Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok doanh nghiệp và cá nhân

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok doanh nghiệp và cá nhân

07/05/2024

643

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok doanh nghiệp và cá nhân

Tương tự như các mạng xã hội khác, bạn cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình trên nền tảng này. Nếu bạn chưa biết thì Tiktok có 2 loại tài khoản quảng cáo là tiktok agency và tiktok cá nhân, mỗi loại sẽ thích hợp với từng mục tiêu quảng cáo riêng. Vậy bạn sẽ phù hợp với loại tài khoản nào, cách tạo ra sao, cần chú ý những gì, hãy đọc bài viết sau của Topchuyengia để được giải đáp từ A-Z nhé.

 

Tuy nhiên, chỉ việc tạo tài khoản TikTok quảng cáo thành công là chưa đủ. Nếu bạn đang muốn khám phá sâu hơn về cách sử dụng TikTok Ads để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình, hãy đặt lịch tư vấn cùng các chuyên gia quảng cáo tiktok tại Askany. Họ sẽ giúp bạn tiếp cận với lượng lớn đối tượng mục tiêu trên nền tảng này một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Các loại tài khoản quảng cáo TikTok 

TikTok cung cấp hai loại tài khoản chính cho người muốn quảng cáo trên nền tảng này đó là: Tài khoản quảng cáo agency và Tài khoản quảng cáo cá nhân. Sau đây là một số đặc điểm của 2 loại tài khoản này mà bạn có thể xem xét để lựa chọn. Chọn đúng tài khoản Tiktok ads thì bạn mới biết cách chạy quảng cáo tiktok phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao đối với loại tài khoản đó.

Các loại tài khoản quảng cáo mà TikTok

Tài khoản quảng cáo thông qua công ty đại diện (TikTok Agency)

Tài khoản quảng cáo TikTok dưới sự quản lý của một Agency TikTok (được TikTok ủy quyền) là một loại tài khoản được tạo ra để hỗ trợ và quản lý toàn bộ quá trình quảng cáo trên nền tảng TikTok. Loại tài khoản này đảm bảo bạn nhận được sự hỗ trợ trong việc nạp tiền quảng cáo, thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch, cung cấp báo cáo thống kê, và giải quyết các sự cố liên quan đến quảng cáo. Mặc dù cần trả phí dịch vụ cho Agency TikTok, nhưng bạn có thể yên tâm về độ uy tín và chuyên nghiệp trong quá trình hợp tác, bên cạnh việc nhận được hỗ trợ quảng cáo bổ sung nếu cần.

Ưu điểm

  • Được sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm người Việt 
  • Được hỗ trợ từ một công ty chuyên về quảng cáo TikTok có kỹ thuật cao
  • Agency sẽ đảm bảo quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok của bạn diễn ra thành công.

Nhược điểm

Bạn sẽ gặp hạn chế về sự tự chủ trong việc triển khai và quản lý quảng cáo. Ví dụ, khi bạn cần nạp tiền, bạn phải thực hiện thông qua Agency TikTok.

Dạng tài khoản quảng cáo TikTok Cá Nhân

Tài khoản TikTok Ads dạng cá nhân (Self-Serve) là dạng tài khoản dành cho cá nhân. Đối với loại tài khoản này, bạn hoàn toàn tự quản lý chiến dịch.Để sử dụng được, bạn cần tạo tài khoản, nạp tiền vào tài khoản, quản lý và xử lý các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo. 

Đây là tài khoản cá nhân mà việc thực hiện chiến dịch quảng cáo tương tự như trên các nền tảng như Facebook Ads hoặc Google Ads. Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề gì, bạn phải tự liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok.

Ưu điểm

  • Hoạt động quảng cáo theo sự tự chủ: Bạn tự quyết định về ngân sách, mục tiêu, và hình thức quảng cáo phù hợp với bạn.
  • Quản lý quảng cáo theo ý muốn: Bạn có toàn quyền quản lý chiến dịch quảng cáo, có thể tối ưu hóa, tạm dừng hoặc tiếp tục quảng cáo bất cứ lúc nào bạn mong muốn

Nhược điểm

  • Không có sự hỗ trợ bằng tiếng Việt trong quá trình triển khai quảng cáo.
  • Với các chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn, cần có sự kỹ năng và kinh nghiệm cao để tối ưu hóa hiệu quả.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok Agency

Hiện tại, TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp để chạy quảng cáo. Tuy nhiên bạn có thể chạy quảng cáo TikTok thông qua kênh Agency (các công ty đại diện của TikTok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo Tik Tok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện của TikTok (TikTok Agency) tại Việt Nam.

Bước 2: Công ty đại diện của TikTok tại Việt Nam sẽ tiếp nhận và xử lý thông tin đăng ký của bạn sau khi bạn hoàn tất quá trình đăng ký.

Bước 3: Sau khi thông tin được phê duyệt, bạn chỉ cần tạo tài khoản quảng cáo và nạp tiền vào tài khoản để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của mình.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân

Chỉ cần thực hiện vài bước siêu đơn giản sau là bạn đã sở hữu ngay một tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân trong vòng 2 phút.

Bước 1: Truy cập vào trang TikTok For Business

Trước hết, hãy vào liên kết sau: https://www.tiktok.com/business/ 

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân chỉ mất 2 phút

Tại trang này, chọn “Tạo ngay” để thực hiện việc tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Bước 2: Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân chỉ mất 2 phút

Có hai cách để bạn đăng ký tài khoản:

  • Cách 1: Đăng ký bằng một Email hoặc Số điện thoại
  • Cách 2: Đăng ký qua một tài khoản TikTok

Sau đây là những hướng dẫn giúp bạn thực hiện theo từng cách 

Đối với cách 1: Đăng ký bằng Email/Số điện thoại

Để tạo tài khoản quảng cáo TikTok bằng cách này, bạn cần chuẩn bị một địa chỉ email hoặc 1 số điện thoại đang hoạt động.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân chỉ mất 2 phút

Trên giao diện đăng ký tài khoản TikTok Ads, bạn cần điền địa chỉ email cá nhân của mình. Nếu bạn muốn sử dụng số điện thoại, hãy nhấn vào "Sử dụng điện thoại" ở góc phải và điền số điện thoại vào ô đầu tiên.

Trong phần "Mật khẩu," bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau:

  • Mật khẩu phải có độ dài từ 6 đến 20 ký tự.
  • Mật khẩu phải bao gồm ít nhất 1 chữ số, 1 chữ cái, và 1 ký tự đặc biệt (!, @, *, &, ...).

Tiếp theo, tích vào ô vuông đầu tiên để xác nhận bạn đã đồng ý với Điều khoản dịch vụ thương mại và Chính sách bảo mật của TikTok. Nếu bạn muốn nhận email cập nhật về tin tức, sự kiện, và thông tin từ TikTok For Business, bạn có thể tích chọn ô vuông thứ hai (điều này không bắt buộc).

Khi hoàn thành, bấm vào nút "Đăng ký" để nhận được mã xác nhận

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân chỉ mất 2 phút

Tiếp theo hãy nhập mã xác nhận mà TikTok gửi về địa chỉ email hoặc số điện thoại của bạn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân chỉ mất 2 phút

Đối với cách 2: Đăng ký bằng tài khoản TikTok đã có

Để đăng ký theo cách này, bạn phải có một tài khoản người dùng TikTok trước đó. Tại trang đăng ký, nhấn vào "Đăng ký bằng TikTok" để bắt đầu quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

Tạo tài khoản quảng cáo tiktok

Kế tiếp, hệ thống sẽ yêu cầu bạn cấp quyền cho TikTok For Business để truy cập tài khoản TikTok của bạn. Tại đây, bạn có thể thay đổi tài khoản hoặc chỉnh sửa quyền truy cập cho TikTok For Business.

Tạo tài khoản quảng cáo tiktok

Cuối cùng, nhấn vào "Ủy quyền" để hoàn tất quá trình

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết cho tài khoản quảng cáo TikTok

Sau khi hoàn thành bước 2, bạn sẽ được TikTok chuyển đến giao diện tạo tài khoản quảng cáo. Tại đây, bạn cần điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp theo yêu cầu của TikTok.

Bước 3: Nhập các thông tin cần thiết cho tài khoản quảng cáo TikTok

Hãy chọn vào ô vuông để xác nhận rằng bạn đồng ý với Các Điều Khoản Dịch Vụ Thương Mại, Chính Sách Quảng Cáo, và Chính Sách Thanh Toán của TikTok. Sau đó, bấm vào "Đăng ký" để hoàn tất quá trình tạo tài khoản TikTok Ads.

Khi quá trình đăng ký hoàn thành, bạn sẽ được chuyển đến giao diện Trình Quản Lý Quảng Cáo TikTok. Tại đây, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo riêng của mình.

3 lỗi thường gặp khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Mặc dù việc tạo tài khoản diễn ra rất nhanh chóng và tiện lợi. Nhưng trong quá trình thực hiện đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok, vẫn tồn tại một vài lỗi phổ biến mà người dùng hay mắc phải. Sau đây là một số trường hợp:

Sai địa chỉ email hoặc số điện thoại không hoạt động

3 lỗi thường gặp khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Nếu bạn nhập sai định dạng email/số điện thoại, giao diện sẽ hiển thị thông báo màu đỏ như hình dưới đây.

 

Cách xử lý:

  • Kiểm tra xem email/số điện thoại bạn vừa nhập có hoạt động hay không bằng cách đăng nhập vào hòm thư (đối với email) hoặc kiểm tra tin nhắn (đối với số điện thoại) của nó.
  • Đảm bảo nhập địa chỉ email/số điện thoại đúng định dạng (Ví dụ: Askany123@gmail.com).

Mật khẩu điền không đúng yêu cầu

3 lỗi thường gặp khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Lỗi về mật khẩu TikTok là một lỗi khá phổ biến. Nếu bạn không nhập mật khẩu theo yêu cầu, bạn sẽ không thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Vì vậy, bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau cho mật khẩu:

  • Độ dài từ 6 đến 20 ký tự.
  • Bao gồm ít nhất 1 chữ số, 1 chữ cái, và 1 ký tự đặc biệt (ví dụ: !, @, *, &, ...).

Thông tin tài khoản sai sự thật

Việc nhập thông tin không chính xác sẽ không gây tác động trực tiếp đến quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến việc thiết lập chiến dịch quảng cáo sau này. Vì vậy, cần cung cấp thông tin chính xác về doanh nghiệp như tên, lĩnh vực hoạt động, quốc gia, và các chi tiết khác để tránh gặp các vấn đề như quảng cáo bị từ chối hoặc không kích hoạt do sai thông tin.

Tư vấn quảng cáo Tiktok cùng các chuyên gia tại Askany

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok có thể được thực hiện một cách đơn giản và nhanh chóng, Nhưng để đảm bảo tài khoản của bạn duy trì và hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, đòi hỏi sự hiểu biết về nhiều khía cạnh như thanh toán, chính sách, và thuật toán của TikTok. Nếu bạn gặp khó khăn hoặc cần sự hỗ trợ trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok, hãy để các chuyên gia của Askany giúp bạn. Sau đây là 2 chuyên gia đầy kinh nghiệm thực chiến có thể giúp với tất cả vấn đề về tài khoản TikTok.

Nguyễn Đình Nghĩa - Chuyên Gia Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Đa Nền Tảng

Tham khảo cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok 100% thành công từ chuyên gia Askany

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia tối ưu hóa doanh số và tỷ lệ chuyển đổi trên nền tảng TikTok. Anh đã giúp các doanh nghiệp nổi tiếng tăng trưởng mạnh mẽ và đóng góp hơn 30% doanh số bán hàng hàng tháng với ngân sách quảng cáo tối ưu. Hãy để anh Nghĩa giúp bạn tạo một tài khoản quảng cáo TikTok chất lượng và thành công trong lĩnh vực quảng cáo TikTok Ads.

Đăng ký để được tư vấn 1:1 cùng anh tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia

Chuyên Gia Quảng Cáo đa nền tảng - Đặng Hoàng

Đặng Hoàng là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo đa nền tảng, đặc biệt là TikTok. Với hơn 5 năm kinh nghiệm sâu rộng, anh đã tạo dấu ấn thành công bằng cách áp dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả trên TikTok, giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán hàng cho nhiều cửa hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự am hiểu sâu rộng về nền tảng phổ biến hàng đầu này của anh sẽ giúp bạn tạo và xây dựng tài khoản quảng cáo TikTok Ads để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. 

Hãy nhanh chóng liên hệ với anh qua đường link sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992

 

Qua bài viết này, bạn đã hiểu chi tiết về các cách để tạo một tài khoản quảng cáo TikTok Ads phù hợp với mục tiêu quảng cáo của mình. Tuy nhiên, quá trình tối ưu hóa một tài khoản quảng cáo TikTok vẫn còn nhiều thử thách và yêu cầu sự hiểu biết sâu rộng về quảng cáo trực tuyến. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ để đạt được sự thành công trên nền tảng quảng cáo TikTok, đừng ngần ngại tìm đến các chuyên gia của Askany. Kiến thức và kinh nghiệm của họ sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được kết quả ấn tượng.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng