Chi phí chạy quảng cáo trên Google bao nhiêu? Các thông tin cần biết

Chi phí chạy quảng cáo trên Google bao nhiêu? Các thông tin cần biết

20/05/2024

1384

0

Chia sẻ lên Facebook
Chi phí chạy quảng cáo trên Google bao nhiêu? Các thông tin cần biết

Chi phí chạy quảng cáo trên Google luôn là vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu trong mọi chiến dịch. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về phí quảng cáo Google hiện nay, thông qua đó tạo nên cái nhìn tổng thể hơn về cách xây dựng một chiến dịch Adwords hiệu quả, cũng như có những điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu về tăng trưởng doanh thu và cân đối ngân sách.
 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo Google sao cho không mất quá nhiều chi phí đầu tư, đừng lo lắng, các chuyên gia dạy quảng cáo Google của Askany luôn sẵn sàng hướng dẫn và chia sẻ cho bạn các kinh nghiệm giải quyết vấn đề này một cách tối ưu nhất chỉ trong một thời gian ngắn. 

 

4 hình thức tính phí quảng cáo Google

4 hình thức tính phí quảng cáo Google
4 hình thức tính phí quảng cáo Google

CPC - Cost Per Click

CPC (Cost Per Click - chi phí cho mỗi lượt nhấp/Click chuột) được hiểu là chi phí chạy quảng cáo Google Ads phải trả mỗi khi có người nhấp chuột vào quảng cáo. Nhà quảng cáo sẽ được quyền quyết định số tiền cho mỗi lượt click thông qua việc đặt giá thầu từ khoá.

CPM - Cost Per Mile

CPM (Cost Per Mile) là hình thức tính phí quảng cáo Google dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị. Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo thì bạn phải đặt giá thầu để thanh toán cho 1.000 lần các mẫu quảng cáo của bạn xuất hiện tại những nơi mà khách hàng có thể nhìn thấy. CPM khác với CPC ở chỗ bạn không cần phải trả một số tiền nhất định mỗi khi có người click vào quảng cáo của mình mà chỉ trả phí khi quảng cáo của bạn xuất hiện đúng 1.000 lần, mỗi một lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình người xem thì được tính là 1 view.

CPV - Cost Per View

CPV là hình thức tính phí Google Ads dành cho định dạng quảng cáo video trên Youtube. Theo đó, doanh nghiệp cần chi trả tiền khi người dùng nhấp vào xem hoặc tương tác với quảng cáo video của họ.

CPA - Cost Per Action

CPA (Cost Per Action) được hiểu là chi phí chạy quảng cáo trên Google mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi hành động như: mua hàng, lượt đăng ký, nhấp chuột vào một nút nào đó trên quảng cáo, cài đặt ứng dụng...của người tiêu dùng. Đây là một hình thức quảng cáo được biết đến và sử dụng khá phổ biến hiện nay. CPA thường được phát hiện trong các quảng cáo như: Facebook Ads, Google Ads,...

Xem thêm:

  • CPS Adwords là gì?  Khi nào nên sử dụng hình thức quảng cáo CPS? 

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Google

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Google
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Google

Vị trí quảng cáo

Vị trí địa lý mà bạn mong muốn đặt quảng cáo cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đến chi phí Google Ads. Ví dụ, ở Việt Nam, trung bình giá nhấp chuột thấp nhất cho quảng cáo tìm kiếm là 3.000 VNĐ, trong khi đó ở thị trường Mỹ, trung bình giá click thấp nhất dao động từ 15.000 - 25.000 VNĐ. Còn với quảng cáo hiển thị, ở Việt Nam thì thường dưới 1.500 VNĐ nhưng ở Mỹ thì con số cao hơn rất nhiều.

Mức độ cạnh tranh của ngành hàng

Thông thường, những ngành hàng lớn và có nhiều đơn vị triển khai cách chạy quảng cáo Google như bất động sản, xây dựng, thiết kế nội thất,... sẽ có CPC cao hơn so với các ngành cạnh tranh thấp. Do đó, tính cạnh tranh càng cao thì số tiền bạn phải trả cho quảng cáo càng nhiều.

Xu hướng tiêu dùng trong thời gian thực

Vào các dịp lễ hội đặc biệt như Giáng sinh, Tết Nguyên Đán hay các dịp khuyến mãi lớn như Black Friday, Cyber Monday, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm kiếm và mua hàng nhiều hơn. Có thể thấy rằng, trong những thời điểm này, chi phí chạy quảng cáo trên Google có thể tăng cao do nhu cầu mua sắm và sự cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo ngày càng lớn. Những “trend” thu hút nhiều sự chú ý của thị trường sẽ dẫn đến mức giá thầu tăng “vọt”.

Chi phí để bắt đầu chạy quảng cáo Google bao nhiêu?

Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google, trước hết bạn phải trả chi phí kích hoạt Adwords. Sau đây là một trong hai hình thức thanh toán quảng cáo mà bạn có thể chọn:

  • Trả tiền trước, chạy quảng cáo sau: Số tiền cần trả ít nhất là 160.000 VNĐ.
  • Chạy quảng cáo trước, trả tiền sau: Chi phí bắt đầu sẽ bằng 0, khi đến cuối tháng hoặc bạn đã tích lũy đủ 800.000 VNĐ trong tài khoản, Google sẽ tự động trừ tiền.

Bạn có thể tham khảo thêm Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads do Topchuyengia tổng hợp từ các chuyên gia hàng đầu để biết chính xác chi phí trả cho quảng cáo Google trên thị trường hiện nay là bao nhiêu.

Các cách tối ưu chi phí quảng cáo Google

Các cách tối ưu chi phí quảng cáo Google
Các cách tối ưu chi phí quảng cáo Google

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi chính là phần trăm số lần người dùng thực hiện các hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như mua hàng, điền form đăng ký,.... Vì vậy, hãy tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc giá cho mỗi hành động mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo trên Google, điều này giúp đảm bảo chi phí đầu tư chạy Adwords thực sự mang lại hiệu quả nhất định cho doanh nghiệp.

Chọn từ khóa hiệu quả

Nghiên cứu và chọn lựa từ khóa có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) cao, ít độ cạnh tranh và liên quan chặt chẽ đến sản phẩm/ dịch vụ là một trong những cách giảm chi phí chạy quảng cáo trên Google đáng kể bạn nên cân nhắc. Hơn nữa, việc này còn giúp tạo ra giá trị thực sự cho quảng cáo của bạn thay vì tiêu hao ngân sách cho những từ khoá hoạt động không tốt.

Điều chỉnh giá thầu

Đặt giá thầu tương đồng với mục tiêu chiến dịch là cách tốt nhất để bạn kiểm soát được ngân sách quảng cáo của mình. Vậy nên, hãy thường xuyên theo dõi các mẫu quảng cáo của mình để đưa ra những phương án điều chỉnh giá thầu hợp lý, tăng giá thầu cho quảng cáo đang có lượt nhấp và chuyển đổi cao, ngược lại có thể tạm ngưng các quảng cáo không có hiệu suất tốt.

Áp dụng A/B Testing

A/B Testing là tính năng tích hợp sẵn trong Google Ads hay còn gọi là Tách biệt phân phối (Campaign Draft & Experiments). Công cụ này cho phép nhà quảng cáo thử nghiệm và so sánh hiệu quả quảng cáo khi thay đổi một số thành phần trong chiến dịch. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá và đưa ra các quyết định tối ưu phí quảng cáo Google phù hợp nhất.

Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

Hãy xem xét và kết hợp các định dạng quảng cáo Google để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu nhưng vẫn kiểm soát được chi phí chạy quảng cáo hiệu quả.

Bài viết trên đây đã chia sẻ các thông tin về chi phí chạy quảng cáo trên Google, cũng như các cách tối ưu chi phí giúp chiến dịch cải thiện hiệu suất hoạt động. Tuy nhiên, nếu quá trình thực hiện này quá rắc rối và khó khăn, hãy ngay lập tức hãy liên hệ ngay với các chuyên gia chạy Google Ads của Askany. Họ luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn cách đầu tư phí quảng cáo Google sao cho hiệu quả nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng