Cách đấu giá từ khóa trên Google hiệu quả marketer nên biết

Cách đấu giá từ khóa trên Google hiệu quả marketer nên biết

20/05/2024

794

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách đấu giá từ khóa trên Google hiệu quả marketer nên biết

Đấu giá từ khóa trên Google là hoạt động rất quan trọng và cần thiết trong mọi chiến dịch Adwords, bởi nó quyết định phần lớn đến chi phí mà bạn phải bỏ ra để quảng cáo xuất hiện ở những vị trí tốt nhất trên trang kết quả tìm kiếm. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của Topchuyengia để được chia sẻ các cách đấu giá từ khóa hiệu quả và tối ưu nhất. 
 

Nếu bạn là một newbie và chưa biết làm thế nào để đặt giá thầu từ khoá phù hợp, đảm bảo cân đối được ngân sách quảng cáo, hãy tham gia khoá đào tạo Google Ads trên ứng dụng Askany, nơi mà bạn sẽ được tư vấn và chỉ dẫn tận tình bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành.

 

Đấu giá từ khóa trên Google là gì?

đấu giá từ khóa quảng cáo google
Đấu giá từ khóa trên Google là gì?

Khi mẫu quảng cáo đủ điều kiện xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đều phải trải qua các phiên đấu giá từ khoá trên Google. Chức năng của phiên đấu giá này là xác định mẫu quảng cáo đó có được hiển thị thay không, cũng như sẽ được xếp ở vị trí nào.

Phiên đấu giá từ khóa trên Google hoạt động như thế nào?

Như đã nói ở trên, để quảng cáo có đủ điều kiện xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thì phải trải qua phiên đấu giá. Cho nên, cách hoạt động cụ thể của phiên đấu giá này như sau:

  • Đầu tiên, khi người dùng thực hiện tìm kiếm, hệ thống Google Ads sẽ đưa ra tất cả các mẫu quảng cáo thích hợp có từ khóa đó.
  • Hệ thống Google sẽ không bỏ qua bất kỳ một quảng cáo nào chưa đủ điều kiện như mục tiêu nhắm đến các quốc gia khác hay bị từ chối khi vi phạm chính sách.
  • Đối với những quảng cáo có xếp hạng cao mới có thể hiển thị. Google sắp xếp thứ hạng các quảng cáo kết hợp giữa giá thầu, chất lượng của quảng cáo, định dạng quảng cáo, ngữ cảnh tìm kiếm và các tiện ích mở rộng khác.

Giá từ khóa quảng cáo Google Ads thực tế có thể bằng hoặc thấp hơn số tiền mà bạn đã đặt ra trong quá trình đấu giá. Sau đó, kết quả tìm kiếm từ khóa sẽ dựa trên thuật toán của Google và xếp hạng thứ tự số tiền mà bạn sẵn sàng chi trả để quảng cáo từ khóa đó.

Các chiến lược đấu giá từ khóa cơ bản

Trước khi thực hiện đấu giá từ khóa trên Google, bạn phải biết cách chọn từ khoá và kiểm tra giá từ khóa, bạn có thể tham khảo những vấn đề này tại mục hướng dẫn của Topchuyengia.

Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các chiến lược đấu giá thầu từ khóa giúp tăng cường tương tác với khách hàng tiềm năng và cải thiện mức độ hiển thị cho doanh nghiệp của bạn. Sau đây là 5 chiến lược phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo (Lưu ý rằng, nếu ngành càng cạnh tranh thì bạn phải đặt giá thầu càng cao mới có nhiều cơ hội lên top):

Đấu giá thủ công và đấu giá tự động

Ngày nay, Google cung cấp hai phương pháp đặt giá thầu cho từ khóa cho người dùng và các đại lý quảng cáo. Đó là đặt giá thầu tự động theo CPC (Chi phí mỗi lần nhấp chuột) và đặt giá thầu thủ công theo CPC. Đấu giá từ khóa tốt sẽ chứng tỏ cách chạy quảng cáo Google của bạn đang hiệu quả và thực sự tối ưu.

đặt giá thầu cpc thủ công
Đặt giá thầu cpc thủ công

Sử dụng chiến lược đặt giá thầu thủ công cho phép bạn chủ động lựa chọn mức giá thầu tối đa mà bạn mong muốn áp dụng.

  • Đặt giá thầu tự động: là phương pháp đơn giản để thiết lập giá thầu. Bạn chỉ cần xác định ngân sách hàng ngày và cho phép Google Ads điều chỉnh giá thầu CPC của bạn trong phạm vi ngân sách đó để tối ưu hóa số lượt nhấp chuột. Google sử dụng các phương pháp học máy và thuật toán tự động đặt giá thầu mỗi lượt nhấp chuột theo mục tiêu tối đa hóa hiệu suất quảng cáo của bạn. Để kiểm soát hơn, bạn cũng có thể đặt giới hạn giá thầu để tránh việc tiêu quá nhiều ngân sách.
  • Cách đặt giá thầu thủ công: cho phép bạn hoàn toàn kiểm soát giá thầu CPC của mình. Bạn có quyền thiết lập mức giá thầu tối đa mà bạn sẵn lòng trả khi có người nhấp vào quảng cáo. Điều này cho phép bạn tập trung chỉ vào việc đặt giá thầu cho những lượt nhấp mang lại lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Giá thầu mà bạn xác định là số tiền cao nhất bạn sẵn lòng chi trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.

Chiến lược đấu giá thầu nâng cao (CPA)

đấu giá quảng cáo google
Chiến lược đấu giá thầu nâng cao (CPA)

Với chiến lược đặt giá thầu này, bạn có thể chỉ định cho Google Ads biết số tiền bạn muốn chi trả cho mỗi hành động có giá trị trên trang web của bạn. Phương pháp này tăng mức giá thầu theo hướng thủ công cho các hành động dẫn đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc các hành động khác quan trọng trên trang của bạn. Đồng thời, nó cũng giảm giá thầu cho các hành động có khả năng ít gây ra chuyển đổi.

 

Chiến dịch đặt giá thầu theo CPA giúp tối đa hóa số lượng và giá trị của các hành động chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây là một hành động cụ thể mà bạn mong muốn người dùng thực hiện trên trang web của bạn. Thông thường, đó có thể là việc mua hàng, đăng ký email hoặc các hành động khác. Chúng ta có thể gọi đây là chi phí cho mỗi hành động chuyển đổi, viết tắt là "CPA", bởi vì đây là chi phí bạn trả khi có một hành động chuyển đổi diễn ra.

Chiến lược đấu giá thầu cho mỗi lượt xem (CPV)

Chiến lược đặt giá thầu theo chi phí mỗi lượt xem (Cost Per View) là cách bạn xác định số tiền bạn sẵn lòng trả cho mỗi lần người xem và tương tác với video của bạn. Giá thầu CPV tối đa là giá bạn bị tính phí, nhưng thực tế bạn thường phải trả một giá thấp hơn. Trong phiên đấu giá của Google Ads, bạn chỉ trả số tiền cần thiết để vượt qua đối thủ đứng ngay dưới bạn trong danh sách xếp hạng.

 

Hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến CPV thực tế là Điểm Chất lượng và Xếp hạng quảng cáo. Khi Điểm Chất lượng được xác định, nó sẽ được nhân với giá thầu CPV tối đa để xác định vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.

 

Với quảng cáo video, giá thầu CPV tối đa cũng ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo của bạn. CPV cao hơn có thể giúp quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn so với các quảng cáo khác. Tuy nhiên, để giảm giá CPV và vẫn giữ vị trí tốt, bạn cần tối ưu hóa Điểm Chất lượng của quảng cáo để nâng cao chất lượng mà không cần phải trả giá cao hơn.

Chiến lược đấu giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM

đấu giá từ khóa
Chiến lược đấu giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM

Chiến lược đặt giá thầu theo số lần hiển thị (Cost Per Mille Viewable) là một trong những chiến lược đặt giá thầu thủ công. Nếu mục tiêu chính của bạn là tăng sự nhận diện thương hiệu và tiếp cận rộng rãi, chiến lược vCPM là lựa chọn thông minh. Với chiến lược này, bạn đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên khả năng xuất hiện ở vị trí có thể nhìn thấy trên Mạng hiển thị của Google.

 

CPM (Cost Per Mille) được xem như một phương pháp hiệu quả nhất để tối ưu hóa chi phí quảng cáo thương hiệu. Khi áp dụng chiến lược đặt giá thầu cho số lần hiển thị, bạn đặt số tiền tối đa bạn muốn trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo. Bạn có thể thiết lập giá thầu vCPM tối đa theo hai cách sau đây:

  • Thiết lập CPM tối đa tại cấp độ nhóm quảng cáo: Bạn có thể xem giá thầu CPM cho tất cả các từ khóa và vị trí trong một nhóm quảng cáo cụ thể.
  • Thiết lập giá thầu tại cấp độ vị trí: Bạn có thể đặt giá thầu CPM cho từng vị trí cụ thể nếu muốn điều chỉnh chiến lược theo từng vị trí cụ thể.

Cách chọn chiến lược đấu giá từ khóa dựa trên mục tiêu

Khi chạy quảng cáo từ khóa Google, tùy theo mục đích của doanh nghiệp bạn mà có những chiến lược đấu giá từ khóa khác nhau để có thể đưa quảng cáo lên top 1 tìm kiếm. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra 3 mục tiêu để bạn có thể dễ dàng lựa chọn chiến lược đấu giá thầu hiệu quả.

kinh nghiệm đấu giá từ khóa trên google
Cách chọn chiến lược đấu giá từ khóa dựa trên mục tiêu

Thúc đẩy trực tiếp hành động của người dùng trên trang web

Nếu trang web của bạn đang sử dụng các tính năng theo dõi các hành vi chuyển đổi như "gọi điện thoại, điền form, chat" thì việc sử dụng chiến lược đặt giá thầu thông minh trên Google Ads như "Tối đa hóa chuyển đổi" hoặc "CPA mục tiêu" sẽ phù hợp và hữu ích hơn.

 

Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là tăng lượt mua hàng hoặc tối đa hóa số tiền lợi nhuận từ mỗi đơn hàng, thì bạn nên xem xét sử dụng chiến lược "Tối đa hóa giá trị chuyển đổi" hoặc "ROAS mục tiêu". Điều này giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo của bạn theo hướng tối đa hóa giá trị kinh doanh thay vì chỉ tập trung vào việc tăng số lượng chuyển đổi.

Tăng lượng người dùng truy cập vào website

Với mục tiêu tăng lượng truy cập, bạn đang mong muốn có càng nhiều người vào xem trang web càng tốt, nên chúng tôi khuyên bạn hãy chọn chiến lược giá thầu “Tối đa hóa lượt nhấp CPC” để thu hút được nhiều người ghé thăm web. Bởi vì mục tiêu chỉ cần tăng lượng truy cập nên không cần thiết phải sử dụng thêm các chiến lược đấu thầu từ khóa khác.

Tập trung vào lượt xếp hạng trong hiển thị quảng cáo

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp bạn là tăng cơ hội xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên trang tìm kiếm, thể hiện thương hiệu mạnh mẽ hơn và không tập trung quá nhiều vào việc chuyển đổi, chiến lược đặt giá thầu "Tỷ lệ hiển thị mục tiêu vCPM" được xem là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, đừng quên thiết lập giới hạn giá cho mỗi lần nhấp chuột để tối ưu hóa chi phí.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn cách lựa chọn chiến lược đấu giá từ khóa trên Google dựa trên mục tiêu quảng cáo. Việc xác định rõ ràng mục tiêu từ khóa sẽ giúp quảng cáo của bạn nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng khả năng người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Tư vấn chiến lược đấu giá từ khóa trên Google hiệu quả

Việc đấu giá từ khóa quảng cáo chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, quy trình đấu giá này đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu, từ đó có thể lựa chọn các chiến lược phù hợp và mang lại hiệu quả quảng cáo tối ưu nhất. Để thực hiện các chiến dịch này thành công, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia chạy Google Ads uy tín tại Việt Nam qua ứng dụng Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa là một trong những chuyên gia hàng đầu về Google Ads hiện nay, với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Anh được biết đến với những thành tựu xuất sắc khi thành công triển khai nhiều chiến dịch trên nền tảng Google. Để nhận được chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả nhất từ anh, hãy liên hệ với Nguyễn Đình Nghĩa qua ứng dụng Askany ngay hôm nay: https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Đặng Hoàng cũng là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Google, đã có hơn 5 năm kinh nghiệm. Anh đã thu hút sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp thông qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google mang lại nhiều thành công lớn. Để nhận được chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả nhất từ Đặng Hoàng, hãy kết nối với anh thông qua ứng dụng tư vấn Askany: https://askany.com/adwords/1663039496606992.

Nhìn chung, đấu giá từ khóa trên Google là một hoạt động rất quan trọng giúp quyết định thứ hạng mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí nào trên trang kết quả tìm kiếm. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về quy trình và chiến lược đấu giá từ khóa trên Google.

Nếu bạn cần sự hỗ trợ trong việc đấu giá từ khóa trên Google để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia uy tín tại Askany.  Với kiến thức sâu rộng về xây dựng chiến lược quảng cáo, họ sẽ giúp bạn xác định từ khóa phù hợp và tối ưu chi phí. Từ đó đem lại hiệu quả tối đa cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng