Lộ thông tin TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo bí mật

Lộ thông tin TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo bí mật
Luân Thái

29/05/2023

508

0

Chia sẻ lên Facebook
Lộ thông tin TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo bí mật

Vừa qua đã xuất hiện thông tin rằng TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo nhằm tăng cường trải nghiệm người dùng. Tiktok đã lên tiếng xác nhận việc đó và cho biết AI chatbot của họ chỉ đang ở những giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu xem con AI đang nổi trên tin tức hot 24h này và nó có thể làm được gì trong bài viết sau.

Chatbot trí tuệ nhân tạo của TikTok là gì?

Chatbot trí tuệ nhân tạo mà TikTok đang thử nghiệm có tên là Tako. Nó sẽ nằm phía trên nút truy cập hồ sơ của người dùng và các nút thích, bình luận và lưu video. Tako có mục tiêu là khuyến khích người dùng tương tác với nền tảng theo cách trực quan hơn.

 

Với Tako, người dùng có thể tìm hiểu sâu hơn về nội dung họ đang xem hoặc khám phá các đề xuất mới phù hợp với sở thích của họ. Chẳng hạn, trong một video về cầu vồng, Tako có thể khiến người dùng đặt câu hỏi "Cầu vồng được sinh ra như thế nào?"

TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo
Chatbot trí tuệ nhân tạo của TikTok là gì?

Tương tự, nếu người dùng thích một thể loại nhất định nhưng không biết bắt đầu từ đâu, họ có thể yêu cầu Tako đề xuất video về các chủ đề cụ thể, chẳng hạn như vlog du lịch nâng cao tinh thần. Sau đó, Tako sẽ tạo một danh sách các video được tuyển chọn, hoàn chỉnh với tiêu đề, người tạo, chủ đề và liên kết đến các video được đề xuất.

TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo để mở rộng thị trường?

TikTok đã xác nhận việc thử nghiệm AI trong một bài thông báo chính thức. Người phát ngôn của TikTok cho biết những đổi mới này là cốt lõi để TikTok xây dựng trải nghiệm của người dùng. Công ty sẽ luôn khám phá những công nghệ mới để giúp gia tăng giá trị cho cộng đồng.

TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo
TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo để mở rộng thị trường?

Mặc dù ban đầu Tako được báo cáo là có trên các thiết bị iOS ở Hoa Kỳ, nhưng TikTok đã làm rõ rằng bot này chưa có sẵn công khai ở Hoa Kỳ. Nó đang được thử nghiệm ở các thị trường khác, bao gồm cả một thử nghiệm hạn chế sớm ở Philippines. Ngoài ra, các tài khoản của trẻ vị thành niên sẽ không có quyền truy cập vào bot.

 

Đằng sau hậu trường, TikTok đang tận dụng một nhà cung cấp AI bên thứ ba chưa được tiết lộ để tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của mình. Sự thích ứng này không liên quan đến việc sử dụng bất kỳ công nghệ AI nội bộ nào từ TikTok hoặc công ty mẹ của nó, ByteDance.

Xem thêm:

Các lo lắng về quyền riêng tư

Khi chính thức xác nhận TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo, công ty này cũng thông báo cho người dùng rằng Tako được coi là “thử nghiệm” và phản hồi của nó “có thể không đúng hoặc không chính xác”. Lời khuyên thận trọng này là tiêu chuẩn cho các chatbot AI hiện đại, bao gồm cả những chatbot khác như ChatGPT của OpenAI và AI của Google.

 

TikTok nhấn mạnh rằng không nên dựa vào chatbot để được tư vấn về y tế, pháp lý hoặc tài chính. Hơn nữa, tất cả các tương tác với Tako sẽ được xem xét vì mục đích an toàn và mơ hồ hơn là để “nâng cao trải nghiệm của bạn”.

TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo
Các lo lắng về quyền riêng tư

Sự mơ hồ này là một thách thức chung với các chatbot AI khi các công ty xem xét các tương tác của khách hàng để cải thiện bot của họ. Từ góc độ quyền riêng tư, điều đó có nghĩa là các cuộc trò chuyện AI sẽ không tự động bị xóa sau khi cuộc trò chuyện kết thúc, điều này tiềm ẩn rủi ro về quyền riêng tư.

 

TikTok đã tìm cách giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép người dùng xóa các cuộc trò chuyện của họ theo cách thủ công, theo các bước tương tự mà Snapchat đã thực hiện với chatbot ‘My AI’.

 

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Tako có ghi nhật ký dữ liệu liên quan đến tên người dùng hoặc thông tin cá nhân khác hay không. Các chính sách lưu giữ dữ liệu dài hạn và các khía cạnh quyền riêng tư của chatbot vẫn được xác định.

Kết luận

Việc TikTok thử nghiệm chatbot trí tuệ nhân tạo mới là một bước phát triển đáng kể trong việc ứng dụng AI trong các nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài ra, đây cũng sẽ là cơ hội để các nhà quảng cáo tận dụng con AI này vào việc marketing.

 

Nếu muốn học hỏi thêm về cách sử dụng AI trong việc tiếp thị online, bạn hãy tìm đến các chuyên gia Digital Marketing của ứng dụng Askany. Đây là những người có kiến thức sâu rộng nhất về lĩnh vực này và sẽ cho bạn những lời tư vấn quý giá về cách đón đầu xu hướng công nghệ 24h hiện nay.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng