CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO BÁN ĐƯỢC HÀNG CHUẨN ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA ÁP DỤNG CHO TRANG CỦA MÌNH

CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO BÁN ĐƯỢC HÀNG CHUẨN ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA ÁP DỤNG CHO TRANG CỦA MÌNH

21/12/2021

985

0

Chia sẻ lên Facebook
CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO BÁN ĐƯỢC HÀNG CHUẨN ĐƯỢC CÁC CHUYÊN GIA ÁP DỤNG CHO TRANG CỦA MÌNH

Hôm nay, Topchuyengia sẽ gửi đến bạn cách viết bài chuẩn SEO bán được hàng, đây là loại mà rất nhiều cây viết mới quan tâm khi bước vào nghề. Nếu bạn muốn học hỏi thêm kinh nghiệm và các mẹo khi viết content thì hãy chọn ngay một chuyên gia content ở phía bên dưới để được hướng dẫn bạn nhé.

 

Dưới đây, có thể nói là các nguyên tắc cơ bản khi bạn viết bài SEO, chỉ cần làm hướng dẫn này bạn có thể phát triển tốt trong ngành này.

1. Viết cho người mua hàng chứ không cho bots của Google

Quy tắc số 1 khi bạn viết bài SEO, nhớ luôn phải mặc định trong đầu của bạn: “ Bài viết cho người đọc chứ không phải viết cho bots đọc”. Vì sao lại như vậy? bởi vì những gì tốt cho độc giả của bạn sẽ tốt cho các công cụ tìm kiếm, bởi vì mối quan tâm chính của họ là  khả năng sử dụng.

cách viết bài chuẩn seo bán được hàng được sử dụng nhiều
Viết bài cần phải chú ý tới đối tượng người đọc

Mục đích của việc tìm kiếm là giúp người dùng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Nếu mô tả sản phẩm của bạn phù hợp với mục tiêu này, bạn sẽ làm hài lòng Google và xếp hạng tốt.

 

Khi viết mô tả, hãy luôn tự hỏi bản thân: Điều này có giúp gì cho người mua trực tuyến không? Nó có nói lên thông tin, ảnh hưởng đến và cuối cùng quyết định mua hàng của họ không?

 

Nếu bạn viết theo hướng tiếp cận này, bạn đã hoàn toàn đi đúng vì nếu Google có thay đổi chính hay thuật toán của bots thì với content chất lượng thì trang của bạn vẫn nằm ở top dù có bị Google càn quét đi nữa.

2. Liệt kê những lợi ích chính từ sản phẩm

Bạn không thể viết description chính chính xác và đầy đủ các thông tin của sản nếu bạn không hiểu rõ một cách tường tận. Những hiểu biết mơ hồ bạn sẽ rất khó để diễn đạt không đúng và còn khiến cho phần description trở nên mơ hồ. Một description không hữu ích cho người mua trực tuyến sẽ khiến bạn bị mất điểm đối với các công cụ tìm kiếm.

 

Khi bạn viết phần description của sản phần bạn cần chú ý rằng các tính năng không mang tính  cá nhân. Các tính năng mô tả những gì một sản phẩm có thể làm, nó trông như thế nào hoặc cách nó hoạt động mà không liên quan đến những điều đó với người mua. Các tính năng là tuyệt vời, nhưng tại sao người mua phải quan tâm? Hãy hướng tới cách người dùng sẽ dụng trong thực tế như thế nào mới là điều họ quan tâm.

 

Cũng như các bài viết Blog bạn có khoảng 4-5 giây để gây ấn tượng với người dùng. Nếu họ thấy trang của bạn không cung cấp các thông tin cần thiết họ sẽ rời khỏi trang ngay lập tức. Và điều này hoàn tốt cho SEO vì người dùng ở lại một trang càng lâu thì Google càng xếp hạng mức độ liên quan của trang đó tốt hơn.

 

Vì vậy, cách tốt hơn để thông báo cho người mua trực tuyến và khiến họ ở lại trang sản phẩm của bạn là gì? Lợi ích mô tả các tính năng của sản phẩm sẽ hoạt động như thế nào đối với người mua. Lợi ích giải quyết chính xác cách sản phẩm của bạn sẽ cải thiện cuộc sống của họ.

 

Mô tả các lợi ích mà khách sẽ có được khi mua sản phẩm là gì, hơn là việc tập trung vào việc liệt kê các tính năng sản phẩm. Và các lợi ích mà sản phẩm đem lại phải phù hợp với  khách hàng và điều đó cực kỳ tốt cho SEO.

 

Khi bạn bám sát những lợi ích của sản phẩm trong phần mô tả, sức thuyết phục và SEO của bạn sẽ hiệu quả như nhau.

3. Chèn các keyword SEO phù hợp

cách viết bài chuẩn seo bán được hàng của chuyên gia SEO
Chèn keyword hợp lý

Việc tiếp theo bạn cần quan tâm trong cách viết bài chuẩn seo bán được hàng, đó chính chèn từ khóa SEO sao cho phù hợp. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu trang của bạn, và cũng sẽ giúp những người tìm kiếm trên internet tìm thấy những gì bạn đang bán.

 

Vì vậy, làm thế nào để bạn lựa chọn các từ khóa phù hợp và làm thế nào để bạn sử dụng chúng một cách chiến lược? 

 

Lựa chọn từ khóa

Bạn cần phải thu hẹp cụm từ phù hợp và tất cả đều bắt đầu với một công cụ từ khóa chẳng hạn như: SEMrush, KWFinder hoặc Moz Keyword Explorer,... Những công cụ này cho phép bạn nghiên cứu các từ khóa cụ thể và cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị về các yếu tố như:

  • Khối lượng tìm kiếm (số lượng người đang tìm kiếm một từ khóa nhất định)
  • Độ khó của từ khóa (khó xếp hạng cho một từ khóa nhất định)
  • Các thuật ngữ liên quan mà bạn có thể sử dụng trong nội dung của mình

Các từ khóa phù hợp hầu như luôn nằm trong danh mục cuối cùng được gọi là từ khóa đuôi dài. Tại sao? Bởi vì truy vấn tìm kiếm càng dài thì ý định mua hàng của người mua càng cao. Như Yoast nhận thấy, bạn nên sử dụng loại này vì chúng có  giá trị chuyển đổi cao hơn  - chúng dẫn đến nhiều doanh thu hơn.

Sử dụng từ khóa trong SEO bán hàng

Khi bạn đã có trong tay một số từ khóa tốt, bạn có thể chèn chúng một cách tự nhiên nhất trong phần mô tả sản phẩm của mình. Và hãy chú ý bạn đừng nên keyword-stuff (nhồi keyword) trong bài viết nó sẽ khiến người đọc cảm thấy không thoải mái và không đánh giá cao bài viết đó.

Để tránh tình trạng nhồi nhét từ khóa, bạn hãy chỉ nên sử dụng từ khóa chính ở một số chỗ là:

  • Ở trong URL của trang
  • Ở trong tiêu đề mô tả sản phẩm
  • Một hoặc hai lần trong bản sao nội dung
  • Ở trong thẻ hình ảnh thay thế

Cải thiện SEO của bạn và bao gồm từ khóa của bạn trong văn bản liên kết của bạn, nhưng chỉ khi nó kết hợp với tiêu đề sản phẩm. 

4. Hãy để người mua tự “nhận thức” đẩy độ dài PDP của bạn

PDP : Personal Development Planning - Kế hoạch phát triển cá nhân

 

Quá trình tối ưu hóa SEO cho mô tả sản phẩm của bạn cũng cần bao gồm việc viết đúng độ dài được yêu cầu để có thể hiển thị tốt nhất trên công cụ tìm kiếm. Và hiện nay, không có một chuẩn có thể dùng để thiết lập cho mọi sản phẩm. Thay vào, đó khi bạn viết mô tả hãy nghĩ đến những điều mà độc giả của bạn quan tâm.

 

Đây là phần bạn không thể bỏ qua trong cách viết bài chuẩn seo bán được hàng.

Nhận thức về sản phẩm của người mua thấp

Người mua trực tuyến có nhận thức thấp về sản phẩm của bạn sẽ cần thuyết phục họ nhiều hơn rằng: bạn là ai, sản phẩm bạn cung cấp là gì, tại sao họ lại phải mua sản phẩm của bạn. Bạn cần phải nêu rõ những vấn đề này trong phần mô tả chi tiết sản phẩm để giúp khách hàng tăng độ nhận biết đối với nhãn hàng.

 

Bạn có bố trí phần thông tin như sau: đầu tiên là tóm tắt chung, bên dưới có các tab mà người dùng có thể nhấp vào để tìm hiểu thêm về các tính năng chính, thành phần, cách sử dụng sản phẩm và chứng nhận thương hiệu. Đây là một cách tuyệt vời để sắp xếp bản sao sản phẩm theo cách thân thiện với người dùng và nhiều thông tin.

Nhận thức của người mua cao

Trái ngược với người mua chưa biết về sản phẩm thì người mua trực tuyến với nhận thức cao đã hoàn toàn nhận thức được cả sản phẩm và lý do họ cần nó. Họ thứ họ quan tâm đây chính là giá cả, số tiền họ ra mua sản phẩm liệu có đáng hay không. 

 

Ví dụ: Mọi người đều biết áo thun là gì và nó dùng để làm gì, chúng ta không cần phải giới thiệu quá nhiều về nó. Mà hãy tập trung nhận thức của người dùng hướng đến các tính năng của nó

 

-> Khi các tính năng đặc biệt của một sản phẩm tăng lên, nhu cầu về một mô tả dài hơn cũng sẽ tăng lên. Đây là lý do tại sao độ dài mô tả sản phẩm của bạn cho SEO phụ thuộc vào các mục tiêu cụ thể của bạn, mức độ nhận biết sản phẩm của họ và loại sản phẩm bạn bán.

5. Tạo mô tả sản phẩm SEO unique cho mỗi PDP

Một bắt buộc đối với cách viết bài chuẩn seo bán được hàng đó chính unique (khả năng trùng lặp), hãy giảm thiểu mức này tới mức thấp nhất có thể. Việc tạo ra các content có nội dung tương tự nhau giữa các sản phẩm trong cửa hàng trực tuyến của bạn có thể gây ảnh hưởng đến  các công cụ tìm kiếm đang cố gắng lập chỉ mục các trang của bạn.

cách viết bài chuẩn seo bán được hàng
Tạo các bài viết về sản phẩm nói đúng về chất lượng sản phẩm

Theo như chuyên gia SEO chia sẻ thì việc bạn có mô tả sản phẩm giống gần như trùng lặp, các công cụ tìm kiếm sẽ không biết phải làm gì với chúng. Điều này có thể làm giảm khả năng hiển thị cho tất cả các trang của bạn. Để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn, mỗi mô tả sản phẩm của bạn cần phải là duy nhất, bao gồm cả tiêu đề sản phẩm.

 

Nếu bạn không thể viết mô tả sản phẩm duy nhất cho các trang nhất định ngay lập tức (ví dụ: vì khối lượng lớn), hãy thêm thẻ meta “ không có chỉ mục ” vào các trang đó. Điều này cho các công cụ tìm kiếm về cơ bản bỏ qua trang.

 

Tốt hơn hết là bạn nên giữ cho các mô tả sản phẩm của mình tránh khỏi radar của Google hơn là có nguy cơ bị gắn với hành vi tìm kiếm thư rác. (Các công cụ tìm kiếm sẽ phạt bạn vì đã đăng hàng trăm trang trông giống như gần như trùng lặp).

 

Khi bạn có thể bắt đầu thêm nội dung độc đáo vào các trang đó, hãy tiếp tục và xóa thẻ “không có chỉ mục”.

Kết luận 

Với 5 yêu cầu để giúp bạn đã biết cách viết bài SEO bán được hàng tối ưu nhất. Mặc dù, việc bán được hàng hay không nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng đối với bán hàng online thì content chính thứ quan trọng nhất để bạn có thể chốt được hàng. Vì vậy, để có thể thành công trở thành một master content bạn phải không ngừng cố gắng hoàn thiện và học hỏi từ những người đi trước, đó là các chuyên gia được Topchuyengia liệt kê trong danh sách ở trên.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng