HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CONTENT TĂNG TỶ LỆ TIME ON SITE TỪ CONTENT KINH NGHIỆM LÂU NĂM

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CONTENT TĂNG TỶ LỆ TIME ON SITE TỪ CONTENT KINH NGHIỆM LÂU NĂM

21/12/2021

854

0

Chia sẻ lên Facebook
HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT CONTENT TĂNG TỶ LỆ TIME ON SITE TỪ CONTENT KINH NGHIỆM LÂU NĂM

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng bàn luận về việc cách viết content tăng tỷ lệ time on site. Việc viết làm sao để thu hút đó chính là một nghệ thuật mà không phải cây viết nào cũng có thể làm được. Trong bài viết, Topchuyengia sẽ đưa ra cho bạn các gợi ý về cách viết cho bạn, nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ và hiểu sâu hơn bạn có thể liên hệ với các chuyên gia viết content của chúng tôi để học hỏi.

 

Trước khi nói về cách viết content như thế nào, chúng ta sẽ nói sơ về việc điều gì ảnh hưởng tới thời gian truy cập, cách bạn xử lý nội dung và cuối cùng là phần luận chính cách viết.

Điều gì ảnh hưởng đến thời gian của khách truy cập trên trang?

Các công cụ phân tích sẽ giúp bạn đưa ra các thông số cho thấy lượng người  truy cập đang dành quá ít thời gian trên các trang của bạn không? Vì vậy, điều đầu tiên bạn nên tự hỏi bản thân là: tại sao điều này lại xảy ra? Đôi khi bạn có thể tìm thấy câu trả lời khá dễ dàng.

cách viết content tăng tỷ lệ time on site chuẩn mới nhất
Các yếu tố ảnh hưởng Content

Lý do thường gặp nhất đó là, trang load quá chậm, thiết kế khó nhìn và các nút có liên kết bị hỏng. Hoặc vấn đề phức tạp hơn một chút, chúng ta sẽ nghĩ đến tỷ lệ thoát - là số liệu ước tính số lượng khách truy cập đã rời khỏi trang web của bạn mà không tương tác với trang. 

 

Nếu bạn có một  chiến lược SEO tốt , người dùng sẽ tìm thấy nội dung của bạn thông qua SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Họ sẽ đọc nội dung bạn cung cấp, khi trả lời câu hỏi của họ được trả lời thỏa đáng, họ nhấn nút quay lại.

 

Ngay cả khi người dùng hài lòng với trải nghiệm, Google Analytics sẽ ghi thời gian của họ trên trang là 0. Tại sao? Bởi vì hệ thống tính toán số liệu này dựa trên hai lần nhấp: nhấp chuột đưa người dùng đến trang và nhấp chuột đưa họ ra khỏi trang đó, đến một khu vực khác của web.

 

Nếu đọc bài đăng là việc duy nhất họ làm trên trang web, Google sẽ không ghi nhận lần nhấp thoát và hiệu suất của trang bị ảnh hưởng. Đó là một tình huống nghịch lý vì content chất lượng, cung cấp tất cả thông tin cho bản thân người mua, lại khiến họ rời đi mà không thực hiện một hành động nào khác.

 

Nội dung tương tác có thể thay đổi điều này một cách triệt để. Nó được phát triển để thúc đẩy sự tương tác của người tiêu dùng  thông qua nhấp chuột, nhận xét, tham gia vào các câu đố,..  Bởi vì đó là một trải nghiệm khác biệt và tương tác, người dùng có xu hướng tham gia nhiều hơn vào nó.

 

Các nhấp chuột mà họ cung cấp để thực hiện các tương tác khác nhau được Analytics ghi lại và tăng thời gian trung bình trên trang.


 

Làm thế nào để sử dụng nội dung tương tác để tăng thời gian của khách truy cập trên trang của bạn?

Tập trung vào chất lượng

Hãy luôn nhớ rằng: Chất lượng của bài viết sẽ có giá trị hơn rất nhiều, việc có nhiều bài viết nhưng chúng sáo rỗng chả có gì. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu sản xuất nội dung tương tác, hãy đảm bảo rằng các tài liệu sẽ mang lại giá trị cho người dùng. Đây là hướng viết content tăng tỷ lệ time on site cách tự nhiên và đúng đắn.

 

Đó là lý do tại sao cần tập trung vào các chủ đề có liên quan và đảm bảo tính sự chính xác của thông tin được cung cấp. Hơn nữa, bạn phải sắp xếp nội dung phù hợp với tiến trình của khách hàng tiềm năng trong phễu tiếp thị . Đối với mỗi bước, có một loại nội dung phù hợp hơn.

cách viết content tăng tỷ lệ time on site cần quan tâm
Sử dụng nội dung để thuyết phục độc giả

Để đảm bảo chất lượng tổng thể của quá trình sản xuất, tốt hơn hết là bạn nên xem xét  đầu tư vào các dịch vụ và công cụ có thể hữu ích trong quá trình này. Hiện nay, một số nền tảng cung cấp sản xuất đơn giản hóa các định dạng nội dung khác nhau và cũng kết nối công ty của bạn với các chuyên gia chuyên biệt.

Đừng bực bội khi nhận thấy rằng một số trang của bạn dường như không thu hút được nhiều sự chú ý của người đọc, ngay cả khi bạn cho rằng chúng có cùng chủ đề với nhau. Thông thường, việc bổ sung tương tác đơn giản có thể thay đổi tình huống này và khiến người đọc tương tác với nội dung.

 

Một ví dụ cổ điển:  landing page (trang đích) nhiều người việc dẫn này đã không phù hợp và nó lỗi thời, nếu bạn cảm thấy vậy thì thật chất nó đang ở trạng thái tĩnh. Do đó, hãy thêm các yếu tố tương tác vào các trang đích của bạn để làm cho chúng hấp dẫn hơn đối với người dùng. Điều này không chỉ tăng thời gian trung bình trên trang mà còn tăng cường tạo khách hàng tiềm năng  và tỷ lệ chuyển đổi.

Sử dụng các định dạng khác nhau

Như bạn sẽ thấy trong bài đăng này, cần một số nội dung tương tác. Thì bạn sẽ dựa việc trên xác định tình hình thực tế, xem nó có phù hợp với  tính cách người mua của bạn và giai đoạn kênh mà bạn muốn tác động hay không để thực hiện.

 

Ngay cả khi bạn có mục yêu thích,  điều cần thiết là phải đa dạng hóa các định dạng. Lý do cho điều này rất đơn giản: người tiêu dùng thích những trải nghiệm đa dạng và có thể cảm thấy nhàm chán bởi nội dung lặp đi lặp lại.

 

Tiếp đến, chúng ta sẽ bàn luận cách viết content tăng tỷ lệ time on site.

Cách viết content để tăng tỷ lệ time on site

1. Theo lối kể một câu chuyện 

Những câu chuyện về những trải nghiệm là điều hấp dẫn cho mỗi người đọc. Ở mỗi câu chuyện chúng ta có thể trở thành bất kỳ ai, bạn có thể người dẫn truyện nhân vật quan sát hoặc là nhân vật trong chính câu chuyện.

 

Thông thường, điều làm cho độc giả nhớ ở mỗi câu chuyện đó chính là tình cách nhân vật được khắc họa, tình tiết truyện, những ý nghĩa được lồng ghép trong câu chuyện. Vì điều bạn cần làm khi kể một câu chuyện đó là tìm ra điểm lý thú của nó rồi sau đó sử dụng ngôn từ của mình để liên kết với độc giả.

 

Hãy thử thay đổi cách viết content để tăng tỷ lệ time on site.

2. Sử dụng các hình thức liệt kê

Thông thường, để ghi nhớ các thông đồ sộ người ta thường chia nhỏ các thông tin thành từng phần. Bạn cũng sử dụng việc này trong các bài viết của mình, nên chia nhỏ các ý ra để người đọc có thể dễ quan sát.

cách viết content tăng tỷ lệ time on site trên website
Cách viết content

Con số người thường lựa chọn để phần thường là 3, chẳng hạn: tốt, xấu hoặc bình thường; Cơ quan hành pháp, lập pháp và tư pháp,... Để nội dung trang web của bạn được người đọc ghi nhớ và giữ sự chú ý của họ. Lập danh sách ba yếu tố liên quan đến ấn phẩm của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng trong tiêu đề danh sách ba để mời mọi người nhấp vào.

3. Sử dụng khoảng trống tò mò

Có rất ít content mới. Vì vậy, làm thế nào để làm cho nội dung của bạn trở nên độc đáo và khiến cho khách không rời khỏi trang web? Một cách để tránh làm khán giả nhàm chán là cung cấp cho họ điều gì đó để gợi lên sự tò mò cho họ. Nếu bạn đang giải quyết một vấn đề phổ biến, bạn có đề xuất một cách tiếp cận khác để giải quyết vấn đề không? Họ sẽ thu được gì ở cuối bài viết của bạn?

 

Một cách khác để tạo ra khoảng trống tò mò là đưa ra tuyên bố có ý nghĩa hoặc đáng ngạc nhiên ở phần đầu nội dung. Những tuyên bố thường xuyên mà mọi người đưa ra để tăng sự tò mò đang đi ngược lại với sự khôn ngoan thông thường, sử dụng cường điệu hoặc sử dụng các số liệu thống kê đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh đưa ra những tuyên bố thái quá vì thực tế đơn giản là làm như vậy.

4. Đặt câu hỏi để tăng sự quan tâm

Khi bạn đặt câu hỏi, bạn khiến mọi người băn khoăn không biết họ có biết câu trả lời hay không hoặc phớt lờ nó. Dù mục tiêu của bạn là gì, vấn đề sẽ khiến khán giả chú ý. Để câu hỏi có hiệu quả tốt nhất, bạn nên hỏi vào những điểm mà bạn sắp tiết lộ những chi tiết quan trọng cho khán giả của mình.

5. Sử dụng các con số để cải thiện độ rõ ràng

Bạn nghĩ tại sao các danh sách lại phổ biến như vậy? Bởi vì chúng mang lại cảm giác cụ thể. Trên thực tế, bài viết bạn đang đọc này là một danh sách. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy 36% người thích tiêu đề có số. Các con số cung cấp sự rõ ràng cho thông tin và điều đó rất quan trọng trong một số trường hợp. Đó là lý do tại sao thống kê và nghiên cứu trường hợp rất phổ biến.

 

Bạn vừa đưa ra yêu cầu trong bài đăng của mình? Ví dụ: sử dụng một thống kê hoặc một dữ liệu số gây tò mò để hỗ trợ nó, khi người ta nói rằng phần mở rộng đó tương đương với rất nhiều sân bóng đá, …

Tổng kết:

Đây chính là toàn bộ hướng dẫn cho bạn về cách viết content tăng tỷ lệ time on site. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chuyên gia trong sách để được tư vấn bạn nhé

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng