Top các thuật ngữ trong Marketing mà marketer cần phải biết

Top các thuật ngữ trong Marketing mà marketer cần phải biết

19/07/2024

591

0

Chia sẻ lên Facebook
Top các thuật ngữ trong Marketing mà marketer cần phải biết

Việc nắm vững các thuật ngữ trong Marketing là một điều vô cùng cần thiết nếu bạn muốn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị hiện nay. Các thuật ngữ Marketing không chỉ là ngôn ngữ giao tiếp giữa các marketer mà chúng còn là nền tảng quan trọng trong việc xây dựng chiến lược, theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn top các thuật ngữ thường gặp nhất trong Marketing mà bất kỳ marketer nào cũng phải biết.

Digital Marketing

Digital Marketing
Digital Marketing

Digital Marketing là thuật ngữ đề cập đến chiến lược sử dụng các kênh và công cụ tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm/ dịch vụ. Các kênh và công cụ kỹ thuật số được sử dụng phổ biến trong Digital Marketing bao gồm:

  • Trang web: Website doanh nghiệp hoặc website thương mại điện tử.
  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,…
  • Quảng cáo trực tuyến: chạy Google Ads, Facebook Ads.

Bạn có muốn biết cách triển khai các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả mà vẫn đảm bảo tối ưu ngân sách, chỉ cần để lại thông tin TẠI ĐÂY, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing với kinh nghiệm làm nghề lâu năm sẽ trực tiếp liên hệ và hướng dẫn bạn chi tiết nhất.

Email Marketing 

Email Marketing được hiểu là chiến lược tiếp thị sử dụng email tiếp cận và thúc đẩy khách hàng thực hiện các hành động cụ thể, từ đó gia tăng cơ hội chuyển đổi mua hàng. Các hoạt động chủ yếu trong Email Marketing gồm:

  • Gửi thông tin quảng cáo, chương trình khuyến mãi.
  • Cung cấp các tin tức hữu ích cũng như các đánh giá về sản phẩm để tạo lòng tin với khách hàng.
  • Gửi thư tự động khi khách hàng thực hiện các hành động như đăng ký, mua hàng, hoàn tất giao dịch,....

Brand Awareness

Brand Awareness
Brand Awareness

Brand Awareness (Nhận diện thương hiệu) là cách thức làm cho khách hàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu một cách dễ dàng. Ngoài ra, thuật ngữ này còn thể hiện sự công nhận các giải pháp mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Các yếu tố cơ bản của nhận diện thương hiệu là:

  • Logo, biểu tượng 
  • Màu sắc, kiểu chữ 
  • Ngôn ngữ 
  • Giọng điệu
  • Trải nghiệm khách hàng

Inbound Marketing

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung thu hút khách hàng mục tiêu dựa vào các nội dung hấp dẫn và hữu ích, từ đó hướng người dùng đến website hoặc các kênh truyền thông của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất.

Outbound Marketing

Outbound Marketing là hình thức tiếp thị truyền thống tập trung chủ yếu vào việc đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như:

  • Quảng cáo truyền hình, radio
  • Báo chí, tạp chí, tờ rơi 
  • Sự kiện, triển lãm thương mại

Public Relations (PR)

Public Relations (PR)
Public Relations (PR)

Public Relations có nghĩa tiếng Việt là quan hệ công chúng, đây là một hình thức truyền thống giúp xây dựng hình ảnh và duy trì mối quan hệ tích cực giữa cá nhân hoặc một tổ chức nào đó với công chúng. Hiện tại, PR tồn tại ở rất nhiều hình thức như:

  • Họp báo, sự kiện, triển lãm,..
  • Podcast, radio 
  • Diễn đàn trực tuyến, từ thiện

Word-of-mouth Marketing (WOM)

WOM là một hình thức tiếp thị truyền miệng. Cụ thể, nó sử dụng sức mạnh của lời khuyên và chia sẻ thông tin từ người tiêu dùng hiện tại đến với người tiêu dùng tiềm năng thông qua các cuộc trò chuyện cá nhân, bình luận trực tuyến hoặc đánh giá sản phẩm,....

4P

4P là một thuật ngữ trong lĩnh vực Marketing, đại diện cho 4 yếu tố quan trọng cần thiết để xây dựng chiến lược sản phẩm và tiếp thị bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (Điểm bán hàng), Promotion (Quảng cáo, khuyến mãi). 4P là một phương pháp tiếp cận kinh doanh cổ điển và được sử dụng phổ biến trong các chiến lược marketing.

Search Engine Optimization (SEO)

SEO là viết tắt của từ "Search Engine Optimization" (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là các kỹ thuật để cải thiện vị trí của một trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,...và thu hút được lượng truy cập trang web hữu ích từ các từ khóa tìm kiếm. Khi một trang web xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, nó có khả năng thu hút được nhiều lượt truy cập hơn, tăng khả năng tương tác và giao dịch thành công.

 

Nếu bạn muốn áp dụng chiến lược SEO để tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm của doanh nghiệp, đừng bỏ qua cơ hội tư vấn với chị Hannie Pham, người đã có hơn 3 năm hoạt động trong lĩnh vực này với vô số thành tựu xuất sắc. Liên hệ với chuyên gia TẠI ĐÂY.

Search Engine Marketing (SEM)

SEM là viết tắt của từ "Search Engine Marketing" (Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm). SEM bao gồm các hoạt động quảng cáo trả tiền trên các công cụ tìm kiếm để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu, như Google Ads, Bing Ads,...Mục đích của SEM là tăng lượng truy cập trang web và tăng doanh số bằng cách đẩy các quảng cáo có liên quan đến từ khóa tìm kiếm của người dùng.

Customer Relationship Management (CRM)

Các thuật ngữ trong Marketing CRM
CRM là viết tắt của từ "Customer Relationship Management"

CRM là viết tắt của từ "Customer Relationship Management" (Quản lý mối quan hệ khách hàng). Đây là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng và kế hoạch tiếp thị giúp cho các doanh nghiệp quản lý các thông tin khách hàng, ghi nhận tương tác khách hàng, hỗ trợ tối ưu hoá các chiến lược tiếp thị và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. CRM giúp các doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Key Performance Indicator (KPI)

KPI là viết tắt của "Key Performance Indicator", được hiểu là các chỉ số hoặc mục tiêu quan trọng để đánh giá và đo lường kết quả hoạt động của một tổ chức, một chiến dịch hoặc một cá nhân. KPI có thể được sử dụng để đo lường hiệu quả hoạt động của một doanh nghiệp, theo dõi tiến độ của một dự án hay một chiến dịch marketing.

Content Marketing

thuật ngữ Content Marketing
Mục tiêu của content marketing là tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

Content marketing là chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua việc tạo ra nội dung hữu ích, chia sẻ thông tin và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Mục tiêu của content marketing là tăng cường tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, xây dựng niềm tin, tăng cường nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là thúc đẩy doanh số bán hàng.

Social Media

Social media là các nền tảng mạng xã hội trực tuyến, cho phép người dùng tạo tài khoản, chia sẻ nội dung, tương tác với nhau và với các doanh nghiệp thông qua các công cụ truyền thông xã hội như bình luận, chia sẻ, like, follow, tag, hashtag, chat, video call, v.v. Social media được sử dụng trong các chiến dịch marketing để tăng cường nhận thức về thương hiệu, tương tác với khách hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.

Slogan

Slogan trong marketing là một câu ngắn gọn, dễ nhớ, sáng tạo và mang tính thương hiệu, được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty. Slogan thường được đặt bên cạnh tên thương hiệu và logo, và được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo truyền thông, tài liệu tiếp thị, trang web, sản phẩm và dịch vụ.

Big idea

các thuật ngữ trong marketing Big idea
Big idea là ý tưởng chủ đạo hoặc bản sắc của một chiến dịch truyền thông

Big idea là ý tưởng chủ đạo hoặc bản sắc của một chiến dịch truyền thông hoặc một thương hiệu. Big idea thường được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi của thương hiệu, sự khác biệt của sản phẩm hoặc dịch vụ, và những nhu cầu và giá trị của khách hàng. Big idea giúp thương hiệu tạo ra sự tương tác và kết nối với khách hàng, tạo ra sự tò mò và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, và tạo ra sự nhận diện và nhớ đến thương hiệu. 

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Trên đây là các thuật ngữ trong Marketing mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Nếu trong quá trình triển khai Marketing cho doanh nghiệp, bạn có bất kỳ vấn đề gì cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia marketing tại Askany. Họ có thể chỉ cho bạn các triển khai các chiến lược quảng bá sao cho hiệu quả nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng