Cách chặn click ảo trong Google Ads hiệu quả, tiết kiệm 90% chi phí

Cách chặn click ảo trong Google Ads hiệu quả, tiết kiệm 90% chi phí

20/05/2024

603

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chặn click ảo trong Google Ads hiệu quả, tiết kiệm 90% chi phí

Cách chặn click ảo trong Google Ads như thế nào là câu hỏi mà các nhà quảng cáo hiện nay đều quan tâm. Bởi ngày càng có nhiều đối thủ xấu lợi dụng mô hình tính tiền dựa trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo để khiến làm ngân sách của doanh nghiệp bị tiêu hao vô ích mà không mang lại bất kỳ hiệu quả nào. Theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để cập nhật các thông tin quan trọng nhất.
 

Nếu chiến dịch quảng cáo Google của bạn đang gặp tình trạng click ảo nhưng chưa có cách xử lý tối ưu, đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia đào tạo Google Ads thuộc ứng dụng Askany để được hỗ trợ tư vấn tận tình về vấn đề này.

 

Click ảo là gì?

click tặc là gì
Click ảo là gì?

Click ảo (hay click tặc) là những lượt nhấp vào quảng cáo với mục đích gây thiệt hại cho những doanh nghiệp nào đang triển khai cách chạy quảng cáo Google. Những lượt nhấp này không đến từ khách hàng tiềm năng, do đó chúng không mang lại một giá trị nào. 


Click ảo có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiến dịch quảng cáo, nó làm tăng ngân sách, giảm mức độ hiển thị quảng cáo và hiệu suất tổng thể của chiến dịch Marketing dẫn đến việc quảng cáo không hiển thị.


Có hai loại click ảo là click ảo bằng tools và click ảo bằng người thật. Google cũng có chính sách hoàn tiền những lượt click ảo cho doanh nghiệp, tuy nhiên thường Google chỉ có thể phát hiện và hoàn một phần nhỏ. Do đó cách tốt nhất là bạn cần chủ động nhận biết và chặn click ảo.

Dấu hiệu nhận biết click ảo trong Google Ads

Click ảo làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng quảng cáo Google, chính vì vậy bạn cần nhận biết sớm sự xuất hiện của tình trạng này để tìm ra phương án xử lý nhanh chóng, tránh việc đổ tiền quảng cáo nhiều nhưng không thu lại hiệu quả tương xứng.

Để xác định chiến dịch của mình có bị tấn công bởi các click ảo hay không, bạn cần chú ý đến các dấu hiệu như sau:

  • Ngân sách bị đốt cháy nhanh bất thường nhưng số lượng khách hàng truy cập và tương tác rất ít.
  • Tỷ lệ CTR (số lần nhấp chuột quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị) lớn hơn 100%.
  • Thông số ở cột “Click chuột không hợp lệ” trong quảng cáo tăng nhanh đột ngột.

5 Cách chặn click ảo trong Google Ads

Đừng vội hủy tài khoản Google Ads xong kích hoạt lại để ngăn chặn click ảo, bạn hãy tiến hành theo dõi, kiểm tra chiến dịch quảng cáo thường xuyên, nếu thấy các dấu hiệu bất thường như tăng đột ngột tỷ lệ nhấp chuột nhưng không tăng về chuyển đổi, bạn nên xem xét thực hiện chặn click ảo bằng các phương pháp sau đây: 

Chặn bằng Google Analytics

Một biện pháp hiệu quả để chặn click tặc trong chiến dịch Google Ads là sử dụng công cụ Google Analytics để phát hiện và loại bỏ các phiên truy cập ngắn dưới 10 giây. Theo thống kê thì với thời gian ngắn như vậy thường không đủ để người dùng tương tác với nội dung của bạn, nghĩa là không có sự quan tâm thực sự đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chặn bằng Google Analytics
Chặn bằng Google Analytics

Sử dụng bộ lọc IP

Sử dụng bộ lọc IP
Sử dụng bộ lọc IP

Một chiến lược hiệu quả để ngăn chặn click giả mạo trong Google Ads là xác định chính xác các địa chỉ IP thường xuyên nhấp vào quảng cáo một cách bất thường, không phù hợp với khách hàng mục tiêu của bạn. 

 

Sau đó, bạn có thể thêm những địa chỉ IP này vào danh sách chặn IP trong cài đặt tài khoản Google Ads, điều này sẽ giúp chi phí chạy quảng cáo trên Google của bạn không bị lãng phí một cách vô ích.

Chặn yếu tố “nhân khẩu học không xác định”

Thông thường click tặc sẽ đến từ những người dùng có “nhân khẩu học không xác định”. Do đó, bạn nên chặn các đối tượng này để hạn chế click ảo. Bạn vào quảng cáo, ở phần “Nhân khẩu học”, bạn lựa chọn nhóm đối tượng có tỷ lệ “không xác định” cao để chặn. 

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Chia ngân sách ra thành các chiến dịch nhỏ hơn và chạy chúng trong nhiều khung giờ khác nhau, khu vực khác nhau cũng là một cách để chặn click ảo. Việc này giúp ngân sách tránh bị tiêu hao quá nhanh. 

Sử dụng các từ khóa dài

Sử dụng những từ khóa dài hơn, cụ thể hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ giúp quảng cáo của bạn tiếp cận với những người dùng thực sự có nhu cầu. Việc sử dụng loại từ khóa này giúp giới hạn phạm vi tương tác và đảm bảo bạn chỉ tiêu hóa ngân sách vào những người dùng tiềm năng.


Với các biện pháp trên, bạn có thể tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình và ngăn chặn tác động tiêu cực từ click giả mạo, đảm bảo ngân sách và tài nguyên của bạn được sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Tư vấn chặn click tặc triệt để với chuyên gia tại Askany

Trong thực tế, việc chặn click ảo đòi hỏi sự hiểu biết sâu rộng và kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Nếu tự thực hiện, bạn có thể dễ dàng bỏ sót những yếu tố quan trọng và không đạt được kết quả mong muốn. 


Chính vì vậy mà bạn nên tìm đến sự hỗ trợ từ các chuyên gia chạy Google Ads nhiều năm kinh nghiệm tại Askany. Với sự tư vấn của họ, bạn có thể yên tâm rằng chiến dịch của bạn sẽ được tối ưu hóa một cách toàn diện và an toàn khỏi tác động của click ảo.


Dưới đây là 2 chuyên gia quảng cáo nổi bật nhất tại Askany mà bạn nên liên hệ: 

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Anh Nguyễn Đình Nghĩa hiện là CEO và Founder của ứng dụng Askany. Anh có hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing online cho nhiều doanh nghiệp nổi tiếng nước ngoài như App Paktor, Exness.

 

Một trong những kỹ năng nổi bật của anh Nghĩa là khả năng chặn click ảo trong Google Ads. Anh Nghĩa hiểu rõ các thủ thuật của click tặc, từ đó có thể áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn chặn và giảm thiểu tác động của click ảo.

Liên hệ tư vấn ngay:

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Anh Hoàng có kinh nghiệm hơn 5 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo. Anh hiện đang là Senior Digital Marketing tại Công ty TNHH NDN.  

 

Với những kiến thức và kinh nghiệm của mình, anh Hoàng có thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ về click ảo và áp dụng các biện pháp phù hợp để ngăn chặn click ảo, từ đó nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Google Ads.


Anh có khả năng sử dụng các công cụ của Google để loại bỏ click ảo triệt để. Liên hệ tư vấn cùng chuyên gia Adwords Đặng Hoàng để biết thêm chi tiết:

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp các cách chặn click ảo trong Google Ads. Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn không bị ảnh hưởng bởi những hành vi không mong muốn này, hãy luôn sử dụng các biện pháp phù hợp và liên tục theo dõi, tối ưu hóa chiến dịch của mình. Nếu bạn muốn nhận được sự hướng dẫn chuyên sâu hơn từ các chuyên gia chạy Google Ads kinh nghiệm, đừng ngần ngại liên hệ với họ thông qua ứng dụng Askany. Các chuyên gia luôn sẵn sàng đồng hành để giúp bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

Bảo Linh là một chuyên gia Marketing giàu kinh nghiệm, cô sẵn sàng cung cấp cho người đọc các kiến thức chuyên sâu cùng giải pháp hữu hiệu đối với các vấn đề liên quan đến ngành tiếp thị trực tuyến.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng