Tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông mạnh mẽ như thế nào lên thương hiệu?

Tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông mạnh mẽ như thế nào lên thương hiệu?
Mỹ Uyên

06/03/2024

303

0

Chia sẻ lên Facebook
Tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông mạnh mẽ như thế nào lên thương hiệu?

Tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông đến một thương hiệu, nhãn hàng hay tên tuổi một công ty, doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Thông thường, các công ty sẽ lựa chọn chiến lược tối ưu hóa hình ảnh của đại sứ. Đó cũng sẽ là điều các chuyên gia tư vấn marketing của Askany sẽ hướng dẫn cho bạn trong bài viết sau đây - cách xây dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu hàng đầu và 5 case study thành công vang dội trong quá khứ.

 

Tầm quan trọng của đại sứ truyền thông

Đại sứ truyền thông (PR ambassador) là một người đại diện cho một tổ chức hoặc cá nhân trong các hoạt động truyền thông để tạo ra một hình ảnh tích cực và tăng cường sự hiểu biết của công chúng về tổ chức hoặc cá nhân đó.

Tầm quan trọng của đại sứ truyền thông rất lớn vì những lợi ích sau đây:

  1. Xây dựng hình ảnh tích cực: Đại sứ truyền thông giúp tạo ra một hình ảnh tích cực cho tổ chức hoặc cá nhân đại diện của mình, từ đó giúp tăng cường lòng tin và sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và công chúng.
  2. Nâng cao nhận thức của công chúng: Đại sứ truyền thông có thể giúp công chúng hiểu rõ hơn về các hoạt động, sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức hoặc cá nhân đại diện của mình, đồng thời giải thích và đáp ứng các thắc mắc của công chúng.
  3. Tăng cường quan hệ với các đối tác: Đại sứ truyền thông có thể giúp tăng cường quan hệ với các đối tác, đồng thời cung cấp thông tin quan trọng cho các bên liên quan nhằm giúp họ có những quyết định đúng đắn.
  4. Giải quyết khủng hoảng: Đại sứ truyền thông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các tình huống khẩn cấp hoặc khủng hoảng, giúp tổ chức hoặc cá nhân đại diện của mình tránh được những tác động tiêu cực và giảm thiểu thiệt hại.

Vì vậy, đại sứ truyền thông rất quan trọng trong việc xây dựng và quản lý hình ảnh của một tổ chức hoặc cá nhân, giúp họ duy trì một mối quan hệ tích cực với khách hàng, đối tác và công chúng.

Xây dựng đại sứ thương hiệu như thế nào để tăng độ nhận diện thương hiệu

tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông

Xây dựng đại sứ thương hiệu (brand ambassador) là một chiến lược quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và giúp tạo dựng một hình ảnh tích cực với khách hàng. Dưới đây là một số cách để xây dựng đại sứ thương hiệu hiệu quả:

  1. Chọn đúng đại sứ thương hiệu: Điều quan trọng nhất khi xây dựng đại sứ thương hiệu là chọn đúng người, phù hợp với giá trị và thông điệp của thương hiệu. Nếu đại sứ thương hiệu không tương thích hoặc không hợp nhất với thương hiệu của bạn, thì sẽ không thể tăng độ nhận diện thương hiệu được.
  2. Tạo mối quan hệ với đại sứ thương hiệu: Mối quan hệ giữa thương hiệu và đại sứ thương hiệu cần phải được xây dựng một cách đáng tin cậy và lâu dài. Bạn cần cung cấp cho đại sứ thương hiệu những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt, đồng thời tôn trọng và chăm sóc đại sứ thương hiệu.
  3. Đầu tư vào đại sứ thương hiệu: Để tăng độ nhận diện thương hiệu, bạn cần đầu tư vào đại sứ thương hiệu bằng cách cung cấp cho họ các công cụ và tài nguyên để giúp họ quảng bá thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Ví dụ như cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí cho đại sứ thương hiệu để họ có thể chia sẻ với người tiêu dùng.
  4. Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội: Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu và tăng độ nhận diện. Bạn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo, tài trợ cho các bài đăng hoặc cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí cho đại sứ thương hiệu để họ chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Tóm lại, xây dựng đại sứ thương hiệu là một chiến lược quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo dựng một hình ảnh tích cực với khách hàng. Để xây dựng một đại sứ thương hiệu hiệu quả bạn cần có những tiêu chí phù hợp chứ không chỉ lựa chọn theo sự nổi tiếng của đại sứ.

5 chiến lược đại sứ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới

tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông

Dưới đây là 5 chiến lược đại sứ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới:

  1. Michael Jordan và Nike: Michael Jordan là một trong những đại sứ thương hiệu thành công nhất trong lịch sử với thương hiệu giày Nike. Ông đã tham gia quảng cáo cho Nike từ năm 1985 và trở thành đại sứ thương hiệu cho các dòng giày Nike Air Jordan. Michael Jordan đã giúp Nike tăng doanh số và trở thành một thương hiệu giày thể thao hàng đầu trên thế giới.
  2. David Beckham và H&M: David Beckham là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới và đã trở thành đại sứ thương hiệu cho nhiều thương hiệu lớn. Trong đó, ông đã trở thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu thời trang H&M. Chiến lược của H&M là sử dụng hình ảnh nam tính và đẹp trai của Beckham để giới thiệu các sản phẩm thời trang nam cao cấp của mình.
  3. Selena Gomez và Coach: Selena Gomez là một trong những ca sĩ trẻ nổi tiếng nhất thế giới và đã trở thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu túi xách và phụ kiện cao cấp Coach. Chiến lược của Coach là sử dụng Selena Gomez để tạo sự liên kết với khách hàng trẻ tuổi và tạo ra một hình ảnh thương hiệu trẻ trung và thời trang.
  4. Roger Federer và Rolex: Roger Federer là một trong những tay vợt tennis nổi tiếng nhất thế giới và đã trở thành đại sứ thương hiệu cho thương hiệu đồng hồ Rolex. Chiến lược của Rolex là sử dụng hình ảnh tinh tế và sang trọng của Federer để giới thiệu các sản phẩm đồng hồ cao cấp của mình.
  5. Beyonce và Pepsi: Beyonce là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất thế giới và đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Pepsi. Chiến lược của Pepsi là sử dụng hình ảnh quyến rũ và sáng tạo của Beyonce để giới thiệu các sản phẩm nước giải khát của mình.

Qua đó, bạn đã thấy được tầm ảnh hưởng của đại sứ truyền thông đối với thương hiệu cũng như chiều ngược lại. Để tìm một đại sứ thương hiệu phù hợp và có thể tối ưu hóa hình ảnh của cả hai không phải điều dễ dàng gì. Bạn có thể liên hệ với các chuyên gia marketing trên ứng dụng Askany để được tư vấn thêm. Đây là ứng dụng hàng đầu trong việc kết nối chúng ta với các chuyên gia để được tư vấn kinh doanh, quảng cáo hay xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng