhau do hiện tượng lưu cache trong trình duyệt.

Các bước thực hiện để kiểm tra thủ công từ khóa Google Ads:

  • Mở Chrome ở chế độ ẩn danh hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để mở giao diện ẩn danh.
  • Nhập từ khóa mà bạn cần kiểm tra lên thanh công cụ tìm kiếm Google.
  • Xem kết quả dữ liệu trả về.

Kiểm tra thông qua trang web khác

Có rất nhiều trang web của bên thứ ba cho phép bạn kiểm tra từ khóa Google Adwords mà bạn có thể sử dụng. Một số công cụ đó là:

  • https://keywordtool.io/
  • https://ahrefs.com/keywords-explorer/
  • https://app.kwfinder.com/

Sử dụng cụm từ, trang web hoặc các danh mục

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra từ khóa Google Ads bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc những danh mục có liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Với cách này, bạn có thể xác định được mức độ cạnh tranh của các từ khóa, cũng như ước tính được chi phí đấu giá từ khoá trên Google khi chạy quảng cáo. Để thực hiện kiểm tra từ khoá bằng cách này bạn sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ Google Keyword Planner. Các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập Google Keyword Planner bằng cách vào tài khoản Google Ads, bấm vào “Tool and settings” (biểu tượng cờ lê), chọn tiếp “Keyword Planner”.
  • Chọn công cụ “Khám phá từ khóa mới” hoặc “Nhận lưu lượng tìm kiếm và dự đoán Keywords”.
  • Điền thông tin cụm từ, trang web hoặc danh mục vào ô sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Lọc và sắp xếp kết quả.
  • Phân tích và lên ý tưởng từ khóa rồi chọn keyword như mong muốn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đọc dữ liệu, kiểm tra từ khóa thì hãy liên hệ ngay với các chuyên viên chạy Google Ads nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng kết nối chuyên gia Askany, họ sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra, phân tích và lên kế hoạch từ khóa tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. 

Tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm

cách kiểm tra từ khóa quảng cáo google
Sử dụng Google Trend

Bạn có thể tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm của Google xuống để tối ưu từ khóa Adwords thông qua dịch vụ Google Trends do chính Google tạo ra. Với công cụ này, bạn có thể so sánh, tìm kiếm từ khóa của tất cả người dùng internet trên toàn thế giới. 

Google Trend sẽ gợi ý các nhóm chủ đề, từ khóa có liên quan đến chủ đề, cụm từ mà bạn đang quan tâm, được người dùng sử dụng nhiều nhất theo từng thời điểm nhất định. Dữ liệu Google Trends sẽ thể hiện những thông tin về:

  • Lượt tìm kiếm từ khóa.
  • Ước tính chi phí quảng cáo nếu bạn chạy quảng cáo từ khóa đó.
  • Ước tính tỷ lệ nhấp chuột.
  • Gợi ý xu hướng từ khóa trong tương lai.

Để sử dụng dữ liệu Google Trend, bạn thực hiện như sau:

  • Truy cập vào Google Trend tại https://trends.google.com.vn/trends/.
  • Tại trang giao diện chính, bạn nhập cụm từ hay chủ đề mà bạn muốn kiểm tra vào thanh công cụ tìm kiếm.
  • Để lấy được dữ liệu những từ khóa liên quan mà hệ thống gợi ý, bạn bấm chọn “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” trên giao diện phân tích của Google Trends. Tiếp đến, bạn bấm “Tải về”, như vậy bạn sẽ có ngay danh sách từ khóa gợi ý.
  • Trong danh sách từ khóa này, bạn có thể lựa chọn những từ hay cụm từ phù hợp với chủ đề, từ khóa mà bạn đang kiểm tra.

Bài viết trên đây đã cung cấp các cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo thực hiện theo. Tuy nhiên, nếu trong quá trình thực hiện có gặp bất kỳ khó khăn nào, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia chạy quảng cáo Google từ ứng dụng Askany, họ sẽ chia sẻ cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng