Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords đơn giản, thành công

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords đơn giản, thành công

20/05/2024

1331

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords đơn giản, thành công

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords như thế nào? Ngày nay, không ít cá nhân và doanh nghiệp áp dụng mô hình quảng cáo Google cho sản phẩm và thương hiệu của mình, bởi đây được xem là một trong những giải pháp giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Tuy nhiên, với những người mới làm quen với loại quảng cáo này thì quá trình tạo chiến dịch có thể khá phức tạp. Theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để được hướng dẫn các bước thực hiện chi tiết nhất.

 

Quá trình tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords bao gồm rất nhiều hoạt động, ví dụ như xác định mục tiêu, thiết lập ngân sách, chọn chiến lược giá thầu,... tất cả những hoạt động này có thể khiến bạn gặp thách thức nếu không phải là một người có kiến thức chuyên môn vững chắc. Hãy liên hệ với các chuyên gia đào tạo Google Ads của app Askany để được hướng dẫn một cách toàn diện nhất.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords đơn giản

Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads

Bạn cần tạo tài khoản Google Ads để bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google của mình. Đầu tiên, bạn truy cập vào đường link https://ads.google.com/ và nhấn mục Bắt đầu ngay. Sau đó, bạn điền các thông tin liên quan đến phương thức thanh toán và đợi Google xác nhận. Khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập vào trang chủ và tiến hành khởi tạo chiến dịch bằng cách nhấp chuột vào nút Tạo chiến dịch.

Bước 2: Xác định mục tiêu chiến dịch

Lựa chọn mục tiêu

cách tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Lựa chọn mục tiêu

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và hiệu quả doanh nghiệp muốn đạt được khi chạy quảng cáo Google Ads, có 6 mục tiêu mà bạn có thể chọn lựa như sau:

  • Mục tiêu “doanh số”.
  • Mục tiêu “Đối tượng tiềm năng”.
  • Mục tiêu “Lưu lượng truy cập trang web”.
  • Mục tiêu “Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm”.
  • Mục tiêu “Phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu”.
  • Mục tiêu “Quảng bá ứng dụng”.

Ví dụ: Nếu sử dụng loại chiến dịch tìm kiếm thì bạn nên chọn mục tiêu là Doanh số, Khách hàng tiềm năng hoặc Lưu lượng truy cập website.

Chọn loại chiến dịch

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Chọn loại chiến dịch

Tiếp theo là chọn loại chiến dịch, ở đây bạn sẽ có 5 lựa chọn về loại chiến dịch và bạn cần đọc kỹ thông tin về từng loại để biết được việc quảng cáo của mình tương ứng với loại nào. Bạn có thể đọc bài viết Các hình thức quảng cáo Google Adwords để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bước 3: Cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc

cách tạo chiến dịch google adwords
Cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc

Sau bước trên, tiếp theo bạn cần set thời gian bắt đầu và kết thúc của chiến dịch. Thông thường ngày bắt đầu sẽ được Google tự mặc định là ngày tạo quảng cáo và không có ngày kết thúc. Đến khi cần kết thúc chiến dịch, bạn chỉ cần tắt nó từ trình quản lý quảng cáo.

Bước 4: Nhắm đối tượng mục tiêu

Đối với một chiến dịch Google Ads, bạn sẽ cần nhắm mục tiêu cho nó thông qua các cài đặt về vị trí, ngôn ngữ, đối tượng và tùy chọn khác.

Vị trí

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Chọn vị trí chạy quảng cáo

Thiết lập vị trí giúp target quảng cáo đến những đối tượng sinh sống hoặc đối tượng đang quan tâm đến vị trí đó. Khi target địa điểm, bạn có thể thấy được số lượng người có thể tiếp cận được.

Bạn có thể sử dụng tìm kiếm nâng cao để nhắm nhiều vị trí địa lý cùng 1 lúc hoặc chọn vị trí theo bán kính để quảng cáo xuất hiện ở các địa điểm phù hợp nhất.

Ví dụ: Chủ shop bán quần áo ở Hà Nội có thể target những người sinh sống ở Hà Nội. Ngoài ra, còn có thể bán hàng online đến những tỉnh khác do cách nhắm mục tiêu.

Ngôn ngữ

hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo google
Thiết lập ngôn ngữ

Thiết lập về ngôn ngữ mà khách hàng của bạn sử dụng với cài đặt ngôn ngữ của người dùng và ngôn ngữ của website. Topchuyengia khuyên bạn nên lựa chọn cả tiếng Anh và tiếng Việt bởi nhiều khách hàng có thể lướt web bằng tiếng Anh.

Đối tượng

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Chọn đối tượng mục tiêu

Khi lựa chọn đối tượng, bạn sẽ chọn những nhóm người có sở thích, ý định và thông tin nhân khẩu học cụ thể:

  • Nhân khẩu học.
  • Sở thích và thói quen.
  • Họ quan tâm gì trong thị trường.
  • Remarketing và đối tượng tương tự.
  • Đối tượng được kết hợp.

Lưu ý: Nếu bạn mới bắt đầu thực hiện quảng cáo Google, bạn không nên target mục tiêu quá chi tiết vì điều này có thể làm giảm khả năng hiển thị quảng cáo của bạn.

Tùy chọn cài đặt khác

cách tạo quảng cáo adwords
Lên lịch quảng cáo

Bạn cũng có thể thiết lập các tùy chọn cài đặt khác như lịch quảng cáo, xoay vòng quảng cáo:

  • Lịch quảng cáo: Để hạn chế các thời điểm mà bạn không muốn chạy quảng cáo, hãy đặt lịch quảng cáo cụ thể. Lưu ý rằng các quảng cáo của bạn sẽ chạy trong khung thời gian này.
  • Xoay vòng quảng cáo: Hiển thị quảng cáo dự kiến nhận được nhiều lượt click chuột hoặc chuyển đổi hơn, bao gồm:
    • Tối ưu hóa: Ưu tiên các quảng cáo Google Ads hoạt động tốt nhất.
    • Không tối ưu: Xoay vòng quảng cáo vô thời hạn.

Bước 5: Đặt ngân sách và chọn chiến lược giá thầu

Bước tiếp theo trong các thiết lập quảng cáo là đặt ngân sách và giá thầu.

Ngân sách

đặt ngân sách chiến dịch quảng cáo google
Ngân sách chạy quảng cáo

Ngân sách là mức trung bình mà bạn muốn chi tiêu cho Google Ads mỗi ngày. Chi tiêu thực tế có thể thấp hơn hoặc cao hơn ngân sách hàng ngày trong một số ngày. Đối với quảng cáo không sử dụng phương thức thanh toán cho lượt chuyển đổi, số lần nhấp chuột trong một ngày của bạn có thể nhiều gấp đôi số lần nhấp chuột mà ngân sách hàng ngày cho phép. Tuy nhiên số tiền bạn chi tiêu trong tháng sẽ không vượt quá ngân sách hàng tháng.

Giá thầu

giá thầu quảng cáo google adwords
Đặt giá thầu

Với những người mới bắt đầu, Topchuyengia đề xuất bạn nên sử dụng chiến lược Tối đa hóa số lần nhấp chuột cho quảng cáo Google. Với chiến lược này, Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu để giúp bạn nhận được nhiều lần click chuột nhất trong giới hạn ngân sách. Giới hạn giá thầu Cost - Per - Click tối đa sẽ giới hạn từng giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp chuột. Điều này có thể gây hạn chế số nhấp chuột.

Bước 6: Tạo bộ từ khóa

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Tạo bộ từ khóa

Điều quan trọng nhất khi quảng cáo Google chính là Tạo bộ từ khóa. Trong phần nhóm quảng cáo, chúng ta cần tạo các từ khóa khác nhau, có thể nhập 1 từ hoặc cụm từ trên mỗi dòng và chú ý đến các loại đối sánh:

  • từ khóa = Đối sánh rộng.
  • "từ khóa" = Đối sánh cụm từ.
  • [từ khóa] = Đối sánh chính xác.

Ngoài việc chú ý đến đối sánh từ khóa, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Đối với số lượng từ khóa: Nên sử dụng từ 10 đến 35 từ khóa trong 1 nhóm.
  • Bạn cũng cần chú ý đến mức độ liên quan giữa các từ khóa.
  • Sử dụng các công cụ khác của Google để phân tích, tạo và tối ưu hóa từ khóa.

Bước 7: Tạo mẫu quảng cáo

tạo mẫu quảng cáo google
Tạo mẫu quảng cáo

Kế đến là bạn sẽ được chuyển sang phần tạo mẫu quảng cáo, bạn có thể tạo ít nhất 3 quảng cáo có liên quan mạnh mẽ đến chủ đề của từ khóa. Google khuyến khích tạo từ 3 đến 5 quảng cáo.

Ở hoạt động này, bạn cần chú ý thiết lập các phần như sau:

Địa chỉ URL cuối cùng

Là địa chỉ URL của trang web mà mọi người được chuyển sang sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Cần đảm bảo URL này phải phù hợp với nội dung quảng cáo của bạn.

Dòng tiêu đề

Đối với dòng tiêu đề bạn cần tuân thủ quy tắc sau: Số lượng ký tự dưới 30 ký tự và bao gồm 3 dòng: Dòng tiêu đề 1, dòng tiêu đề 2, dòng tiêu đề 3 và các dòng này cách nhau bằng dấu ( | ).

Lưu ý đối với dòng tiêu đề:

  • Hãy viết hoa các chữ cái đầu để quảng cáo nổi bật hơn.
  • Bạn có thể làm nổi bật các tiện ích liên quan mật thiết đến sản phẩm.
  • Bạn có thể tăng mức độ liên quan của quảng cáo bằng cách làm từ khóa tìm kiếm xuất hiện ở dòng tiêu đề và trong nội dung quảng cáo và nội dung quảng cáo liên quan đến nội dung trang đích.

Hiển thị đường dẫn

Cần hiển thị đường liên kết và nó cần đảm bảo số ký tự dưới 15 ký tự, điều này giúp khách hàng hiểu rõ họ sẽ truy cập vào đâu.

Nội dung mô tả

Nội dung hiển thị mô tả cần đáp ứng số lượng ký tự dưới 90 ký tự và xuất hiện bên dưới URL. Bao gồm Mô tả 1 và Mô tả 2 (có thể không hiển thị). Trong phần này cũng nên chứa từ khóa.

Trên đây là hướng dẫn tạo mẫu quảng cáo, tuy nhiên đối với những newbie, hoạt động này có thể khá khó hiểu và phức tạp. Bạn có thể tham khảo cách tạo nhiều nhóm quảng cáo trong 1 chiến dịch của Topchuyengia để được hướng dẫn đầy đủ và chi tiết hơn.

Bước 8: Thêm tiện ích mở rộng

Chọn và thiết lập phần mở rộng về tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích,... trong 17 tiện ích mở rộng mà hệ thống Google đã cho trước. Với người mới bắt đầu tạo lập chiến dịch Google Ads, bạn nên tạo tối thiểu 3 tiện ích sau:

Tiện ích mở rộng của Google Ads về liên kết trang web

tạo chiến dịch quảng cáo trên google
Tiện ích mở rộng của Google Ads về liên kết trang web

Bạn chọn và tạo phần mở rộng cấp chiến dịch về đường liên kết của trang web. Bao gồm:

  • Văn bản liên kết trang web.
  • Dòng mô tả 1.
  • Dòng mô tả 2.

Tiện ích mở rộng về chú thích

tạo chiến dịch quảng cáo google adwords
Tiện ích mở rộng về chú thích

Bạn chọn và thực hiện tạo phần mở rộng cấp chiến dịch đối với chú thích

Tiện ích mở rộng cuộc gọi

hướng dẫn tạo quảng cáo trên google
Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Chọn và thiết lập phần mở rộng cấp chiến dịch Google Adwords về cuộc gọi. Đây là bước cuối cùng trong quy trình thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google. Đến đây bạn sẽ thấy dòng chữ chúc mừng của Google Ads.

Tuy nhiên không phải chỉ cần thiết lập như vậy là xong mà để chạy quảng cáo Google hiệu quả bạn cần đo lường các hiệu suất sau để tối ưu nó.

Hướng dẫn đo lường chiến dịch quảng cáo Google Adwords

Sau khi đã biết cách tạo chiến dịch google adwords, bạn cần thực hiện đo lường hiệu quả để biết chiến dịch của mình có thành công hay không. Đối với từng mục tiêu quảng cáo google, bạn sẽ có các cách đo lường hiệu quả khác nhau. Dưới đây là các thông tin hướng dẫn cụ thể:

Mục tiêu bán hàng

đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Mục tiêu bán hàng

Đối với mục tiêu bán hàng, bạn cần làm rõ các câu hỏi sau:

  • Để số lượng khách hàng mong muốn tìm tới bạn, bạn cần chi trả bao nhiêu?
  • Trong số những người xem quảng cáo, đâu sẽ là những người trở thành khách hàng thật sự?
  • Doanh số thu được từ khách hàng thông qua quảng cáo có bù vào số tiền bỏ ra và mang lại lợi nhuận không?
  • Chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn có thể được duy trì trong bao lâu.

Bạn nên tập trung vào chỉ số trên thay vì tìm cách hạ giá thầu xuống. Để vạch ra mục tiêu đúng đắn, bạn cần phải có con số cụ thể, ví dụ như, chi phí quảng cáo trên Google Ads dựa vào mỗi lượt click chuột vào website của bạn, như vậy với mức ngân sách nào đó bạn sẽ nhận được bao nhiêu cú click từ người dùng?

Với ngân sách = 10 triệu đồng/tháng và CPC = 2000 đồng quảng cáo của bạn sẽ nhận được: 10 triệu đồng: 2000VNĐ = 5000 lượt click/ tháng. Với lượt click là 5000 mỗi tháng, vậy bạn sẽ có 167 lượt click mỗi ngày.

Từ những con số cụ thể này:

  • Bạn có tổng ngân sách trong tháng là 10 triệu.
  • Giá tiền trả cho mỗi lượt click là 2000 VNĐ.
  • Số tiền để chi trả cho số lượt click là 10 triệu/tháng bạn nhận được 5000 lượt nhấp/ tháng.

Những gì bạn phải trả lời là cần bao nhiêu khách hàng để bù vào chi phí quảng cáo? Cần thêm bao nhiêu để có lãi.

Mục tiêu Tăng doanh số bán hàng

đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Mục tiêu Tăng doanh số bán hàng

Đối với mục tiêu tăng doanh số bán hàng, chi phí phải trả theo hình thức CPC có thể cao hơn so với mức mà bạn ước tính. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là những người click vào có phải là những khách hàng thực sự hay không.

Theo quy tắc, CPC tăng thì số lượt click nhận được sẽ giảm, ví dụ CPC là 4000 VNĐ thì với 10 triệu đồng bạn sẽ nhận được 2500 lượt nhấp. Trong trường hợp CPC giảm thì lượt nhấp chuột sẽ tăng, ví dụ CPC là 1600 VNĐ thì với 10 triệu bạn sẽ có 6250 lượt click.

Số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lượt click sẽ có sự dao động tùy vào vị trí xuất hiện mẫu quảng cáo, số lượng đối thủ tham gia vào quảng cáo, từ khóa của bạn,....

Mục tiêu quảng bá thương hiệu

Nếu mục tiêu là branding & client engaging bạn cần nắm rõ các con số sau:

  • Impression: số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện.
  • CTR – click through rate: tỷ lệ phần trăm lượt click vào quảng cáo so với số lần xuất hiện của nó.
  • Số lượt nhấp chuột nhận được.
  • Keywords: số lượng từ khóa của bạn
  • Search Volume: số lần từ khóa đó được tìm kiếm trên Google hàng tháng. Bạn có thể tự kiểm tra chỉ số này bằng cách sử dụng keyword tool.

Nếu sử dụng ngôn ngữ là tiếng Việt thì bạn cần nhìn vào các con số bên cột “monthly global search volume”. Vì hiện tại công cụ này hỗ trợ tiếng Việt chưa được tốt lắm nhưng mức độ chính xác nằm ở khoảng 90%.

Lưu ý:

  • Khi mục tiêu là quảng bá thương hiệu, bạn cần chọn những từ khóa chung có lượng tìm kiếm nhiều để mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện nhiều. Từ đó, tăng số lượng người dùng nhấp chuột vào quảng cáo. Mục đích chính là tăng độ nhận biết thương hiệu và tăng cường traffic đáng kể cho trang web của bạn.
  • Đối với việc hình thức chi trả qua lượt click, bạn cần chuẩn bị ngân sách khá lớn vì nhiều tìm kiếm dẫn tới nhiều lượt click và làm bạn tốn nhiều tiền.

Như vậy với mỗi mục tiêu khác nhau, bạn sẽ có cách đo lường khác nhau. Đo lường là cách hiệu quả để bạn nắm bắt và cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm: Quy trình thành lập công ty Hong Kong đăng ký Google Ads đơn giản, giảm thuế VAT

Tư vấn cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords chuyên sâu tại Askany

Các nội dung ở trên chính là cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords chi tiết nhất dành cho những người mới. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng quá trình này khá phức tạp và đòi hỏi phải có kinh nghiệm để thực hiện thành công. Nhưng với ứng dụng tư vấn hàng đầu Việt Nam Askany, bạn không cần phải mất nhiều thời gian vẫn sẽ biết được những tips chạy ads siêu hay đến từ đội ngũ chuyên gia chạy quảng cáo Google tại Askany.

Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa
Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia quảng cáo có hơn 12 năm kinh nghiệm trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Google. Những chiến dịch anh tạo ra trên nền tảng này đều mang lại thành công cho doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Hãy nhanh chóng truy cập vào ứng dụng Askany và đặt lịch liên hệ cùng với anh Nghĩa để nhận ngay chiến lược quảng cáo Google tối ưu nhé.

Đặng Hoàng

Đặng Hoàng
Đặng Hoàng

Đặng Hoàng là chuyên gia quảng cáo với hơn 5 năm kinh nghiệm trên nền tảng Google. Anh đã giúp nhiều doanh nghiệp đạt được doanh thu ấn tượng trong thời gian ngắn. Thế mạnh của anh Hoàng còn là thực hiện các chiến lược quảng cáo từ khóa mang về hiệu quả cho doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đặt lịch hẹn cùng anh ngay bây giờ qua ứng dụng Askany để nghe anh hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads chi tiết nhất nhé.

Hy vọng bài viết hướng dẫn siêu chi tiết này đã giúp bạn biết rõ cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Nếu trong quá trình thực hiện, bạn gặp phải vấn đề gì thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với các chuyên gia của Askany để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng