Cách ứng dụng AI trong bán hàng online để lợi nhuận tăng cao vượt trội

Cách ứng dụng AI trong bán hàng online để lợi nhuận tăng cao vượt trội

12/10/2024

127

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách ứng dụng AI trong bán hàng online để lợi nhuận tăng cao vượt trội

Việc ứng dụng AI trong bán hàng online thực tế đã cho thấy giúp doanh nghiệp tăng cao lợi nhuận, tiết kiệm chi phí và giảm thời gian làm việc. Cụ thể, AI có thể hỗ trợ chúng ta tìm khách hàng, tối ưu kịch bản bán hàng, thuyết phục khách và nhiều hơn thế nữa. Dưới đây, Topchuyengia sẽ giải thích cho bạn về các lợi ích của AI trong quy trình bán hàng, và đâu là những công cụ mà các doanh nghiệp nên sử dụng để nâng cao năng suất sales của họ.
 

Ứng dụng AI trong bán hàng online như thế nào?

Việc ứng dụng AI trong bán hàng online sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong những tác vụ sau đây:

Tìm khách hàng tiềm năng: Các AI chatbot có khả năng xác định khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng bằng cách tập trung vào những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao hơn.


Phân tích và dự đoán thị trường: Công nghệ AI có thể phân tích và dự đoán sở thích cũng như hành vi của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược bán hàng để phù hợp hơn với thị trường. AI cung cấp cho nhóm bán hàng những dữ liệu quan trọng, giúp họ đưa ra quyết định kịp thời. 


Tìm nơi để bán hàng: Bằng cách phân tích dữ liệu, AI giúp phát hiện các cơ hội bán hàng từ nguồn khách hàng hiện tại hoặc tìm kiếm thị trường mới để mở rộng. 

Ứng dụng AI trong bán hàng online như thế nào?
Ứng dụng AI trong bán hàng online như thế nào?

Cải thiện chăm sóc khách hàng: Những công cụ như Ai voice chatbot có thể tạo ra trải nghiệm tương tác thuận tiện và cá nhân hóa cho khách hàng. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể phản hồi nhanh chóng và giải đáp chính xác mọi thắc mắc của khách hàng.


Cải tiến quy trình bán hàng: AI tự động hóa các nhiệm vụ bán hàng lặp đi lặp lại như đánh giá khách hàng tiềm năng, tiếp cận qua email và nhập dữ liệu. Điều này giúp doanh nghiệp dành thời gian cho các hoạt động giá trị hơn như xây dựng mối quan hệ và chốt giao dịch. 


Dự đoán nhu cầu khách hàng: Trí tuệ nhân tạo có khả năng tổng hợp các đặc điểm của khách hàng và dự đoán nhu cầu, giúp doanh nghiệp chủ động tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Lợi ích khi ứng dụng AI trong bán hàng online

Tự động hóa quy trình bán hàng: Các chuyên gia bán hàng tiết kiệm được 135 phút mỗi ngày bằng cách sử dụng AI để tự động hóa các công việc thủ công của họ. 78% nhân viên bán hàng cho biết AI có thể giúp họ dành nhiều thời gian hơn cho những việc làm quan trọng hơn. 74% chuyên gia bán hàng đồng ý rằng AI có thể giúp họ dành nhiều thời gian hơn cho những phần công việc mà họ yêu thích nhất.

Lợi ích khi ứng dụng AI trong bán hàng online
Lợi ích khi ứng dụng AI trong bán hàng online

Phân tích khách hàng và thị trường: 73% chuyên gia bán hàng đồng ý rằng AI có thể giúp họ có những hiểu biết về khách hàng thông qua dữ liệu. 65% chuyên gia bán hàng cho biết AI sẽ giúp họ hiểu khách hàng của mình tốt hơn.


Tăng cường độ hài lòng của khách: 69% chuyên gia bán hàng hoàn toàn đồng ý rằng AI có thể giúp họ cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. 61% chuyên gia bán hàng cũng đồng ý rằng AI có thể làm cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tham khảo ngay cách tạo chatbot Fanpage Facebook miễn phí để tối ưu doanh số bán hàng trên Facebook ngay bây giờ nhé!

Top 7 công cụ AI giúp bán hàng online tốt hơn

Preny AI

Preny là một chatbot AI được phát triển bởi Askany, với mục tiêu tự động hóa và tối ưu hóa quy trình bán hàng cho doanh nghiệp Việt Nam. Sử dụng công nghệ AI và Machine Learning tiên tiến, Preny có khả năng giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Việt qua giọng nói hoặc tin nhắn, thậm chí hiểu cả tiếng lóng hay các từ viết tắt, sai chính tả mà khách hàng sử dụng.


Khi được tích hợp vào website, ứng dụng hoặc landing page của doanh nghiệp, Preny sẽ tự động chào đón khách hàng ngay khi họ truy cập, giống như một nhân viên bán hàng tận tình. Preny có thể trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời dẫn dắt họ đến đúng danh mục sản phẩm một cách linh hoạt, cũng như đáp ứng mọi nhu cầu khác của họ.

Preny AI
Preny AI

Chẳng hạn, nếu khách hàng nói muốn mua laptop, Preny sẽ không chỉ đơn giản đưa họ đến mục "máy tính" như các chatbot truyền thống. Thay vào đó, Preny sẽ đặt những câu hỏi sâu hơn để tìm hiểu nhu cầu và sở thích của khách, như “Quý khách dự định sử dụng laptop cho công việc nào?” hoặc “Màu sắc yêu thích mà quý khách muốn cho laptop là gì?”. Nhờ vậy, Preny có thể hướng dẫn khách đến những sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu của họ, từ đó tăng khả năng mua hàng lên gấp đôi.

Clay

Clay là một nền tảng chuyên giúp đội ngũ bán hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Họ hợp tác với hơn 50 nhà cung cấp dữ liệu để xây dựng các chiến lược tiếp cận mang tính cá nhân hóa, tự nhiên như con người thực hiện. Nền tảng này cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng vào thời điểm thích hợp, dựa trên các tiêu chí chi tiết được tạo ra bởi AI.

Clay AI
Clay AI

Với tính năng làm giàu dữ liệu theo mô hình "thác nước", Clay giúp bạn thu thập thông tin liên hệ và dữ liệu doanh nghiệp từ nhiều nguồn khác nhau cùng một lúc. Bên cạnh đó, Clay còn sử dụng công nghệ GPT-4 để tự động tóm tắt nội dung từ blog, bài viết trên LinkedIn và hồ sơ mạng xã hội, giúp bạn bổ sung thông tin phù hợp vào email và tạo ra sự cấp bách trong các chiến lược tiếp cận của mình.

SetSail

AI của SetSail được thiết kế đặc biệt cho các đội ngũ bán hàng online của doanh nghiệp. Bằng cách sử dụng công nghệ máy học, công cụ này phát hiện những lead bán hàng quan trọng và các xu hướng thị trường, từ đó tối ưu hóa quy trình bán hàng.


SetSail cung cấp cho nhân viên sales thông tin hữu ích trước mỗi cuộc gọi, xác định các hành vi có khả năng dẫn đến giao dịch và tự động tạo bản tóm tắt về hành vi của khách hàng. Hơn nữa, giao diện trò chuyện thân thiện giúp nhóm bán hàng nhận được câu trả lời nhanh chóng cho mọi thắc mắc, cải thiện quyết định và nâng cao hiệu suất làm việc. Mức giá của SetSail sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp.

lemlist

Iemlist là nền tảng tiếp cận đa kênh tích hợp AI, cho phép bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị nhắm mục tiêu chỉ trong vài giây. Bạn chỉ cần chọn đối tượng, giá trị cốt lõi, yếu tố kích hoạt, ngôn ngữ và giọng điệu; lemlist sẽ tự động tạo ra các chuỗi tùy chỉnh, giúp tiết kiệm hơn một giờ cho mỗi chiến dịch và nâng cao gấp ba lần tỷ lệ phản hồi.

lemlist AI
lemlist AI

Tính năng AI Variables của Iemlist cho phép bạn cá nhân hóa thông điệp với những lời nhắc được tạo riêng cho từng khách hàng tiềm năng (dựa trên công nghệ GPT), giúp mở rộng quy mô cá nhân hóa một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể phân loại khách hàng tiềm năng theo ngành nghề hoặc vị trí, điều chỉnh chiến dịch cho cả đối tượng B2C và B2B, từ đó tăng cường tỷ lệ phản hồi và chuyển đổi.

Meetgeek

Meetgeek.ai có khả năng tự động ghi âm, phiên âm và tóm tắt các cuộc gọi với khách hàng, giúp bạn dễ dàng tham khảo những điểm quan trọng. Nền tảng này tạo ra phiên âm tự động cho các cuộc họp bán hàng và giới thiệu sản phẩm, đồng thời chia sẻ bản ghi và ghi chú với khách hàng tiềm năng.


Ngoài ra, Meetgeek.ai tự động chuyển các nhiệm vụ và điểm nổi bật vào hệ thống CRM của bạn. Nền tảng cũng cung cấp thông tin chi tiết về cuộc gọi, cho phép bạn theo dõi thời gian nói chuyện, cảm xúc khách hàng và những phản đối, từ đó giúp bạn quản lý và hiểu rõ hơn các tương tác bán hàng của mình.

Taplio

Taplio mang đến bộ công cụ LinkedIn giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ, tạo và lên lịch nội dung, theo dõi phân tích và tương tác với khách hàng tiềm năng. Khả năng AI của Taplio không chỉ gợi ý ý tưởng cho bài viết mà còn tạo ra các bài đăng cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng trợ lý trò chuyện để động não, cải thiện hoặc hoàn thiện nội dung của mình. Bên cạnh đó, Taplio giúp bạn dễ dàng tạo bài đăng dạng carousel trên LinkedIn từ bất kỳ URL hay chủ đề nào, tự động hóa quy trình để tiết kiệm thời gian và tăng cường tương tác.

Taplio AI
Taplio AI

Humantic

Humantic.ai là nền tảng giúp nhân viên bán hàng thiết lập mối quan hệ vững chắc hơn với khách hàng tiềm năng. Nền tảng này cung cấp hồ sơ tính cách ngay lập tức dựa trên dữ liệu từ LinkedIn, đồng thời tạo ra hồ sơ khách hàng lý tưởng (ICP) và chân dung người mua dựa trên thông tin tương tác. Humantic.ai còn giúp xác định những người chấp nhận sớm, những nhóm khách hàng có khả năng mang lại 75% doanh thu cho bạn, từ đó nâng cao độ chính xác và hiệu quả trong quy trình bán hàng.
 

Trên đây là những công cụ để bạn ứng dụng AI trong bán hàng online nhằm tạo lợi nhuận tối đa. Ai ngày nay đang được sử dụng nhiều hơn, trong các bước khác nhau của quy trình sales. Và tại thị trường Việt Nam, Preny của Askany chắc chắn là giải pháp hỗ trợ bán hàng online tốt nhất mà các doanh nghiệp nên sử dụng ngay bây giờ!

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng