Chiến lược marketing của Pepsi như thế nào để có một chỗ đứng mạnh mẽ như hiện nay

Chiến lược marketing của Pepsi như thế nào để có một chỗ đứng mạnh mẽ như hiện nay

08/02/2023

618

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing của Pepsi như thế nào để có một chỗ đứng mạnh mẽ như hiện nay

Chiến lược marketing của Pepsi là một bài học đáng để chúng ta mổ xẻ và nghiên cứu. Thương hiệu này đang ngày có được chỗ đứng mạnh mẽ hơn ở thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Tất cả là nhờ vào các chiến lược quảng cáo và marketing tài tình. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu về chiến lược marketing của Pepsi trong bài viết dưới đây.

Chiến lược định vị thương hiệu của Pepsi là gì?

Chiến lược định vị thương hiệu là cách một công ty hoặc sản phẩm cụ thể xác định vị trí của mình trong tâm trí khách hàng bằng cách sử dụng một kết hợp các yếu tố như tên, logo, màu sắc, thương hiệu và quảng cáo. Với Pepsi, chiến lược định vị thương hiệu của họ có thể bao gồm việc giới thiệu mình là một nhãn hiệu của đồ uống giải khát với một phong cách sống trẻ trung và năng động, sử dụng màu sắc đỏ và trắng để tạo dấu ấn, và cung cấp các chương trình quảng cáo vui nhộn và đầy sức sống để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.

Pepsi sử dụng quảng cáo trên TV cho chiến lược marketing thương hiệu như thế nào?

chiến lược marketing pepsi
Pepsi sử dụng quảng cáo trên TV

Trong chiến lược marketing của Pepsi, họ sử dụng quảng cáo trên TV là một phần quan trọng để tiếp cận với khách hàng. Họ sẽ sử dụng các kịch bản và diễn viên đầy sức hút để tạo điểm nhấn và gây sự chú ý cho thương hiệu của họ. Ngoài ra, họ cũng có thể sử dụng các sự kiện và chương trình đặc biệt để tăng cường thương hiệu và tạo nên mối liên hệ mạnh mẽ với khách hàng. Quảng cáo trên TV là một phương tiện truyền thông mạnh mẽ và có thể giúp Pepsi tạo được sự nhận diện và tiếp cận với khách hàng một cách tốt nhất.

Chiến lược luôn đổi mới sản phẩm của Pepsi là như thế nào?

​​Chiến lược đổi mới sản phẩm của Pepsi có thể bao gồm việc tìm kiếm xu hướng mới và nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu về các sản phẩm mới hoặc đổi mới sản phẩm hiện có để tạo ra một sản phẩm mới hoặc cải tiến sản phẩm. Đồng thời, Pepsi cũng có thể hợp tác với các đối tác, chuyên gia và nhà khoa học để phát triển các sản phẩm mới và cải tiến các sản phẩm hiện có. Ngoài ra, Pepsi cũng có thể sử dụng các nền tảng truyền thông để tiếp cận với khách hàng và giới thiệu sản phẩm mới.

chiến lược marketing của pepsi
Chiến lược luôn đổi mới sản phẩm

Cách Pepsi Việt Nam triển khai chiến lược Marketing theo mô hình 4P?

Chiến lược marketing theo mô hình 4P của Pepsi tại Việt Nam có thể được triển khai như sau:

  • Sản phẩm (Product): Pepsi cần phải xác định rõ tính năng và đặc điểm của sản phẩm để tạo ra giá trị cho khách hàng.
  • Giá (Price): Pepsi cần xác định mức giá cho sản phẩm một cách hợp lý, phù hợp với chiến lược giá cả của công ty và đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Địa điểm (Place): Pepsi cần xác định địa điểm kinh doanh tiện lợi và thuận tiện cho khách hàng, đảm bảo sản phẩm có sẵn tại các cửa hàng tiêu dùng, siêu thị và cửa hàng giải trí.
  • Quan hệ khách hàng (Promotion): Pepsi cần sử dụng các kênh truyền thông, quảng cáo, chương trình khuyến mãi và chương trình tương tác với khách hàng để tăng cường uy tín và nổi tiếng của thương hiệu.

Bằng cách triển khai chiến lược marketing theo mô hình 4P, Pepsi có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Bài học rút ra từ chiến lược marketing của Pepsi là gì?

Chiến lược marketing của Pepsi là một ví dụ rất tốt của một chiến lược thành công về sản phẩm, giá cả, địa điểm kinh doanh và truyền thông. Bài học rút ra từ chiến lược marketing của Pepsi bao gồm:

  • Tìm hiểu về nhu cầu và mong muốn của khách hàng: Pepsi cập nhật thường xuyên về nhu cầu và mong muốn của khách hàng để tạo ra sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
  • Sử dụng quảng cáo và truyền thông hiệu quả: Pepsi sử dụng nhiều kênh truyền thông khác nhau, bao gồm TV, mạng xã hội và quảng cáo trên báo chí để tiếp cận khách hàng.
  • Giữ sản phẩm đổi mới: Pepsi luôn tìm kiếm các cách để đổi mới sản phẩm của mình và tạo ra giá trị cho khách hàng.
  • Đặt quyền lợi khách hàng đầu tiên: Pepsi luôn đặt quyền lợi của khách hàng đầu tiên, giúp họ trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.
  • Tạo sự nổi bật với thương hiệu: Pepsi sử dụng chiến lược định vị thương hiệu làm nổi bật so với những sản phẩm khác cùng ngành.
    chiến lược marketing pepsi
    Bài học rút ra từ chiến lược marketing của Pepsi

     

Kết luận

Đó là những gì bạn nên rút ra từ chiến lược marketing của Pepsi. Thương hiệu này chính xác là một case study thú vị cho các nhà quảng cáo, tiếp thị ở thị trường Việt Nam. Nhờ vào việc liên tục đổi mới hình ảnh thương hiệu, hoạt động mạnh mẽ trên các mặt trận truyền thông, giờ đây Pepsi là một cái tên không ai không biết tới ở thị trường nước giải khát toàn cầu.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng