12 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google mới nhất 2024

12 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google mới nhất 2024
Hoàng Trúc

20/12/2023

1320

0

Chia sẻ lên Facebook
12 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google mới nhất 2024

Đâu là cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google để quảng cáo của bạn có thể dễ dàng lên top tìm kiếm mà không cần tăng ngân sách? Bài viết này của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn 12 cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google được chính các chuyên gia đã có nhiều dự án thành công chia sẻ. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức vô cùng hữu ích mà ngay cả những người chạy quảng cáo lâu năm cũng chưa thể biết được.

 

Nếu bạn không biết chiến dịch của mình nên tối ưu từ đâu thì bạn cần một người hướng dẫn có chuyên môn. Hãy tìm học thêm các khóa học quảng cáo Google hoặc liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia tại ứng dụng Askany. Các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z những kinh nghiệm và gợi ý cho bạn những phương thức để tăng điểm chất lượng Google một cách hiệu quả. Tải ứng dụng Askany và đặt lịch ngay để được tư vấn 1:1 với các chuyên gia nhé.

 

Ngừng sử dụng từ khoá không hiệu quả

cách tối ưu quảng cáo google
Ngừng sử dụng từ khoá không hiệu quả

Để đảm bảo cách chạy quảng cáo Google mà mình thực hiện thực sự tối ưu, bạn nên lọc lại những từ khóa để xem từ nào không hiệu quả. Khi xem xét bảng dưới đây, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự chênh lệch giữa chi phí bỏ ra cho hoạt động quảng cáo và lợi nhuận thu về có sự chênh lệch rất lớn. Khi đo lường sự chuyển đổi, nếu bạn nhận thấy các từ khoá mà bạn đầu tư với chi phí cao mà hiệu quả mang lại quá thấp (tỷ lệ chuyển đổi dưới mức 5,31%) thì bạn hãy loại bỏ ngay những từ khoá không chất lượng ấy, tránh trường hợp lãng phí ngân sách.

Sử dụng từ khoá phủ định

Sử dụng từ khoá phủ định
Sử dụng từ khoá phủ định

Việc này giúp bạn tối ưu chiến dịch Google Adwords, tiết kiệm ngân sách rất nhiều khi sử dụng từ khóa phủ định để quảng cáo của bạn không hiển thị sai đối tượng. Điều này sẽ giúp người mua hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm/ dịch vụ của bạn hơn. Bạn có thể xem bài hướng dẫn cách chọn từ khóa phủ định để tối ưu bộ từ khóa của mình.

Tối ưu chiến dịch quảng cáo Google với từ khóa dài

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa để tìm kiếm những từ có đuôi dài sẽ giúp bạn tối ưu hoá các chiến dịch Google Ads hơn vì:

  • Tính cụ thể cao hơn: Các từ khóa dài hơn thường có ý nghĩa cụ thể hơn vì chúng bao gồm nhiều từ hơn. Giúp những đối tượng bạn đặt mục tiêu sẽ dễ dường được tiếp cận hơn.
  • Ít cạnh tranh hơn: Tính đặc hiệu cao hơn của từ khóa đuôi dài có nghĩa là thường có ít người tìm kiếm chúng hơn và do đó, ít doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến chúng hơn. Sự cạnh tranh thấp hơn mang lại cho bạn cơ hội xếp hạng cao hơn.

Loại bỏ những số liệu không có giá trị thực tế

Các số liệu quan trọng và đáng chú ý nhất là số chuyển đổi, giá mỗi chuyển đổi (CPA), tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS). Đây là những số liệu quan trọng giúp bạn sử dụng ngân sách quảng cáo hiệu quả. Ngừng đo lường kết quả dựa trên số lần nhấp chuột và số lần hiển thị mà thay vào đó hãy tập trung vào kết quả cuối cùng để tối ưu chiến dịch Google Ads.

Tối ưu hoá giá thầu quảng cáo

Tối ưu hoá giá thầu quảng cáo
Tối ưu hoá giá thầu quảng cáo

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để quảng cáo của bạn leo lên top tìm kiếm Google là phải đấu thầu từ khóa hiệu quả. Ở hình dưới đây bạn có thể dễ dàng nhận thấy từ khoá mà bạn đưa ra rất thích hợp với quảng cáo. Tuy nhiên, nếu giá thầu của từ khoá mà bạn đặt ra quá thấp thì khả năng bạn được hiển thị ở trang đầu Google sẽ không cao, vì thế bạn nên tăng giá thầu lên để chiến dịch quảng cáo được trơn tru hơn. Một số chiến lược bạn có thể tham khảo như: Lợi dụng giờ cao điểm để tối đa cơ hội tăng giá thầu, giờ nghỉ trưa là thời điểm tốt nhất để tăng giá thầu vì số lượng người tìm kiếm thường tăng cao,....

Cải thiện chất lượng mẫu quảng cáo

Trong mẫu báo cáo Google Ads của các chuyên gia hàng đầu, có những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý trong quá trình cải thiện chất lượng quảng cáo tối ưu chiến dịch như sau:

  • Tiêu đề: chỉ dùng 3 tiêu đề (mỗi tiêu đề chỉ dùng 30 ký tự), phần mô tả thì chỉ dùng 2 (số kí tự: 90), lưu ý là phải đủ ý, không quá dài và điều chỉnh sao cho phù hợp với thực tiễn.
  • Tần suất xuất hiện cụm từ khoá chính: 1 lần ở phần tiêu đề và 1 lần ở phần mô tả. Lưu ý sử dụng những từ khoá mà bạn đặt giá thầu khi chạy quảng cáo Google.
  • Dịch vụ cụ thể, rõ ràng: Đừng sử dụng những ký tự đặt biệt. Nội dung phải được trình bày rõ, ngắn gọn, hấp dẫn, có giá trị nhằm thu hút khách hàng.
  • Sử dụng từ ngữ thân thiện phù hợp với địa phương nơi bạn đang kinh doanh nhằm thu lại hiệu quả cao hơn.
  • Viết lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để tăng cơ hội được người dùng click vào quảng cáo của bạn. VD: Thử ngay nào, ưu đãi thời gian có hạn, miễn phí,...
  • Luôn có những ưu đãi, khuyến mãi lớn để loi kéo khách hàng tiềm năng và giữ chân những khách hàng lâu năm đến với trang web của bạn.
  • Những thông điệp của bạn phải phù hợp cho từng loại chiến dịch, không được để các thông điệp một cách chung chung mà phải truyền đạt một thông điệp thật sự ý nghĩa, thu hút, thuyết phục người mua. VD: Vinamilk - sức khoẻ va trí tuệ, Epson: sức mạnh trong sáng tạo,....

Nếu những yêu cầu trên được đáp ứng thì Google sẽ dễ dàng cho bạn xuất hiện ở những vị trí đầu, nơi tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Hãy nhìn ví dụ của AdsPlus bên dưới bạn sẽ hiểu rõ hơn về một quảng cáo nổi bật.

ví dụ tối ưu nội dung quảng cáo google
ví dụ tối ưu nội dung quảng cáo google

Tính toán và phân bổ lại ngân sách

Tính toán và phân bổ lại ngân sách
Tính toán và phân bổ lại ngân sách

Bạn cũng cần phải xem xét ngân sách và phẩn bổ lại phí quảng cáo Google sao cho phù hợp vì bạn chạy quảng cáo không chỉ có một mà là rất nhiều chiến dịch khác nhau. Bạn phải tự đặt ra câu hỏi rằng liệu chiến dịch bạn đang chạy có phù hợp với ngân sách bạn có không? Có đạt được mục tiêu bạn đề ra hay không? Từ đó đưa ra dòng tiền phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo giúp đạt được mục tiêu bạn đề ra lúc ban đầu.

Lựa chọn thời gian quảng cáo

Lựa chọn thời gian quảng cáo
Lựa chọn thời gian quảng cáo

Đồng ý rằng bạn có thể quảng cáo bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên, để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google thì bạn nên xem xét và lựa chọn những khung giờ quảng cáo sao cho phù hợp. Vậy làm sao để biết được khung giờ nào là phù hợp? Khi bạn mới bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình thì bạn cứ để quảng cáo chạy chạy trong một tuần và tối thiểu là 24h/ngày. Từ đó, bạn nhìn vào vào khung giờ nào có lượt chuyển đồi nhiều thì đó là nơi bạn nên tập trung hiển thị quảng cáo, còn khung giờ nào không có lượt chuyển đổi thì nên tắt quảng cáo đi để tiết kiệm chi phí.

Ưu tiên những khu vực địa lý phù hợp

chọn địa điểm quảng cáo
Ưu tiên những khu vực địa lý phù hợp

Bạn có thể truy cập vào mục cài đặt chiến dịch để thay đổi mục tiêu quảng cáo theo địa lý từ đó điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của bạn sao cho phù hợp với phân khúc khách hàng ở vị trí địa lý đó. Nếu bạn thấy khu vực nào có lượt chuyển đổi tốt thì nên đầu tư ngân sách ở khu vực đó và giảm chi phí quảng cáo ở những khu vực khác. Ví dụ: Một doanh nghiệp bán trà sữa thấy lượt chuyển đổi thương mại điện tử của người dùng ở thành phố Hà Nội cao thì doanh nghiệp ấy có thể chạy chiến dịch quảng cáo theo khu vực địa lý Hà Nội với nội dung như: “Miễn phí giao hàng cho khu vực Hà Nội.”

Đánh giá, đo lường hiệu suất của Google Ads

đo lường quảng cáo google
Đánh giá, đo lường hiệu suất của Google ads

Những chỉ số bạn nên chú ý ngay từ lúc bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo để có thể đưa ra chiến lược một cách phù hợp cũng như nắm rõ được quy trình hoạt động.

  • Số lần quản cáo của bạn được hiển thị.
  • Tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (CTR).
  • Chi phí chõ mỗi lần nhấp chuột (CPC) trung bình.
  • Tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo.

Bạn có thể tắt hoặc sửa đổi những số liệu trên cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi chạy Google Ads.

Bổ sung những tiện ích mở rộng

Việc bổ sung thêm những tiện ích mở rộng của là một cách hay để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google. Quảng cáo của bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn, phong phú hơn với các tiện ích như:

  • Tiện ích mở rộng liên kết của trang web: Các danh mục hay danh sách sản phẩm, dịch vụ thêm của bạn sẽ được hiển thị dưới mục quảng cáo chính.
tiện ích mở rộng liên kết
Bổ sung những tiện ích mở rộng
  • ​​​​​​Tiện ích mở rộng cuộc gọi của trang web: Khách hàng sẽ dễ dàng liên lạc với bạn ngay lập tức mỗi khi có thắc mắc về một sản phẩm hay dịch vụ.
tiện ích mở rộng cuộc gọi
​​​​​​Tiện ích mở rộng cuộc gọi của trang web
  • Tiện ích mở rộng chú thích về trang web quảng cáo: Thêm một dạng văn bản ngắn dưới quảng cáo của bạn giúp cho người đọc hiểu rõ hơn về các dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
tiện ích mở rộng chú thích
Tiện ích mở rộng chú thích về trang web quảng cáo
  • Tiện ích mở rộng vị trí: Giúp khách hàng yên tâm và đảm bảo rằng doanh nghiệp này có thực sự tồn tại cũng như dễ dàng tìm đến địa điểm đó để mua hoặc bán hàng.
tiện ích mở rộng vị trí
Tiện ích mở rộng vị trí
  • Tiện ích đánh giá: Hiển thị số lượt bình luận, số sao từ những khách hàng đã mua và trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ từ đó thu hút khách hàng tiềm năng click vào, truy cập vào trang web giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
tiện ích mở rộng đánh giá
Tiện ích đánh giá
  • Tiện ích ứng dụng: Cho phép người dùng trực tiếp liên kết với ứng dụng của bạn trong mục quảng cáo, giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh lên một cách đáng kể.
    tiện ích mở rộng ứng dụng
    Tiện ích ứng dụng
  • Tiện ích khuyến mãi: Tăng cơ hội tạo ra doanh thu trực tiếp cho các doanh nghiệp. Việc thêm tiện ích này là hoàn toàn miễn phí và bạn chỉ bị tính phí khi khách hàng click vào xem các chương trình khuyến mãi.
tiện ích khuyến mãi
Tiện ích khuyến mãi
  • Tiện ích mở rộng đoạn về đoạn thông tin có cấu trúc: Giúp bạn tóm gọn những thông tin chính về dịch vụ hay sản phẩm bạn đang bán để kích thích, gây sự tò mò cho khách hàng về trang web của bạn.
tiện ích mở rộng quảng cáo google
Tiện ích mở rộng đoạn về đoạn thông tin có cấu trúc

Tối ưu quảng cáo Google cùng chuyên gia Askany

Cách cuối cùng cũng như là hiệu quả nhất để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google đó chính là truy cập ngay vào ứng dụng Askany để liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi. Đội ngũ chuyên gia chạy Google Ads Askany có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo cũng như nâng cao hiệu quả Google Ads sẽ sẵn sàng lắng nghe, giải đáp những thắc mắc và đưa ra nhiều chiến lược giúp tối ưu quảng cáo Google Ads mà bạn không thể tìm được ở bất cứ nguồn nào trên Internet. Bạn có thể trao đổi 1:1 với chuyên gia với mức ưu đãi cùng với chi phí vô cùng hấp dẫn chỉ bằng với giá của vài ly cafe. Chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chuyên gia Đặng Hoàng.

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Là một chuyên gia trong lĩnh vực chạy quảng cáo Google với 5 năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch lớn và nhỏ cho nhiều doanh nghiệp. Anh đã thành công trong việc hỗ trợ, đề xuất các chiến dịch giúp tối ưu hoá quảng cáo Google. Điều này đã giúp cho các doanh nghiệp cải thiện được ngân sách quảng cáo cũng như tăng hiệu quả bán hàng lên đáng kể. Mọi thông tin chi tiết của chuyên gia Đặng Hoàng bạn có thể tham khải dưới đây: https://askany.com/adwords/1663039496606992.

Và đó chính là những gì bạn cần làm để tối ưu chiến dịch quảng cáo Google của mình. Nếu bạn đang muốn được tư vấn thêm về việc chạy quảng cáo Google Ads, bạn có thể sử dụng ứng dụng Askany để gặp các chuyên gia về Adwords. Askany là ứng dụng cho phép chúng ta kết nối với các chuyên gia, người có kinh nghiệm thực tiễn ở mọi lĩnh vực và ngành nghề trong cuộc sống. Hãy tải app Askany về để tham khảo kinh nghiệm chuyên gia. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác về Google Ads nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng