Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt là do đâu? Hướng dẫn xử lý triệt để

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt là do đâu? Hướng dẫn xử lý triệt để
Thanh Tuyền

19/12/2023

497

0

Chia sẻ lên Facebook
Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt là do đâu? Hướng dẫn xử lý triệt để

Lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt là lỗi rất thường gặp khi chạy ads. Những lý do Facebook đưa ra thường rất chung chung, đó là lý do vì sao nhiều người liên tục gặp tình trạng này mà vẫn không biết cách làm sao để khắc phục. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bởi vì trong bài viết này, Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nguyên nhân và cách khắc phục, đảm bảo thành công 100%. 

 

Nếu bạn muốn được kiểm tra và hướng dẫn cách khắc phục nhanh nhất cho chiến dịch ads của mình, hãy liên hệ trao đổi trực tiếp hoặc online 1:1 ngay với các chuyên gia quảng cáo tại ứng dụng Askany. Giá tư vấn Facebook Ads Online tại Askany rất rẻ, chỉ bằng vài ly cafe là bạn đã có thể giải quyết được vấn đề của mình.

 

Các lỗi vi phạm về hình ảnh

Lỗi văn bản chiếm hơn 20% trong hình ảnh

Khi chạy ads Facebook, bạn không nên để văn bản chiếm quá 20% không gian của ảnh quảng cáo. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý từ giai đoạn thiết kế. Đảm bảo rằng văn bản được chèn vào ảnh một cách hợp lý, không làm cho hình ảnh trở nên rối mắt. 

Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách sử dụng công cụ Gridtool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo. Tìm hiểu về các loại kích cỡ ảnh quảng cáo facebook tối ưu nhất cho từng nội dung quảng cáo. 

lỗi text hơn chiếm 20% hình ảnh quảng cáo

Quảng cáo có hình ảnh da thịt, hở hang

Lỗi này thường xuyên gặp phải trong các quảng cáo của các trang bán đồ lót, bikini, mỹ phẩm hay spa. Điều này dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối với lý do "nội dung không phù hợp". 

Để khắc phục, bạn nên chọn ảnh thân thiện hơn. Thay vì sử dụng người mẫu, bạn có thể sử dụng ảnh sản phẩm tĩnh hoặc ma-nơ-canh. Một cách khác là bạn có thể sử dụng quảng cáo video để tạo sự sống động và thu hút hơn.

hình ảnh quảng cáo hở hang trên facebook

Quảng cáo có hình ảnh của Facebook

Việc sử dụng các yếu tố thương hiệu của Facebook như logo, biểu tượng trong quảng cáo của bạn sẽ khiến quảng cáo bị từ chối vì vi phạm bản quyền thương mại. Để khắc phục, hãy loại bỏ các yếu tố này khỏi ảnh quảng cáo.

Quảng cáo chứa hình ảnh gây hiểu nhầm về tính năng

Ảnh quảng cáo không trùng khớp với nội dung, hoặc các nút Call-to-Action (CTA) không hoạt động như mô tả sẽ dẫn đến lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt. 

Để khắc phục, bạn cần thay đổi ảnh sao cho phù hợp với thông điệp quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng các nút CTA có tác dụng thực sự, hoặc loại bỏ chúng nếu chưa có tính năng tương ứng.

Hình ảnh quảng cáo không phù hợp với độ tuổi khách hàng

Nếu bạn đặt đối tượng khách hàng là dưới 18 tuổi nhưng lại dùng những hình ảnh không phù hợp thì sẽ gây ra lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Để khắc phục, hãy thay đổi hình ảnh để phù hợp hơn với độ tuổi và sở thích của đối tượng mục tiêu. 

Các lỗi vi phạm chính sách quảng cáo về nội dung

Sử dụng từ cấm trong quảng cáo Facebook

Bạn không được sử dụng các từ có tính nhạy cảm, tấn công cá nhân hoặc liên quan đến thông tin riêng tư như giới tính, phân biệt chủng tộc. Lỗi này hay gặp ở các quảng cáo về mỹ phẩm, dược phẩm, cũng như những mặt hàng bị hạn chế quảng cáo như rượu, thuốc lá, vũ khí, thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính, v.v…

Để tránh vi phạm chính sách này, bạn nên tránh sử dụng các từ chỉ đặc điểm cá nhân như: mụn, sẹo, giảm cân, tăng cân, giảm mỡ và nhiều từ liên quan khác.

Nhắc đến tên “Facebook” trong quảng cáo

Thật ra Facebook không ngăn cấm việc đề cập đến từ "Facebook" trong nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng tên thương hiệu Facebook, hãy viết chính xác và đầy đủ "Facebook”. 

Sử dụng tên thương hiệu có bản quyền trên Facebook

Một lỗi thường gặp trong quảng cáo trên Facebook là việc sử dụng tên thương hiệu có bản quyền, đặc biệt đối với các cửa hàng bán sản phẩm nhập khẩu, xách tay, hoặc sản phẩm chất lượng cao. 

Để khắc phục vấn đề này, thay vì nhắc đến thương hiệu cụ thể, bạn có thể sử dụng tên cửa hàng để thay thế. Ngoài ra, hãy tự chụp ảnh sản phẩm để sử dụng trong quảng cáo thay vì sử dụng hình ảnh đã có từ các trang web nước ngoài.

Nội dung quảng cáo và landing page khác nhau

Bạn cần đảm bảo rằng nội dung trang đích (landing page) tương thích với nội dung của quảng cáo. Hãy đảm bảo rằng đường dẫn đến trang đích chính xác và phù hợp, ví dụ: không nên quảng cáo sản phẩm là mỹ phẩm mà đưa đến trang bán quần áo, và ngược lại. Nếu quảng cáo Marketing Online liên quan đến chương trình khuyến mãi, trang đích cũng cần phải cung cấp thông tin về chương trình đó một cách tương ứng.

Các lỗi vi phạm về thanh toán

Thẻ không được chấp nhận

Trong trường hợp quảng cáo không chạy, có thể là do thẻ thanh toán bạn không được chấp nhận. Hiện tại, Facebook chỉ chấp nhận thanh toán quảng cáo bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Visa và Mastercard.

lỗi thanh toán quảng cáo facebook

Nếu bạn gặp phải tình trạng facebook không nhận thẻ visa thì hãy kiểm tra thông tin thẻ đã đúng chưa và nếu vẫn gặp lỗi, bạn hãy liên hệ với ngân hàng để kiểm tra xem thẻ của bạn đã được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế hay chưa.

Lỗi thanh toán bị từ chối

Lỗi này xảy ra khi hệ thống Facebook gửi lệnh thanh toán đến thẻ của bạn nhưng bị từ chối. Khi bạn gặp phải tình huống này, hãy kiểm tra xem trong tài khoản thẻ của bạn còn đủ số dư để thanh toán hay không. Nếu bạn vẫn có đủ tiền mà thanh toán vẫn không thành công, hãy liên hệ với ngân hàng để xác minh xem có hạn chế về việc thanh toán tối đa trong ngày cho thẻ của bạn hay không.

Lỗi bất thường trong thanh toán

Nếu bạn thấy quảng cáo Facebook không cắn tiền, có thể lý do là vì vấn đề bảo mật. Facebook có thể từ chối phê duyệt quảng cáo nếu hệ thống phát hiện tài khoản thanh toán có nguồn gốc hoặc hoạt động bất thường.

Ví dụ, nếu bạn đang ở Việt Nam nhưng thanh toán từ tài khoản ở nước ngoài, hoặc thẻ bạn sử dụng từng có hoạt động bất thường liên quan đến quảng cáo trên Facebook, có thể dẫn đến việc treo thanh toán.

Trong trường hợp này, bạn nên thử sử dụng một tài khoản thẻ khác để thanh toán. Nếu cần, bạn có thể mở một thẻ mới hoặc liên hệ trực tiếp với Facebook để được hỗ trợ và giải quyết vấn đề này.

Lỗi do Facebook

Với số lượng quảng cáo khổng lồ được đăng mỗi ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook không tránh khỏi những sai sót. Trong trường hợp bạn không phát hiện ra lỗi nào trong những vấn đề đã nêu, đừng lo lắng, bạn hoàn toàn có thể nộp kháng nghị lên Facebook để yêu cầu xem xét lại tình hình.

Hơn nữa, nếu bạn sử dụng một tài khoản mà đã vi phạm chính sách Facebook nhiều lần để tạo quảng cáo, hệ thống của Facebook có thể mặc định không phê duyệt bất kỳ quảng cáo nào được tạo bằng tài khoản này. Trong tình huống này, cách duy nhất là liên hệ trực tiếp với Facebook để tìm lời giải đáp và giải quyết vấn đề.

Một số lỗi quảng cáo facebook rất phổ biến mà chắc hẳn bạn chưa biết cách xử lý hiệu quả:

Khắc phục lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt

Dưới đây là một số cách để khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả đã được các giảng viên từ nhiều khóa học Facebook ads nổi tiếng chia sẻ:

Kháng nghị quảng cáo chưa được phê duyệt

Khi bạn gặp lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo về nguyên nhân từ chối cho bạn biết. Tại đây, bạn có thể thực hiện kháng tài khoản quảng cáo theo hướng dẫn của chúng tôi.

Lưu ý rằng bạn cần kiểm tra lại thật kỹ mẫu quảng cáo của mình trước khi gửi kháng nghị. Nếu bạn cần hỗ trợ cách viết kháng nghị sao cho chuẩn nhất, hãy liên hệ với các chuyên gia quảng cáo tại Askany để được tư vấn chi tiết. 

Liên hệ tư vấn với chuyên gia quảng cáo tại Askany

Có rất nhiều lý do khiến do quảng cáo không được phê duyệt, do đó việc khắc phục triệt để là không hề đơn giản nếu bạn tự nghiên cứu. Bạn nên tìm đến dịch vụ quảng cáo facebook từ những người đã có nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn xử lý vấn đề này. Ứng dụng Askany sẽ giúp bạn kết nối với họ một cách nhanh nhất.

Dưới đây là top những chuyên gia giỏi nhất tại Askany mà bạn nên tham khảo:

  • Anh Đặng Hoàng: Senior Digital Marketing, có hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc trên các nền tảng quảng cáo. 

Liên hệ: https://askany.com/adwords/1663039496606992

  • Chuyên gia quảng cáo Nguyễn Tân Kiệt, hơn 10 năm kinh nghiệm chuyên môn trong ngành. 

Liên hệ:
https://askany.com/chi-tiet-chuyen-gia/nguyen-tan-kiet 

  • Chị Thảo Nguyễn: 5 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing, chuyên các mảng như Facebook Ads, Email Marketing, Google Ads và một số nền tảng Digital khác.

Liên hệ: 
https://askany.com/chi-tiet-chuyen-gia/thao-nguyen 

Như vậy là bạn đã biết được nguyên nhân gây ra lỗi quảng cáo Facebook không được phê duyệt và cách khắc phục cho từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn, không xử lý được thì đừng ngần ngại đặt hẹn tư vấn với những chuyên gia Marketing Online giỏi tại Askany. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra vấn đề của chiến dịch và đưa ra phương pháp xử lý tốt nhất. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng