Những cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong tương lai gần

Những cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong tương lai gần

30/05/2023

617

0

Chia sẻ lên Facebook
Những cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong tương lai gần

Giờ đây có rất nhiều người đang tò mò về cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong thời gian tới. Rõ ràng AI đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn vào đời sống và chắc chắn mảng marketing không phải ngoại lệ. Hãy xem những gì mà ChatGPT có thể giúp ích để đưa nội dung của bạn thành tin tức hot 24h trong bài viết sau.

Cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong tương lai

Soạn sẵn nội dung cho bạn

Các chuyên gia Marketing từ lâu đã phải vật lộn với cách mở rộng quy mô hoạt động nội dung của họ mà không cần thuê một đội quân người sáng tạo để cung cấp nội dung hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của khán giả.

 

ChatGPT có thể tạo nội dung dựa trên một tập hợp lời nhắc hoặc từ khóa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và, ít nhất, có được bản nháp đầu tiên mà sau đó người viết có thể thêm thông tin chi tiết độc quyền và tiếng nói biên tập mà các bot không thể sao chép.

cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing
Soạn sẵn nội dung cho bạn

Dịch vụ khách hàng

ChatGPT có thể được tích hợp vào chatbot dịch vụ khách hàng của công ty, cho phép nó cung cấp câu trả lời tức thì cho các câu hỏi phổ biến của khách hàng. Điều này làm giảm khối lượng công việc cho các đại lý dịch vụ khách hàng và có khả năng làm giảm nhu cầu về số lượng nhân viên.

Hỗ trợ chiến dịch SEO

ChatGPT có thể hỗ trợ nghiên cứu từ khóa và tạo mô tả meta, tiêu đề và bài viết trên trang web tập trung vào các từ khóa đó. Các chuyên gia SEO sẽ có thể bao quát nhiều chiến lược hơn vì công việc thường ngày sẽ được tự động hóa.

 

Hai lưu ý: Các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ có thể bắt chước công việc này. Google có thể nhận ra nội dung của bạn được tạo tự động và phân loại nội dung đó là spam vì nội dung đó vi phạm nguyên tắc Quản trị trang web của họ.

cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing
Hỗ trợ chiến dịch SEO

Nghiên cứu thị trường

ChatGPT có thể tạo ra thông tin chi tiết cụ thể và những người bắt đầu suy nghĩ, đưa kiến thức chuyên môn về chủ đề vào tay các nhóm bán hàng và tiếp thị. Tuy nhiên, điều đó không tốt với những tin tức hoặc thông tin chi tiết gần đây, vì vậy sẽ có những thiếu hụt về thông tin.

Xem thêm:

Những hạn chế của ChatGPT

Tuy vậy, ChatGPT và AI nói chung vẫn còn những hạn chế mà có thể ngăn chúng hiệu quả trong lĩnh vực marketing.

 

Dễ bị làm theo: AI nguồn mở trở thành xu hướng chủ đạo sẽ nâng cao tiêu chuẩn cho mọi người, bao gồm cả ngành mà bạn hoạt động. Đúng là sẽ có lợi thế của người đi trước, nhưng lợi thế đó sẽ nhanh chóng được mô phỏng rồi nhân rộng. Thứ giúp chúng ta dẫn đầu là một quan điểm khác biệt mà những người khác không thể bắt chước. Và ChatGPT được xây dựng dựa trên sự sao chép chứ không phải sự khác biệt.

cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing
Những hạn chế của ChatGPT

Đầu vào hoặc đầu ra: Nội dung chất lượng cao hơn được xem xét kỹ lưỡng, có nguồn gốc và được hỗ trợ bởi quan điểm của chuyên gia. Độ tin cậy của nó đến từ tính khách quan của nó. Đó không phải là những gì ChatGPT cung cấp. Thay vào đó, kết quả của nó sẽ cần phải được sàng lọc - xem xét, sửa chữa, tìm nguồn gốc và chứng minh. Để có nội dung chất lượng cao nhất và đảm bảo độ chính xác, ChatGPT có thể là đầu vào nhưng chưa chắc là đầu ra cuối cùng. Tự nó, nó không phù hợp cho mục đích thương hiệu.

 

Chi phí sáng tạo nội dung: Đối với một thương hiệu, chi phí để phát triển nội dung gốc là một phần nhỏ của tổng chi phí so với chi phí để chạy nội dung đó thông qua các quy trình phê duyệt (thương hiệu, pháp lý, quy định, tuân thủ) — chưa kể đến việc phân phối và tìm kiếm khán giả của nó. Chính quy trình phê duyệt đã làm mất đi tính toàn vẹn và khác biệt của nội dung. Các quy trình do AI điều khiển giúp cải thiện quy trình làm việc có thể có tác động lớn hơn.

Kết luận

Ở đây là những cách ChatGPT thay đổi mảng Marketing trong tương lai. Nếu đón đầu xu hướng Marketing online này sớm, bạn có thể dẫn đầu trước khi mọi người đều đổ dồn vào thị trường này. Nếu muốn học cách sử dụng AI trong việc SEO hay marketing, hãy liên hệ ngay các chuyên gia Digital Marketing ở ứng dụng Askany. Ứng dụng này sẽ cho bạn nhận được sự tư vấn tận tình từ những chuyên gia này.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng