5 chiến lược Marketing ngành thời trang xây dựng thương hiệu

5 chiến lược Marketing ngành thời trang xây dựng thương hiệu
Mỹ Uyên

13/03/2024

565

0

Chia sẻ lên Facebook
5 chiến lược Marketing ngành thời trang xây dựng thương hiệu

Có những chiến lược marketing ngành thời trang rất hiệu quả mà được những thương hiệu thời trang lớn áp dụng từ xưa đến nay. Các chiến lược này đã được các chuyên gia marketing nghiên cứu, phát triển trong một thời gian rất dài, cập nhật theo xu thế thị trường để tối ưu độ hiệu quả. Vậy bạn hãy xem các chiến lược marketing đó là gì ở bài viết sau đây.

 

Bạn đang ấp ủ thương hiệu thời trang riêng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn học hỏi bí quyết marketing từ những thương hiệu thời trang thành công? Hãy đặt lịch tư vấn miễn phí ngay với Askany - Nền tảng kết nối bạn với các chuyên gia marketing uy tín trong ngành thời trang!

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là gì?
Marketing thời trang là quá trình xây dựng và thực hiện cho sản phẩm/ thương hiệu thời trang

Trước khi tìm hiểu các chiến lược Marketing ngành thời trang, chúng ta cần làm rõ khái niệm này. Theo Topchuyengia, marketing thời trang là quá trình xây dựng và thực hiện cho sản phẩm/ thương hiệu thời trang. Doanh nghiệp có thể giảm giá, khuyến mãi, tặng quà lưu niệm, v.v bất kỳ điều gì để thu hút tệp khách hàng mục tiêu. 

 

Để marketing thời gian thành công, doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu insight khách hàng (nhu cầu, sở thích, hành vi mua sắm, giới tính, độ tuổi, v.v). Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp tìm được cách tinh tế, hiệu quả nhất để tiếp cận và thuyết phục họ mua sắm.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Xây dựng chiến lược Marketing 4Ps trong ngành thời trang

Xây dựng chiến lược Marketing 4Ps trong ngành thời trang
Sản phẩm, phân phối, giá cả, xúc tiến là 4 yếu tố của marketing 4Ps

Chiến lược Marketing ngành thời trang theo hướng 4Ps sẽ chú trọng đến 4 yếu tố chính: sản phẩm, phân phối, giá cả, xúc tiến.

  • Sản phẩm: Sản phẩm trong thời trang không chỉ liên quan đến thiết kế mà còn chú trọng vào chất lượng vải, kiểu dáng và tính thời vụ. Trong đó, thiết kế và chất lượng sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dấu ấn khác biệt cho thương hiệu. 
  • Giá cả: Giá cả sản phẩm thời trang thường dựa trên chi phí sản xuất và phản ứng hình ảnh, định vị thương hiệu trên thị trường. Giá cả sẽ phân loại thương hiệu đó là đẳng cấp, thượng lưu, phổ biến, v.v 
  • Phân phối: Địa điểm bán hàng ảnh hưởng đến doanh thu, thương hiệu và khả năng tiếp cận sản phẩm của người tiêu dùng. Vì vậy, doanh nghiệp kinh doanh thời trang cần chọn vị trí mở cửa hàng cẩn thận. 
  • Xúc tiến: Chiến lược Marketing ngành thời trang thường được phối hợp triển khai online và offline. Với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quảng cáo sản phẩm/ thương hiệu dễ dàng mà vẫn tiếp cận được nhiều khách hàng. Một số doanh nghiệp thời trang lớn sẽ chọn quảng cáo qua báo chí, tạp chí thời trang, truyền hình, v.v Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng thường xúc tiến chiến lược hợp tác với những đại sứ để quảng bá cho sản phẩm và thương hiệu.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các chiến dịch Marketing tổng thể để hiểu rõ hơn.

5 chiến lược Marketing ngành thời trang giúp tăng doanh thu và hình ảnh

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Các chiến lược marketing thời trang phổ biến.


Chiến lược Marketing ngành thời trang qua content marketing

Ngày nay, bên cạnh các yếu tố cơ bản như thiết kế, kiểu dáng, giá tiền của sản phẩm, khách hàng còn cân nhắc đến thông điệp hoặc sự kết nối tinh thần của thương hiệu để quyết định mua hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ lưỡng insight của tệp khách hàng mục tiêu và thể hiện tinh thần, tính cách của thương hiệu qua các bài đăng. Chiến lược Marketing ngành thời trang này không chỉ để “chốt đơn” ngắn hạn mà còn thu hút được tệp khách hàng trung thành, kết nối sâu sắc được với các giá trị của thương hiệu.

Chiến lược Marketing ngành thời trang qua ấn phẩm truyền thông

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Video thời trang ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách.

Hình ảnh và video trong lĩnh vực thời trang sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của khách. Vì vậy, sử dụng chiến lược Marketing ngành thời trang này chắc chắn sẽ thu hút khách hàng đến với bạn. Doanh nghiệp cần biết cách quay video, chụp ảnh để tạo nên những bộ lookbook và nội dung sáng tạo. Nếu doanh nghiệp không tự sản xuất được thì có thể hợp tác với một đội cung cấp dịch vụ bên ngoài để tạo nên các ấn phẩm truyền thông ấn tượng, thu hút khách hàng.

Chiến lược Marketing ngành thời trang qua website và sàn thương mại điện tử

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Trang web thể hiện sự chuyên nghiệp của nhãn hàng thời trang.

Chăm sóc website và fanpage là phần quan trọng của chiến lược Marketing ngành thời trang. Đây không chỉ là những nền tảng “tạo ra để có giống người ta”, các nền tảng này đóng vai trò cập nhật nội dung hữu ích và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo cập nhật thông tin đầy đủ về các chương trình khuyến mãi và phản hồi nhanh chóng, tương tác tích cực với khách hàng.

 

Bên cạnh đó, tận dụng bán hàng trên các sàn thương mại điện tử (như Shopee, Lazada, Tiki, Amazon, v.v) sẽ giúp tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, dù sử dụng website hay sàn thương mại điện tử thì doanh nghiệp cần tối ưu hóa chuẩn SEO để giúp sản phẩm xuất hiện đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Nhìn chung, chăm sóc website, fanpage và sàn thương mại điện tử sẽ giúp duy trì sự kết nối với khách hàng, thúc đẩy quá trình mua sắm.

Chiến lược Marketing ngành thời trang qua influencers

Influencer (người có tầm ảnh hưởng), KOL (Key opinion leaders) đang trở thành một phần quan trọng của chiến lược Marketing ngành thời trang. Điểm chung của hai đối tượng này là có lượng người theo dõi nhất định và có tầm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng/ sử dụng dịch vụ của họ. Vì vậy, hợp tác với influencer và KOL sẽ giúp chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp kinh doanh thời trang hiệu quả. Bạn có thể mời influencer, KOL trở thành đại sứ thương hiệu hoặc chỉ đơn giản là gửi sản phẩm và nhận đánh giá từ họ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lựa chọn influencer và KOL cẩn thận, hãy đảm bảo người theo dõi của họ trùng với tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Chiến lược Marketing ngành thời trang qua mạng xã hội

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Hashtag trên Instagram là một chiến lược marketing cực kỳ phổ biến trong ngành thời trang.

Mạng xã hội là một công cụ quan trọng trong chiến lược Marketing ngành thời trang. Với hàng triệu người dùng truy cập mạng xã hội mỗi ngày, doanh nghiệp hãy tận dụng sức mạnh của internet để tiếp cận vô số khách hàng tiềm năng.

  • Quảng cáo trên Facebook: Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp cần sản xuất những nội dung đơn giản, dễ hiểu, thiết kế hình ảnh hấp dẫn là sẽ thu hút được khách hàng.
  • Quảng cáo trên Instagram: Instagram là nền tảng phù hợp nhất để kinh doanh thời trang. Vì tính chất của Instagram là chia sẻ hình ảnh và video thu hút người xem. Bên cạnh việc sản xuất nội dung, hình ảnh, video chất lượng, doanh nghiệp cần sử dụng thêm hashtag để tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu trong những chủ đề thời trang liên quan. 
  • Quảng cáo trên TikTok: TikTok khuyến khích người dùng sản xuất những video và nội dung chất lượng. Vì vậy, doanh nghiệp cần đầu tư thông tin hữu ích vào video như kiến thức phối màu trang phục, cách lựa chọn trang phục cho những dịp nhất định, chương trình ưu đãi đang được triển khai, v.v

Xem thêm: Dịch vụ tư vấn Marketing hiệu quả

Tư vấn chiến lược Marketing ngành thời trang cùng các chuyên gia kinh nghiệm

Chiến lược Marketing ngành thời trang sẽ không còn làm doanh nghiệp lo lắng nữa khi đã có Askany. Tại nền tảng Askany, doanh nghiệp sẽ được kết nối 1:1 với các chuyên gia giỏi chuyên môn, kinh nghiệm thực chiến để tư vấn cho bạn xử lý bất kỳ vấn đề nào trong marketing. Bên cạnh đó, Askany cũng sẽ hỗ trợ đào tạo 1:1 về kiến thức chuyên môn để đội in-house của doanh nghiệp có thể tiếp cận các xu hướng marketing mới và công nghệ tiên tiến.

 

Askany hiện được điều hành bởi chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa với 12 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực online marketing. Chuyên gia có thế mạnh về tối ưu doanh số với ngân sách thấp. Hãy để Askany hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược Marketing thời trang độc đáo và hiệu quả.

Chuyên gia marketing/ định vị thương hiệu - Oscar Khương

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Chuyên gia marketing/ định vị thương hiệu - Oscar Khương

Oscar Khương là một “ứng cử viên sáng giá” cho quá trình tư vấn chiến lược Marketing ngành thời trang. Với kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn danh tiếng, Oscar Khương đã đặt nền móng và thực thi các chiến lược thành công để phát triển và định vị thương hiệu.

 

Với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing/ branding, chuyên gia Oscar Khương đã tích lũy và phát huy thế mạnh của mình, cụ thể là: 

  • Lập chiến lược tái định vị thương hiệu: Oscar Khương đã tham gia vào việc tái định vị thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn như Thiên Long, Pizza Hut, Red Bull. 
  • Khai phá thị trường online: Chuyên gia có thể xác định các cơ hội tiềm năng của thị trường kinh doanh online và xây dựng chiến lược hiệu quả để tăng doanh số bán hàng. 
  • Định vị thương hiệu và sản phẩm: Chuyên gia Oscar Khương dành nhiều thời gian để nghiên cứu insight khách hàng và nội lực của doanh nghiệp. Từ đó, chuyên gia sẽ lập chiến lược marketing phù hợp để định vị thương hiệu/ sản phẩm, biến thương hiệu/ sản phẩm trở thành lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng. 

Từ tất cả những kinh nghiệm và thành công này, Oscar Khương có khả năng tư vấn chiến lược Marketing tổng thể đặc biệt trong ngành thời trang cho doanh nghiệp.

Chuyên gia marketing - Orlando Nguyen

Chiến lược Marketing ngành thời trang
Chuyên gia marketing - Orlando Nguyen

19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Branding & Creative, chuyên gia Orlando Nguyen đã làm việc và tư vấn cho nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Chuyên gia đã góp phần quan trọng vào sự thành công của nhiều thương hiệu và dự án quảng cáo đáng chú ý. Điểm mạnh của chuyên gia Orlando Nguyen là: 

  • Xây dựng chiến lược branding: Orlando Nguyen đã thực hiện nhiều dự án tái định vị thương hiệu và phát triển chiến lược branding cho nhiều doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực từ bất động sản, chăm sóc sức khỏe, đến ngành thời trang và công nghệ. 
  • Sáng tạo trải nghiệm số hóa: Chuyên gia Orlando Nguyen đã thành công trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho các công ty thông qua tư vấn sáng tạo trải nghiệm số hóa. Khả năng kết hợp hiệu quả giữa marketing truyền thống và công nghệ để tạo ra các chiến dịch hiệu quả đã giúp chuyên gia đạt được sự tín nhiệm từ nhiều doanh nghiệp. 
  • Quảng cáo: Chuyên gia đã giúp thu hút người dùng trên các nền tảng online và tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả cho nhiều tập đoàn lớn như Lazada và California Fitness.

Thông qua nền tảng marketing vững chắc, kỹ năng chuyên môn cao và kinh nghiệm đa dạng ở nhiều lĩnh vực, chuyên gia Orlando Nguyen sẽ giúp doanh nghiệp thời trang của bạn tỏa sáng giữa thị trường đầy cạnh tranh.

 

Qua đây, bạn đã biết được những chiến lược marketing ngành thời trang phổ biến và được áp dụng nhiều nhất. Nếu bạn có gặp vấn đề khi triển khai các chiến lược này, hãy tham khảo tư vấn từ các chuyên gia marketing thông qua app Askany. Ứng dụng Askany này sẽ cho bạn khả năng đặt lịch tư vấn, trò chuyện với các chuyên gia hàng đầu, từ đó mang lại cho bạn những bài học, lời khuyên, tư vấn kinh doanh hiệu quả nhất.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng