5 cách viết bài chuyển đổi cao mà Marketer nên biết

5 cách viết bài chuyển đổi cao mà Marketer nên biết

12/08/2024

929

0

Chia sẻ lên Facebook
5 cách viết bài chuyển đổi cao mà Marketer nên biết

5 cách viết bài chuyển đổi cao, khiến người dùng chủ động tìm đến website nhanh chóng. Điều bắt buộc đó chính là các bạn phải chú trọng vào nội dung sẽ mang đến cho khách hàng, bao gồm: sự chất lượng, đánh đúng trọng tâm, câu từ trau chuốt và sự liên mạch về nội dung. Để làm được như vậy thì bạn nên bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Topchuyengia.vn sẽ kết nối bạn với những chuyên gia là những người có kinh nghiệm để chia sẻ cho bạn.

Mục tiêu cụ thể

Trước khi bắt đầu làm việc gì, không chỉ riêng việc viết các content các bạn cần phải xác định được các bạn sẽ viết cho những nhóm khách hàng nào. Khi xác định được các bạn sẽ tập trung vào chủ đề mà họ có được mức độ quan tâm cao nhất. 

cách viết bài chuyển đổi cao được thực hiện như thế nào
 Mục tiêu của bài viết

Sau khi các bạn đã có được một sự hiểu biết nhất định về tâm lý của các khách hàng của mình, những nội dung trong bài viết của các bạn, sẽ nói lên được những nhu cầu và sở thích của chính những khách hàng tiềm năng đó. Bên cạnh đó chính là việc nhắm mục tiêu tại một nhóm khách hàng cụ thể, các bạn có thể nêu nổi bật các lợi ích những thông tin cần thiết đến với họ. Cũng như giúp cho gia tăng cách viết bài chuyển đổi cao.

 

Tiếp đến chính là các bạn có thể sử dụng personas để có thể nhắm được mục tiêu nội dung phù hợp cho các đối tượng với từng phân mục tiêu khác nhau. Cuối cùng, đó chính là việc phân tích trang web, để xem được những ai đã và đang truy cập vào trang website của các bạn để xem nội dung. Ngoài ra, các bạn thay vì viết cho một đối tượng cụ thể thì các bạn có thể sử dụng tối ưu hoá tìm kiếm để làm cho các nội dung dễ đa dạng hơn.

Tối ưu hoá

SEO hay còn được gọi là công cụ để có thể tối ưu hoá việc tìm kiếm, chính là một chiến lược giúp cho thứ hạng của website các bạn sẽ được ở hàng cao nhất trong các kết quả tìm kiếm. 

 

Nó được sử dụng bởi những tổ chức và các cá nhân để có thể tăng được khả năng hiển thị nội dung trên Serps. Sự phổ biến đến mức trở thành một nền công nghiệp, phát triển được mảng SEO có thể giúp cho các doanh nghiệp được xếp ở thứ hạng cao ở trên bảng kết quả tìm kiếm. 

 

SEO đã được chứng minh là một công cụ mang lại kết quả cực kỳ cao. Từ chất lượng nội dung, trang web đến từ khoá, những trải nghiệm nội dung và một số yếu tố khác đã góp phần vào sự thành công của SEO. 

 

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tối ưu hoá social media optimization (SMO). Bởi vì sự liên quan của nó đến việc tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp các bạn bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội khác nhau như: Facebook, Instagram, Twitter hay Linkedin.

Cung cấp giá trị

Cách viết bài chuyển đổi cao là cung cấp được một giá trị nhất định đến đối tượng độc giả, bởi vì nội dung trong bài viết liệu có mang lại giá trị nào đó trong cuộc sống này cho người đọc hay không. Chính vì thế các bạn cần phải đầu tư cho nội dung của mình, những giá trị trong cuộc sống chẳng hạn như: giáo dục, giải trí, con người hoặc là những giải pháp mà các đối tượng khách hàng đang gặp phải. 

 

Không nên quá chú tâm vào việc xây dựng một nội dung chỉ mang tính chất quảng cáo về dịch vụ của các bạn. Nó nên cần được thay đổi để có thể tạo được giá trị mang lại lợi ích lớn cho khách hàng của các bạn. Một vài khách hàng khó tính khi không thấy được nội dung các bạn không mang lại bất kỳ giá trị gì cho họ, thì chắc chắn họ sẽ rời bỏ trang của các bạn ngay.

Khả năng thu hút

Để có thể thu hút được một lượng người xem nhất định và phát triển là một điều hoàn toàn không dễ dàng. Chính vì thế, khi các bạn muốn thu hút sự chú ý của đại đa số khách hàng của các bạn. Và biến họ trở nên gắn bó dài lâu với doanh nghiệp và website, các bạn cần lắng nghe được những góp ý phản hồi của các bạn.

cách viết bài chuyển đổi cao như thế nào
Khả năng thu hút của bài viết 

Bên cạnh đó, chính là việc giao tiếp trực tiếp với họ và đặt những câu hỏi cho họ, và từ đó các bạn có thể hiểu được họ nhiều hơn. Đút kết mọi thứ và đưa vào nội dung bài viết, các bạn sẽ có một sự thu hút nhất định. Và đó cách chuyên gia sử dụng trong cách viết bài chuyển đổi cao.

Thuyết phục

Dù cho những khách hàng của các bạn đang nằm ở giai đoạn nào thì nội dung của các bạn nên mang tính thúc đẩy. Chẳng hạn như:

  • Người đọc đang nằm ở giai đoạn đầu của chu kỳ mua hàng thì các bạn cần phải có được nội dung có đủ các yếu tố thuyết phục họ tìm hiểu thêm về thương hiệu, về doanh nghiệp của các bạn. 
  • Tiếp đến nếu họ đang ở chu kỳ cuối cùng thì các bạn cần phải đầu tư nội dung để có thể hướng họ trở thành một khách hàng tiềm năng và sẵn sàng mua hàng của các bạn. 

Pre-suasion chính là một kỹ thuật để thuyết phục có ý nghĩa là mồi cho những đối tượng của doanh nghiệp có thể chuyển đổi thành khách hàng sử dụng nội dung, đây là phương pháp để có thể định vị được thông điệp của các bạn trước khi gửi nó đến với khách hàng.

 

Bạn có thể coi thêm nhiều bài viết có cùng chủ đề tại mục Hướng dẫn.

Kết luận:

Bên trên chính là những cách viết bài chuyển đổi cao, các bạn hãy tham khảo thật kỹ để có thể chuẩn bị hành trang và cả kiến thức cho bản thân các bạn để có thể viết một bài với nội dung thật sự chất lượng cùng với việc đưa các giá trị cốt lõi vào trong những nội dung bài viết cho trở nên hoàn hảo nhất có thể.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng