4 Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords mới nhất từ dân chuyên

4 Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords mới nhất từ dân chuyên
Hoàng Trúc

01/12/2023

2836

0

Chia sẻ lên Facebook
4 Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords mới nhất từ dân chuyên

Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords là điều mà bất kỳ ai chạy quảng cáo Google Ads cũng cần phải biết. Topchuyengia sẽ giải đáp vì sao bạn cần phải kiểm tra từ khóa, cũng như có những công cụ đắc lực nào có thể giúp bạn kiểm tra từ khóa tốt nhất.

 

Sau khi đọc bài viết này của chuyên mục hướng dẫn, bạn sẽ biết được cách kiểm tra từ khóa Adwords với 4 cách nhanh chóng và chính xác nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề phân tích kết quả kiểm tra sao cho hiệu quả để tối ưu từ khóa cho chiến dịch của mình, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay những khóa học Google Ads, chuyên gia phân tích từ khóa tại Askany để được hướng dẫn cách làm sao tăng hạng website bằng cách kiểm tra từ khóa.

 

Từ khóa Google Adwords là gì?

Từ khóa chạy Adwords – từ khóa quảng cáo – là những từ khóa mà khi khách hàng truy vấn trên thanh công cụ tìm kiếm thì quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện. Đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định thứ hạng hiển thị website của bạn.

Từ khóa Google Adwords là gì?
Từ khóa Google Adwords là gì?

Khi thực hiện cách chạy quảng cáo Google, để lựa chọn từ khóa hiệu quả, trước tiên bạn phải nắm được những dạng từ khóa (hay còn gọi là “đối sánh từ khóa”) thường hay được sử dụng nhất. Có các loại từ khóa Google Ads như sau:

  • Đối sánh rộng: khi sử dụng loại từ khóa này, quảng cáo sẽ xuất hiện nếu người dùng truy vấn từ đồng nghĩa, tương đồng hay có chứa từ nằm trong cụm keyword của Google Ads.
  • Đối sánh rộng có sửa đổi: đối với loại từ khóa này, khi người dùng tìm kiếm từ khóa của bạn theo bất kỳ thứ tự nào thì quảng cáo của bạn cũng sẽ xuất hiện.
  • Đối sánh cụm từ: đối với loại từ khóa này, quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng truy vấn chính xác keyword mà bạn đặt ra, hoặc có bao gồm cụm từ trong từ khóa đó.

Tại sao phải kiểm tra từ khóa trên Google Adwords?

Việc kiểm tra từ khóa Adwords giúp bạn có thể hiểu được xu hướng cũng như nhu cầu tìm kiếm của khách mà từ đó bạn có thể điều chỉnh các chiến lược quảng cáo từ khoá Google sao cho phù hợp, cũng như quản lý tốt thứ hạng của quảng cáo.

 

Qua đó, bạn sẽ biết được nhóm keyword nào mang lại kết quả tốt hơn trong một chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể thêm những từ khóa này vào các quảng cáo mới, tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc tìm kiếm từ khóa. Đây cũng là một cách để tối ưu ngân sách quảng cáo Google Ads.

Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords

Sử dụng cụm từ, trang web hoặc các danh mục

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra từ khóa Google Ads bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc những danh mục có liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Với cách này, bạn có thể xác định được mức độ cạnh tranh của các từ khóa, cũng như ước tính được chi phí đấu giá từ khoá trên Google khi chạy quảng cáo. Để thực hiện kiểm tra từ khoá bằng cách này bạn sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ Google Keyword Planner. Các bước thực hiện như sau:

  • Truy cập Google Keyword Planner bằng cách vào tài khoản Google Ads, bấm vào “Tool and settings” (biểu tượng cờ lê), chọn tiếp “Keyword Planner”.
  • Chọn công cụ “Khám phá từ khóa mới” hoặc “Nhận lưu lượng tìm kiếm và dự đoán Keywords”.
  • Điền thông tin cụm từ, trang web hoặc danh mục vào ô sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Lọc và sắp xếp kết quả.
  • Phân tích và lên ý tưởng từ khóa rồi chọn keyword như mong muốn.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đọc dữ liệu, kiểm tra từ khóa thì hãy liên hệ ngay với các chuyên viên chạy Google Ads nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng kết nối chuyên gia Askany, họ sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra, phân tích và lên kế hoạch từ khóa tối ưu nhất cho chiến dịch của bạn. 

Tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm

cách kiểm tra từ khóa quảng cáo google
Sử dụng Google Trend

Bạn có thể tải dữ liệu và xu hướng tìm kiếm của Google xuống để tối ưu từ khóa Adwords thông qua dịch vụ Google Trends do chính Google tạo ra. Với công cụ này, bạn có thể so sánh, tìm kiếm từ khóa của tất cả người dùng internet trên toàn thế giới. 

Google Trend sẽ gợi ý các nhóm chủ đề, từ khóa có liên quan đến chủ đề, cụm từ mà bạn đang quan tâm, được người dùng sử dụng nhiều nhất theo từng thời điểm nhất định. Dữ liệu Google Trends sẽ thể hiện những thông tin về:

  • Lượt tìm kiếm từ khóa.
  • Ước tính chi phí quảng cáo nếu bạn chạy quảng cáo từ khóa đó.
  • Ước tính tỷ lệ nhấp chuột.
  • Gợi ý xu hướng từ khóa trong tương lai.

Để sử dụng dữ liệu Google Trend, bạn thực hiện như sau:

  • Truy cập vào Google Trend tại https://trends.google.com.vn/trends/.
  • Tại trang giao diện chính, bạn nhập cụm từ hay chủ đề mà bạn muốn kiểm tra vào thanh công cụ tìm kiếm.
  • Để lấy được dữ liệu những từ khóa liên quan mà hệ thống gợi ý, bạn bấm chọn “Cụm từ tìm kiếm có liên quan” trên giao diện phân tích của Google Trends. Tiếp đến, bạn bấm “Tải về”, như vậy bạn sẽ có ngay danh sách từ khóa gợi ý.
  • Trong danh sách từ khóa này, bạn có thể lựa chọn những từ hay cụm từ phù hợp với chủ đề, từ khóa mà bạn đang kiểm tra.

Kiểm tra thủ công

cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords
Kiểm tra thủ công

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra từ khóa Google Ads bằng cách thủ công nhanh nhất là tra cứu ngay tại trang tìm kiếm Google. Lưu ý khi sử dụng cách thức này là bạn cần phải tìm kiếm ở chế độ ẩn danh, nếu không thì Google sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm và thói quen của bạn và hiển thị những kết quả tìm kiếm mà bạn đã từng truy cập lên top đầu. Cùng một từ khóa nhưng với hai người dùng khác nhau sẽ cho ra hai kết quả khác nhau do hiện tượng lưu cache trong trình duyệt.

Các bước thực hiện để kiểm tra thủ công từ khóa Google Ads:

  • Mở Chrome ở chế độ ẩn danh hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để mở giao diện ẩn danh.
  • Nhập từ khóa mà bạn cần kiểm tra lên thanh công cụ tìm kiếm Google.
  • Xem kết quả dữ liệu trả về.

Kiểm tra thông qua trang web khác

Có rất nhiều trang web của bên thứ ba cho phép bạn kiểm tra từ khóa Google Adwords mà bạn có thể sử dụng. Một số công cụ đó là:

  • https://keywordtool.io/
  • https://ahrefs.com/keywords-explorer/
  • https://app.kwfinder.com/

Topchuyengia đã chỉ bạn những cách kiểm tra từ khóa trên Google Adwords hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình mà bạn có thể chọn phương pháp kiểm tra sao cho thích hợp. Nếu bạn đã tốn nhiều thời gian, chi phí cho việc nghiên cứu, kiểm tra từ khóa nhưng khi chạy quảng cáo vẫn không mang lại kết quả, hãy liên hệ ngay với chuyên gia chạy quảng cáo Google Adwords bằng cách nhắn tin hoặc đặt lịch hẹn tư vấn trực tiếp thông qua ứng dụng Askany. Những chuyên gia này có thể giúp bạn kiểm tra từ khóa sao cho tối ưu nhất để tăng ranking website của mình.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng