CÁCH VIẾT CONTENT GIẢM TỶ LỆ THOÁT TRANG CHỈ BẰNG 4 ĐIỀU CƠ BẢN NHẤT

CÁCH VIẾT CONTENT GIẢM TỶ LỆ THOÁT TRANG CHỈ BẰNG 4 ĐIỀU CƠ BẢN NHẤT

21/12/2021

896

0

Chia sẻ lên Facebook
CÁCH VIẾT CONTENT GIẢM TỶ LỆ THOÁT TRANG CHỈ BẰNG 4 ĐIỀU CƠ BẢN NHẤT

Bạn không biết phải thay đổi cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang như thế nào? Thì hãy đọc bài viết hôm nay Topchuyengia sẽ giải đáp tất cả các vấn đề của bạn. Nếu bạn đang tập tành viết content mà không biết nên bắt đầu từ đầu bạn có thể xin tư vấn từ các chuyên gia được liệt kê ở dưới, họ những cây bút có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phát triển và triển khai content.

 

Nếu bạn đã lỡ “dấn thân” vào con đường viết content thì chắc thì chắn bạn luôn phải đau đầu làm sao để có thể giảm tỷ lệ thoát trang của đọc, vì nó ảnh hưởng rất số lượng view trên của bạn. Nhưng trước khi chúng tôi chỉ bạn khắc phục, chúng ta sẽ nói về nguyên nhân tại tỷ lệ thoát trang của bạn lại tăng.


 

Tỷ lệ thoát trang

Để tim ra cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang thì bạn cần hiểu tỷ lệ thoát trang là gì?

 

Số trang không truy cập xảy ra khi khách truy cập chỉ xem một trang trên trang web của bạn trong một phiên. Không quan trọng người xem truy cập vào trang từ nguồn nào (không phải trả tiền, mạng xã hội, email, giới thiệu, trả tiền) hoặc họ đã xem trang trong bao lâu. Tất cả những gì quan trọng là họ không nhấp vào hoặc tải bất kỳ trang nào khác trên trang web của bạn.

cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang mới cập nhật
Tỷ lệ thoát trang là gì?

 

Tỷ lệ thoát nói gì về trang blog của bạn?

Hiện nay, vẫn chưa có con số thống kê rằng tỷ lệ bao nhiêu mới được coi là hoàn hảo, vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích của trang.

 

Một số trang đóng vai trò là cổng dẫn đến các phần nội dung khác, như trang chủ và nguồn cấp dữ liệu blog của bạn. Các trang khác nhằm mục đích cung cấp thông tin, như các bài viết trên blog và các trang sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và những trang khác nhằm mục đích chuyển đổi, chẳng hạn như trang đích dành cho phiếu mua hàng.

 

Hơn nữa, tỷ lệ thoát có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại thiết bị mà khách truy cập của bạn đang sử dụng. Thiết bị di động thường có tỷ lệ thoát cao hơn nhiều so với máy tính để bàn. Lý do đơn giản là: khoảng thời gian chú ý của mọi người ngắn hơn nhiều khi họ đang di chuyển.

 

Các bài viết trên blog thường có một số tỷ lệ thoát cao nhất vì chúng được cho là trả lời một câu hỏi cụ thể. Vì vậy, sau khi người đọc có câu trả lời mà đang tìm kiếm thì sau đó họ sẽ thoát khỏi trang. Tuy nhiên, những người đó thường quay lại Google và hỏi một câu hỏi mới, tương tự như chủ đề họ vừa đọc. Vì vậy, rõ ràng họ muốn biết thêm.

Tại sao mọi người thoát khỏi các bài viết blog của bạn?

Tỷ lệ thoát cao cũng không hẳn là một điều gì đó quá tồi tệ, nhưng nó không thực sự tệ trừ khi được kết hợp với thời gian dừng trung bình thấp.

 

Tỷ lệ thoát cao với thời gian tạm dừng thấp là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy mọi người không nhận được nhiều giá trị từ nội dung trên trang.

cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang
Tại sao mọi người lại thoát trang của bạn

 

Đó có thể là trang không đáp ứng được mong đợi hoặc nhu cầu của họ, họ khó tìm thấy thứ họ cần, hoặc họ không đi được xa trước khi quay lưng lại.

 

Nếu tỷ lệ thoát trang và thời gian dừng trung thấp xảy ra liên tục và kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều kết quả tìm kiếm của bạn và trang sẽ mất thứ hạng từ khóa theo thời gian.

 

Tuy nhiên, tỷ lệ thoát cao với thời gian dừng cao không phải là một tổn thất hoàn toàn. Rõ ràng, mọi người đang bám sát, tiếp thu thông tin và có thể đọc từng từ. Họ phải nhận được một cái gì đó hữu ích từ nó, phải không?

 

Lý tưởng nhất là nếu chúng ta có các trang có tỷ lệ thoát thấp và thời gian ngừng hoạt động cao, chúng ta có cơ hội tốt hơn nhiều trong việc chuyển tải thông tin đến người đọc, tạo sự tin tưởng của họ đến với trang, khiến họ xem các trang khác của chúng ta và hoàn toàn có thể khiến họ mua hàng của chúng ta khi họ ' đã sẵn sàng

 

Vậy làm cách nào để chúng ta có thể giảm tỷ lệ thoát để các bài viết trên blog của chúng ta mang lại cho mọi người đủ giá trị và họ gắn bó lâu hơn một chút?

Cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang trên website của bạn

1. Cấu trúc bài viết mạch lạc và rõ ràng

Điều khiến cho người đọc cảm thấy hứng với bài viết của bạn chính là khi họ đọc ở phần tiêu đề, bạn phải cho thấy được sự mạch lạc trong bố cục và câu chữ phải tập trung vào vấn đề nói, tránh tình trạng đi lan mang quá nhiều.

 

Hiện nay, rất nhiều trang viết các bài post của họ dài như cuốn tiểu thuyết dày đặc. Và điều khó chịu nhất đến với người đọc đó chính là đoạn văn quá dài, không được đánh dấu các phần trọng tâm của bài viết. Hãy điều chỉnh cách suy nghĩ sẽ nó giúp cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang đúng đắn.

 

Chắc chắn rằng, việc đưa ra một câu trả lời tốt là điều hoàn toàn chưa đủ, thứ bạn cần là câu trả lời có khả năng tiếp cận cao. Khi mọi người xem một bài viết trên web, họ hiếm khi đọc từ trên xuống dưới. Thay vào đó, họ cuộn bài theo bản năng để tìm manh mối cho thấy trong bài viết có câu trả lời mà họ đang tìm.

cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang cần bố cục bài viết như thế nào
Bố cục bài viết 

Vì vậy, mà tiêu đề buộc phải giải thích rõ “trong đoạn văn bản này, chúng ta sẽ giải quyết chủ đề phụ này”. Khi bạn đã tạo được sự hữu ích và hứng cho người đọc, rất nhiều khả năng họ sẽ kéo lên và đọc từ trên xuống. 

 

Điều quan trọng nhất trong các bài viết khi bạn viết content cần phải chú ý:

  • In đậm những từ quan trọng trong câu để thu hút sự chú ý của người đọc đến những quan sát những từ này, vì đây có thể là keyword phụ mà họ đang tìm kiếm.
  • Dùng các dấu gạch đầu dòng để chia nhỏ các câu phức tạp và các đoạn văn dài thành các đoạn ngắn gọn, thu hút sự chú ý của thông tin dễ nhìn.
  • Hình ảnh kèm theo để phá vỡ sự đơn điệu trong văn bản và làm rõ các ý thông các hình ảnh trực quan.

 

Người đọc mong muốn rằng những nội dung được hiển thị rõ ràng ngay khi họ truy cập vào trang. Nếu họ không nhận được những dấu hiệu thị giác này trong một cái lướt mắt khoảng 3 - 5 giây, họ thoát khỏi trang của bạn ngay lập tức.

Điểm tiếp theo trong bài viết mà bạn cần lưu ý trong cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang, đó chính là phần link được chèn trong bài viết. Vì khi đọc bài viết này họ thấy được những link bài viết khác có liên quan, hoặc link giải thích các thuật ngữ sẽ nâng cao tỷ lệ thu hút người đọc và dẫn đến việc có nhấp vào đường link.

 

Để có được sự chú ý từ người đọc cần có các link nằm xuyên suốt bài viết, nhưng hãy đi link một cách có chọn lọc, đừng bạ đâu đi link đó. Vì vậy, rất dễ tình trạng phản cảm đến người đọc.

 

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để thêm link trong các bài viết trên trang web của bạn:

  • Đảm bảo các trang được liên kết có liên quan đến khán giả của bạn
  • Sử dụng văn bản liên kết mang tính mô tả và bắt mắt
  • In đậm, in nghiêng hoặc cả hai kèm theo màu văn bản liên kết nổi bật 
  • Sử dụng liên kết bên trong và bên ngoài

Ở một số trang, các hyperlinks được chèn ở một hoặc hai từ, và nó không cung cấp ngữ cảnh rõ ràng hoặc chỉ đơn giản nói những điều như “nhấp vào đây”. Những link như vậy thường thì người đọc sẽ bỏ qua và không chú ý đến chúng.

 

Nếu bạn chỉ muốn người đọc chỉ nên xem các link từ bạn cung cấp trong bài viết, thì bạn phải chứng tỏ được trang của bạn trang hàng đầu và thông tin của bạn đưa ra là chuẩn xác. Thêm đó, các link ngoài trang của bạn phải là những link chất lượng từ các trang uy tín.

 

Mẹo: khi sử dụng các link ở ngoài trang, hãy thiết lập mở link trong một tab mới hoặc cửa sổ mới, để người đọc vẫn ở trên trang của bạn về mặt kỹ thuật. Điều này sẽ làm tăng khả năng họ không quên bạn và có thể dễ dàng tìm kiếm trở lại trang của bạn.

 

Điều cuối cùng bạn cần chú ý khi chèn link đó chính là vị trí mà bạn chèn phải thu hút được sự chú ý của người đọc, để bạn có thể nhận được nhiều nhấp chuột hơn vào các link.

  • Ở những đoạn chèn link bạn gây chú ý bằng cách có các gạch đầu dòng về các liên kết hữu ích trong nội dung hoặc gần cuối bài viết.
  • Bạn cũng có thể thêm các link hữu ích đến nội dung phổ biến, nội dung mới hoặc nội dung quan trọng trong thanh bên của blog hoặc bên dưới bài viết.

3. Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng và phù hợp

Trong phần nội dung bài viết của cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang, bạn có thể bao gồm các link có liên quan đến các phần nội dung khác mà độc giả của bạn có thể quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn mang đến cho người đọc trải nghiệm tốt nhất có thể, bạn nên có những hành động tiếp theo rõ ràng cho họ.

 

Bạn cần lời đề nghị nào đó được xem là bước hợp lý tiếp theo để người đọc thực hiện sau khi kết thúc bài viết hiện tại? Nếu bài viết B đang phần tiếp tiếp theo của bài viết trước hoặc đang là bài viết con của bài viết tổng thể A, vậy làm sao để người đọc có thể đọc được các bài viết con khác, đọc phần trước đó hoặc bài tổng hợp.

 

Và nếu bạn có thể đoán trước những câu hỏi tiếp theo mà độc giả của bạn có sau khi kết thúc bài viết trên blog của mình, bạn có thể hướng dẫn họ đến nội dung phù hợp hơn và hoàn toàn có thể khiến họ chuyển đổi.

 

Sử dụng các nút gọi hành động (CTA) trỏ đến nội dung phù hợp nhất của bạn không chỉ là một cách tuyệt vời để giảm tỷ lệ thoát mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang ít người biết
CTA đưa ra rõ ràng và thu hút

Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi thêm CTA vào các bài viết blog là họ đi đến một phiếu mua hàng có liên quan nhất đến cuộc trò chuyện hiện tại và nó có tính đến hành trình của người mua.

 

Thường không thích hợp để thêm CTA cho ưu đãi cuối kênh nhất của bạn, chẳng hạn như lên lịch cuộc hẹn, đăng ký dùng thử miễn phí hoặc mua hàng.

4. Nội dung bài viết phải hữu ích và phù hợp

Điều này nói thì có vẻ là dễ nhưng không phải trang web nào cũng có thể thực hiện được đó chính là nội dung bài viết hướng tới phải hữu ích với người đọc và ai sẽ người đọc chúng. 

 

Bởi vì các bài viết của bạn nếu không đi đúng trọng tâm, không hướng dẫn độc giả giải quyết vấn đề của họ, thỏa mãn nhu cầu như: giải trí, tìm kiếm thông tin, xem tin tức mới,... thì những cải tiến của bạn về mặt kỹ thuật trang đều là vô dụng.

 

Trước khi bạn thay đổi bất kỳ điều gì trên blog của mình, hãy tự hỏi bản thân những điều sau:

  • Blog này có câu trả lời tốt nhất cho những câu hỏi đưa mọi người đến đây không?
  • Các câu trả lời có dễ dàng tiếp cận không?
  • Blog có nhằm mục đích giáo dục hơn là bán hàng không?

Nếu bất kỳ câu trả lời nào là không, bạn có vấn đề về nội dung. Bạn cần sửa trang của mình để trở thành phần nội dung hữu ích nhất đáp ứng được sự mong đợi của khách truy cập.

Tổng kết

Với những chia sẻ này hy vọng bạn những bạn mới và thực tập viết content hiểu được và biết được cách viết content giảm tỷ lệ thoát trang từ những chia sẻ chân thành này. Nếu bạn đang tập tành là cây bút mà bạn không biết bắt đầu từ đâu thì hãy mau liên hệ với chuyên gia content được ghim ở mục giới thiệu bên trên. 

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng