Hướng dẫn cách kiếm tiền với AdFlex dễ dàng, chi tiết nhất

Hướng dẫn cách kiếm tiền với AdFlex dễ dàng, chi tiết nhất

22/05/2024

570

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn cách kiếm tiền với AdFlex dễ dàng, chi tiết nhất

Kiếm tiền với AdFlex như thế nào? AdFlex đang được người dùng tin tưởng lựa chọn dùng để làm affiliate. Mạng lưới tiếp thị liên kết của AdFlex đã mang tới rất nhiều nguồn thu nhập cho các publisher làm affiliate Adflex. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiếm tiền với AdFlex dễ dàng, nhanh chóng ít rủi ro.

 

Ngoài ra, khi làm việc ở nền tảng AdFlex Việt Nam mà gặp lỗi rút tiền về tài khoản hoặc kiếm tiền chưa hiệu quả, bạn hãy liên hệ ngay các chuyên gia affiliate hàng đầu thông qua ứng dụng Askany. Đội ngũ chuyên gia tiếp thị liên kết ở Askany đã có rất nhiều kinh nghiệm kiếm tiền với AdFlex nên họ có thể hướng dẫn, tư vấn chính xác cho bạn khi kiếm tiền online trên network AdFlex.

 

Cách kiếm tiền với AdFlex là gì?

AdFlex là một affiliate network, đó là nơi tạo ra một liên kết giữa nhà cung cấp sản phẩm và các nhà xuất bản như chúng ta. Các AdFlex publisher tham gia để quảng bá các chiến dịch sản phẩm đang hợp tác với mạng lưới này và nhận được hoa hồng dựa trên mỗi đơn hàng.

Cách kiếm tiền với AdFlex là gì?
Cách kiếm tiền với AdFlex là gì?

Phương thức hoạt động phổ biến để kiếm tiền với AdFlex hiện tại là CPO (Cost Per Order - Trả hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng). Hình thức này giúp bạn thuận tiện hơn trong việc đạt được lợi nhuận, vì bạn sẽ nhận hoa hồng ngay lập tức khi khách hàng đồng ý mua hàng, không cần phải đợi cho đến khi họ nhận được sản phẩm như các chương trình liên kết thông thường.

 

Nói cụ thể hơn, sau khi bạn thu hút lưu lượng tiềm năng đến trang đặt hàng, và khách hàng cung cấp thông tin mua hàng như tên và số điện thoại, đội ngũ telesale từ nhà cung cấp sẽ liên hệ để hoàn tất đơn đặt hàng. Khi khách hàng đồng ý mua hàng, ngay lập tức đơn hàng bạn tạo ra sẽ được xem là một giao dịch thành công, mà không cần phải đợi đến khi hàng đã được giao và thanh toán. Hình như kiếm tiền này cũng là một trong những rủi ro trong affiliate.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản AdFlex

Bước 1: Nhập thông tin

Truy cập trang cpo.adflex.vn và nhấp vào nút đăng ký tài khoản ở góc phải trên cùng của màn hình. Sau đó, trong cửa sổ mới, bạn hãy đánh dấu vào ô "Tôi đồng ý với các điều khoản" và nhấn tiếp tục. Tiếp theo, điền đầy đủ thông tin được yêu cầu tại các trường có dấu sao * màu đỏ, những trường này là bắt buộc để đăng ký AdFlex.

Nhập thông tin đăng ký tài khoản AdFlex
Nhập thông tin đăng ký tài khoản AdFlex

Bước 2: Khai báo nguồn traffic

Mạng AdFlex Marketing sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin về kinh nghiệm làm affiliate của bạn: Loại traffic bạn sử dụng (Facebook, Zalo, SEO,...), thu nhập mà bạn đã kiếm được mỗi tháng từ liên kết, các network bạn đã tham gia trước đây, và nếu có bằng chứng thu nhập (ảnh chụp màn hình), bạn cũng có thể tải lên.

Khai báo nguồn traffic AdFlex
Khai báo nguồn traffic AdFlex

Nếu bạn không có bằng chứng thu nhập, không vấn đề, bạn có thể nhập những con số mà bạn cho là hợp lý hoặc thậm chí điền số 0 nếu bạn mới bắt đầu.

Bước 3: Kích hoạt tài khoản

Cuối cùng, có lời nhắn nào bạn muốn gửi đến AdFlex để họ có thể xem xét và duyệt tài khoản của bạn một cách nhanh chóng hơn không? Điều này là tùy chọn và bạn có thể không điền vào mục này vì nó là không bắt buộc. Nếu bạn muốn, bạn có thể viết, "Vui lòng duyệt tài khoản của tôi!" và sau đó nhấp vào Hoàn thành để hoàn tất.

Kích hoạt tài khoản AdFlex
Kích hoạt tài khoản AdFlex

Ngay sau khi bạn hoàn thành, bạn sẽ nhận được một email xác nhận từ hệ thống AdFlex thông báo rằng quá trình đăng ký tài khoản đã được hoàn tất. Tuy nhiên, lưu ý rằng AdFlex sẽ thực hiện quá trình xem xét và kích hoạt tài khoản trong vòng 24 giờ, do đó, tài khoản của bạn có thể không sẵn sàng để sử dụng ngay lập tức.

Xem thêm các bài viết khác:

Hướng dẫn sử dụng giao diện AdFlex

Đầu tiên, khi truy cập giao diện Dashboard trên tài khoản AdFlex VN, hãy tập trung vào 2 vị trí sau đây:

 

Ở phía dưới bên trái, bạn sẽ thấy mục "Nhân Viên Hỗ Trợ", chính là Affiliate Manager, người sẽ hỗ trợ bạn trực tiếp với những thắc mắc khi làm việc với AdFlex. Các dịch vụ bao gồm:

  • Giải đáp mọi thắc mắc khi sử dụng network của AdFlex.
  • Thông tin về các offer tốt.
  • Thông tin chi tiết về các offer.
  • Hướng dẫn AdFlex về nguồn traffic hiệu quả cho từng offer.

Bạn có thể trò chuyện trực tiếp với Affiliate Manager này qua các kênh như Skype, Messenger, hoặc Email khi cần hỗ trợ.

Hướng dẫn sử dụng giao diện AdFlex
Hướng dẫn sử dụng giao diện AdFlex

Khu vực tiếp theo là bảng điều khiển với các thông tin cập nhật là:

Bảng điều khiển AdFlex
Bảng điều khiển AdFlex
  • Doanh thu theo tháng.
  • Doanh thu theo ngày.
  • Biểu đồ doanh thu.
  • Thông số lượt click từ traffic.
  • Các offer mới nhất được cập nhật bởi hệ thống.
  • Các offer đang hot và được nhiều publisher lựa chọn.

Ngay khi bạn bắt đầu chọn chiến dịch và thực hiện, bạn sẽ có cơ hội quan sát và phân tích thêm về những thông tin quan trọng này.

Lộ trình kiếm tiền với AdFlex

Xác định thị trường ngách

Các chiến dịch kiếm tiền với AdFlex CPO đa số là những sản phẩm thực phẩm chức năng. Đây là những ngách có mức hoa hồng rất hấp dẫn như:

  • Giảm cân
  • Sinh lý
  • Lão hóa
  • Rụng tóc
  • Các ngách nhỏ trong làm đẹp
  • Phong thủy

Các chiến dịch CPO trên AdFlex thường liên quan đến thị trường thực phẩm chức năng, một lĩnh vực phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của người Việt với nhu cầu ổn định quanh năm. Để xác định sản phẩm nào đang nổi bật trong chiến dịch CPO AdFlex (nghĩa là được nhiều publisher hàng đầu đẩy), bạn có thể tham khảo ý kiến của Affiliate Manager (AM) của bạn, vì họ có thông tin chính xác. Mỗi tài khoản sẽ có một affiliate manager riêng, và bạn có thể tìm thấy họ trong dashboard.

Lộ trình kiếm tiền với AdFlex
Lộ trình kiếm tiền với AdFlex

Một cách khác, bạn có thể kiểm tra nhu cầu của từng ngách sản phẩm bằng công cụ nghiên cứu từ khóa. Sản phẩm bạn quảng bá nên có lượng tìm kiếm hàng tháng cao và phù hợp với nhu cầu thị trường hoặc có tên chính xác.

 

Ví dụ, nếu muốn thử nghiệm sản phẩm Night Comfort, bạn có thể kiểm tra nhu cầu của việc chữa bệnh ngủ ngáy bằng KWfinder để đảm bảo có đủ lượng tìm kiếm mỗi tháng. Nếu có, đó có thể là một lựa chọn quảng cáo tiềm năng.

 

Cuối cùng, bạn cũng có thể kiểm tra lượng tìm kiếm từ khóa của tên sản phẩm. Nếu sản phẩm này đang được quảng bá mạnh mẽ trong vài tháng gần đây, lượng tìm kiếm cho tên sản phẩm sẽ lớn. Nếu bạn chọn sản phẩm mà bạn có lợi thế cạnh tranh (ví dụ: có kiến thức chuyên sâu), quảng cáo sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khi bạn xem qua danh sách các offer, bạn sẽ thấy danh sách các sản phẩm cùng với mức hoa hồng hấp dẫn mà bạn có thể nhận được. Cho ví dụ, hãy xem cách bạn có thể lấy link AdFlex affiliate cho offer Night Comfort, một sản phẩm xịt chữa ngủ ngáy với mức hoa hồng là 286.000 đồng cho mỗi đơn hàng thành công.

Lấy link affiliate AdFlex
Lấy link affiliate

Khi bạn nhấp vào offer, bạn sẽ thấy mục Tracking Link, đó chính là đường link dẫn đến trang bán sản phẩm mà bạn sẽ hướng traffic đến để khuyến khích khách hàng đặt hàng. Hãy thử copy và paste link này vào trình duyệt để xem trang sản phẩm, bạn sẽ thấy mục để lại thông tin đặt hàng. Khi bạn thu hút traffic chất lượng vào trang này và khách hàng điền thông tin vào đó, bạn sẽ có được 1 đơn hàng, và nếu telesale chốt đơn thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng là 286.000 đồng.

Phân phối quảng cáo

Ở phần Phân phối quảng cáo bên dưới link affiliate của mình, bạn cần chú ý tới 4 mục nhỏ sau:

Facebook Pixel ID: Đây là mã theo dõi (tracking code) của Facebook, tương tự như Google Analytics. Sử dụng Facebook Pixel không phải là bắt buộc, nhưng nếu bạn đang chạy quảng cáo trên Facebook để quảng bá sản phẩm, đây trở nên rất quan trọng.

 

Pre-landing page: Việc sử dụng trang tiếp thị trước không bắt buộc, tuy nhiên, được khuyến khích để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi. Trong mô hình CPO của Adflex, trang tiếp thị trước thường được xây dựng dưới dạng bài viết, giúp độc giả tăng cường nhận thức về sản phẩm và những nhu cầu cụ thể mà sản phẩm có thể giải quyết.

Phân phối quảng cáo AdFlex
Phân phối quảng cáo AdFlex

Landing Page: Đây là nơi có mẫu để khách hàng điền tên và số điện thoại để đặt hàng. Bạn chọn từng trang tiếp và trang đích, sau đó nhấn vào biểu tượng mũi tên màu xanh nhỏ bên cạnh để mở trang đó trên một tab mới.

 

Tracking Parameters: Các thông số theo dõi rất hữu ích nếu bạn muốn theo dõi lưu lượng từ nhiều nguồn khác nhau (Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads hay Native Ads…). Bạn có thể đặt các tên AFF SUB cho từng thông số khác nhau sao cho dễ nhớ. Sau đó, vào mục báo cáo và chọn số SUB tương ứng để phân tích các chỉ số của nguồn lưu lượng đó. Nếu bạn chỉ quảng cáo sản phẩm trên một kênh duy nhất, thì có thể không cần sử dụng AFF SUB.

Mua hàng ở Landing Page

Khi người tiêu dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến trang pre-landing hoặc landing page trực tiếp, tùy thuộc vào cách bạn thiết lập. Để tăng cường sức thuyết phục, bạn nên hướng khách hàng qua trang pre-landing. Trong pre-landing, AdFlex đã tích hợp nhiều liên kết trực tiếp đến trang mua hàng (landing page).

Mua hàng ở Landing Page
Mua hàng ở Landing Page

Khi khách hàng nhấp vào đó và chuyển đến landing page, họ sẽ gặp một biểu mẫu chứa thông tin tên và số điện thoại để đặt hàng. Thông tin này sẽ được gửi đến AdFlex và nhà cung cấp sản phẩm. Đội telesales (bán hàng qua điện thoại) sẽ thực hiện cuộc gọi tư vấn cho khách hàng. Nếu họ đồng ý mua hàng (mà không cần đến giai đoạn vận chuyển và thanh toán), bạn sẽ nhận được mức hoa hồng tương ứng.

 

ID của bạn sẽ được tích hợp trong mẫu form đặt hàng. AdFlex sẽ xác định rõ ràng rằng thông tin đặt hàng của khách hàng này là do nguồn traffic từ pub nào, do đó, bạn có thể yên tâm. Trong trường hợp khách hàng điền thông tin vào nhiều biểu mẫu đặt hàng khác nhau, mức hoa hồng sẽ được tính cho biểu mẫu của pub đầu tiên.

 

Do đó, bạn không cần phải thực hiện bất kỳ công việc nào khác. Nhiệm vụ của bạn chỉ là tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng cường hiệu suất. Tất cả các vấn đề còn lại sẽ được AdFlex và nhà cung cấp sản phẩm đảm nhận.

Hướng dẫn cách kiếm tiền với AdFlex

Cách xây dựng Pre-landing Page

Cách xây dựng Pre-landing Page
Cách xây dựng Pre-landing Page

AdFlex đã tạo sẵn nhiều mẫu pre-landing để bạn có thể sử dụng trong chiến dịch quảng cáo hoặc tham khảo ý tưởng. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia affiliate, do sự cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường hiện nay, việc sử dụng những mẫu pre-landing page có sẵn có thể không đem lại hiệu quả cao. Điều quan trọng là bạn chỉ nên sử dụng chúng như là nguồn ý tưởng tham khảo. Để tối ưu hóa kết quả, bạn cần tự sáng tạo nội dung mang tính thuyết phục và thu hút hơn.

 

Nếu bạn không tự tin về kỹ năng viết của mình, bạn có thể thuê người viết nội dung. Một bài pre-landing dạng storytelling với khoảng 1500 tới 2500 từ có giá từ 200.000 tới 400.000 đồng. Bạn có thể cung cấp các bài viết mẫu từ AdFlex và yêu cầu viết nội dung theo các tiêu chí giống như trong bài mẫu, nhưng hình tượng nhân vật và cảm xúc được xây dựng một cách độc đáo hơn. Để tự tạo pre-landing page theo ý mình, bạn có thể sử dụng 2 công cụ phổ biến là WordPress (nổi tiếng toàn cầu) hoặc Ladipage (nổi tiếng trong nước).

Chạy quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo trên Facebook

Khi nói đến việc kiếm tiền với AdFlex, nguồn traffic được nhiều publisher ưa chuộng nhất hiện nay là Facebook Ads. Nguyên nhân chính là sự phổ biến của việc sử dụng Facebook trong cộng đồng người Việt, không phân biệt độ tuổi hay giới tính. Hơn nữa, với Facebook Ads, bạn có khả năng target chính xác đối tượng người dùng do họ cung cấp rất nhiều thông tin.

 

Với quảng cáo thì bạn có thể triển khai theo 2 hướng cơ bản là Click to web và test offer để triển khai. AdFlex cung cấp nhiều hình thức quảng cáo Facebook như Conversion, CTW,... Tuy nhiên, hiện tại Facebook đang bão ads, nên có thể cân nhắc chờ qua giai đoạn này hoặc tập trung vào các kênh free traffic như SEO hay Youtube.

Chạy quảng cáo trên Google

Chạy quảng cáo trên Google
Chạy quảng cáo trên Google

Google Ads, trong khi đó, mang lại khả năng tiếp cận những người có nhu cầu cụ thể thông qua việc tìm kiếm từ khóa liên quan. Ví dụ, người tìm kiếm từ khóa "hạ mỡ máu" có thể đang gặp vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nhiệm vụ của bạn là chạy quảng cáo theo từ khóa, sử dụng pre-landing page để thuyết phục họ tiến đến quyết định mua hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng Google Display Network để quảng cáo cho những người đã truy cập trang web của bạn.

  • Để chạy quảng cáo trên Google thì bạn cần nắm vững về công cụ tìm kiếm Google, công cụ tìm kiếm từ khóa gợi ý cũng như viết cách lập kế hoạch từ khóa.
  • Bạn có thể gõ từ khóa vào Google để xem kết quả trả về và dựa vào đó để tiếp tục lập kế hoạch từ khóa và triển khai quảng cáo.

Native Ads

Native Ads
Native Ads

Native Ads là một hình thức quảng cáo có trả phí tuy nhiên nó được thiết kế với hình thức và nội dung tương tự với nội dung thông thường. Điều này khiến cho người dùng khó nhận ra rằng đó là một quảng cáo.

 

Trong khi Facebook và Google có quy định kiểm duyệt nghiêm ngặt và hạn chế nhiều lĩnh vực quảng cáo, Native Ads lại là một nơi cho phép bạn tự do quảng cáo các ngách sản phẩm như giảm cân, thực phẩm chức năng,... Đây cũng là một kênh quảng cáo phổ biến, nhiều publisher của Adflex đã và đang sử dụng, đạt được kết quả tốt.

Zalo Ads

Zalo Ads
Zalo Ads

Zalo Ads là một công cụ quảng cáo phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong việc kinh doanh online tại Việt Nam. Một trong những ưu điểm của Zalo Ads là giá cả phải chăng. Nếu bạn tạo ra nội dung tốt, bạn có thể tiếp cận được đến một lượng lớn người dùng Zalo theo độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý.

 

Mặc dù vẫn còn một số hạn chế nhất định, tuy nhiên với số lượng người dùng Zalo tại Việt Nam rất lớn thì đây vẫn là một kênh quảng cáo rất đáng để bạn tham khảo. Cơ chế hoạt động của Zalo Ads là khi mẫu quảng cáo của bạn được click nhiều, quảng cáo đó mới trừ tiền từ tài khoản của bạn.

 

Đặc biệt, Zalo là một nền tảng được rất nhiều các cô, chú lớn tuổi sử dụng. Do đó, bạn có thể thử nghiệm sử dụng Zalo Ads đối với các sản phẩm dành cho người cao tuổi.

SEO

SEO là một công cụ hỗ trợ kiếm tiền với AdFlex rất tiềm năng. Mỗi từ khóa nằm trong top 5 kết quả tìm kiếm sẽ mang lại cơ hội kiếm được khoảng $100 tới $300/tháng từ AdFlex. Khi làm SEO cho trang web affiliate, bạn có thể lựa chọn hai hướng:

  • Quảng bá nhiều sản phẩm trong cùng một ngách.
  • Áp dụng chiến lược SEO để đưa nhiều sản phẩm thuộc nhiều ngách lên top.

Các sản phẩm được áp dụng trên AdFlex thường thuộc những ngách evergreen, có nhu cầu cao trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, việc xây dựng và phát triển trang web theo từng ngách là hoàn toàn khả thi. Nếu một sản phẩm nào đó không còn hiệu quả, bạn có thể dễ dàng thay thế bằng sản phẩm khác và link mua hàng khác, vì nội dung của bạn đã được tối ưu hóa cho ngách đó. Hoặc bạn cũng có thể xem xét chiến lược kinh doanh theo ngách dài hạn.

Bài viết trên đã hướng dẫn cách kiếm tiền với AdFlex dành cho những ai đang quan tâm tới nền tảng affiliate nổi tiếng này. AdFlex sẽ là một nguồn thu nhập rất hấp dẫn nếu bạn nghiêm túc ở thị trường tiếp thị liên kết này. Bên cạnh đó, nếu link affiliate của bạn tại AdFlex Vietnam gặp lỗi hoặc không hoạt động hiệu quả, bạn có thể yêu cầu tư vấn cách giải quyết chính xác từ những chuyên gia tiếp thị liên kết dày dạn kinh nghiệm tại ứng dụng Askany.

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng