CPM Facebook Ads là gì? Bí quyết tối ưu CPM của chuyên gia

CPM Facebook Ads là gì? Bí quyết tối ưu CPM của chuyên gia
Thanh Tuyền

01/03/2024

1192

0

Chia sẻ lên Facebook
CPM Facebook Ads là gì? Bí quyết tối ưu CPM của chuyên gia

CPM Facebook ads là một trong những cách tính chi phí quảng cáo mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng đều phải biết cả. CPM là hình thức thanh toán cơ bản và phổ biến nhất mà mọi doanh nghiệp lẫn cá nhân đang hoạt động quảng cáo trên Facebook đều đang áp dụng. Nếu chưa biết đây là gì, hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu về khái niệm CPM, cũng như cách tính toán chi phí này và làm sao để tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của bạn trong bài viết sau đây.

Nếu bạn đang sử dụng hình thức CPM Facebook ads cho chiến dịch của mình nhưng chưa biết cách làm sao để tối ưu hóa loại chi phí này, hãy truy cập qua ứng dụng Askany để có thể nhanh chóng liên hệ đội ngũ chuyên gia quảng cáo Facebook kinh nghiệm đầu ngành. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và hướng dẫn bạn những giải pháp tiết kiệm chi phí quảng cáo tối ưu nhất với giá cả vô cùng phải chăng, minh bạch và rõ ràng.

CPM Facebook ads là gì? Khi nào nên chọn CPM?

CPM (Cost Per Mile) là một trong những cách tính chi phí quảng cáo facebook, dựa trên số lượt hiển thị của quảng cáo. Cụ thể, CPM là chi phí quảng cáo tính cho mỗi 1.000 lượt hiển thị. Cách tính CPM khá đơn giản: chia tổng chi phí quảng cáo cho số lần hiển thị (impression), sau đó nhân với 1.000.

cpm facebook ads là gì
CPM Facebook ads là gì?

Ví dụ, nếu chi phí của một quảng cáo là 100 USD và được hiển thị 10.000 lần, thì CPM sẽ là (100/10,000) x 1,000 = 10 USD. Điều này nghĩa là bạn cần thanh toán quảng cáo với giá 10 đô la.

Giá CPM quảng cáo trên Facebook hiện nay là 11.20 USD (tương đương khoảng 260.000 VND). Đây là một lựa chọn phổ biến cho các doanh nghiệp muốn nhanh chóng tiếp cận một lượng lớn người dùng để quảng bá thương hiệu. Hình thức quảng cáo CPM này thích hợp trong giai đoạn xây dựng và phát triển thương hiệu trên Facebook, hơn là trong giai đoạn bán hàng.

CPM bao nhiêu là tốt?

CPM là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo trả phí, thường dùng để đo lường chi phí cho 1.000 lượt hiển thị quảng cáo trên mạng. Việc xác định mức CPM hợp lý phụ thuộc vào mục tiêu và chiến lược chạy ads facebook của từng doanh nghiệp.

 

cpm bao nhiêu là tốt
CPM bao nhiêu là tốt?

Tính trung bình, mức CPM trên Facebook ads cho tất cả các ngành hàng là khoảng 52.000đ, tương đương với chi phí mỗi lần hiển thị là 230đ. Tuy nhiên, việc xem xét mức CPM hợp lý hay không phụ thuộc vào mục đích quảng cáo. Nếu mục tiêu là tăng nhận diện thương hiệu, CPM thấp hơn là ưu tiên, vì quảng cáo cần được hiển thị cho nhiều người nhất có thể, thậm chí tập trung vào tệp khách hàng không quá chi tiết, không chắc chắn về chuyển đổi. Ngược lại, nếu mục tiêu là tăng chuyển đổi, CPM sẽ cao hơn. Điều này là do Facebook cần lựa chọn mục tiêu phù hợp với đối tượng target của bạn để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

Tuy nhiên, mức CPM cao không nhất thiết có nghĩa là quảng cáo hiệu quả hơn. Hiệu suất của mức CPM cần được đánh giá kết hợp với các chỉ số khác như CTR, CPA.

Cách xem chỉ số CPM ads trên Facebook

Để xem chỉ số Cost Per Mile của chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn cần thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1: Vào  Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo Facebook)
  • Bước 2: Tại biểu tượng cột bên phải màn hình, bạn chọn Lưu lượng truy cập hoặc Phân phối
cách kiểm tra chi phí quảng cáo
Cách xem chỉ số CPM ads trên Facebook
  • Bước 3: Tại giao diện mới, bạn kéo chuột sang phải để thấy cột CPM (Cost per 1000 Impressions). Những gì hiển thị ở cột này chính là chi phí cụ thể của các quảng cáo đang chạy dạng CPM trên Facebook.
Cách xem chỉ số CPM ads trên Facebook
Cách xem chỉ số CPM 

 

Bài viết liên quan: Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo facebook nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Nguyên nhân khiến CPM quá đắt 

tại sao cpm facebook quá đắt
Nguyên nhân khiến CPM quá đắt 

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến chi phí CPM Facebook Ads tăng cao và ảnh hưởng đến kế hoạch quảng cáo của doanh nghiệp. Các nguyên nhân chủ yếu bao gồm:

  • Nhắm quảng cáo CPM sai đối tượng: Facebook sẽ hiển thị quảng cáo đến những người dùng có nhu cầu và vấn đề liên quan đến sản phẩm, nên cần nghiên cứu kỹ đối tượng mục tiêu. Nếu bạn nhắm đến những người không có nhu cầu hoặc vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn, quảng cáo sẽ không có tương tác và bị Facebook đánh giá thấp.

  • Nội dung ads chưa thu hút: Nếu nội dung quảng cáo không hấp dẫn và thu hút người dùng, quảng cáo sẽ không có tương tác và bị coi là làm phiền khách hàng và bị Facebook hạ thứ hạng.

  • Tần suất hiển thị quá nhiều: Nếu quảng cáo được hiển thị quá nhiều lần, nó có thể gây khó chịu cho người dùng và làm giảm hiệu quả quảng bá thương hiệu.

  • Sai thời điểm hiển thị quảng cáo CPM: CPM sẽ bị tăng cao vào những thời điểm đặc biệt như dịp lễ, khi nhu cầu chạy ads của doanh nghiệp tăng mạnh mà vị trí hiển thị quảng cáo có giới hạn, giá thầu sẽ bị đẩy lên cao và CPM cũng sẽ tăng theo.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng chi phí quảng cáo lượt hiển thị tăng nhanh. Vậy có cách nào để giảm CPM hay không?

Cách giảm chi phí CPM Facebook

tối ưu cpm
Cách giảm chi phí CPM Facebook

Trong các khóa học dạy quảng cáo Facebook nổi tiếng, chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo giảm CPM được chính các giảng viên Facebook ads chia sẻ. Để tối ưu CPM trên Facebook Ads, bạn có thể thực hiện các cách sau:

  1. Tối ưu hóa đối tượng quảng cáo: Target đối tượng quảng cáo mà bạn muốn tiếp cận, tạo ra các đối tượng tùy chỉnh hoặc sử dụng mục tiêu hóa theo sở thích để nhắm đến những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  2. Sử dụng hình ảnh quảng cáo và video hấp dẫn để tăng tỷ lệ tương tác và giảm chi phí cho mỗi tương tác.
  3. Chọn mục tiêu hiệu quả: Chọn mục tiêu phù hợp với chiến dịch của bạn để tăng hiệu quả quảng cáo và giảm chi phí.
  4. Tối ưu hóa định dạng quảng cáo: Sử dụng các định dạng quảng cáo phù hợp với nội dung và đối tượng của bạn để tăng tỷ lệ tương tác và giảm chi phí.
  5. Điều chỉnh thời gian và mức độ cạnh tranh: Tìm kiếm khung giờ phù hợp để chạy quảng cáo và giảm chi phí bằng cách tìm kiếm các mức độ cạnh tranh thấp hơn.
  6. Thử nghiệm nhiều chiến dịch: Tạo nhiều chiến dịch quảng cáo và thử nghiệm A/B testing các mục tiêu và định dạng khác nhau để tìm ra chiến dịch có CPM thấp nhất.
  7. Tối ưu hóa vị trí hiển thị: Chọn các vị trí hiển thị phù hợp với nội dung và đối tượng của bạn để tăng tỷ lệ tương tác và giảm chi phí. Đọc ngày bài viết cách lên chiến lược đặt giá thầu quảng cáo facebook để lấy được vị trí hiển thị đẹp nhất.
  8. Cải thiện chất lượng điểm đích: Cải thiện chất lượng trang web hoặc ứng dụng của bạn để tăng tỷ lệ tương tác và giảm chi phí.
  9. Remarketing facebook: Xây dựng danh sách khán giả để tiếp cận những người đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để tăng hiệu quả và giảm chi phí.
  10. Sử dụng các công cụ đo lường facebook: Sử dụng các công cụ tối ưu hóa quảng cáo như AdEspresso hoặc Qwaya để tối ưu hóa quảng cáo.

Đơn vị nào chạy ads Facebook ngân sách thấp hiệu quả nhất?

Khi đã hiểu CPM là gì và những yếu tố ảnh hưởng nó, bạn sẽ tối ưu hiệu quả chi phí marketing trên nền tảng này. Tuy nhiên quá trình chạy quảng cáo thực tế vẫn còn nhiều rủi ro và khó khăn. Nhưng bất kỳ vấn đề nào cũng sẽ được các dịch vụ quảng cáo facebook của Askany giải quyết nhanh gọn chỉ trong 15 phút.

Nguyễn Đình Nghĩa

chuyên gia CPM Facebook ads

Anh Nghĩa có thể tối ưu CPM bằng cách xem xét nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo, định dạng quảng cáo, tần suất hiển thị, thời điểm chạy quảng cáo, và các công cụ tự động hóa để đưa ra cho bạn lựa chọn sáng suốt nhất. Xem chi tiết kinh nghiệm và đặt lịch hẹn cùng anh Nghĩa ngay hôm nay để thành công với doanh thu ấn tượng tại https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

Đơn vị nào chạy ads Facebook ngân sách thấp hiệu quả nhất?

Anh Hoàng có thể giúp bạn điều chỉnh tần suất hiển thị, chọn thời điểm chạy quảng cáo hợp lý, thự hiện A/B testing,... và nhiều kỹ thuật để tối ưu CPM Facebook ads cho bạn. Xem chi tiết kinh nghiệm và đặt lịch hẹn cùng chuyên gia Đặng Hoàng qua Askany để được anh hỗ trợ mọi vấn đề khi chạy quảng cáo trên Facebook ngay nhé:  https://askany.com/adwords/1663039496606992

 

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn CPM Facebook ads là gì và những nguyên nhân gây ra tình trạng tăng chi phí CPM cùng với cách khắc phục nó hiệu quả. Nhưng nếu bạn vẫn gặp vấn đề này và bị ảnh hưởng đến chiến dịch của mình thì hãy nhanh chóng truy cập vào Askany để nhận giải pháp xử lý triệt để chỉ với thời gian 15 phút. Đặt lịch ngay bây giờ để được tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia marketing hàng đầu Việt Nam.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng