Hướng dẫn cách chạy Remarketing Adwords đơn giản chỉ với 5 bước

Hướng dẫn cách chạy Remarketing Adwords đơn giản chỉ với 5 bước

20/05/2024

813

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn cách chạy Remarketing Adwords đơn giản chỉ với 5 bước

Cách chạy Remarketing Adwords như thế nào để tiếp cận được nhóm khách hàng đã từng ghé thăm website, cũng như thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi nhanh chóng luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà quảng cáo và doanh nghiệp hiện nay. Theo dõi bài viết dưới đây của Topchuyengia để được hướng dẫn chi tiết 5 bước chạy Google Ads Remarketing đơn giản và hiệu quả, đảm bảo thành công trong việc điều hướng khách hàng quay lại trang web của bạn sau khi rời bỏ.
 

Thực tế quá trình chạy Remarketing Adwords không giống như chạy các loại quảng cáo Google Ads thông thường. Một số hoạt động bạn cần phải thực hiện có thể kể đến như lấy và chèn mã vào website, tạo đối tượng Remarketing,..., tất cả đều rất phức tạp. Do đó, chúng tôi khuyến khích bạn nên tìm đến một chuyên gia nhiều kinh nghiệm trên ứng dụng Askany, họ có thể dạy Google Ads về việc chạy quảng cáo Remarketing một cách toàn diện nhất cho bạn.

Remarketing Adwords là gì?

Remarketing Adwords là gì?
Remarketing Adwords là gì?

Remarketing Adwords (hay còn gọi là quảng cáo tiếp thị lại) là một chiến lược quảng cáo trên Google cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã từng ghé thăm trang web của bạn trước đó, nhưng chưa thực hiện hành động mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.

 

Khi một người truy cập trang web của bạn, đó sẽ làm kích hoạt cookie của Google để theo dõi họ. Sau đó, các quảng cáo sẽ xuất hiện trên các trang web khác mà người dùng đó truy cập, để nhắc nhở họ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khuyến khích họ quay lại trang web của bạn để hoàn tất mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ. Remarketing Adwords được đánh giá là một trong những cách chạy Google Ads hiệu quả, có khả năng làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Lợi ích khi chạy Remarketing Adwords

Google Ads Remarketing đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động mua bán, đăng ký và tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích cụ thể của việc sử dụng hình thức quảng cáo tiếp thị lại trong chiến dịch Adwords mà bạn nên biết:

  • Nhà quảng cáo có thể hiển thị lại quảng cáo của mình cho những người đã từng truy cập vào và tương tác, nhờ đó giúp gia tăng khả năng mua hàng ở họ.
  • Thông qua chạy Remarketing Adwords, nhà quảng cáo có thể cài đặt quảng cáo cho các tệp khách hàng cụ thể. Ví dụ, bạn có thể tạo danh sách khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa tiến hành thanh toán.
  • Nhà quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng ở một phạm vi lớn hơn, vì các thiết bị của họ sẽ được duyệt qua hơn 2 triệu website và ứng dụng di động.
  • Hệ thống Google cung cấp cho các nhà quảng cáo mẫu báo cáo Remarketing Adwords một cách chi tiết và đầy đủ để đánh giá được tổng quan chiến dịch của mình

Hướng dẫn cách chạy remarketing Adwords

Để bắt đầu chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google, bạn nên tạo một tài khoản quảng cáo Google Ads trước. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Lấy đoạn mã remarketing google

Để chạy Remarketing Google, trước tiên bạn lấy đoạn mã Remarketing, các bước thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Chọn chiến dịch AdWords của bạn và chuyển đến tab "Bảng điều khiển".
  • Nhấp vào nút "Mã theo dõi" ở góc phải màn hình.
  • Chọn "Theo dõi trang web" từ menu thả xuống.
  • Nhấp vào nút "Tạo mã".
  • Chọn loại trang web mà bạn muốn theo dõi (Toàn bộ trang web hoặc Trang web cụ thể).
  • Sao chép đoạn mã đó vào trang web của bạn.
  • Lưu thay đổi và đăng tải trang web của bạn.

Sau khi đoạn mã remarketing đã được đặt vào trang web của bạn, bạn có thể tạo các chiến dịch remarketing để theo dõi lại khách hàng của bạn trên Google Display Network.

Bước 2: Cách chèn code remarketing vào web

Hướng dẫn cách chạy remarketing Adwords
Cách chèn code remarketing vào web

Để chèn đoạn mã Remarketing vào website của bạn, làm theo các bước sau:

  • Truy cập vào trang quản lý tài khoản Google Ads của bạn.
  • Chọn "Công cụ và cài đặt" ở góc trên bên phải và chọn "Thiết lập".
  • Chọn "Nhắm mục tiêu và quảng cáo" và chọn "Đối tượng khách hàng".
  • Tạo một đối tượng khách hàng mới và lựa chọn "Remarketing".
  • Đặt tên cho chiến dịch Remarketing và thiết lập cấu hình.
  • Chọn "Lấy mã theo dõi" và sao chép đoạn mã Remarketing.
  • Dán đoạn mã Remarketing vào trang web của bạn, trước thẻ.

Sau khi đoạn mã đã được chèn vào website của bạn, nó sẽ bắt đầu thu thập thông tin về người dùng truy cập website của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tạo các chiến dịch Remarketing hiệu quả trên Google Ads.

Bước 3: Tạo đối tượng remarketing trên Google Ads

Tạo đối tượng remarketing trên Google Ads
Tạo đối tượng remarketing trên Google Ads
  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn.
  • Chọn "Tools & Settings" > "Audience Manager".
  • Chọn "Audience sources" > "Website visitors".
  • Nhấn "Set up remarketing" và làm theo hướng dẫn để tạo đối tượng remarketing. Bạn có thể chọn các tiêu chí để lọc đối tượng remarketing như thời gian truy cập, trang web đã truy cập, hành động trên trang web, v.v.

Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo remarketing trên Google Ads

  • Chọn "Campaigns" > "New Campaign" trong tài khoản Google Ads của bạn.
  • Chọn mục "Website Traffic" và chọn "Remarketing".
  • Đặt tên cho chiến dịch của bạn và chọn đối tượng remarketing mà bạn đã tạo ở bước 1.
  • Tiếp theo, bạn có thể chọn định dạng quảng cáo (hình ảnh, văn bản, video), vị trí hiển thị quảng cáo, ngân sách chiến dịch, v.v.
  • Bấm "Save and continue" để tiếp tục cấu hình quảng cáo.

Bước 5: Tạo mẫu quảng cáo remarketing

  • Tùy vào định dạng quảng cáo bạn chọn ở bước 2, bạn có thể tạo quảng cáo hình ảnh, quảng cáo văn bản, quảng cáo video, v.v.
  • Tạo nội dung quảng cáo với các thông tin cần thiết như tiêu đề, mô tả, hình ảnh, v.v.
  • Chọn mục "Audience" và chọn đối tượng remarketing mà bạn đã tạo ở bước 1.
  • Chọn mục "Placement" để chọn vị trí hiển thị quảng cáo của bạn trên Google Display Network.
  • Bấm "Save" để hoàn thành quá trình tạo quảng cáo.

Sau khi hoàn thành các bước trên, quảng cáo remarketing của bạn sẽ được hiển thị trên các trang web thuộc Google Display Network đến những người đã truy cập trang web của bạn trước đó.

Xem thêm:

Qua bài viết trên, bạn đã biết cách chạy remarketing Adwords cũng như ưu điểm của thủ thuật chạy quảng cáo này. Đây là một trong các hình thức Google Ads phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Để nắm được cách thực hiện chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả nhất, bạn có thể liên hệ và tham khảo tư vấn với những chuyên gia chạy quảng cáo Google hàng đầu thông qua ứng dụng Askany, đây là ứng dụng nổi tiếng giúp người dùng kết nối với các chuyên gia hỗ trợ giải đáp mọi vấn đề phức tạp.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng