Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping tăng doanh thu lên đến 70%

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping tăng doanh thu lên đến 70%

20/05/2024

512

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping tăng doanh thu lên đến 70%

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping là đề tài mà bất cứ doanh nghiệp trẻ nào cũng quan tâm. Với nhiều ưu thế trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh số bán hàng, Google Shopping ngày càng được ưa chuộng trong ngành quảng cáo trực tuyến. Vậy làm thế nào để triển khai chiến dịch này hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để được cung cấp các thông tin cụ thể nhất.
 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo Google Shopping, chẳng hạn như chọn từ khoá, đặt giá thầu, tối ưu hình ảnh sản phẩm,... Hãy tham gia ngay các khóa học Google Ads trên ứng dụng Askany để được các chuyên gia giỏi trong ngành tư vấn và chia sẻ các kinh nghiệm liên quan.

 

Google Shopping là gì?

Google Shopping (quảng cáo mua sắm Google) là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên nền tảng tìm kiếm hàng đầu – Google. Nó được thiết kế để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm một cách nhanh chóng và thuận tiện cho người tiêu dùng.

Google shopping ads là gì
Google Shopping là gì?

Phương thức này hoạt động trên 2 nền tảng chính: Google Ads và Google Merchant Center. Trong đó:

  • Google Merchant Center (GMC) có nhiệm vụ lưu trữ nguồn dữ liệu về các sản phẩm kinh doanh của bạn và được sắp xếp theo định dạng đặc biệt của Google.
  • Google Ads là nơi triển khai chiến dịch quảng cáo mua sắm trực tuyến. Nó cho phép bạn điều chỉnh chi phí, thực hiện đấu giá và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi của người dùng.

Việc thiết lập chiến dịch quảng cáo mua sắm khác biệt hoàn toàn so với khi bạn triển khai cách chạy quảng cáo Google thông thường. Bởi bạn phải tập trung vào việc tạo chiến dịch, nhóm quảng cáo và chỉnh sửa để phù hợp với từ khóa. Nhưng khi kết hợp quảng cáo văn bản và hình ảnh, bạn có thể đẩy mạnh sự nhận biết về thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm đối với người mua tiềm năng.

Quảng cáo Google Shopping hiển thị ở đâu?

Có 2 vị trí chính mà quảng cáo Google Shopping sẽ hiển thị như sau:

Trên quảng cáo dịch vụ Google Ads và kết quả tìm kiếm tự nhiên

Khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ, Google Shopping sẽ cho hiển thị 25 kết quả theo dạng thanh trượt. Trong đó, với máy tính sẽ hiển thị 5 sản phẩm trên thanh trượt và với điện thoại là 3 sản phẩm.

Trên cùng bên phải kết quả tìm kiếm

Dạng hiển thị này chỉ áp dụng trên máy tính, bạn sẽ nhìn thấy kết quả quảng cáo ở bên phải màn hình của kết quả tìm kiếm với tất cả 9 sản phẩm.
 

Lợi ích của việc chạy quảng cáo mua sắm Google

Quảng cáo Google Shopping mang đến vô vàn lợi ích ưu việt cho doanh nghiệp, cụ thể như sau:

  • Nâng cao chất lượng khách hàng tiềm năng: Bằng cách cung cấp các thông tin và hình ảnh nổi bật của sản phẩm, bạn có thể giúp khách hàng quyết định mua sắm thông minh hơn.
  • Quản lý các hoạt động bán lẻ dễ dàng: Thay vì sử dụng từ khóa, Google Shopping sẽ xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị các quảng cáo phù hợp với kết quả tìm kiếm.
  • Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Nếu bạn kết hợp sử dụng cả Google Ads và Google Shopping, thì quảng cáo sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn.
  • Giảm CPC: Khi chạy Google Shopping, tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn tăng, đồng nghĩa với việc chi phí cho mỗi lần nhấp đó giảm.
  • Tỷ lệ nhấp cải thiện: Hình thức quảng cáo này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ nhấp đáng kể, trung bình tăng gấp 2 - 3 lần bình thường.

Điều kiện chạy quảng cáo Google Shopping

điều kiện chạy quảng cáo google shopping
Điều kiện chạy quảng cáo Google Shopping

Để chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả, bạn cần đáp ứng được những điều kiện theo hướng dẫn như sau:

  • Trang web có tính năng thương mại điện tử: Điều này bao gồm thông tin về sản phẩm, giỏ hàng, quá trình mua sắm và thanh toán.
  • Chính sách rõ ràng về đổi trả, thanh toán, hoàn tiền, vận chuyển và bảo hành sản phẩm.
  • Website được cài đặt với chứng chỉ SSL hoặc có đường dẫn trang bảo mật dạng https://domain.com.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping

Việc triển khai quảng cáo mua sắm khá đơn giản, qua từng bước, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo Google chất lượng và thu hút người dùng. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể các bước thực hiện:

Bước 1: Tạo tài khoản Google Merchant Center

Google Merchant Center chính là nơi bạn có thể cung cấp dữ liệu về cửa hàng và sản phẩm để chúng được hiển thị trên các nền tảng của Google để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm.

Trước khi tạo tài khoản Google Merchant, bạn nên tạo tài khoản quảng cáo Google trước. Sau đó, để đăng ký Google Merchant Center, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào https://www.google.com/retail/get-started/?product=merchant-center.
  • Bước 2: Nhấp vào lựa chọn "Bắt đầu".
  • Bước 3: Đăng nhập bằng địa chỉ email của bạn để tiếp tục quá trình đăng ký.
google merchant center
Tạo tài khoản Google Merchant Center

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản email, bạn sẽ được chuyển đến trang làm việc của Google Merchant Center. Tại đây, bạn cần cập nhật một số thông tin cơ bản như sau:

  • Nhập tên của doanh nghiệp.
  • Chọn quốc gia mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.
  • Thiết lập lại múi giờ phù hợp.
  • Lựa chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn khách hàng sử dụng khi mua hàng từ bạn. Có thể chọn từ các phương thức thanh toán khác nhau bằng cách đánh dấu chọn vào các ô đề xuất có sẵn.

tạo tài khoản google merchant

Khi bạn đã điền đầy đủ thông tin, hãy nhấp vào nút "Tạo tài khoản" để hoàn tất việc đăng ký tài khoản Google Merchant Center.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trang "Thông tin doanh nghiệp" trong Merchant Center. Tại đây, hãy cập nhật thông tin chính xác về doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn và nhấn "Lưu" để hoàn thành quá trình cập nhật thông tin.

quảng cáo mua sắm google

Bước 2: Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu website

Trên trang Thông tin doanh nghiệp (Business information), ở tab "Trang web", Google sẽ đề xuất cho bạn 3 phương pháp khác nhau để xác minh tài khoản Google Merchant Center với chủ sở hữu của trang web.

Mọi người thường lựa chọn cách thứ 1: thêm thẻ HTML hoặc tải tệp HTML lên trang web của bạn. Đây cũng là cách mà Google khuyến khích nhiều nhất.

Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu của trang web
Xác minh Google Merchant Center với chủ sở hữu website

Tiếp theo, nó sẽ hiện ra giao diện tương tự như hình bên dưới. Bạn có thể click chuột vào biểu tượng chữ "i" để được Google hướng dẫn chi tiết và thực hiện theo các bước một cách đơn giản.

thêm thẻ html vào trang web

Bước 3: Tạo nguồn dữ liệu sản phẩm

Quảng cáo mua sắm trên Google cho phép hiển thị ngay lập tức thông tin về sản phẩm như tên, ảnh và giá trên trang tìm kiếm của Google giúp người dùng dễ dàng nhận biết và tham khảo sản phẩm trực tiếp từ kết quả tìm kiếm.

Để có thông tin này xuất hiện trên trang tìm kiếm, Google sử dụng Google Merchant. Đây là một công cụ hỗ trợ để đưa thông tin về cửa hàng và các sản phẩm lên Google, cung cấp dữ liệu cho quảng cáo Google Shopping.

Nhiệm vụ của chúng ta ở giai đoạn này là đưa thông tin về sản phẩm từ trang web lên Google Merchant, giúp Google Shopping có thể sử dụng dữ liệu này để hiển thị.

Đây được gọi là việc tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm (Products Feeds) cho Google Merchant. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Sản phẩm > Tải nhiều sản phẩm lên > Xem tất cả các phương thức.
  • Bước 2: Chọn Quốc gia và ngôn ngữ là Việt Nam, sau đó bấm Tiếp tục.
  • Bước 3: Đặt tên cho nguồn dữ liệu và lựa chọn cách kết nối dữ liệu từ trang web với Merchant Center. Có tổng cộng 5 cách để kết nối dữ liệu bao gồm:
    • Cách 1: Nạp dữ liệu qua Google Sheets (Bảng tính Google).
    • Cách 2: Nạp dữ liệu theo lịch trình (Scheduled fetch).
    • Cách 3: Tải lên nguồn cung cấp dữ liệu (Upload).
    • Cách 4: Thu thập thông tin từ trang web.
    • Cách 5: Chuyển dữ liệu qua API Nội dung (Content API).

google shopping ads

Bước 4: Liên kết tài khoản Google Ads với Merchant Center

Để kết nối tài khoản Merchant Center với tài khoản Google Ads, bạn cần thực hiện các bước nhỏ sau:

  • Bước 1: Tại trang Google Merchant Center: Nhấp vào biểu tượng hình "bánh răng" ở góc bên phải. Chọn "Tài khoản đã liên kết" và tiếp tục nhấp vào "Liên kết tài khoản".
  • Bước 2: Truy cập vào tài khoản Google AdWords của bạn để lấy ID tài khoản Google Ads. Sau khi có ID này, quay lại trang Merchant Center và vào mục "Liên kết tài khoản". Tiếp theo, bạn dán mã ID tài khoản Google Ads vào ô ID khách hàng Google Ads và nhấn "Gửi yêu cầu liên kết".
  • Bước 3: Sau khi gửi yêu cầu từ Merchant Center, bạn cần chấp nhận yêu cầu kết nối từ tài khoản Google Ads.
  • Bước 4: Truy cập tài khoản Google Ads. Sau đó, đi tới "Tài khoản đã liên kết". Rồi kéo xuống phần Google Merchant Center, nhấn "Chi tiết" và sau đó chọn "Appvore" để chấp nhận yêu cầu liên kết.

Bước 5: Tạo quảng cáo Google shopping

Các bước thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Bạn chọn tab “Chiến dịch”, sau đó nhấp vào nút (+) Chiến dịch (màu xanh dương).
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch. Ví dụ: chọn mục tiêu “Doanh số” thì nên chọn loại chiến dịch “Mua sắm”. Sau đó, nhấn vào chọn tài khoản Merchant Center.
  • Bước 3: Bạn chọn thêm loại chiến dịch phụ: Bạn có thể chọn “Chiến dịch mua sắm thông minh” hoặc “Chiến dịch mua sắm chuẩn” tùy thuộc vào mục đích và phương pháp chạy quảng cáo Google của bạn.

Xem thêm:

Tư vấn chạy quảng cáo Google Shopping cùng chuyên gia

Quá trình chạy quảng cáo Google Shopping không hề đơn giản đối với những người mới bắt đầu. Đây là một quá trình yêu cầu sự hiểu biết về nền tảng Google Ads và Google Merchant Center, cũng như khả năng tối ưu hóa chiến lược quảng cáo để thu hút khách hàng mục tiêu. 

Tư vấn quảng cáo Google shopping cùng chuyên gia
Tư vấn quảng cáo Google shopping cùng chuyên gia

Nếu bạn được tư vấn chiến lược chi tiết hoặc đang tìm kiếm những khóa học Google Shopping chất lượng, học phí rẻ thì hãy liên hệ ngay các chuyên gia adwords trên ứng dụng Askany. Họ là những người đã có nhiều năm thực chiến trong lĩnh vực quảng cáo nên chắc chắn có thể giải đáp mọi vấn đề của bạn.

Bài viết này đã hướng dẫn chạy quảng cáo Google Shopping một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Hy vọng bạn đã có thể học hỏi và áp dụng những kiến thức này một cách hiệu quả để tối ưu hoá chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ hay muốn tư vấn từ các chuyên gia, hãy ngại truy cập vào Askany. Chúng tôi luôn sẵn lòng để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình và đạt được mục tiêu kinh doanh. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia tại Askany để nhận được sự tư vấn chất lượng và đưa chiến dịch quảng cáo Google của bạn lên một tầm cao mới.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng