Chính sách quảng cáo Tiktok áp dụng cho mọi loại nội dung

Chính sách quảng cáo Tiktok áp dụng cho mọi loại nội dung

21/05/2024

526

0

Chia sẻ lên Facebook
Chính sách quảng cáo Tiktok áp dụng cho mọi loại nội dung

Muốn chạy bất cứ chiến dịch quảng cáo Tiktok nào thì việc đầu tiên bạn cần lưu ý chính là những chính sách quảng cáo Tiktok đặt ra cho nội dung bạn thực hiện? Vi phạm chính sách quảng cáo Tiktok sẽ làm video Tiktok ads của bạn bị hạn chế hiển thị hoặc tài khoản bị vô hiệu hóa ngay lập tức. Vì thế bất kỳ ai làm Tiktok ads cũng nên nắm rõ những chính sách và quy định mà Tiktok đưa ra. Hãy cùng Topchuyengia cập nhật các chính sách Tiktok ads dành cho các nội dung quảng qua bài viết sau đây. 


TikTok, với hàng tỉ người dùng trên khắp thế giới, đã trở thành một mỏ vàng cho các doanh nghiệp nếu biết cách quảng cáo sản phẩm trên nền tảng này. Nhưng để tận dụng hết tiềm năng của TikTok, bạn cần phải hiểu rõ về chính sách quảng cáo của nó. Đừng lo lắng nếu không biết làm sao để đáp ứng hết các chính sách này, các chuyên gia quảng cáo tiktok hàng đầu Askany không chỉ giúp bạn hiểu rõ về chính sách quảng cáo TikTok mà còn giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo thành công trên nền tảng này. Hãy đặt lịch tư vấn qua ứng dụng Askany để nhận được giải pháp tối ưu nhất.
 

Chính sách quảng cáo Tiktok là gì và có mấy loại chính sách?

Tất cả các sản phẩm được trả phí để quảng cáo trên TikTok đều phải tuân theo chính sách quảng cáo của nền tảng này. Tuy nhiên, việc trả chi phí quảng cáo không đảm bảo rằng sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện trên nền tảng quảng cáo của TikTok. Để xuất hiện trên TikTok, tất cả các quảng cáo phải tuân thủ hoàn toàn các Nguyên tắc cộng đồng và điều khoản dịch vụ của TikTok.

Nội dung quảng cáo phải được trình bày một cách trung thực, tôn trọng người xem và đảm bảo rằng hình ảnh của sản phẩm là an toàn, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Những nhà quảng cáo cũng cần cập nhật thường xuyên và theo dõi những chính sách mới nhất của TikTok Ads để tránh vi phạm và không bị bỏ sót bất kỳ quy định nào.

Để đảm bảo rằng tài khoản quảng cáo TikTok của bạn không bị vô hiệu hóa hoặc bị trừ tiền một cách không đáng, việc hiểu rõ chính sách quảng cáo TikTok là điều cực kỳ quan trọng. Nội dung chính sách quảng cáo TikTok được tổng kết thành ba điểm chính, đó là:

  • Chính sách liên quan đến Trang Đích (Landing Page): Bao gồm quy tắc, quy định về nội dung và chức năng của trang đích.
  • Chính sách về Nội Dung Quảng Cáo: Bao gồm quy định liên quan đến nội dung hiển thị trong quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh và văn bản.
  • Chính sách về Sản Phẩm: Bao gồm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm hoặc bị hạn chế quảng cáo trên TikTok.

Quy trình xét duyệt quảng cáo Tiktok ads

Dù bạn thực hiện cách chạy quảng cáo tiktok hiệu quả như thế nào mà không được Tiktok duyệt thì chắc chắn 100% sẽ thất bại. Bạn phải đáp ứng được các tiêu chí mà TikTok áp dụng trong quá trình xét duyệt quảng cáo:

Quy trình xét duyệt quảng cáo Tiktok ads

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ phải đáp ứng các yêu cầu quảng cáo cụ thể.
  • Quảng cáo trên TikTok cần đảm bảo đầy đủ chú thích, nội dung hình ảnh và âm thanh.
  • Phải xác định rõ vị trí địa lý và nhóm tuổi mục tiêu phù hợp.
  • Sự đồng bộ giữa quảng cáo và trang đích là điều cần thiết.
  • Trang đích (Landing Page) cần tuân thủ các tiêu chuẩn cụ thể để đạt điều kiện

Hầu hết các quảng cáo TikTok sẽ được xem xét trong vòng 24 giờ, tuy nhiên, có thể có trường hợp mất nhiều thời gian hơn. Sau khi quảng cáo được xét duyệt thành công, nó sẽ được triển khai để hiển thị. Chính vì vậy để đảm bảo quảng cáo TikTok của bạn hoạt động một cách trơn tru, bạn cần tuân thủ tất cả các chính sách quảng cáo mà TikTok đã đề ra để tránh các vấn đề có thể ảnh hưởng đến quá trình chạy quảng cáo.

Chính sách quảng cáo TikTok đối với việc chuyển đổi trang đích (Landing Page)

Landing Page, hoặc trang đích, là trang mà người dùng sẽ được chuyển đến khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn trên TikTok. Để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất và tuân thủ các quy tắc cụ thể, TikTok đưa ra các chính sách quảng cáo đối với Landing Page sau đây:

Chính sách quảng cáo TikTok đối với Landing Page

1. Chất lượng và tính năng của trang đích

Các lỗi về vấn đề không chuyển hướng được hoặc người dùng truy cập trang đích bị lỗi, là các vi phạm chính sách quảng cáo TikTok liên quan đến việc Trang đích không đáp ứng tiêu chuẩn. Ví dụ là một số trường hợp sau:

  • Trang đích không khả dụng do quá hạn, gặp sự cố hoặc đang trong quá trình nâng cấp và bảo trì.
  • Nội dung trên trang đích không chính xác hoặc thiếu thông tin cần thiết.
  • Giao diện của trang đích không được tối ưu hóa cho các thiết bị di động.
  • Trang đích tự động tải tệp tin xuống thiết bị của người dùng.

Tuy nhiên, TikTok cho phép quảng cáo với các liên kết đến:

  • Cửa hàng Google Play (Android) hoặc cửa hàng App Store (IOS) để tải xuống ứng dụng.
  • Trang web đang hoạt động hiện tại của sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

2. Sản phẩm và dịch vụ bị cấm

TikTok có các hạn chế về việc hiển thị một số sản phẩm và dịch vụ. Trong trường hợp này, bạn cần tuân thủ các quy định sau:

  • Sản Phẩm Cấm: Không quảng cáo bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bị cấm bởi chính sách của TikTok. Điều này bao gồm các sản phẩm liên quan đến thuốc lá, rượu bia, vũ khí, hàng hóa bất hợp pháp và nhiều loại nội dung không phù hợp khác.
  • Sản Phẩm Được Giới Hạn: Cẩn thận khi quảng cáo các sản phẩm được giới hạn, ví dụ như sản phẩm dành cho người trưởng thành hoặc sản phẩm y tế. Tuân thủ các quy định cụ thể của TikTok về việc quảng cáo các loại sản phẩm này.

3. Thông tin doanh nghiệp cần đảm bảo tính chính xác và đầy đủ

Trang đích của bạn cần cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác và đầy đủ. Bao gồm các thông tin sau: 

  • Thông tin liên hệ cần bao gồm đầy đủ thông tin như email, số điện thoại,..
  • Yếu tố nhận diện như tên và logo của công ty hoặc doanh nghiệp.
  • Địa chỉ công ty được ghi trên giấy đăng ký kinh doanh.
  • Chính sách vận chuyển và Chính sách bảo mật thông tin.
  • Chính sách đổi trả sản phẩm và chính sách hoàn tiền (nếu có).

Lưu ý: Khi quảng cáo của bạn bị TikTok từ chối vì trang đích thiếu giấy tờ hoặc thông tin doanh nghiệp, bạn sẽ nhận được thông báo yêu cầu cung cấp thông tin bổ sung để quảng cáo được phê duyệt.

4. Thông tin khách hàng bắt buộc phải được bảo mật 

Khi thu thập thông tin cá nhân của khách hàng thông qua trang đích, bạn cần tuân thủ các quy định về bảo mật. Điều này bao gồm bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng, không sử dụng thông tin này một cách sai trái hoặc chia sẻ nó với bất kỳ bên thứ ba nào mà không có sự đồng ý của người dùng. 

Chính sách đối với nội dung quảng cáo trên TikTok

Chính sách quảng cáo trên TikTok đặt ra 3 tiêu chí yêu cầu nhà quảng cáo phải đáp ứng đúng đối với nội dung thực hiện quảng cáo. Cụ thể là:

1. Đảm bảo sự thống nhất giữa quảng cáo và trang đích (Landing Page)

Mọi yếu tố trong mẫu quảng cáo, bao gồm phần mô tả,  nội dung, hình ảnh xuất hiện trong video, và lời kêu gọi để hành động (CTA), cần phải thống nhất với tất cả thông tin hiển thị trên trang đích.

Nhà quảng cáo không được phép thực hiện các hành động sau:

  • Giới thiệu sản phẩm A trong quảng cáo nhưng hiển thị sản phẩm B trên trang đích.
  • Giới thiệu thương hiệu A trong quảng cáo nhưng hiển thị thương hiệu B trên trang đích.
  • Sử dụng logo thương hiệu trên sản phẩm trong quảng cáo mà sản phẩm trên trang đích không có.

Chính sách đối với nội dung quảng cáo trên TikTok

2. Mô tả phải phù hợp và tương ứng với nội dung quảng cáo

TikTok sẽ không phê duyệt các mẫu quảng cáo mà có mô tả và nội dung quảng cáo không thống nhất. Các trường hợp sau chắc chắn sẽ không được phê duyệt.

  • Chú thích quảng cáo nêu rõ là "Sản phẩm hỗ trợ đường tiêu hóa," nhưng nội dung quảng cáo lại mô tả là "Sản phẩm giảm cân cấp tốc”.
  • Chú thích quảng cáo khẳng định "Giảm đến 30%" nhưng nội dung quảng cáo lại nói "Giảm đến 50%”.

3. Đảm bảo chất lượng và nội dung quảng cáo

Nội dung cũng phải đảm chất lượng và chính sách quảng cáo TikTok cũng đưa ra một số quy tắc sau:

  • Chú thích và nội dung quảng cáo không được chứa lỗi chính tả hoặc ngữ pháp gây khó chịu cho người dùng.
  • Không được lạm dụng việc viết hoa toàn bộ chữ cái, dấu cách, số, biểu tượng hoặc dấu giữa các chữ cái trong phần mô tả quảng cáo..
  • Hình ảnh quảng cáo phải rõ ràng, không bị làm mờ hoặc không nhận ra được, và không được sử dụng hình cột hoặc pixel để che khuất một phần của hình ảnh.
  • Nội dung quảng cáo không được chứa nhãn chìm của bên bất kì bên thứ ba nào.
  • Video quảng cáo phải có thời lượng từ 5 đến 60 giây, độ phân giải cao và tuân theo kích thước video tiêu chuẩn.
  • Chất lượng âm thanh phải cao, tránh sử dụng các âm thanh có nhiều tạp âm, khó nghe hoặc không rõ ràng.

Chính sách quảng cáo Tiktok đối với sản phẩm

Ngoài nội dung và trang đích ra thì chính sách quảng cáo TikTok còn đưa ra danh sách các sản phẩm bị cấm và hạn chế. Nếu quảng cáo của bạn chứa những sản phẩm này sẽ bị kiểm duyệt và không được hiển thị.

Chính sách quảng cáo Tiktok đối với sản phẩm

1. Sản phẩm và dịch vụ bị cấm

  • Động vật và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật.
  • Sản phẩm và dịch vụ về tình dục.
  • Tiền xu, tiền giấy và các sản phẩm tài chính như cổ phiếu, chứng khoán, và các sản phẩm tài chính tương tự.
  • Hàng giả và các sản phẩm vi phạm bản quyền trí tuệ.
  • Các chất gây nghiện, chất kích thích và các dụng cụ hỗ trợ hành vi sử dụng chất cấm.
  • Trang phục và các thiết bị quân sự.
  • Quảng cáo chính trị.
  • Dịch vụ phá thai, buôn bán hóa chất nguy hiểm và các dịch vụ tương tự.
  • Vũ khí và linh kiện vũ khí như kiếm, dao, vật liệu nổ, bom, súng, và các sản phẩm liên quan đến vũ khí.
  • Các sản phẩm thuộc ngành FMCG (Fast-Moving Consumer Goods) và thực phẩm không được quảng cáo cho trẻ sơ sinh dưới 06 tháng tuổi.

Lưu ý: Tùy vào từng Quốc gia và vùng lãnh thổ theo luật pháp mà các sản phẩm có thể bị cấm hoặc không bị cấm.

2. Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế

Ngoài ra, TikTok cũng có danh sách về các sản phẩm sẽ bị sẽ hạn chế. Các sản phẩm sau đây vẫn sẽ đủ điều kiện để chạy quảng cáo nhưng sẽ bị giới hạn đối tượng xem và tần suất hiển thị.

  • Đồ uống có cồn hoặc nội dung quảng cáo thể hiện các hành động uống rượu bia.
  • Sản phẩm dành cho người lớn, gắn mác 18+, như dung dịch vệ sinh phụ nữ, bao cao su, và các sản phẩm tương tự.
  • Sản phẩm dành cho người dùng 13+ như băng vệ sinh, cốc nguyệt san (quảng cáo được phép nhưng không được có hình ảnh nhạy cảm về máu, tình dục, cơ thể người).
  • Ứng dụng hẹn hò (được phép quảng cáo cho người dùng từ 18+).
  • Các loại thuốc hoặc dược phẩm không kê đơn (OTC medicines): cần cung cấp giấy phép đầy đủ.
  • Thực phẩm đã chế biến: bắt buộc phải cung cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc các giấy phép liên quan
  • Các hành vi vi phạm văn hóa, tôn giáo địa phương của khu vực mục tiêu muốn quảng cáo đến.
  • Lĩnh vực nha khoa cụ thể là dịch vụ niềng răng.
  • Sản phẩm thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng không được cấp phép kinh doanh.
  • Sản phẩm thuộc lĩnh vực Chăm Sóc Sức Khoẻ và Dược Phẩm có thể quảng cáo đến trẻ sơ sinh dưới 06 tháng tuổi, nhưng phải tuân thủ các chính sách về đăng ký và cấp phép từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Tận dụng chính sách quảng cáo Tiktok để thiết kế chiến dịch quảng cáo tăng x5 lợi nhuận cùng chuyên gia Askany.

Có thể thấy rằng, chính sách quảng cáo TikTok đã đưa ra nhiều quy tắc và hướng dẫn. Tuy nhiên để chinh phục việc quảng cáo trên nền tảng và thành công đạt doanh thu trên 100 triệu nhanh chóng. Thì bạn cần sự hỗ trợ đến từ chuyên gia hàng đầu lĩnh vực quảng cáo TikTok của Askany. Các chuyên gia tại Askany đã trải qua quá trình thực chiến để đạt được kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các chính sách quảng cáo của TikTok trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hai chuyên gia sau đây sẽ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách áp dụng chính sách quảng cáo TikTok vào chiến dịch của bạn, giúp bạn tránh các sai lầm phổ biến và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn luôn tuân thủ các quy định.

CEO Nguyễn Đình Nghĩa - Chuyên gia tối ưu doanh số cho doanh nghiệp bằng Marketing online

CEO Nguyễn Đình Nghĩa - Chuyên gia tối ưu doanh số cho doanh nghiệp bằng Marketing online

Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa, với hơn 12 năm kinh nghiệm quý giá trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Anh đã tạo ra những chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng trên nền tảng TikTok, giúp các doanh nghiệp nổi tiếng tối ưu hóa doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Với kiến thức sâu rộng và chiến lược tiếp thị sáng tạo, anh sẽ giúp bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo TikTok độc đáo và thu hút sự quan tâm của hàng triệu người xem và chắc chắn đảm bảo đáp ứng đúng tiêu chuẩn của chính sách quảng cáo 

Đặng Hoàng - Chuyên gia quảng cáo TikTok

Đặng Hoàng có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên TikTok mang lại sự chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. Anh hiện đang giữ vị trí Chuyên viên Digital Marketing tại Askany. Tư vấn cùng anh sẽ giúp bạn mang về giải pháp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình với sự chuyển đổi lên đến hơn 80% và đồng thời đáp ứng các tiêu chí mà TikTok đặt ra một cách hiệu quả nhất.

 

Như vậy qua bài viết trên, các bạn đã hiểu thêm về các vấn đề và những quy định của chính sách quảng cáo TikTok. Tuy nhiên để trên thực tế để tạo ra nội dung chất lượng, bạn cần phải tốn rất nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm. Một cách đơn giản hơn đó là liên hệ đặt lịch tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo TikTok qua ứng dụng Askany để có thể nắm rõ các tiêu chuẩn của TikTok chỉ trong vòng 15 phút. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng