9 DẤU HIỆU GIÚP BẠN KIỂM TRA XE BỊ ĐÂM ĐỤNG HAY KHÔNG?

9 DẤU HIỆU GIÚP BẠN KIỂM TRA XE BỊ ĐÂM ĐỤNG HAY KHÔNG?

21/12/2021

1053

0

Chia sẻ lên Facebook
9 DẤU HIỆU GIÚP BẠN KIỂM TRA XE BỊ ĐÂM ĐỤNG HAY KHÔNG?

Kiểm tra xe bị đâm đụng nếu bạn có ý định mua xe đã qua sử dụng. Ưu điểm của những chiếc xe dùng rồi chính là giá cả hợp lý, nhưng khi mua xe loại này bạn cũng cần chú ý tới việc chiếc xe đó có từng xảy ra tai nạn hay không. Để bạn tránh phải mua những chiếc xe đó Topchuyengia sẽ đưa ra cho bạn 9 dấu hiệu để bạn kiểm tra xe bị đâm đụng hay không? Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều “cò” bán xe đã sửa chữa khá tinh vi khiến bạn rất khó tìm ra dấu hiệu, vì vậy hãy tìm cho mình một người đồng hành để họ có thể kiểm tra xe giúp bạn. Hoặc bạn có thể liên hệ với những người am hiểu về xe được giới ở đây họ giúp bạn kiểm tra khi bạn mua xe.


 

9 dấu hiệu giúp bạn kiểm tra xe bị đâm đụng từ trước

1. Xem xét lớp sơn trên xe

Mặc dù, khi ở dưới ánh đèn lớp sơn trên xe đã qua sử dụng có thể trông vẫn còn bóng loáng và mới. Để có thể xem rõ lớp sơn thì bạn xem xét kỹ lưỡng lớp sơn trong môi trường đủ ánh sáng, chẳng hạn như ngoài nắng, và đây là nơi bạn có thể kiểm tra kỹ lưỡng xem có bất kỳ sự không nhất quán nào không.

kiểm tra xe bị đâm đụng bằng cách nào
Kiểm tra sơn xe

Nếu có dấu vết của việc sơn lại thì chắc chắn chiếc xe đó đã từng gặp tai nạn đâm tông.

 

Hãy chú ý quan sát xung quanh cửa sổ, giữa các khe hở trên tấm thân xe hoặc bên trong cửa ra vào để tìm bất kỳ dấu hiệu nào của việc sơn thừa (khi sơn tràn lên các bộ phận khác của xe sau khi sơn khu vực đã sửa chữa). Thông thường, bạn cũng có thể thấy các biến thể về độ sáng bóng và màu sắc trên các khu vực mà công việc sơn không phải từ nhà máy.

 

Vì vậy, chỉ cần màu sắc hơi khác, một sự khác biệt của độ bóng hoặc hoàn toàn không phù hợp về màu sắc giữa các tấm thân xe khác nhau, tất cả đều chỉ ra một chiếc xe đã được sửa chữa thân xe. 

2. Các bộ phận được thay thế

Điểm số 2 để đó kiểm tra xe bị đâm đụng là các bộ phận được thay thế. Phụ tùng ô tô thường khá đắt, sẽ không có gì lạ khi chỉ thay thế các bộ phận bị hư hỏng sau một tai nạn. Và đây chính là một trong những dấu hiệu giúp bạn phát hiện xem từng có gặp vấn đề hay không.

 

Một bộ phận hoàn toàn mới trên một chiếc xe cũ kỹ giống như một chiếc đèn cảnh báo khổng lồ nhấp nháy ngay trước mặt bạn, đặc biệt là nếu đó là nắp túi khí (thường sẽ bị vỡ khi triển khai túi khí) hoặc đầu và đèn hậu, hầu hết đều có khả năng bị hư hỏng trong trường hợp có va chạm mạnh.

 

Trong một số trường hợp, các bộ phận không khớp hoặc bên thứ ba cũng được sử dụng để giảm chi phí sửa chữa. Do đó, hãy luôn xác minh với người bán về những bất thường như vậy. Chiếc xe có thực sự đi kèm với tấm ốp bảng điều khiển bằng sợi carbon và trang trí cửa vân gỗ không?

3. Khoảng trống bảng điều khiển

Tiếp đến, là những cánh cửa của bạn khi đóng cửa lại có tiếng vang rất lớn, tiếng  bộp bộp, tiếng rít, rên rỉ hoặc cót két, có thể chiếc xe đã bị tai nạn. Những âm thanh này có thể là kết quả của việc các tấm thân không được căn chỉnh chính xác hoặc do tác dụng phụ của việc hư hỏng khung.

 

Bạn cũng không thể thò ngón tay vào khe giữa chắn bùn và cửa khi đóng. Những khoảng trống này nên được tối thiểu và nhất quán trên toàn bộ thân xe. Sau một tai nạn nghiêm trọng, nhiều bộ phận sẽ bị lệch, và việc đưa chúng trở lại vị trí cũ không phải là việc đơn giản.

4. Xe không chạy thẳng

Lái thử để kiểm tra là một điều cần thiết để bạn có thể trải nghiệm các tính năng của nó. Điều bạn cần chú ý tiếp theo đó chính khi xe tấp tấp vào lề và không thể đi thẳng, có thể bị lệch. Là cách kiểm tra xe bị đâm đụng thông thường của nhiều chuyên gia buôn bán sang tay.

kiểm tra xe bị đâm đụng mới nhất
Coi bánh xe

Trong trường hợp xấu nhất, khung xe đã bị cong và không được căn chỉnh đúng cách. Nếu bạn lỡ gặp trường này, thì tuyệt đối không được mua,bạn chỉ mua khi nào bộ khung nó đã quay về với hình dáng ban đầu của nó. Vì nếu đi trên một chiếc xe có khung cong việc xảy ra nguy hiểm là điều vô cùng chắc chắn.

5. Độ mòn của các lốp xe không đều

Khi bạn kiểm tra xe bị đâm đụng bằng cách lái trên đường, chiếc xe có thể thẳng vậy nó đang ở trong tình tốt phải không? Chưa hẳn, bạn chú ý tới lốp xe, nếu chúng có độ mòn không đều nhau nguyên nhân có thể đến từ việc thiết lập căn chỉnh hệ thống treo bị sai lệch.

 

Lốp xe cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng đến chiếc xe chẳng hạn như: khung có vấn đề được căn chỉnh để che giấu vấn đề. Như bạn thấy, nếu khung xe bị hỏng liên tục hoạt động ngược lại với hướng của bánh xe, lốp xe sẽ chịu một lượng lực bất thường, dẫn đến độ mòn không đồng đều mà bạn quan sát được.

6. Dấu hàn

Tiếp đến kiểm tra xe bị đâm đụng, hay xem các mối hàn nếu như xe bị đâm ở phía sau, sẽ khiến cho cốp xe giống như “nùi giẻ” và không thể đóng được cốp. Nếu gặp tình trạng vậy thì chủ xe thông thường sẽ lựa chọn phương án chính bỏ cái tấm nắp bị hư và thay tấm mới chúng sẽ rẻ hơn. Và việc thay này sẽ để lại các mối hàn, có thể nhận thấy điều này khi quan sát kỹ hơn dưới tấm thảm của cốp xe.

 

Hầu hết các xe ô tô đều có các bộ phận được hàn lại với nhau, vì vậy những gì bạn nên chú ý là các phần cắt rời được nối lại với nhau (sàn cốp phải là một mảnh duy nhất, chắc chắn không được nối qua lốp dự phòng tốt), các vết hàn không đều (so với các chỗ khác các mối hàn trên xe).

 

Nói chung, nên tránh những chiếc xe như vậy vì không có cách nào chắc chắn để biết nó đã được sửa chữa chuyên nghiệp hay chưa, khiến nó gần như không thể biết được nó sẽ hoạt động tốt như thế nào trong trường hợp xảy ra một vụ tai nạn khác.

7. Bề mặt không sơn hoặc rỉ sét

Các bộ phận kết cấu của ô tô thường không được nối với nhau bằng đai ốc và bu lông. Do đó, các công việc sửa chữa thường phải dùng các mối hàn để liên kết chúng lại với nhau. Vấn đề về hàn là sơn cần phải được loại bỏ để nó được thực hiện đúng cách. Những bộ phận này thường được làm bằng thép, sẽ bị gỉ theo thời gian nếu không được sơn. Các công việc sửa chữa trên những khu vực kín đáo, chẳng hạn như trong khoang động cơ, là những nghi vấn chính vì những người chưa qua đào tạo có thể dễ dàng bỏ qua.

8. Kiểm tra các tấm panel 

Các tấm thép dễ uốn, tạo nên hầu hết một chiếc ô tô, có thể bị móp hoặc méo khi va chạm. Có thể sửa chữa được để khiến tấm panel căng phẳng lại được. Tuy nhiên, một số cửa hàng sửa chữa kém chất lượng có thể khiến các khu vực bị che khuất như sàn khởi động hoặc các phần trong khoang động cơ vẫn bị nhăn rõ ràng. Hãy chú ý chỗ này để kiểm tra xe bị đâm đụng hay không?

 

Một điều quan trọng khác cần tìm là khoảng cách giữa các tấm panel ở phần thân xe. Các khoảng trống phải đều xung quanh xe. Nếu bạn thấy khe hở giữa cửa và một tấm thân xe khác ở một bên nhỏ hơn nhiều so với các vị trí khác trên thân xe, rất có thể tai nạn đã xảy ra, gây hư hỏng vị trí đó của xe. Không phải tất cả các xe đều được chuyển đến từ nhà máy với những khoảng trống cách nhau hoàn hảo trên các tấm thân xe, nhưng hãy để mắt đến sự khác biệt rõ ràng.

9. Không khớp hoặc thiếu vít và ốc vít

kiểm tra xe bị đâm đụng
kiểm tra bảng điều khiển

Mở nắp ca-pô và bạn sẽ thấy các vít giữ chắn bùn ở đúng vị trí và các vít này phải cùng loại và có tình trạng tương tự. Nếu các phần không khớp với nhau, thì xác suất chiếc xe đã bị tai nạn là rất cao, vì rất có thể khi sửa chữa người thợ đã làm thất lạc những con ốc hoặc vít khiến cho nó không còn đồng bộ.

 

Do đó, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy rằng các tấm chắn bùn đã được tháo ra tại một thời điểm nào đó để công việc sửa chữa được thực hiện. Điều này cũng áp dụng cho các bộ phận khác, chẳng hạn như các bu lông giữ nắp ca-pô với bản lề hoặc chốt giữ, giữ cho các bộ phận bảo vệ chống văng của chắn bùn.

Tổng kết

Với 10 dấu hiệu này bạn đã có thể kiểm tra xe bị đâm đụng hay không? Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người bán xe đã sửa xe khá tinh vi nếu bạn không phải là người hay dùng xe hơi hoặc am hiểu về xe thì bạn rất dễ bị họ lừa đảo. Vì vậy, trong một số trường hợp bạn cảm thấy không tự tin về khả năng kiểm tra của mình bạn có thể liên hệ với chuyên gia là chủ garage, những kỹ sư ô tô,.. được giới thiệu ở trong danh sách bên trên của Topchuyengia.vn để được tư vấn.

Tôi là Hoàng Trúc - tác giả của những nội dung về chủ đề SEO - Performance Marketing tại Topchuyengia. Tôi đã hoàn thành các khóa học, chứng chỉ chuyên gia để chia sẽ kiến thức hữu ích và các phương pháp SEO, kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng