Tổng hợp các cách Marketing Online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Tổng hợp các cách Marketing Online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

22/07/2024

462

0

Chia sẻ lên Facebook
Tổng hợp các cách Marketing Online hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Các cách marketing hiệu quả được xem là công cụ giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh mong muốn với ngân sách tối ưu nhất, đặc biệt là đối với những đơn vị startup vừa và nhỏ. Vậy đâu là những kênh Marketing mà doanh nghiệp nên áp dụng cho chiến lược kinh doanh của mình? Hãy cùng Topchuyengia khám phá chi tiết trong bài viết sau.

Xây dựng website

Trang web chính thức, landing page để bán sản phẩm/ dịch vụ là một giải pháp trong các cách marketing hiệu quả. Trang web đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, cung cấp thông tin chi tiết và đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ.

 

Có ba yếu tố quan trọng khi xây dựng một trang web là:

  • Tên miền (Domain): Tên miền là địa chỉ trực tuyến đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Nó cần phản ánh rõ thương hiệu của bạn và phải dễ nhớ và dễ ghi.
  • Hosting: Hosting là nơi lưu trữ toàn bộ dữ liệu của trang web. Việc lựa chọn một dịch vụ hosting đáng tin cậy và ổn định là quan trọng để tránh sự cố làm mất uy tín trang web của bạn.
  • Công cụ xây dựng giao diện web: Sử dụng một công cụ thiết kế web chuyên nghiệp để tạo giao diện trang web đẹp và chuyên nghiệp. Một giao diện web hấp dẫn sẽ tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Xây dựng một trang web bán sản phẩm và dịch vụ đòi hỏi sự chú tâm và đầu tư, nhưng nó là một công cụ mạnh mẽ để kết nối với khách hàng và phát triển doanh nghiệp.

ĐỌC THÊM:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

các cách marketing online hiệu quả
SEO là công cụ phổ biến của marketing online

SEO là một trong các cách marketing hiệu quả nhất để tối ưu hóa hiển thị trang web trên các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu của việc SEO từ khóa là giúp Google hiểu rõ nội dung của bài viết và đưa trang web của bạn lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm.

 

Một số công cụ hữu ích để hỗ trợ trong việc xây dựng bộ từ khóa SEO hiệu quả là Ahrefs, KeywordTool.io, SEMrush hay Google Keyword Planner hoặc Soovle. Những công cụ này sẽ cung cấp danh sách các từ khóa phổ biến và thịnh hành, giúp bạn tìm ra những từ khóa quan trọng và phù hợp với nội dung của mình.

Sử dụng Social Media Marketing

các cách marketing online hiệu quả
Mạng xã hội là "vùng đất màu mỡ" cho marketing online

Trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển, nơi đây hiển nhiên trở thành một trong các cách marketing hiệu quả. Khả năng truyền tải thông tin nhanh chóng trên mạng xã hội tạo ra một thị trường màu mỡ cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình.

 

Để thành công trong marketing online, doanh nghiệp cần phải tìm được lời giải cho các câu hỏi quan trọng:

  • Những bài viết nào phù hợp và thể hiện tốt thương hiệu của doanh nghiệp? 
  • Những bài viết nào ít tương tác và không chuyển đổi? 
  • Hình ảnh hấp dẫn có tăng tương tác cho bài đăng không?

Bên cạnh đó, việc học hỏi từ đối thủ cũng là một cách marketing. Doanh nghiệp hãy tham khảo cách đối thủ của mình quản lý truyền thông, những bài viết nổi bật và cách họ tương tác với khách hàng. Từ đó, bạn có thể sử dụng những kiến thức này để cải thiện bài viết và quản lý kênh mạng xã hội của mình.

 

Khi triển khai marketing online trên nền tảng mạng xã hội, doanh nghiệp cần áp dụng nguyên tắc SMART (Specific, Measurable, Achievable, Relevant, Time-bound) để định rõ mục tiêu và điều hướng chiến dịch nếu cần thiết. Từ đó, nhận diện thương hiệu và đặc điểm của doanh nghiệp có thể sẽ nổi bật hơn.

 

Tuy có nhiều tài khoản trên mạng xã hội cũng tốt nhưng doanh nghiệp cần lựa chọn các kênh thực sự liên quan và phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. Đối với phương pháp này, doanh nghiệp cần tập trung vào tỷ lệ tương tác vì tỷ lệ tương tác/lượt tiếp cận cao sẽ là minh chứng cho hiệu quả của chiến dịch.

Thực hiện PR Online

Chiến lược PR online là đăng bài PR về sản phẩm hoặc thương hiệu trên các trang web tin tức uy tín như dantri.com, cafef.vn, v.v nhằm xây dựng lòng tin và uy tín của công chúng. Đồng thời, doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh phù hợp để seeding trên các diễn đàn, blog để tăng cường PR trực tuyến.

 

Cách làm PR online này đã tồn tại từ lâu và vẫn luôn phổ biến với những doanh nghiệp có tham vọng thu hút lượng lớn khách hàng. Để thành công trong PR online, tiêu đề bài viết cần nổi bật và phản ánh đúng tâm lý của khách hàng, đồng thời mang đến giá trị và cảm xúc cho độc giả. Bài viết cần truyền tải thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của công ty khéo léo để tạo ấn tượng tích cực.

Visual Marketing

Visual Marketing
Visual Marketing

Marketing bằng hình ảnh và nội dung trực quan có cơ hội thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng. Những hình thức sử dụng hình ảnh và biểu đồ (Infographic) giúp người xem hình dung thông tin dễ dàng mà không cần đọc nhiều.

 

Hình ảnh và video có thể được sử dụng để giải thích những thông tin phức tạp theo hướng trực quan và hấp dẫn. Ngoài ra, sử dụng hình ảnh trong quá trình tiếp thị sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng hiểu và ghi nhớ sản phẩm lâu hơn.

Content Marketing

Việc xây dựng nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Một nội dung tốt, chất lượng cao sẽ hỗ trợ các kênh Marketing Online khác phát huy tối đa hiệu quả, đồng thời thu hút một lượng truy cập đáng kể từ các đối tượng mục tiêu. 

 

Để tạo nội dung hấp dẫn, đầu tiên bạn cần xác định đúng nhóm khách hàng muốn nhắm đến, sau đó phân tích hành vi tiêu dùng của họ để có thể đưa ra các giải pháp hữu ích đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất.

Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua Email
Tiếp thị qua Email

Cách Marketing Online bằng tiếp thị Email được đánh giá khá hiệu quả để xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng hiện tại. Theo nhiều thống kê, Email Marketing có thể mang lại tỷ lệ ROI lên đến 430% cho doanh nghiệp.

 

Khi doanh nghiệp tiến hành tạo danh sách khách hàng tiềm năng và chiến lược tiếp thị trực tuyến, các thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ email,.... của khách hàng cũng sẽ được thu thập. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể gửi các thông báo hoặc sự kiện ưu đãi cho những khách hàng này biết để tăng mức độ uy tín, cũng như cho khách hàng thấy sự quan tâm của mình đối với họ.

 

Bạn có muốn biết làm thế nào để lấy các thông tin quan trọng của nhóm khách hàng tiềm năng để làm tiếp thị Email không, rất đơn giản, bạn chỉ cần để lại thông tin TẠI ĐÂY, các chuyên gia Digital Marketing sẽ trực tiếp kết nối và hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Làm Affiliate Marketing

Trong số các cách Marketing Online tại Việt Nam, Affiliate Marketing là một hình thức còn khá mới, song nó lại nhận được sự hưởng ứng rất lớn trong việc thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.

 

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, là một hình thức trả tiền cho bên thứ 3 để quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng. Bên thứ 3 sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng dựa trên mỗi lần bán hàng thành công.

Tạo gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, v.v là một trong các cách marketing hiệu quả đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Những sàn thương mại điện tử thường tạo điều kiện cho doanh nghiệp liên kết như miễn phí giao hàng, voucher khuyến mãi, v.v. Kết hợp với các sàn thương mại điện tử phù hợp, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp cũng cao hơn. 

Định vị doanh nghiệp trên bản đồ trực tuyến

Định vị doanh nghiệp trên bản đồ trực tuyến
Định vị doanh nghiệp trên bản đồ trực tuyến

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của Internet, việc doanh nghiệp luôn xuất hiện trên bản đồ trực tuyến là một yếu tố để thu hút khách hàng. Một số cách để đảm bảo sự hiện diện của doanh nghiệp trên Internet:

  • Cập nhật địa chỉ trên các nền tảng trực tuyến: Hãy đảm bảo rằng địa chỉ của doanh nghiệp được cập nhật trên Google Maps, website của công ty và các trang mạng xã hội. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy và đến thăm doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm địa phương (Local SEO): Sử dụng kỹ thuật SEO Google Map để đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương hoặc cung cấp dịch vụ tại một vị trí cụ thể.
  • Tham gia các trang web đánh giá và định vị địa phương: Đăng ký doanh nghiệp của bạn trên các trang web đánh giá và định vị địa phương như Yelp, TripAdvisor hoặc các trang web đánh giá ngành nguyên liệu chuyên ngành. Những đánh giá tích cực sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng.
  • Sử dụng quảng cáo địa phương: Sử dụng quảng cáo trực tuyến địa phương để tăng sự nhận diện và thu hút khách hàng địa phương. Các dịch vụ như Google Ads hoặc quảng cáo trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trong khu vực.
  • Tạo nội dung địa phương: Tạo nội dung trên trang web hoặc blog của bạn về các sự kiện, tin tức hoặc thông tin địa phương để thu hút sự quan tâm của người dùng địa phương. Nội dung này cũng có thể được chia sẻ trên các trang mạng xã hội địa phương.

Để doanh nghiệp luôn xuất hiện trên bản đồ trực tuyến, bạn cần tối ưu hóa việc địa chỉ và thông tin của mình trên Internet và cung cấp giá trị cho khách hàng tại khu vực.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Hy vọng bạn đã tham khảo được các cách Marketing Online hiệu quả qua bài viết này của Topchuyengia. Nếu chiến lược Marketing Online của doanh nghiệp không đạt được hiệu quả mong muốn nhưng bạn lại chưa tìm ra được nguyên nhân và cách cải thiện phù hợp, đừng ngại liên hệ tư vấn 1:1 với chuyên gia Marketing uy tín tại Askany để được hỗ trợ chuyên sâu nhất nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng