Tips xây dựng Content cho Fanpage tăng tỷ lệ tương tác mạnh cho Brand

Tips xây dựng Content cho Fanpage tăng tỷ lệ tương tác mạnh cho Brand
Việt Lê

30/10/2023

590

0

Chia sẻ lên Facebook
Tips xây dựng Content cho Fanpage tăng tỷ lệ tương tác mạnh cho Brand

Xây dựng content cho Fanpage là một quá trình rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Việc hiểu rõ các bước cần thiết trong quá trình này sẽ giúp bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn, gắn kết người dùng và tạo nên thành công cho Fanpage của bạn. Trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn các bước quan trọng để xây dựng nội dung cho Fanpage. 

 

Các bước xây dựng nội dung cho Fanpage

Định hướng mục tiêu rõ ràng cho Fanpage

Để xây dựng Fanpage, trước tiên bạn cần định hướng mục tiêu thật chi tiết và rõ ràng. Một kế hoạch sản xuất nội dung cho Fanpage hiệu quả luôn phải được xây dựng dựa trên mục tiêu và chiến lược marketing của thương hiệu. Trước khi bắt tay vào việc tổng hợp ý tưởng vào content plan, bạn cần thảo luận với các bộ phận liên quan để làm rõ những mục tiêu cần đạt được trong kế hoạch.

Chiến lược xây dựng Fanpage
Định hướng mục tiêu rõ ràng giúp xây dựng content Fanpage hiệu quả hơn

Các yếu tố quan trọng như ngân sách, nhân lực và quỹ thời gian cũng nên được xác định trước đó, vì content plan là bước cuối cùng trong quy trình thể hiện ý tưởng của thương hiệu. Bằng cách làm điều này, bạn có thể tận dụng tối đa tài nguyên có sẵn và đảm bảo rằng kế hoạch sẽ được triển khai một cách hiệu quả.

 

Nếu bạn chưa biết cách định hướng mục tiêu như thế nào, hãy liên hệ với các chuyên gia xây dựng content giỏi trong ngành để được hỗ trợ. Các chuyên gia còn có thể chỉ bạn kiếm tiền Facebook Reels, Facebook Group và nhiều phương pháp khác. Bạn có thể kết nối ngay với các chuyên gia này thông qua ứng dụng Askany.

Nghiên cứu các vấn đề liên quan

Một kế hoạch content sẽ đạt hiệu quả khi được nghiên cứu kỹ lưỡng các chi tiết liên quan như:

  • Thỏa mãn nhu cầu của người đọc
  • Làm nổi bật điểm mạnh của sản phẩm, dịch vụ của bạn.
  • Content của bạn cần phải có được sự khác biệt so với những thương hiệu khác.

Để đáp ứng các tiêu chí trên, quá trình nghiên cứu là vô cùng quan trọng. Bạn cần tìm hiểu sâu về đối tượng khách hàng, nhu cầu và vấn đề mà họ đang gặp phải. Đồng thời, theo dõi đối thủ, xem xét những bước tiến của họ, điểm mạnh và yếu của đối thủ.

Phân tích insight khách hàng

Nếu bạn chưa biết thông điệp chính của mình là gì, hãy thử phân tích các thông tin quan trọng về đối tượng mục tiêu bằng cách đặt cho mình những câu hỏi sau:

  • Sau khi đọc nội dung từ Fanpage của bạn, bạn muốn người đọc nhớ điều gì?
  • Bạn muốn hình ảnh thương hiệu của bạn được hình thành như thế nào trong mắt khách hàng?
Phân tích insight khách hàng
Phân tích insight để tạo ra nội dung phù hợp cho Fanpage

Các nội dung mà bạn hướng đến cần phù hợp với insight của khách hàng, cần chi tiết và tập trung vào điểm quan trọng. Thông điệp chính nên phản ánh những gì khách hàng quan tâm và tin tưởng. Bạn cũng nên sử dụng ngôn ngữ phổ thông, dễ hiểu và dễ nhớ. Càng phân tích insight khách hàng chi tiết, bạn sẽ càng dễ lập được content hỗ trợ tốt cho việc kiếm tiền trực tuyến (MMO) từ Fanpage.

Định hướng nội dung sẽ phát triển cho Fanpage

Định hướng nội dung chính là tiêu chuẩn và yêu cầu mà các bài viết trên Fanpage cần tuân theo. Một kế hoạch nội dung đầy đủ sẽ giúp bài viết trên Fanpage không bị thiếu sự thống nhất về nội dung và hình thức. Để đảm bảo được điều này, bạn nên xây dựng một kế hoạch nội dung cho Fanpage nên bao gồm các yếu tố sau:

  • Có các thông tin chi tiết về mục tiêu phát triển Fanpage.
  • Xác định thông điệp chính dựa theo insight khách hàng, định hướng các ý chính cần nhấn mạnh.
  • Tuân theo yêu cầu về hình thức về bố cục bài viết, SEO Facebook, cách dùng từ.
  • Định hướng toàn bộ hình ảnh bao gồm logo, font chữ, màu sắc.
  • Tham khảo từ các đối thủ cùng ngành, từ đó sáng tạo để tạo nội dung nổi bật.

Xác định Content Pillar (chủ đề chính)

Content Pillar là những chủ đề chính trên Fanpage được xây dựng dựa trên việc phân tích insight khách hàng từ bước 3 ở trên. Từ những chủ đề này, bạn có thể tạo ra các chủ đề nhỏ hơn và ý tưởng xoay quanh chúng.

Cách xây dựng content cho fanpage
Content Pillar giúp bạn tạo ra các ý tưởng liên quan đến từng chủ đề cần viết

Ví dụ, nếu bạn quản lý một fanpage về mỹ phẩm, bạn có thể lập các Content Pillar sau:

  • Nhóm sản phẩm mỹ phẩm.
  • Các bài viết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm.
  • Dịch vụ tư vấn mỹ phẩm.
  • Review sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da, dưỡng da.
  • Sự kiện nổi bật.

Các Content Pillar này sẽ là căn cứ cho việc phát triển nội dung trên Fanpage và giúp bạn tạo ra các ý tưởng liên quan đến từng chủ đề.

Phát triển và chọn ý tưởng content

Sau khi có Content Pillar, bạn cần phát triển ý tưởng cho từng Pillar đó. Dưới đây là một số cách để phát triển ý tưởng:

  • Tận dụng thông tin đã thu thập ở bước 1 để tạo ra những ý tưởng phù hợp với mục tiêu của từng Pillar.
  • Sử dụng nội dung được tạo ra bởi người dùng để biến tấu và sáng tạo thành nội dung mới.
  • Tham gia thảo luận với những người liên quan để đưa ra ý tưởng mới. Việc đặt câu hỏi và tìm giải pháp sẽ giúp bạn tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo.
  • Tiếp cận chủ đề từ nhiều góc nhìn khác nhau như góc nhìn chuyên gia, giá trị sản phẩm, thống kê, trải nghiệm người dùng, v.v…

Bằng cách áp dụng những cách trên, bạn có thể tạo ra nhiều ý tưởng sáng tạo và đa dạng cho nội dung của mỗi Pillar.

Lập lịch đăng bài bằng Content Calendar

Content Calendar, còn được gọi là Editorial Calendar hoặc Social Calendar là kế hoạch đăng bài lên Fanpage trong một khoảng thời gian nhất định. Mỗi Fanpage theo từng chủ đề sẽ có khung giờ phù hợp để đăng nội dung, tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của thương hiệu. Dựa trên phân tích khách hàng mục tiêu, bạn có thể chọn khung giờ "vàng" để đăng bài và thu hút họ một cách hiệu quả.

kế hoạch xây dựng content fanpage
Lập lịch đăng bài giúp Fanpage thu hút người đọc hiệu quả hơn

Triển khai, theo dõi và đo lường nội dung

Triển khai nội dung, đăng tải và đo lường là bước cuối cùng. Để làm cho nội dung thú vị hơn, bạn hãy đặt các yếu tố gây tò mò và hứng thú cho người đọc trên Fanpage. Sau đó, đừng quên đánh giá hiệu quả của nội dung đã đăng tải. Bạn có thể sử dụng các dữ liệu phân tích để cải thiện và điều chỉnh kế hoạch nội dung cho Fanpage sao cho phù hợp nhất.

Tối ưu hóa Fanpage trên di động

Theo thống kê thì có 90% người dùng Facebook sử dụng điện thoại di động, vì vậy bạn hãy tối ưu nội dung của Fanpage cho thiết bị di động bằng cách điều chỉnh kích thước và tối ưu hình ảnh, video. Tối ưu hóa Fanpage trên di động là một trong các cách kiếm tiền trên Facebook thông qua Fanpage đơn giản mà hiệu quả nhất.

BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Hướng dẫn cách lấy lại Fanpage bị vô hiệu hóa đảm bảo thành công
Tổng hợp kích thước ảnh chuẩn Facebook tối ưu bố cục mới nhất

Các mẫu plan content cho Fanpage chuyên nghiệp bằng file Excel

Sau đây là một số mẫu plan content mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu content plan
Mẫu kế hoạch content chi tiết

 

 

mẫu kết hoạch nội dung cho Fanpage
Mẫu Social Meadia Content Plan

 

 

mẫu content cho fanpage
Mẫu kế hoạch content theo tháng

 

 

xây dựng content cho fanpage
Mẫu kế hoạch content chi tiết từng tháng

 

 

xây dựng content cho fanpage
Mẫu kế hoạch content chi tiết theo tuần

XEM THÊM:

Top 15 công ty SEO uy tín chuyên nghiệp lên TOP 1 BỀN VỮNG
Top 7 trung tâm đào tạo SEO online chất lượng, thực tiễn nhất hiện nay
Báo giá tư vấn SEO Website lên TOP Google cực rẻ tốt nhất

Xây dựng nội dung cho Fanpage không chỉ đơn giản là việc đăng bài mà còn là một quá trình cần sự chủ động, sáng tạo và liên tục cải thiện. Bằng cách áp dụng các bước mà Topchuyengia vừa chia sẻ, bạn có thể tạo ra những nội dung chất lượng cho Fanpage của mình.

 

Xây dựng một Fanpage chất lượng và đáng tin cậy không dễ dàng, đòi hỏi sự chăm sóc hàng ngày và lập kế hoạch tỉ mỉ. Nếu bạn gặp khó khăn ở bất kỳ bước nào trong quá trình xây dựng Fanpage, bạn hãy liên hệ để hỏi các những người đã thành công xây dựng Fanpage với 1 triệu traffic tự nhiên/tháng. Kết nối với các chuyên gia SEO này ngay thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn 1:1.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng