Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng Fanpage hút triệu like

Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng Fanpage hút triệu like

09/05/2023

843

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn chi tiết cách xây dựng Fanpage hút triệu like

Xây dựng Fanpage là một trong những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp tương tác với khách hàng và tăng độ nhận diện trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để xây dựng một Fanpage thành công, không chỉ đòi hỏi thời gian và nỗ lực, mà còn cần phải tuân thủ một số quy tắc và áp dụng các phương pháp cần thiết. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn các bước cần thiết để xây dựng trang Fanpage hiệu quả, những điều cần tránh khi xây dựng Fanpage cũng như bí kíp giúp bạn tạo nội dung thu hút người dùng.

Những lợi ích Fanpage mang lại cho doanh nghiệp

Fanpage là một nền tảng không thể thiếu khi doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi xây dựng Fanpage tốt doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều lợi ích:

  • Fanpage cung cấp cho doanh nghiệp một nơi để tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 
  • Fanpage giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.
  • Giúp kéo thêm lượt truy cập đến website của bạn.
  • Nội dung trên Fanpage cũng giúp cải thiện cho SEO khi bạn kết nối Fanpage với website. 
  • Khách hàng dễ dàng tương tác, chia sẻ hình ảnh, video thông qua Fanpage, tăng mức độ kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng.
  • Là một kênh rất hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể lắng nghe khách hàng, từ đó cải thiện dịch vụ và công việc kinh doanh hơn.

xây dựng fanpage

 

Rõ ràng, Fanpage là một công cụ marketing trực tuyến rất hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và kết nối với khách hàng. Cũng chính vì thế mà việc xây dựng Fanpage là rất cần thiết. Bên cạnh lợi ích từ Fanpage mang lại cho doanh nghiệp. Người dùng cũng có thể tạo Fanpage để quảng bá thương hiệu cá nhân, tiếp thị liên kết và kiếm tiền trên Facebook hiệu quả.

Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu cách xây dựng trang fanpage hiệu quả ngay trong phần tiếp theo sau đây. 

Các bước xây dựng trang Fanpage hiệu quả

Sau đây là các bước quan trọng mà bạn cần làm để xây dựng Fanpage từ con số 0: 

Bước 1: Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt tay vào xây dựng trang Fanpage, bạn cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận.

Bạn cần biết rõ đối tượng khách hàng của mình là ai, những gì họ quan tâm và muốn nhìn thấy những nội dung gì trên trang Fanpage của bạn.

Bước 2: Lập chiến lược xây dựng Fanpage

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, bạn cần lên kế hoạch chiến lược xây dựng Fanpage.

Việc này sẽ giúp bạn có thể tạo ra nội dung và các hoạt động truyền thông phù hợp, đồng thời giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.
Để lập chiến lược, bạn cần:

  • Đặt ra mục tiêu cụ thể, rõ ràng như: tăng số lượng người theo dõi, tăng tương tác với khách hàng, tăng doanh số, xây dựng thương hiệu.
  • Tìm hiểu cách đối thủ cạnh tranh xây dựng Fanpage và học hỏi từ họ.
  • Đặt các trường hợp, vấn đề khó khăn có thể xảy ra để giải quyết.

Từ những mục tiêu đề ra, bạn sẽ tìm được chiến lược phát triển phù hợp tương ứng. 

Bước 3: Đặt tên Fanpage 

Tên của Fanpage là yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Vì vậy, cần lưu ý đặt tên phù hợp, dễ nhớ và dễ tìm kiếm trên mạng xã hội.

Ngoài ra, khi đặt tên Fanpage, bạn cũng cần lưu ý tới kích thước của tên, vì Facebook có giới hạn độ dài tối đa của tên Fanpage.

Bước 4: Hoàn thiện các thông tin về doanh nghiệp

Những thông tin mà bạn cần cung cấp đầy đủ bao gồm: 

  • Tên người dùng: nên đặt ngắn gọn và dễ nhớ vì đây sẽ là link dẫn trực tiếp đến Fanpage.
  • Email liên hệ.
  • Website: hãy thêm thông tin website để tăng độ uy tín cho Fanpage
  • Phần giới thiệu thông tin về trang Fanpage: lý do thành lập, chủ đề tập trung, định hướng,...)

https://topchuyengia.vn/huong-dan/meo-ban-hang-online-dat-khach

Bước 5: Cung cấp địa chỉ, số điện thoại liên hệ

Bạn cần cung cấp các thông tin để khách hàng dễ dàng liên hệ, bao gồm địa chỉ, số điện thoại. Ngoài ra bạn cũng cần mô tả về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Để tạo niềm tin cho khách hàng, bạn hãy viết thêm những cam kết mà doanh nghiệp mang lại cho họ.

Bước 6: Đặt avatar và ảnh bìa Fanpage thu hút

Hình ảnh quyết định tính chuyên nghiệp và thu hút của Fanpage. Do đó, bạn cần thiết kế avatar và ảnh bìa phù hợp với thương hiệu để thu hút khách hàng.

Đây là những yếu tố đại diện cho Fanpage và góp phần giữ chân khách hàng. Về ảnh bìa, bạn có thể thỏa sức sáng tạo bằng cách chụp cửa hàng hoặc sản phẩm để giới thiệu doanh nghiệp.

Bước 7: Liên kết Fanpage với những kênh khác

Facebook đã hỗ trợ cung cấp thêm rất nhiều tính năng cho Fanpage, do đó bạn nên tận dụng và liên kết Fanpage với những kênh khác để phát triển.

Một số kênh mà bạn nên liên kết là Youtube, website, group và profile cá nhân.

Bước 8: Xây dựng content cho Fanpage

Để phát triển thương hiệu, bạn cần lập kế hoạch xây dựng content cho Fanpage bán hàng. Có hai dạng content chính hiện nay là content chia sẻ giá trị và content bán hàng.

Bạn cần áp dụng chúng vào thời điểm phù hợp và mục đích của bạn. Ngoài ra, nếu Fanpage của bạn được xây dựng theo dạng Fanpage liên kết kiếm tiền MMO với Adbreak thì bạn cần tập trung phát triển các video có tính viral cao để thu hút được nhiều lượt xem. 

Bước 9: Quảng bá Fanpage

Để nâng cao uy tín của Fanpage và thu hút lượng tương tác, bạn cần quảng bá để tăng số lượng lượt like và truy cập trên trang.

Có nhiều cách để làm điều này như tạo chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi hoặc tổ chức minigame với yêu cầu Like, Share và Tag bạn bè để nhận quà.

Ngoài ra, khi tạo Fanpage, bạn có thể mời bạn bè thích trang để tăng số lượng lượt Like.

Bước 10: Chạy quảng cáo tăng Like 

xây dựng fanpage

 

Facebook đang hạn chế hiển thị Fanpage trên Newsfeed người dùng, vì vậy việc tăng Like tự nhiên cho Fanpage trong thời gian ngắn khá khó.

Do đó, một trong những cách để tăng Like nhanh chóng là sử dụng quảng cáo thích trang (Page Like Ads) với nội dung quảng cáo mời gọi hành động "Like Page" được hiển thị trên tất cả các vị trí. 


Ngoài những cách xây dựng Fanpage hiệu quả đã được đề cập, còn rất nhiều cách khác để giúp Fanpage của bạn tăng sự tương tác và lượng người theo dõi.

Bạn có thể hỏi các chuyên gia tại Askany để được hỗ trợ chi tiết hay để biết thêm về các mẹo bán hàng online đắt khách khác.

 

Bí kíp tạo nội dung thu hút người dùng

Ngoài nắm vững cách xây dựng Fanpage thì bạn còn cần phải biết cách làm sao để thu hút khách hàng dựa vào content. Để tạo nội dung thu hút người dùng, bạn có thể áp dụng một số bí kíp sau:

  • Tìm hiểu đối tượng khách hàng của bạn và tập trung vào nhu cầu của họ để tạo ra nội dung phù hợp.
  • Sử dụng hình ảnh và video độc đáo, sáng tạo để thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Tạo nội dung có giá trị, cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp các câu hỏi của khách hàng.
  • Sử dụng câu chuyện và ví dụ thực tế để giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

xây dựng fanpage

  • Để nội dung thú vị hơn, bạn có thể sử dụng trò chơi, thăm dò ý kiến hoặc bất kỳ hình thức tương tác nào khác để kích thích sự quan tâm của người dùng.
  • Cuối cùng, đừng quên chia sẻ nội dung của mình trên các kênh truyền thông xã hội khác để tăng khả năng tiếp cận và tương tác của người dùng với nội dung của bạn.

Những công cụ cần thiết để xây dựng Fanpage

Để xây dựng một Fanpage thành công, có một số công cụ quan trọng mà bạn cần sử dụng. Dưới đây là một số công cụ hữu ích để giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn và quản lý Fanpage của mình:

Credi Response

Công cụ này giúp bạn tự động trả lời tin nhắn và bình luận trên Fanpage của mình. Với Credi Response, bạn có thể tận dụng để thực hiện những công việc sau:

  • Khi có khách hàng để lại số điện thoại, phần mềm này sẽ tự động gửi tin nhắn chào mời tới khách hàng theo thông tin bạn cài đặt
  • Khi bạn tổ chức các chương trình khuyến mãi, bạn có thể gửi mã giảm giá tự động khi khách hàng comment. 
  • Cài đặt tự động inbox giá sản phẩm cho khách hàng khi khách hỏi giá sản phẩm bao nhiêu. 
  • Ngoài ra, Credi Response còn có khả năng lưu lại tệp những khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn và bạn có thể dùng thông tin này để chạy quảng cáo Facebook. 

xây dựng Fanpage

 

Fanpage Auto Viral Content

Đây là một công cụ mạnh mẽ để tìm và chia sẻ nội dung viral trên Facebook. Bạn có thể dùng nói để tìm kiếm nội dung liên quan đến lĩnh vực của bạn, bao gồm các bài viết, hình ảnh, video hay và chia sẻ chúng trên Fanpage của mình. 

 

Bên cạnh đó, Fanpage Auto Viral Content còn cho phép bạn cài đặt lịch đăng bài tự động cho nhiều Fanpage cùng một lúc. Với công cụ này, bạn sẽ tối ưu được chi phí, thời gian hơn. Bạn có thể cùng lúc xây dựng nhiều Fanpage để tăng cơ hội tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình. 

Canva

Canva là một ứng dụng thiết kế đồ họa trực tuyến với tính năng mạnh mẽ và giao diện dễ sử dụng. Bạn có thể tạo ra hình ảnh và đồ họa chuyên nghiệp cho Fanpage của mình mà không cần có kỹ năng đồ họa chuyên sâu. Canva cung cấp một loạt các mẫu, hình ảnh, font chữ và công cụ chỉnh sửa để bạn tạo ra nội dung đa dạng và hấp dẫn.

 

>>> XEM THÊM: Hướng dẫn 6 cách kiếm tiền từ Canva đơn giản, không cần vốn

 

AVS Video Editor

Nếu bạn muốn tạo ra video chất lượng cao để chia sẻ trên Fanpage, AVS Video Editor là một công cụ tuyệt vời. Với AVS Video Editor, bạn có thể chỉnh sửa video, thêm hiệu ứng, âm thanh, văn bản và nhiều yếu tố khác để tạo ra các video chuyên nghiệp và ấn tượng.

GIPHY

GIPHY là một thư viện đa phương tiện chứa hàng nghìn hình ảnh GIF và sticker. Bạn có thể sử dụng GIPHY để tìm kiếm các hình ảnh GIF thú vị, hài hước để tăng tính tương tác và sự phong phú của nội dung trên Fanpage.

 

Bằng cách sử dụng những công cụ này, bạn có thể xây dựng một Fanpage đa dạng và hấp dẫn, thu hút người theo dõi và phát triển cộng đồng trên nền tảng Facebook.

Những điều cần tránh khi xây dựng Fanpage

Khi xây dựng Fanpage, có những điều cần tránh để đảm bảo Fanpage của bạn không mất uy tín và không làm giảm hiệu quả tiếp cận với khách hàng:

xây dựng fanpage

  • Tránh vi phạm các quy định và chính sách của Facebook, bao gồm việc sử dụng hình ảnh, nội dung bạo lực, phản động, quấy rối, xuyên tạc thông tin,... 
  • Không nên lạm dụng tính năng tag người dùng hay gửi tin nhắn rác đến người dùng để quảng cáo sản phẩm của mình. 
  • Đừng chỉ quan tâm đến lượng Like mà bỏ qua chất lượng nội dung, không tương tác với khách hàng hoặc để khách hàng phải chờ đợi quá lâu để được phản hồi cũng là điều cần tránh. 
  • Không post bài quá dày đặc khiến khách hàng khó chịu.

Nếu tránh được những sai lầm này, Fanpage của bạn sẽ có được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng.

 

Xây dựng Fanpage là một công việc cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Bằng cách tuân thủ các bước cơ bản để xây dựng trang Fanpage hiệu quả, tránh các sai lầm thường gặp, và sử dụng bí kíp tạo nội dung thu hút người dùng mà Topchuyengia đã giới thiệu, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình trong việc xây dựng một fanpage thành công và gây ấn tượng với khách hàng của mình.

 

Nếu bạn muốn biết thêm các phương pháp kiếm tiền online (MMO) hot nhất hiện nay. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với các chuyên gia MMO tại Askany để cập nhật thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm kiếm thu nhập thụ động hiệu quả nhé.

 

ĐỌC THÊM: 

 

Tôi là Việt Lê - tôi là một tác giả chuyên viết về các lĩnh vực đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án viết cho các mảng như MMO, kinh doanh tài chính, chứng khoán. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn của mình. Các bài viết của tôi chắc chắn sẽ giúp bạn có vốn kiến thức và kỹ năng kiếm tiền hữu ích và hiệu quả nhất

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng