Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads vỡ lòng cho người mới

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads vỡ lòng cho người mới
Hoàng Trúc

20/12/2023

2305

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads vỡ lòng cho người mới

Cách chạy quảng cáo Google Ads như thế nào? Nếu muốn có những chiến dịch quảng cáo bùng nổ, giúp bạn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ mà không tốn quá nhiều chi phí. Hiện nay việc chạy quảng cáo Google Ads đang được khá nhiều người tìm hiểu bởi nó là phương thức Marketing hiệu quả nhanh và triệt để nhất trong thời đại số. Để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả thì bạn cần bắt đầu chạy Google ads như thế nào? Các chuyên gia trong lĩnh vực adwords của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn cách tự chạy quảng cáo trên google đơn giản và hiệu quả nhất.

 

Tại sao nên chạy quảng cáo Google?

Trước khi hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao bạn nên thực hiện quảng cáo trên nền tảng này ngay từ bây giờ. Google là nền tảng tìm kiếm lớn nhất hành tinh với hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Chính vì thế việc quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn trên nền tảng này là một cách tiếp cận được các đối tượng tìm năng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tại sao nên chạy quảng cáo Google?
Tại sao nên chạy quảng cáo Google?

Đặc biệt, Google còn có tới 5 hình thức quảng cáo là:

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google search).
  • Quảng cáo hiển thị Google (Google display network).
  • Quảng cáo mua sắm (Google shopping ads)
  • Quảng cáo video.
  • Quảng cáo lượt tải ứng dụng.

Với những hình thức này, bạn hoàn toàn có thể tìm được hình thức quảng cáo phù hợp với mục đích của mình: quảng bá thương hiệu hoặc bán hàng. Đặc biệt hơn nữa, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google adwords, bạn còn có cơ hội xuất hiện trên các trang web đối tác khác của Google với số lượng hơn 500 triệu website hoạt động tính tới thời điểm hiện tại.

Quảng cáo Google dễ kiểm soát ngân sách hơn các hình thức quảng bá khác khi Google chỉ tính phí doanh nghiệp khi mà khách hàng tương tác, click vào xem thông tin sản phẩm, click về website/landing page hoặc gọi vào số điện thoại. Chính vì vậy càng làm cho việc quảng cáo trên mạng lưới Google được nhiều người ưa chuộng, nhất là các doanh nghiệp.

Các mặt hàng nên chạy quảng cáo Google

các mặt hàng nên quảng cáo google
Các mặt hàng nên chạy quảng cáo Google

Bất kỳ mặt hàng nào cũng có thể chạy Google ads, từ quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử hay các dịch vụ như khám chữa bệnh, làm đẹp, đào tạo hay phát hành ứng dụng. Chỉ cần bạn có sản phẩm và website của riêng mình thì đều có thể chạy quảng cáo. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là bán hàng thì sẽ phù hợp với hình thức chạy quảng cáo Google shopping, nếu là tăng độ nhận diện thương hiệu thì sẽ phù hợp với quảng cáo tìm kiếm hoặc quảng cáo hiển thị, còn với mục tiêu tăng lượt tải thì nên sử dụng quảng cáo app install.

Như vậy, bạn đã biết được tại sao nên sử dụng kênh quảng cáo Google, vậy tiếp theo chúng ta sẽ cùng bước vào bước hướng dẫn cách chạy Google Ads.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google ads

Sau đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Google ads đến từ các chuyên gia trong ngành với những thao tác đơn giản mà chính xác nhất, để có thể chạy ads trước tiên bạn phải xem qua hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Google để có tài khoản phục vụ cho việc chạy ads.

Bước 1: Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo

Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo
Truy cập giao diện trình quản lý Google Ads để tạo quảng cáo
  • Bạn truy cập vào tài khoản Google Ads tại https://ads.google.com/.
  • Sau đó chọn phần “Chiến dịch” bên phía trái màn hình.
  • Chọn tiếp dấu “+” để tạo chiến dịch quảng cáo mới.

Bước 2: Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Thiết lập mục tiêu quảng cáo
Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Bạn cần chọn mục tiêu để Google biết được doanh nghiệp bạn đang muốn nhắm đến đối tượng nào. Việc nhắm mục tiêu sẽ giúp quảng cáo tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Các mục tiêu thường được thiết lập khi chạy quảng cáo Google là:

  • Doanh số.
  • Khách hàng tiềm năng.
  • Lưu lượng truy cập trang web.
  • Quảng bá ứng dụng.
  • Tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
  • Chương trình khuyến mãi và lượt ghé qua gian hàng thực tế.

Đối với những tài khoản mới chạy ads Google thì nên chọn mục tiêu là lưu lượng truy cập. Còn nếu doanh nghiệp của bạn cần chuyển đổi thì nên chọn mục tiêu là khách hàng tiềm năng hoặc doanh số. Sau khi đó bạn nhấn “Tiếp tục” để chuyển đến bước chọn nền tảng quảng cáo.

Bước 3: Chọn loại chiến dịch quảng cáo

  • Bạn chọn loại chiến dịch để chạy theo ý muốn và mục tiêu của mình. Các loại quảng cáo bao gồm: quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo hiển thị, mua sắm, khám phá, video, hiệu suất tối đa.
  • Nhập URL trang đích mà bạn cần dẫn khách về.
  • Sau đó bạn đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Kế đến bạn bấm chọn “Tiếp tục” để được chuyển đến màn hình cài đặt.

Bước 4: Cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads

  • Phần Đặt giá thầu: ở mục này thì Google sẽ để mặc định giá thầu để tối đa hóa số lượt nhấp soi với ngân sách quảng cáo. Bạn nên để giá thầu mặc định nếu chưa cách đặt giá thầu, hoặc bạn cũng có thể tự đặt giá thầu mình muốn.
  • Click vào tùy chọn chạy Mạng tìm kiếm hay Mạng hiển thị. Nếu ngân sách ít thì không cần chạy Mạng hiển thị.
  • Phần Địa điểm: bạn chọn vị trí muốn chạy là tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ, Việt Nam hay vị trí tùy chọn.
  • Phần Ngôn ngữ: chọn Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.

Sau đó bạn bấm “Tiếp tục” để chuyển đến phần cài đặt nhóm từ khóa và viết nội dung quảng cáo.

Bước 5: Cài đặt nhóm từ khóa

Cài đặt từ khóa là một bước cực kỳ quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Do đó, ở bước này bạn cần nghiên cứu từ khóa thật kỹ. Ngoài ra bạn cần lưu ý là từ khóa có phần đối sánh. Do đó bạn cần hiểu đối sánh là gì.

 

Có các loại đối sánh:

  • Đối sánh rộng: bạn sẽ nhập từ khóa như thông thường, không thêm bất kỳ kí hiệu gì.
  • Đối sánh cụm từ: đặt từ khóa trong dấu ngoặc kép.
  • Đối sánh chính xác: đặt từ khóa trong dấu ngoặc vuông. Chỉ khi người dùng nhập chính xác 100% cụm từ thì quảng cáo mới hiển thị.

Bước 6: Viết nội dung quảng cáo

học chạy quảng cáo google ads
Viết nội dung quảng cáo

Nội dung chính là phần thu hút khách hàng, khiến khách hàng có thể click vào quảng cáo. Nội dung của mẫu quảng cáo cần tuân thủ một số quy định về số từ và cách viết như sau:

  • Title: dài tối đã 30 ký tự. Bạn nên chèn từ khóa quảng cáo mà mình đang chạy vào dòng title này.
  • Miêu tả: dài tối đa 90 ký tự.
  • Trang đích là website mà bạn muốn khách hàng click vào.

Sau đó bạn bấm “Lưu và tiếp tục”.

Bước 7: Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads

Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads
Thiết lập ngân sách quảng cáo Google Ads

Bạn có thể cài đặt ngân sách tùy theo mức chi phí mà mình muốn trả cho quảng cáo. Google sẽ khuyến khích mức ngân sách nên từ 150.000đ trở lên. Sau đó bạn bấm “Tiếp”, hoặc bấm “Xuất bản” ở một số phiên bản. Google sẽ xem xét chiến dịch quảng cáo của bạn và duyệt chạy trong vào giờ.

Bước 8: Thêm các phần mở rộng nếu cần

Phần mở rộng này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn ấn tượng hơn, tăng điểm tối ưu cho chiến dịch. Có 3 phần cần phải thêm là:

  • Phần mở rộng cuộc gọi: bạn bấm vào mục “Quảng cáo và thành phần”, chọn tiếp “Thành phần”. Bạn click chọn vào mục người xem quảng cáo có thể nhấp vào để gọi cho doanh nghiệp.
  • Phần mở rộng chú thích: bạn có thể thêm thông tin để người xem nắm được ý chính, thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ.
  • Phần mở rộng liên kết trang web: bạn có thể thêm những trang web sản phẩm dịch vụ khác.

Sau các bước trên là bạn đã hoàn tất quy trình tạo một chiến dịch quảng cáo.

Bước 9: Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads

Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads
Thêm phương thức thanh toán cho Google Ads

Bạn cần có thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế là Visa, Master card hoặc ví Momo. Tiếp theo, bạn thêm phương thức thanh toán bằng cách như sau:

  • Cách 1: Điền thông tin quốc gia, múi giờ và mã giảm giá nếu có.
  • Cách 2: Điền đầy đủ các thông tin, địa chỉ liên hệ, xác minh cách thanh toán và thêm thẻ tín dụng. Các tài khoản cá nhân mới lập rất dễ bị khóa, tạm ngưng quảng cáo do thanh toán hoặc những lý do khác, thế nên bạn cần điền thông tin chính xác nhất để không gặp khó khăn về sau.

Với 9 bước này, bạn đã có thể bắt đầu tự chạy quảng cáo Google.

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Google

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Google
Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Google

Không phải cứ chạy quảng cáo là sẽ thành công hay ra đơn hàng ngay lập tức. Bạn cần phải biết những kinh nghiệm sau đây để có thể nắm được cách chạy quảng cáo Google hiệu quả một cách toàn diện nhất.

  • Nghiên cứu và phân loại nhóm các từ khóa.
  • Đặt giá thầu quảng cáo phù hợp.
  • Tối ưu landing page.
  • Sử dụng đối sánh từ khóa phù hợp.
  • Không sử dụng những từ khóa quá chung chung.
  • Nên cách chạy remarketing adwords google để nhắc khách mua hàng cũng như in sâu thương hiệu trong trí nhớ của khách.
  • Tối ưu quảng cáo Google trên điện thoại.
  • Lựa chọn thời gian hiển thị thích hợp với hành vi của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến để tránh lãng phí tiềm lực quảng cáo.

Tuy chúng tôi đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google một cách chi tiết nhưng nếu bạn là một newbie chính hiệu thì nên đăng ký một khóa học Google Ads uy tín hoặc liên hệ những chuyên gia adwords tại Askany. Họ là những người có kinh nghiệm, có những bí quyết chạy hiệu quả mà không phải ai cũng có được. Bạn sẽ giỏi hơn nếu có một người tư vấn, hướng dẫn mình. Hãy liên hệ ngay với chuyên gia qua ứng dụng Askany để giúp bạn có những quyết định sáng suốt và chạy hiệu quả hơn.

Những vấn đề thường gặp khi quảng cáo Google

Tất nhiên cái gì cũng sẽ có mặt hạn chế của nó, việc chạy quảng cáo google cũng không ngoại lệ, sau khi bạn đã biết cách chạy quảng cáo google hiệu quả thì cũng nên biết đến những hạn chế của nó, cùng xem qua một vài hạn chế tiêu biểu của việc chạy Google ads ngay tại đây:

Mảng nằm trong chính sách Google

Sau đây là những chính sách quảng cáo Google áp dụng tại Việt Nam:

  • Sản phẩm bị hạn chế và cấm nếu là hàng nhái thương hiệu, hàng giả, thuộc nhóm hàng thuốc và thực phẩm chức năng, sản phẩm dịch vụ tài chính và tiền ảo, đồ uống có cồn, vũ khí, thuốc lá.
  • Câu từ, nội dung bị cấm nếu chứa nội dung không lành mạnh, nội dung cho người lớn.
  • Trang web không được chứa phần mềm độc hại, không né tránh Google, có chức năng thanh toán sản phẩm, không thuộc nhóm trang web bị cấm.

Chi phí chạy Adwords ngày càng cao

Vì giá thầu từ khóa quyết định thứ hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm, mà ai cũng muốn website của mình được hiển thị hàng đầu nên chi phí chạy quảng cáo trên Google ngày càng cao.

Các hạn chế này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình và cách chạy Google Ads của bạn, do đó bạn cần có một chuyên gia Adwords có khả năng phân tích số liệu, nắm vững hệ thống đấu thầu từ khóa và các thủ thuật để giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả với chi phí tối ưu nhất. Họ là những người có kinh nghiệm, có những bí quyết chạy quảng cáo mà không phải ai cũng có được. Hãy liên hệ ngay với chuyên gia Adwords qua ứng dụng Askany để họ hướng dẫn chạy quảng cáo Google ads một cách chuyên sâu, giúp bạn áp dụng được cho cả những mảng dễ vi phạm chính sách nhất.

Tối ưu quảng cáo Google cùng chuyên gia Askany

Như vậy bạn đã được hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google một cách chi tiết. Tuy vậy việc có tạo ra được quảng cáo chuyển đổi cao hay không còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bạn. Cách nhanh nhất để bạn có thêm nhiều kỹ năng quảng cáo chính là liên hệ với các chuyên gia quảng cáo Google sau đây của Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Anh Nguyễn Đình Nghĩa, với hơn 12 năm kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Anh đặc biệt tập trung vào việc tối ưu hóa doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho các doanh nghiệp nổi tiếng qua việc quảng cáo trên nền tảng Google. Những nỗ lực của anh đã giúp các doanh nghiệp này tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp hơn 30% doanh số bán hàng hàng tháng, với chi phí chạy quảng cáo trên google hàng tháng không vượt quá 30 triệu đồng.

Hãy để anh Nghĩa giúp bạn hiểu rõ hơn về cách chạy Google Ads hiệu quả. Đăng ký để được anh tư vấn qua link này:  https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Chuyên gia Đặng Hoàng có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và được biết đến là một chuyên gia hàng đầu về Adwords với nhiều dự án chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng chuyển đổi không dưới 40%.

Với sự am hiểu sâu rộng về các công cụ quảng cáo, đặc biệt là Google Adwords, anh là chuyên gia đáng tin cậy để giúp bạn tìm ra nguyên nhân tại sao chiến dịch quảng cáo của bạn không đáp ứng được xu hướng Marketing và đề xuất cách khắc phục. Hãy để chuyên gia Đặng Hoàng hỗ trợ bạn trong việc tối ưu hóa Google Ads của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Đặt lịch để được anh tư vấn 1:1 ngay:  https://askany.com/adwords/1663039496606992.

 

Tại bài viết trên Topchuyengia đã hướng dẫn chạy quảng cáo Google ads cơ bản dành cho người mới cùng với một số kinh nghiệm hay ho để bạn áp dụng. Đây đều là những kinh nghiệp được chúng tôi tổng hợp từ các chuyên gia chạy Google Ads lâu năm, những kinh nghiệm này có thể giúp bạn tránh được những lỗi khi tự chạy quảng cáo, nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về Google Adwords, cách vận hành, cách tăng tỉ lệ chuyển đổi và ra đơn thì hãy kết nối với các chuyên gia adwords thực chiến của chúng tôi tại ứng dụng Askany, họ đã và đang chạy nhiều mảng ngành khó và mang lại performance chuyển đổi cao cho website marketing doanh nghiệp.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng