Chiến lược marketing của Milo khiến ngành FMCG phải nể

Chiến lược marketing của Milo khiến ngành FMCG phải nể

08/02/2023

1241

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing của Milo khiến ngành FMCG phải nể

Chiến lược marketing của Milo đã giúp thương hiệu này nổi bật trên thị trường FMCG với dòng sản phẩm sữa bột cacao và đậu nành pha sẵn. Thành công và vị thế của Milo là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp muốn hướng đến. Bài viết này của Topchuyengia sẽ giới thiệu cho bạn một số chiến lược marketing mà Milo đã áp dụng và gây tiếng vang cho thương hiệu.

 

Để thành công, doanh nghiệp cần triển khai chiến lược marketing phù hợp nhất chứ không phải áp dụng y nguyên của Milo. Vì khi không tìm được hướng marketing riêng biệt, hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ đối mặt với nguy cơ lãng phí ngân sách, không có doanh thu, không nổi bật, v.v. Nếu chiến lược marketing của doanh nghiệp hiện không tạo ra giá trị thì bạn hãy thử liên hệ tư vấn 1:1 từ xa với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam tại nền tảng Askany để tìm ra giải pháp nhé!

Chiến lược marketing 4Ps của Milo

Chiến lược Marketing của Milo
Tìm hiểu chiến lược marketitng mix của Milo.

Chiến lược Marketing của Milo đã sử dụng mô hình 4Ps hay marketing mix để tạo nên vị thế được ủng hộ như hiện nay. 

Chiến lược sản phẩm

Chiến lược Marketing của Milo đã tập trung mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Theo hướng phát triển này, Milo đã liên tục cải tiến sản phẩm, mở rộng từ sữa hộp, sữa ống hút, sữa nắp vặn, sữa uống liền và nhiều loại sản phẩm khác. Sự đa dạng này tạo nên nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Đây là một phần quan trọng của chiến lược marketing của Milo.

 

Hơn nữa, Milo đã tạo ra các sản phẩm sáng tạo bổ sung như thực phẩm dinh dưỡng như yến mạch, gạo lứt, lúa mì và các thành phần khác nhằm đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Yếu tố này thể hiện cam kết của Milo trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược giá cả

Chiến lược định giá của Milo đã được thiết lập ngay từ khi sản phẩm ra mắt. Nhãn hàng tập trung đáp ứng nhu cầu của phụ huynh có con trong độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi. Milo đặt giá sản phẩm ở mức phù hợp với thu nhập của đối tượng này, không quá đắt đỏ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

 

Trên thị trường, sản phẩm Milo có mức giá cao hơn so với sản phẩm sữa tươi khác khoảng từ 2.000 đến 3.000 đồng. Chiến lược định giá này mang tính cạnh tranh, giúp Milo bán hàng và tăng thị phần trong thị trường. Đồng thời, mức giá này cũng giúp Milo tạo được lợi thế về nhận diện thương hiệu nhờ vào sức mua cao.

Chiến lược phân phối

Tại thị trường Việt Nam, Milo đã thành công xây dựng hệ thống phân phối với nhiều nhà máy và trung tâm phân phối lớn được quản lý và điều hành bởi Nestle. Chiến lược Marketing của Milo tập trung vào hai kênh phân phối chính: bán buôn và bán lẻ.

 

Ngoài ra, Milo cũng hợp tác với nhiều đại lý trên khắp cả nước như cửa hàng tạp hóa nhỏ, siêu thị và trung tâm thương mại để mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Hệ thống này đã giúp Milo tiếp cận hàng loạt các điểm bán lẻ và đảm bảo khách hàng ở đâu cũng mua được sản phẩm.

 

Hơn nữa, Milo đã mở rộng sự hiện diện của thương hiệu trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và các trang web tương tự. “Nước đi” này giúp Milo tiếp cận khách hàng trực tuyến và tận dụng tiềm năng của thương mại điện tử để kết nối với lượng lớn người tiêu dùng online.

Chiến lược xúc tiến

Chiến lược Marketing của Milo
TVC quảng cáo của Milo

Quảng cáo

Trong chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Milo, quảng cáo là một phần quan trọng. Milo tạo ấn tượng cho khách hàng qua hình ảnh quảng cáo trên truyền hình (TVC) và biển quảng cáo ngoài trời. Đặc trưng trong các quảng cáo của Milo là hình ảnh cậu bé hoặc cô bé tràn đầy năng lượng sau khi uống Milo. Ngoài ra, âm nhạc trong các quảng cáo này cũng góp phần tạo nên thành công cho chiến lược Marketing của Milo

Quan hệ Công chúng (PR)

Bên cạnh quảng cáo, Milo cũng chú trọng đến quan hệ công chúng trong chiến lược marketing. Milo đã sử dụng các phương thức PR thông qua các hoạt động xã hội và tài trợ cho các giải đấu thể thao của học sinh. Đặc biệt, việc nhãn hàng tham gia vào các chương trình bảo vệ môi trường như tái sử dụng vỏ hộp sữa đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảo người dùng.

Khuyến mãi

Khuyến mãi đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing của Milo. Nhãn hàng đã tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi như tặng kính bơi, đồ dùng học tập hoặc thẻ cào khi mua sản phẩm Milo. Những sản phẩm khuyến mãi này đều phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng nhỏ tuổi. Từ đó, Milo tạo sự kích thích và hấp dẫn đối với sản phẩm của mình.

Top 3 chiến dịch marketing thành công của Milo

Chiến lược Marketing của Milo
Chiến dịch "Năng động Việt Nam" của Milo đại thắng.

Chiến lược Marketing của Milo đã từng bước chiếm được sự ủng hộ của người tiêu dùng Việt Nam. Trong quá trình đó, có 4 chiến dịch marketing nổi bật của nhãn hàng sữa này. 

Social media

Mạng xã hội ngày càng trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày và doanh nghiệp hiện đang tận dụng mạng xã hội để thực hiện các chiến dịch quảng cáo và marketing, Milo cũng không phải ngoại lệ. Nhãn hàng đã triển khai nhiều chiến dịch tiếp thị ấn tượng thông qua các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, v.v.

 

Trong số đó, chiến dịch "Năng động Việt Nam" (2017) đã tạo nên tiếng vang lớn khi Milo sử dụng mạng xã hội là một trong những phương tiện quảng cáo chính. Chương trình này được tổ chức nhằm thay đổi nhận thức, khuyến khích lối sống năng động và việc luyện tập thể thao thường xuyên trong cộng đồng Việt Nam, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 17.

 

Milo đã hợp tác với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và Tổng Cục Thể Dục Thể Thao Việt Nam để tài trợ cho nhiều trường học, cung cấp trang thiết bị và hỗ trợ tổ chức các hoạt động rèn luyện sức khỏe. Chiến dịch này đã sử dụng các mạng xã hội lớn như Facebook và Youtube để chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng thực tế đến giới trẻ Việt Nam.

 

Kết quả của chiến dịch là có hơn 320.000 phụ huynh cam kết sẵn sàng hành động cùng Nestlé trong việc thực hiện "Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030". Sự thành công của chiến dịch đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam, giúp Nestle giành giải thưởng Effie Award 2018 - một trong những giải thưởng quảng cáo danh giá nhất. Từ đó, Nestle trở thành doanh nghiệp F&B đầu tiên của Việt Nam được vinh danh tại Châu Á Thái Bình Dương.

Bao bì sản phẩm

Bao bì là một yếu tố vô cùng quan trọng, có khả năng quyết định tính cao cấp của sản phẩm. Bao bì sản phẩm của Milo mang tính ổn định với màu sắc chủ đạo là xanh lá cây và hình ảnh đặc trưng về các cậu bé và cô bé năng động. Hiện nay, hình ảnh trên bao bì vẫn được giữ nguyên nhưng đã được thay thế bằng chất liệu thân thiện với môi trường hơn. 

 

Việc điều chỉnh này giúp khách hàng yên tâm sử dụng sản phẩm của Milo khi biết rằng nó không gây tác động lớn đến môi trường. Chính yếu tố này đã tạo nên thành công trong chiến lược marketing của Milo và còn thu hút thêm tệp khách hàng quan tâm đến hoạt động xã hội. 

Truyền thông ngoài trời

Chiến lược Marketing của Milo
Milo tài trợ cho nhiều giải thể dục thể thao tại trường học.

Milo đã nổi tiếng với hoạt động tài trợ cho các sự kiện thể thao trên nhiều quốc gia, đặc biệt là các giải đấu giữa các trường tiểu học và trung học cơ sở. Tại những sự kiện này, Milo thường mở quầy sản phẩm và tặng sản phẩm miễn phí cho người tham dự. Đây là một cách marketing hiệu quả để thể hiện cam kết của Milo đối với những giá trị trong thể thao, rèn luyện sức khỏe và xây dựng hình ảnh tích cực của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

 

Hy vọng bài viết này đã giới thiệu cho bạn những chiến lược marketing của Milo đã đưa thương hiệu tới thành công ngày hôm nay. Nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa mô hình marketing truyền thống và hiện đại, Milo đã trở thành một thương hiệu uy tín của nhiều gia đình Việt Nam. 

 

Nếu chiến lược marketing của doanh nghiệp không hiệu quả nhưng bạn không biết vấn đề nằm ở đâu hoặc thay đổi như thế nào, hãy liên hệ tư vấn 1:1 qua video call với các chuyên gia uy tín tại nền tảng Askany để tìm ra giải pháp nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng