Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google từ A - Z cực hiệu quả

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google từ A - Z cực hiệu quả

20/05/2024

3509

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google từ A - Z cực hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Google thực hiện như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là những bạn trẻ mới bắt đầu theo đuổi lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Google. Hiện nay, mô hình Google Ads được xem như giải pháp tối ưu để tăng doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu của các doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc biết rõ quy trình chạy Google Ads sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. Theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để được hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads từ a - z một cách chi tiết nhất.

Tại sao nên chạy quảng cáo Google?

Trước khi hướng dẫn cách chạy Google Ads, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao bạn nên thực hiện quảng cáo trên nền tảng này. Google là nền tảng tìm kiếm lớn nhất hành tinh với hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Chính vì thế việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trên nền tảng này là giải pháp tiếp cận các đối tượng tìm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tại sao nên chạy quảng cáo Google?
Tại sao nên chạy quảng cáo Google?

Bên cạnh đó, Google còn có tới 5 hình thức quảng cáo Google Adwords là:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google search).
  • Quảng cáo hiển thị Google (Google display network).
  • Quảng cáo mua sắm (Google shopping ads)
  • Quảng cáo video.
  • Quảng cáo lượt tải ứng dụng.

Với những hình thức này, bạn hoàn toàn có thể tìm được hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích của mình như quảng bá thương hiệu hoặc bán hàng. Đặc biệt hơn nữa, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google adwords, bạn còn có cơ hội xuất hiện trên các trang web đối tác khác của Google với số lượng hơn 500 triệu website hoạt động tính tới thời điểm hiện tại.

Quảng cáo Google dễ kiểm soát ngân sách hơn các hình thức quảng bá khác khi Google chỉ tính phí doanh nghiệp khi mà khách hàng tương tác, click vào xem thông tin sản phẩm, click về website/landing page hoặc gọi vào số điện thoại. Do đó, quảng cáo trên mạng lưới Google càng ngày được nhiều người ưa chuộng, nhất là các doanh nghiệp.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google ads

Sau đây là hướng dẫn cách tự chạy quảng cáo Google do chính các chuyên gia hàng đầu trong ngành cung cấp. Để có thể chạy Google Ads hiệu quả, trước tiên bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google, sau đó thực hiện lần lượt theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo

Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo
Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo

Khi đã có tài khoản Google Ads, bạn sẽ tiến đến phần tạo chiến dịch quảng cáo mới. Cách làm cụ thể như sau:

  • Bạn truy cập vào tài khoản Google Ads tại https://ads.google.com/.
  • Sau đó chọn phần “Chiến dịch” bên phía trái màn hình.
  • Chọn tiếp dấu “+” để tạo chiến dịch quảng cáo mới.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Thiết lập mục tiêu quảng cáo
Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Bạn cần chọn mục tiêu để Google Ads biết được doanh nghiệp bạn đang muốn nhắm đến đối tượng nào. Việc nhắm mục tiêu sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi thực hiện cách chạy quảng cáo Google Adwords, các mục tiêu thường được chọn bao gồm:

  • Doanh số.
  • Khách hàng tiềm năng.
  • Lưu lượng truy cập trang web.
  • Quảng bá ứng dụng.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua gian hàng thực tế.

Đối với những tài khoản mới chạy quảng cáo Google thì nên chọn mục tiêu là lưu lượng truy cập. Còn nếu doanh nghiệp của bạn cần tạo ra sự chuyển đổi thì nên chọn mục tiêu là khách hàng tiềm năng hoặc doanh số. Sau khi đó bạn nhấn “Tiếp tục” để chuyển đến bước chọn nền tảng quảng cáo.

Bước 3: Chọn loại chiến dịch quảng cáo

Như đã nói ở trên, Google cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mục tiêu, ngân sách của mình. Cách thực hiện như sau:

  • Bạn chọn loại chiến dịch để chạy theo ý muốn và mục tiêu của mình.
  • Nhập URL trang đích mà bạn cần dẫn khách về.
  • Sau đó bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Kế đến bạn bấm chọn “Tiếp tục” để được chuyển đến màn hình cài đặt.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads

Trong bước này, bạn sẽ tiến hành cài đặt chi tiết cho chiến dịch quảng cáo Google, bao gồm đặt giá thầu từ khóa, chọn mạng hiển thị, nhắm đối tượng mục tiêu theo vị trí,...:

  • Đặt giá thầu: ở mục này thì Google sẽ để mặc định giá thầu để tối đa hóa số lượt nhấp soi với ngân sách quảng cáo. Bạn nên để giá thầu mặc định nếu chưa biết cách đặt giá thầu như thế nào, hoặc bạn cũng có thể tự đặt giá thầu mình muốn theo hướng dẫn đấu giá từ khóa trên Google của chúng tôi.
  • Chọn mạng hiển thị: click vào tùy chọn chạy Mạng tìm kiếm hay Mạng hiển thị. Nếu ngân sách ít thì không cần chạy Mạng hiển thị.
  • Chọn đối tượng mục tiêu theo vị trí: bạn chọn vị trí muốn chạy là tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam hay vị trí tùy chọn.

Sau đó bạn bấm “Tiếp tục” để chuyển đến phần cài đặt nhóm từ khóa và viết nội dung quảng cáo.

Bước 5: Cài đặt nhóm từ khóa

Cài đặt từ khóa là một bước cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Do đó, ở bước này bạn cần nghiên cứu từ khóa thật kỹ, bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khoá của Google để hỗ trợ hoạt động này.

Các loại từ khóa quảng cáo Google phổ biến nhất nên biết:

  • Đối sánh rộng: bạn sẽ nhập từ khóa như thông thường, không thêm bất kỳ kí hiệu gì.
  • Đối sánh cụm từ: đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép.
  • Đối sánh chính xác: đặt từ khóa trong dấu ngoặc vuông. Chỉ khi người dùng nhập chính xác 100% cụm từ thì quảng cáo mới hiển thị.

Bước 6: Viết nội dung quảng cáo

học chạy quảng cáo google ads
Viết nội dung quảng cáo

Nội dung chính là phần thu hút khách hàng, khiến khách hàng có thể click vào quảng cáo và thực hiện các hành động chuyển đổi như mong muốn của bạn. Nội dung của mẫu quảng cáo cần tuân thủ một số quy định về số từ, thuật ngữ quảng cáo Google và cách viết như sau:

  • Title: dài tối đã 30 ký tự. Bạn nên chèn từ khóa quảng cáo mà mình đang chạy vào dòng title này.
  • Đoạn mô tả: dài tối đa 90 ký tự.
  • Trang đích là website mà bạn muốn khách hàng click vào.

Sau đó bạn bấm “Lưu và tiếp tục”.

Bước 7: Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads

Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads
Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads

Bạn có thể cài đặt ngân sách tùy theo mức chi phí mà mình muốn trả cho quảng cáo. Google sẽ khuyến khích mức ngân sách nên từ 150.000đ trở lên. Sau đó bạn bấm “Tiếp”, hoặc bấm “Xuất bản” ở một số phiên bản. Google sẽ xem xét chiến dịch quảng cáo của bạn và duyệt chạy trong vào giờ.

Bước 8: Thêm các phần mở rộng nếu cần

Phần mở rộng này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn ấn tượng hơn, điểm chất lượng trong Google Adwords để chiến dịch bạn có khả năng đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Có 3 phần cần phải thêm là:

  • Phần mở rộng cuộc gọi: bạn bấm vào mục “Quảng cáo và thành phần”, chọn tiếp “Thành phần”. Bạn click chọn vào mục người xem quảng cáo có thể nhấp vào để gọi cho doanh nghiệp.
  • Phần mở rộng chú thích: bạn có thể thêm thông tin để người xem nắm được ý chính, thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ.
  • Phần mở rộng liên kết trang web: bạn có thể thêm những trang web sản phẩm dịch vụ khác.

Sau các bước trên là bạn đã hoàn tất quy trình tạo một chiến dịch quảng cáo.

Bước 9: Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads

Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads
Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads

Bạn cần có thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế là Visa hoặc Master card. Tiếp theo, bạn thêm phương thức thanh toán bằng cách sau:

  • Cách 1: Điền thông tin quốc gia, múi giờ và mã giảm giá nếu có.
  • Cách 2: Điền đầy đủ các thông tin, địa chỉ liên hệ, xác minh cách thanh toán và thêm thẻ tín dụng. Các tài khoản cá nhân mới lập rất dễ bị khóa, tạm ngưng quảng cáo do thanh toán hoặc những lý do khác, thế nên bạn cần điền thông tin chính xác nhất để không gặp khó khăn về sau.

Hiện tại, bạn còn có thể thanh toán Google Ads bằng Momo đơn giản và nhanh chóng. Hãy tìm hiểu thêm về phương thức thanh toán này cho quảng cáo của mình.

Các mẹo tối ưu chiến dịch quảng cáo Google

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Google
Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Google

Không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ thành công hay ra đơn hàng ngay lập tức. Bạn cần phải biết những kinh nghiệm sau đây để có thể nắm được cách chạy quảng cáo Google hiệu quả một cách toàn diện nhất.

  • Nghiên cứu và phân loại nhóm các từ khóa.
  • Đặt giá thầu quảng cáo phù hợp.
  • Tối ưu landing page.
  • Sử dụng đối sánh từ khóa phù hợp.
  • Không sử dụng những từ khóa quá chung chung.
  • Áp dụng cách chạy Remarketing Adwords để nhắc khách mua hàng cũng như in sâu thương hiệu trong trí nhớ của khách.
  • Tối ưu quảng cáo Google trên điện thoại.
  • Lựa chọn thời gian hiển thị thích hợp với hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến để tránh lãng phí tiềm lực quảng cáo.

Tuy chúng tôi đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google một cách chi tiết nhưng nếu bạn là một newbie chính hiệu thì nên đăng ký một khóa học Google Ads uy tín hoặc liên hệ những chuyên gia adwords tại Askany. Họ là những người có kinh nghiệm, có những bí quyết chạy hiệu quả mà không phải ai cũng có được. Bạn sẽ giỏi hơn nếu có một người tư vấn, hướng dẫn mình. Hãy liên hệ ngay với chuyên gia qua ứng dụng Askany để giúp bạn có những quyết định sáng suốt và chạy hiệu quả hơn.

Những sai lầm khi chạy quảng cáo Google

Khi chạy quảng cáo Google, nếu không chú ý những điều sau rất có thể khiến chiến dịch của bạn không tối ưu và đạt được mục tiêu đã đề ra:

Chọn từ khoá sai

Việc chọn sai từ khóa chính hay chọn từ khoá có lượng tìm kiếm thấp sẽ khiến chiến dịch Google Ads tiêu tốn một khoản ngân sách đầu tư “khủng” mà không nhận được bất kỳ giá trị nào. Cho nên, mỗi từ khóa được chọn phải đảm bảo phù hợp với mục tiêu chiến dịch và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Trải nghiệm trang đích kém chất lượng

Bạn cần lưu ý đến các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ do mình cung cấp, đồng thời chèn thêm các thông tin của doanh nghiệp để người dùng liên hệ dễ dàng khi có nhu cầu. Việc tập trung nâng cao trải nghiệm trang đích đóng vai trò vô cùng quan trọng còn là cách để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Không đo lường hiệu quả quảng cáo

Nếu thiết lập công cụ theo dõi, chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được hiệu quả chi tiết của chiến dịch. Với công cụ này, bạn có thể xem được các báo cáo về thời gian khách hàng ở lại trang, lưu lượng truy cập, các trang khách hàng ghé thăm,... Từ đó, bạn dễ dàng tính toán lợi nhuận, cũng như đề xuất các kế hoạch quảng cáo tốt hơn.

Không tối ưu chiến dịch quảng cáo

Như đã đề cập ở trên, mặc dù tạo chiến dịch quảng cáo thành công trên Google, nhưng bạn vẫn phải thường xuyên theo dõi và tối ưu định kỳ để đảm bảo duy trì hiệu suất hoạt động. Việc không chú trọng tối ưu hoá chiến dịch thường xuyên sẽ càng khiến bạn bỏ ra nhiều tiền đầu tư.

Tư vấn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả với Askany

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian, cũng như kinh nghiệm để chạy quảng cáo trên Google cho doanh nghiệp, dịch vụ quảng cáo Google tại Askany sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách triệt để nhất.

Askany là một nền tảng cho phép bạn kết nối với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Adwords, những người sở hữu bề dày kinh nghiệm phong phú cùng các thành tựu nổi bật. Một số chuyên gia mà bạn có thể liên hệ như:

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Anh Nguyễn Đình Nghĩa, với hơn 12 năm kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Anh đặc biệt tập trung vào việc tối ưu hóa doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho các doanh nghiệp nổi tiếng qua việc quảng cáo trên nền tảng Google. Những nỗ lực của anh đã giúp các doanh nghiệp này tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp hơn 30% doanh số bán hàng hàng tháng, với chi phí chạy quảng cáo trên google hàng tháng không vượt quá 30 triệu đồng.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Chuyên gia quảng cáo Google Đặng Hoàng đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với nhiều dự án chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng chuyển đổi không dưới 40%.

Với sự am hiểu sâu rộng về các công cụ quảng cáo, đặc biệt là Google Adwords, anh là chuyên gia đáng tin cậy để giúp bạn tìm ra nguyên nhân tại sao chiến dịch quảng cáo của bạn không đáp ứng được xu hướng Marketing và đề xuất cách khắc phục. Hãy để chuyên gia Đặng Hoàng hỗ trợ bạn trong việc tối ưu hóa Google Ads của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google phù hợp cho mọi đối tượng, cho dù bạn là người mới bắt đầu hay doanh nghiệp trẻ đều có thể tham khảo thực hiện theo. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Google Adwords, cách vận hành, cách tăng tỉ lệ chuyển đổi và ra đơn thì hãy kết nối với các chuyên gia chạy quảng cáo Google thực chiến tại ứng dụng Askany, họ đã và đang chạy nhiều mảng ngành khó và mang lại performance chuyển đổi cao cho website marketing doanh nghiệp.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng