Bật mí 7 cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trên thị trường

Bật mí 7 cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trên thị trường

21/11/2024

5

0

Chia sẻ lên Facebook
Bật mí 7 cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất trên thị trường

Đâu là những cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất hiện nay? Nếu không biết cách tiếp cận đúng nhóm đối tượng mục tiêu của mình, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thua sút đối thủ cạnh tranh rất nhiều lần. Ở bài viết sau đây là chi tiết 7 cách tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình ngay hôm nay.
 

Tương tác với khách hàng trên đa kênh

Theo thống kê, hơn 70% khách hàng cần phải thấy và tương tác với doanh nghiệp qua nhiều kênh khác nhau rồi mới quyết định mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tăng cơ hội thu hút khách hàng mới bằng cách tiếp cận và tương tác trên các nền tảng như truyền thông đại chúng (tivi, báo, đài), mạng xã hội, kênh bán hàng trực tuyến (website, ứng dụng, sàn thương mại điện tử) hay các kênh khác như email, SMS, chatbot.

Tương tác với khách hàng trên đa kênh
Tương tác với khách hàng trên đa kênh

Trong số những kênh truyền thông ở trên, Facebook được xem là nền tảng thu hút được nhiều khách hàng nhất. Ở nước ta, đây vẫn là mạng xã hội với số lượng người dùng đông đảo hàng đầu. Các doanh nghiệp có thể sử dụng AI chatbot Preny của Askany để chăm sóc khách hàng tự động lẫn upsell hiệu quả tăng hơn 50% trên fanpage lẫn web bán hàng của mình.

Tối ưu dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng đôi khi là yếu tố quyết định thay đổi lựa chọn của khách hàng. Khi được đón tiếp và tư vấn bởi đội ngũ chuyên nghiệp, lịch sự, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn, từ đó tăng khả năng chuyển đổi. Ngay cả khi chưa mua hàng, họ vẫn có ấn tượng tốt và có xu hướng ưu tiên doanh nghiệp của bạn trong các lựa chọn sau này. Để tối ưu hóa dịch vụ khách hàng của mình trên mạng xã hội, doanh nghiệp cần phải tích hợp các chatbot Facebook miễn phí. Đây là giải pháp nhắn tin, chăm sóc khách hàng tự động không thể thiếu ở thời đại kinh doanh 4.0 ngày nay.

Marketing, quảng cáo cho thương hiệu

Đây là cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả và đơn giản nhất. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, nhà quản lý cần hiểu rõ nhu cầu, thị hiếu thị trường và nắm vững thế mạnh của doanh nghiệp mình. Điều này giúp xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp, tối ưu hóa lợi ích.

Marketing, quảng cáo cho thương hiệu
Marketing, quảng cáo cho thương hiệu

Hiện nay, các hình thức quảng cáo phổ biến gồm truyền thông qua KOLs, người nổi tiếng, đài truyền hình, và các phương tiện thông tin đại chúng. Nhà quản lý cần cân nhắc kỹ lưỡng để chọn cách tiếp thị phù hợp nhất với ngân sách và tình hình doanh nghiệp. Để nhanh chóng tìm kiếm khách và bán hàng hiệu quả hơn, tốt nhất bạn nên học cách tạo chatbot fanpage Facebook để nhắn tin tự động và chốt sales với khách.

Nghiên cứu đối thủ trên thị trường

Học hỏi và nghiên cứu từ đối thủ cạnh tranh là cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả và thông minh. Tuy nhiên, học hỏi không đồng nghĩa với việc sao chép. Việc phân tích hành vi của đối thủ giúp doanh nghiệp rút ra bài học kinh nghiệm và cung cấp dữ liệu hữu ích để xây dựng kế hoạch tương lai. Qua đó, các nhà quản lý có thể tìm cách thu hút tệp khách hàng tiềm năng từ đối thủ, biến họ thành khách hàng của mình.

Tung chương trình khuyến mãi

Trong thực tế, hầu hết các bên tham gia mua bán đều hướng đến mục tiêu tối đa hóa lợi ích. Trong thị trường hiện nay, nơi giá cả đang bão hòa, các doanh nghiệp cần áp dụng chính sách khuyến mãi hấp dẫn như một cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với cùng một khoản chi tiêu, nếu lựa chọn doanh nghiệp của bạn mang lại nhiều giá trị hơn, khách hàng mới sẽ bị thu hút. Đồng thời, các ưu đãi này cũng giúp giữ chân khách hàng cũ, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Tung chương trình khuyến mãi
Tung chương trình khuyến mãi

Tiếp cận khách hàng cũ

Doanh nghiệp có thể duy trì tương tác với khách hàng cũ bằng cách định kỳ gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm mới, chúc mừng hoặc tri ân vào các dịp đặc biệt như sinh nhật. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể dành riêng các ưu đãi đặc biệt để tri ân khách hàng thân thiết.

Khách hàng cũ cũng chính là một kênh quảng bá hiệu quả. Việc duy trì tương tác không chỉ giúp tăng tỷ lệ khách hàng trung thành mà còn mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng mới qua truyền miệng. Ngay cả khi khách hàng không còn nhu cầu với sản phẩm, họ vẫn có thể giới thiệu doanh nghiệp đến bạn bè hoặc người thân có nhu cầu.

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, một cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả là doanh nghiệp cần xác định và làm nổi bật những đặc điểm vượt trội của mình, có thể là chất lượng, mẫu mã, hay tính năng sản phẩm. Nếu sản phẩm quá phổ biến, doanh nghiệp nên tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân sự và xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng khách hàng.

Tối ưu độ nhận diện thương hiệu
Tối ưu độ nhận diện thương hiệu

Giống như trong một cuộc đua, người dẫn đầu luôn là tâm điểm chú ý, doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cũng sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn so với những doanh nghiệp không chịu đổi mới. Để tồn tại và phát triển lâu dài, các nhà quản lý cần thường xuyên cập nhật xu hướng và sự thay đổi của thị trường để điều chỉnh chiến lược phù hợp, giữ vững vị thế cạnh tranh.

 

Đó là 7 cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất thị trường hiện nay mà Topchuyengia muốn giới thiệu tới bạn. Doanh nghiệp cần kết hợp linh hoạt những phương pháp trên nếu muốn phát triển công việc kinh doanh của mình. Trong đó, việc tương tác với khách trên đa kênh và tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là những công việc quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần tập trung vào.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng