Cách quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords hiển thị đầu trang 1

Cách quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords hiển thị đầu trang 1
Hoàng Trúc

18/12/2023

392

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords hiển thị đầu trang 1

Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords được xem là hình thức quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi khá cao, vì hình ảnh thường có sức hút hơn văn bản quảng cáo. Nhưng phải sử dụng hình ảnh quảng cáo như thế nào để được Google cho lên top 1 tìm kiếm của họ? Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu cách tạo một chiến dịch quảng cáo hình ảnh trên Google tối ưu nhất để có thể thúc đẩy doanh số một cách vượt bậc.

 

Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh để tạo ấn tượng mạnh mẽ trên nền tảng quảng cáo của Google Adwords, thì Askany là một lựa chọn sáng suốt. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội kết nối với những chuyên gia hàng đầu về quảng cáo để được tư vấn và hỗ trợ tối đa chiến dịch quảng cáo hình ảnh của bạn. Hãy tải ngay ứng dụng Askany để đưa chiến lược quảng cáo của bạn lên một tầm cao mới! Có thể tham gia các khóa học Google Ads uy tín, chất lượng tại Askany.

 

Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords là gì?

Trong các hình thức quảng cáo Google Adwordsquảng cáo hiển thị hình ảnh là loại quảng cáo sử dụng văn bản kết hợp với hình ảnh hoặc video để trưng bày trên các nền tảng mạng lưới quảng cáo của Google bao gồm YouTube, Gmail, hơn 2 triệu trang web như trang báo, trang giải trí và ứng dụng thông qua dịch vụ Adsense của Google.

quảng cáo hình ảnh trên gg
Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords là gì?

Quảng cáo hình ảnh trên Google phù hợp với mọi mặt hàng từ thời trang, đồ gia dụng, thiết bị công nghiệ, sách báo, mỹ phẩm,...Hình thức quảng cáo Google Ads này sẽ giúp gây ấn tượng với khách hàng hơn khi chạy quảng cáo, vì họ sẽ được nhìn thấy hình ảnh của bạn đầu tiên. Việc bạn cần làm là thiết kế hình ảnh sao cho thật đẹp mắt và thu hút để khách hàng nhấn vào hình ảnh để tìm hiểu sản phẩm của bạn. Đừng lo lắng vì phần cuối bài viết chính là những kinh nghiệm thiết kế hình ảnh quảng cáo bán hàng hay ho dành cho bạn.

Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo hình ảnh Google adwords

Sau khi đã nắm được kiến thức về quảng cáo hình ảnh trên Google, bước kế tiếp là tìm hiểu chi tiết về cách chạy quảng cáo Google hiệu quả bằng hình ảnh:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn tại https://ads.google.com/, bấm vào biểu tượng chiếc loa, ký hiệu của chữ Chiến dịch (Campaigns).
  • Bước 2: Nhấn vào trình đơn thả xuống của Campaigns.
Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo hình ảnh Google adwords
Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo hình ảnh Google adwords
  • Bước 3: Nhấp vào Ads hoặc đường link: https://ads.google.com/aw/ads.
  • Bước 4: Nhấp vào nút có biểu tượng dấu cộng.
  • Bước 5: Chọn tùy chọn Quảng cáo hiển thị thích ứng (Responsive display ads).
  • Bước 6: Chọn "nhóm quảng cáo" ( Ad group).

chiến dịch quảng cáo hình ảnh google ads

  • Bước 7: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng "Hình ảnh" để thêm hình ảnh, sau đó nhấp vào biểu tượng dấu cộng "Logos" để thêm hình ảnh biểu trưng.
  • Bước 8: Hoàn tất thông tin về quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo các dòng tiêu đề và nội dung mô tả hấp dẫn để hiển thị trong phần quảng cáo hiển thị thích ứng.
  • Bước 9: Xem trước các kích thước và định dạng quảng cáo phổ biến nhất có thể sử dụng cho quảng cáo của bạn. Vì quảng cáo hiển thị thích ứng được tạo để phù hợp với hầu hết các không gian quảng cáo trên Mạng Hiển thị, chúng có thể có hàng nghìn bố cục.

 

tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị google

  • Bước 10: Xem trước quảng cáo của bạn.
  • Bước 11: Nhấp vào "Lưu".

Bạn có thể truy cập https://support.google.com/google-ads/answer/7005917?hl=vi để xem video hướng dẫn chi tiết.

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo hình ảnh trên Google

Thực tế, hình ảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Khi quảng cáo bằng hình ảnh, Google cho phép người dùng tải lên tối đa 15 hình với nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào bố cục của quảng cáo để tối ưu nhất.

Ngoài việc xem xét tỷ lệ, chúng ta cũng cần lưu ý đến những yếu tố khác. Dưới đây là một số kinh nghiệm thiết kế ảnh quảng cáo Google từ chuyên gia của chúng tôi.

Nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo Google

Không phải hình ảnh nào cũng có thể thích hợp để đưa vào chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh không chất lượng có thể làm giảm hiệu quả của quảng cáo và tạo cảm giác khó chịu, không hấp dẫn đối với người xem. Để nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, chúng ta cần lưu ý những điểm sau khi lựa chọn và sử dụng hình ảnh:

Chất lượng hình ảnh

  • Hình ảnh bị nghiêng, quay ngược hoặc không đủ kích thước để lấp đầy không gian được chỉ định cho kích thước hình ảnh đã chọn.
  • Hình ảnh mờ, không rõ ràng, không dễ nhận biết hoặc chứa văn bản không đọc được.
  • Hình ảnh có ánh sáng chói, đèn flash hoặc tạo ra cảm giác làm phiền mắt.
  • Quảng cáo vượt ra ngoài giới hạn hoặc chiếm quá nhiều không gian trên trang web hoặc ứng dụng.
nguyên tắc kích thước quảng cáo hình ảnh google
Nguyên tắc kích thước quảng cáo hình ảnh Google

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn

  • Hình ảnh dạng ngang (1,91:1): 1200 x 628 pixel.
    • Kích thước hình ảnh hiển thị tối thiểu: 600 x 314 pixel.
    • Kích thước tệp tối đa: 5.120 KB.
  • Hình ảnh dạng vuông: 1200 x 1200 pixel.
    • Kích thước hình ảnh hiển thị tối thiểu: 300 x 300 pixel.
    • Kích thước tệp tối đa: 5.120 KB.

kinh nghiệm quảng cáo hình ảnh gg

Để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh một cách hiệu quả, không nên chứa quá nhiều biểu trưng trong một hình. Điều này sẽ gây rối mắt khi người xem nhìn vào. Một lời khuyên quan trọng là chỉ nên tải lên tối đa 5 biểu trưng trong một hình.

Trường hợp không cung cấp biểu trưng cho hình ảnh, Google sẽ tự động cung cấp biểu trưng trung lập. Ví dụ, họ có thể sử dụng chữ cái đầu tiên trong thương hiệu của bạn hoặc hình ảnh quả địa cầu.

Tránh đặt nút trên hình ảnh

nút cta quảng cáo

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, quan trọng là không đặt các nút chức năng lên trên hình ảnh. Điều này vi phạm chính sách của Google Ads và có thể dẫn đến việc loại bỏ quảng cáo. Cụ thể, những nút chức năng không nên xuất hiện trực tiếp trên hình ảnh bao gồm: "phát", "tải xuống" hoặc "đóng". Hãy nhớ tuân thủ để đảm bảo hình ảnh của bạn không bị loại bỏ khi đưa lên quảng cáo trên Google.

Hãy tập trung vào sản phẩm và dịch vụ trong hình ảnh

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh, việc tập trung vào phần trọng tâm là rất quan trọng. Hãy sử dụng không gian này để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 80% diện tích còn lại của hình ảnh có thể để trống mà không cần quá lo lắng. Nên đặt sản phẩm và dịch vụ ở vị trí trọng tâm luôn luôn được ưu tiên.

Tránh sử dụng nền đơn sắc

Khi tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh là không nên đặt sản phẩm trên nền hình ảnh kỹ thuật số đơn sắc, ngay cả khi đó là nền màu trắng hoàn toàn. Thay vào đó, tốt nhất là sử dụng hình ảnh chất lượng kèm theo bối cảnh vật lý và sử dụng hiệu ứng ánh sáng tự nhiên hoặc bóng đổ. Điều này giúp hình ảnh trở nên sâu hơn, không nhàm chán và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bạn nên tham khảo chính sách quảng cáo của Google để biết rõ hơn về các quy định trong việc chọn hình ảnh để quảng cáo, đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn tránh được các lỗi vi phạm không đáng.

Chú ý về phần mô tả

Trong quảng cáo hiển thị hình ảnh trên Google Ads, chúng ta được phép tạo tối đa 5 phần mô tả cho thương hiệu hoặc sản phẩm. Mỗi phần mô tả có thể chứa tối đa 90 ký tự.

mô tả hình ảnh quảng cáo

Những phần mô tả này đi kèm với các dòng tiêu đề ngắn. Chúng đóng vai trò bổ sung, làm cho nội dung của tiêu đề trở nên cụ thể và phong phú hơn. Phần mô tả cung cấp thông tin bổ sung đến khách hàng, vì vậy đặt giá trị của sản phẩm ở đây là rất quan trọng. Bạn có thể thêm các mô tả về khuyến mãi như Giao hàng miễn phí trong ngày, Sale up to 50% để thu hút khách hàng.

Đặt tiêu đề ngắn, tiêu đề dài đem lại giá trị cho khách hàng

Khi quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google Adwords, chúng ta có thể tạo tối đa 5 dòng tiêu đề ngắn khác nhau với mỗi dòng chứa tối đa 25 ký tự và tiêu đề dài tối đa 90 ký tự. Để đạt hiệu quả tối đa trong việc quảng bá thương hiệu, tốt nhất là chọn từng dòng tiêu đề để thể hiện nội dung khác nhau. Tất cả các tiêu đề này nên tập trung vào việc cung cấp thông tin và tuyên bố giá trị của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.

tối ưu hình ảnh quảng cáo google

Một số lưu ý về phần tiêu đề trong quảng cáo hình ảnh bao gồm:

  • Không cần phải sử dụng dấu chấm ở cuối câu tiêu đề.
  • Tránh việc lặp lại nội dung của phần mô tả trong tiêu đề.
  • Không sử dụng tên doanh nghiệp trong phần tiêu đề.

Thêm đường dẫn URL, nguồn cấp dữ liệu cho hình ảnh

Khi quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords, việc bổ sung các đường dẫn URL, nguồn cấp dữ liệu cho hình ảnh là cần thiết để nhà quảng cáo đo lường được hiệu suất quảng cáo chính xác nhất. Nguồn cấp dữ liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc xác định đối tượng người dùng phù hợp nhất cho quảng cáo của bạn. Bằng cách này, chúng ta có thể thu nhập dữ liệu khách hàng tiềm năng khi họ nhấn xem các hình ảnh quảng cáo này và tạo ra các quảng cáo hiệu quả cao hơn. Bạn có thể xem hướng dẫn kỹ hơn của Google tại: https://support.google.com/google-ads/answer/6053288?sjid=13004018962453247794-AP#Create.

Chuyên gia quảng cáo hình ảnh Google hiệu quả nhất

Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords là một công cụ mạnh mẽ để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Để đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch quảng cáo hình ảnh, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ chuyên gia Adwords hàng đầu. Họ có khả năng cung cấp các chiến lược tùy chỉnh, sự tư vấn chuyên sâu và hướng dẫn chính xác để giúp bạn tạo ra những chiến dịch quảng cáo hình ảnh độc đáo và hiệu quả nhất trên nền tảng Google. Sau đây, Topchuyengia sẽ gợi ý cho bạn 2 chuyên gia nổi bật nhất:

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa với hơn 12 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo Google đã tạo ra những chiến dịch thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Anh Nghĩa là một chuyên gia hàng đầu với khả năng tối ưu hóa chiến lược quảng cáo hình ảnh trên Google cho nhiều nhãn hàng. Xem chi tiết kinh nghiệm và liên hệ với anh Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Chuyên gia Đặng Hoàng với hơn 5 năm kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng Google, đã đóng góp vào sự thành công về doanh thu của nhiều doanh nghiệp trong thời gian ngắn. Anh có khả năng đặc biệt trong việc thiết lập chiến lược quảng cáo hiển thị Google Ads giúp tối ưu hóa hiệu quả cho công cụ tìm kiếm.

Tham khảo kinh nghiệm và thông tin liên hệ với anh Hoàng: https://askany.com/adwords/1663039496606992

Quảng cáo hình ảnh trên Google Adwords không chỉ là một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận khách hàng mục tiêu mà còn là cơ hội tuyệt vời để tạo dựng thương hiệu và tăng cường hiệu quả quảng cáo của bạn. Với sự hỗ trợ từ các chuyên gia về quảng cáo trực tuyến thông qua ứng dụng Askany, bạn có thể nhận được những lời khuyên thông minh và chiến lược tối ưu nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo hình ảnh của mình. Hãy đón đọc các bài viết hữu ích khác về Google Adwords tại chuyên mục hướng dẫn của Topchuyengia bạn nhé.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng