13 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google tiết kiệm chi phí hiệu quả

13 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google tiết kiệm chi phí hiệu quả

20/05/2024

1657

0

Chia sẻ lên Facebook
13 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google tiết kiệm chi phí hiệu quả

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google là một hoạt động vô cùng cần thiết và quan trọng giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản lớn chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo đạt được hiệu quả về doanh số và tỷ lệ chuyển đổi. Theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để cập nhật hơn 12 cách tối ưu được nhiều chuyên gia quảng cáo Google top đầu áp dụng cho chiến dịch của mình.
 

Quá trình tối ưu chiến dịch quảng cáo Google đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm chuyên môn vững chắc. Bởi nếu không biết cách tối ưu như thế nào, càng khiến chiến dịch của bạn bị giảm hiệu suất nghiêm trọng. Hãy đặt lịch tư vấn ngay với các chuyên gia đào tạo Google Ads trên ứng dụng Askany để được hỗ trợ chuyên sâu hơn.

Điều chỉnh giá thầu

Tối ưu hoá giá thầu quảng cáo
Tối ưu hoá giá thầu quảng cáo

Như bạn đã biết, quảng cáo Google hoạt động theo mô hình đấu giá từ khoá. Chính vì vậy, nếu giá thầu của từ khoá mà bạn đặt ra quá thấp thì khả năng bạn được hiển thị ở trang đầu Google sẽ không cao, nhưng nếu đặt giá thầu quá cao cũng khiến cho ngân sách của bạn bị tiêu tốn không ít. Trong trường hợp này, bạn cần đưa ra những chiến lược giá thầu phù hợp với mục tiêu và từ khóa được thiết lập cho chiến dịch của mình.

Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

cách tối ưu chiến dịch quảng cáo google
Tạm dừng các từ khóa không hiệu quả

Để đảm bảo cách chạy quảng cáo Google mà mình thực hiện thực sự tối ưu, bạn nên lọc lại những từ khóa để xem từ nào không hiệu quả. Khi xem xét bảng dưới đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự chênh lệch giữa chi phí bỏ ra cho hoạt động quảng cáo và lợi nhuận thu về có sự chênh lệch rất lớn. Khi đo lường sự chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy các từ khoá mà bạn đầu tư với chi phí cao mà hiệu quả mang lại quá thấp (tỷ lệ chuyển đổi dưới mức 5,31%) thì bạn hãy loại bỏ ngay những từ khoá không chất lượng ấy, tránh trường hợp lãng phí ngân sách.

Thêm từ khóa phủ định

Sử dụng từ khoá phủ định tối ưu chiến dịch quảng cáo Google
Sử dụng từ khoá phủ định

Việc này giúp bạn tối ưu chiến dịch Google Adwords, tiết kiệm ngân sách rất nhiều khi sử dụng từ khóa phủ định để quảng cáo của bạn không hiển thị sai đối tượng. Điều này sẽ giúp người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn. Bạn có thể xem bài hướng dẫn cách chọn từ khóa phủ định để tối ưu bộ từ khóa của mình.

Phân bổ lại ngân sách

phân bổ lại ngân sách tối ưu chiến dịch quảng cáo google
Phân bổ lại ngân sách quảng cáo

Bạn cũng cần phải xem xét phân bổ lại phí quảng cáo Google sao cho phù hợp vì bạn chạy quảng cáo không chỉ có một mà là rất nhiều chiến dịch khác nhau. Bạn phải tự đặt ra câu hỏi rằng liệu chiến dịch bạn đang chạy có phù hợp với ngân sách bạn có không? Có đạt được mục tiêu bạn đề ra hay không? Từ đó đưa ra dòng tiền phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo giúp đạt được mục tiêu bạn đề ra lúc ban đầu.

Xử lý truy vấn tìm kiếm

Với cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google này, bạn cần tập trung đẩy mạnh những từ khoá mang lại hiệu quả, giúp sản phẩm/ dịch vụ mà mình quảng cáo được hiển thị trên top tìm kiếm, đặc biệt là có khả năng mở ra cơ hội tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này, bạn nên tìm hiểu và nắm bắt cách thức tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng trên các phương tiện truyền thông, từ đó kịp thời điều chỉnh và bổ sung từ khóa tìm kiếm trên Google Adwords. Thêm vào đó, bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để hoạt động tối ưu này được thực hiện thuận lợi hơn.

Cài đặt thời gian quảng cáo

chọn thời gian tối ưu chiến dịch quảng cáo Google
Lựa chọn thời gian quảng cáo

Đồng ý rằng bạn có thể quảng cáo bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên, để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads thì bạn nên xem xét và lựa chọn những khung giờ quảng cáo sao cho phù hợp. Vậy làm sao để biết được khung giờ nào là phù hợp? Khi bạn mới bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn cứ để quảng cáo chạy chạy trong một tuần và tối thiểu là 24h/ngày. Từ đó, bạn nhìn vào vào khung giờ nào có lượt chuyển đồi nhiều thì đó là nơi bạn nên tập trung hiển thị quảng cáo, còn khung giờ nào không có lượt chuyển đổi thì nên tắt quảng cáo đi để tiết kiệm chi phí.

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Khi chạy quảng cáo Google, bạn phải theo dõi khách hàng đang xem quảng cáo trên thiết bị nào nhiều nhất. Nếu đa phần khách hàng sử dụng điện thoại để truy cập vào đường link quảng cáo, bạn nên thiết lập ưu tiên cho thiết bị di động. Tương tự, nếu khách hàng có thực hiện hành động như mong muốn trên máy tính, hãy chuyển sự ưu tiên đó cho thiết bị máy tính để tối ưu chiến dịch. Đây cũng chính là cách giúp cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn có độ nhận diện thương hiệu cao hơn.

Thiết lập ưu tiên khu vực quảng cáo

tối ưu chiến dịch quảng cáo google
Ưu tiên những khu vực địa lý phù hợp

Bạn có thể truy cập vào mục cài đặt chiến dịch để thay đổi mục tiêu quảng cáo theo địa lý từ đó điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho phù hợp với phân khúc khách hàng ở vị trí địa lý đó. Nếu bạn thấy khu vực nào có lượt chuyển đổi tốt thì nên đầu tư ngân sách ở khu vực đó và giảm chi phí quảng cáo ở những khu vực khác. Ví dụ: Một doanh nghiệp bán trà sữa thấy lượt chuyển đổi thương mại điện tử của người dùng ở thành phố Hà Nội cao thì doanh nghiệp ấy có thể chạy chiến dịch quảng cáo theo khu vực địa lý Hà Nội với nội dung như: “Miễn phí giao hàng cho khu vực Hà Nội.”

Cải thiện Landing Page

Để chiến dịch quảng cáo Google hoạt động hiệu quả, bạn cần biết cách tối ưu hóa trang đích (Landing Page) để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó, hãy đảm bảo những yếu tố sau cho trang đích của mình:

  • Trang đích cần có chứng chỉ http:// để tăng mật độ cho website, tạo thiện cảm cho người dùng nhấp vào quảng cáo.
  • Tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người dùng ở lại quảng cáo.
  • Trang đích phải có sự liên quan đến từ khóa đang cài đặt cho quảng cáo, tức là không nên chạy quảng cáo cho sản phẩm này nhưng link lại dẫn về sản phẩm khác.

Thêm tiện ích mở rộng

tối ưu chiến dịch quảng cáo Google
Thêm tiện ích mở rộng

Việc bổ sung thêm những tiện ích mở rộng của là một cách hay để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google. Quảng cáo của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn, phong phú hơn với các tiện ích như:

  • Tiện ích mở rộng liên kết của trang web: Các danh mục hay danh sách sản phẩm, dịch vụ thêm của bạn sẽ được hiển thị dưới mục quảng cáo chính.
  • ​​​​​​Tiện ích mở rộng cuộc gọi của trang web: Khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn ngay lập tức mỗi khi có thắc mắc về một sản phẩm hay dịch vụ.
  • Tiện ích mở rộng chú thích về trang web quảng cáo: Thêm một dạng văn bản ngắn dưới quảng cáo của bạn giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về các dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
  • Tiện ích mở rộng vị trí: Giúp khách hàng yên tâm và đảm bảo rằng doanh nghiệp này có thực sự tồn tại cũng như dễ dàng tìm đến địa điểm đó để mua hoặc bán hàng.
  • Tiện ích đánh giá: Hiển thị số lượt bình luận, số sao từ những khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ từ đó thu hút khách hàng tiềm năng click vào, truy cập vào trang web giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Tiện ích ứng dụng: Cho phép người dùng trực tiếp liên kết với ứng dụng của bạn trong mục quảng cáo, giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh lên một cách đáng kể.
  • Tiện ích khuyến mãi: Tăng cơ hội tạo ra doanh thu trực tiếp cho các doanh nghiệp. Việc thêm tiện ích này là hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ bị tính phí khi khách hàng click vào xem các chương trình khuyến mãi.
  • Tiện ích mở rộng đoạn về đoạn thông tin có cấu trúc: Giúp bạn tóm gọn những thông tin chính về dịch vụ hay sản phẩm bạn đang bán để kích thích, gây sự tò mò cho khách hàng về trang web của bạn.

Cải thiện chất lượng mẫu quảng cáo

ví dụ tối ưu nội dung quảng cáo google
Cải thiện chất lượng mẫu quảng cáo

Trong mẫu báo cáo Google Ads của các chuyên gia hàng đầu, có những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý trong quá trình cải thiện chất lượng quảng cáo tối ưu chiến dịch như sau:

  • Tiêu đề: chỉ dùng 3 tiêu đề (mỗi tiêu đề chỉ dùng 30 ký tự), phần mô tả thì chỉ dùng 2 (số kí tự: 90), lưu ý là phải đủ ý, không quá dài và điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tiễn.
  • Tần suất xuất hiện cụm từ khoá chính: 1 lần ở phần tiêu đề và 1 lần ở phần mô tả. Lưu ý sử dụng những từ khoá mà bạn đặt giá thầu khi chạy quảng cáo Google.
  • Dịch vụ cụ thể, rõ ràng: Đừng sử dụng những ký tự đặc biệt. Nội dung phải được trình bày rõ, ngắn gọn, hấp dẫn, có giá trị nhằm thu hút khách hàng.
  • Sử dụng từ ngữ thân thiện phù hợp với địa phương nơi bạn đang kinh doanh nhằm thu lại hiệu quả cao hơn.
  • Viết lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để tăng cơ hội được người dùng click vào quảng cáo của bạn. VD: Thử ngay nào, ưu đãi thời gian có hạn, miễn phí,...
  • Luôn có những ưu đãi, khuyến mãi lớn để lôi kéo khách hàng tiềm năng và giữ chân những khách hàng lâu năm đến với trang web của bạn.
  • Những thông điệp của bạn phải phù hợp cho từng loại chiến dịch, không được để các thông điệp một cách chung chung mà phải truyền đạt một thông điệp thật sự ý nghĩa, thu hút, thuyết phục người mua. VD: Vinamilk - sức khoẻ và trí tuệ, Epson: sức mạnh trong sáng tạo,....

Nếu những yêu cầu trên được đáp ứng thì Google sẽ dễ dàng cho bạn xuất hiện ở những vị trí đầu, nơi tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất, đồng thời hạn chế tối đa tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) trên quảng cáo.

Đo lường hiệu suất quảng cáo

đo lường quảng cáo google
Đánh giá, đo lường hiệu suất của Google ads

Những chỉ số bạn nên chú ý ngay từ lúc bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo để có thể đưa ra chiến lược một cách phù hợp cũng như nắm rõ được quy trình hoạt động.

  • Số lần quản cáo của bạn được hiển thị.
  • Tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (Click Through Rate - CTR).
  • Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trung bình (Cost Per Click - CPC).
  • Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo (Conversion Rate - CR).
  • Điểm chất lượng quảng cáo Google (Quality Score).

Bạn có thể tắt hoặc sửa đổi những số liệu trên cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi chạy  .

Liên hệ chuyên gia Askany hỗ trợ

Cách cuối cùng cũng như là hiệu quả nhất để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google đó chính là truy cập ngay vào ứng dụng Askany để liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. Đội ngũ chuyên gia chạy Google Ads tại Askany có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo cũng như nâng cao hiệu quả Google Ads sẽ sẵn sàng lắng nghe, giải đáp những thắc mắc và đưa ra nhiều chiến lược giúp tối ưu quảng cáo Google Ads mà bạn không thể tìm được ở bất cứ nguồn nào trên Internet.

Hy vọng các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google do Topchuyengia cung cấp trên đây sẽ giúp bạn gặt hái được những kết quả mong muốn về tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng. Nếu bạn gặp khó khăn hay cần sự hỗ trợ trong quá trình chạy quảng cáo Google, đừng ngần ngại liên hệ với các chuyên gia Adwords nhiều năm kinh nghiệm tại ứng dụng Askany để được hướng dẫn các vấn đề một cách toàn diện nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng