Chiến lược marketing của Samsung: Bí quyết thành công của ông lớn công nghệ

Chiến lược marketing của Samsung: Bí quyết thành công của ông lớn công nghệ

08/02/2023

804

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing của Samsung: Bí quyết thành công của ông lớn công nghệ

Các nhà quảng cáo, tiếp thị luôn đề cao các chiến lược marketing của Samsung và coi đó là bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu để nói theo. Ở bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các chiến lược marketing của Samsung. Để từ đó, chúng ta có thể hiểu được điều gì đã giúp thương hiệu này trở thành cái tên toàn cầu.

 

Điểm mạnh của tập đoàn Samsung là gì?

Tập đoàn Samsung có nhiều điểm mạnh, trong đó có:

  • Dữ liệu về công nghệ và kinh nghiệm từ nhiều năm hoạt động: Samsung đã hoạt động trong lĩnh vực công nghệ từ nhiều năm và đã gặt hái được rất nhiều kinh nghiệm.
  • Sản phẩm đa dạng và phổ biến: Tập đoàn Samsung có một dịch vụ rộng và phổ biến, từ điện tử cá nhân đến các thiết bị gia dụng và điện máy, tất cả đều có thể mua được tại hầu hết các quốc gia trên thế giới.
  • Nỗ lực tập trung vào chất lượng: Samsung luôn nỗ lực để cải thiện và tăng cường chất lượng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
  • Nền tảng sản phẩm và dịch vụ toàn cầu: Samsung có một nền tảng sản phẩm và dịch vụ toàn cầu và lớn, giúp cho công ty có thể đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh và giải quyết nhiều vấn đề khác nhau.
chiến lược marketing của samsung
Điểm mạnh tập đoàn Samsung

Rõ ràng, thời gian phát triển mạnh của Samsung có thể khác nhau theo từng lĩnh vực hoạt động của họ. Tuy nhiên, trong tổng thể, Samsung đã trở nên mạnh mẽ vào giữa những năm 1990 và 2000, khi họ mở rộng hoạt động vào lĩnh vực sản xuất điện tử và điện thoại di động.

Chiến lược marketing Samsung bạn nên học hỏi

Samsung là một trong những ông lớn ngành công nghệ với các sản phẩm nổi bật như điện thoại, tivi, tủ lạnh, máy giặt, và nhiều thiết bị thông minh khác. Để đạt được vị thế này, Samsung đã áp dụng những chiến lược marketing hiệu quả và sáng tạo, tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận và thu hút khách hàng. Phần bên dưới đây, Topchuyengia sẽ phân tích chiến lược marketing của Samsung theo mô hình 4P để bạn dễ hình dung.

Chiến lược sản phẩm (Product)

Samsung luôn chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, đẹp mắt, và đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Họ đã không ngừng đổi mới công nghệ, tạo ra những sản phẩm đột phá, như màn hình cong, màn hình gập, camera chụp ảnh siêu nét, pin sạc nhanh, và nhiều tính năng thông minh khác.

 

Ngoài ra, samsung cũng đa dạng hóa dòng sản phẩm từ cao cấp đến phổ thông để phục vụ mọi đối tượng khách hàng khác nhau trong xã hội. Ví dụ, dòng điện thoại Samsung Galaxy có nhiều phân khúc, như Galaxy S, Galaxy Note, Galaxy A, Galaxy M, Galaxy Z, mỗi phân khúc đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng của nó.

 

Samsung luôn là một tập đoàn tiên tiến trong việc đa dạng hoá sản phẩm và đổi mới công nghệ. Họ cố gắng tìm kiếm những cơ hội mới để mở rộng thị trường và giải quyết nhu cầu của khách hàng. Samsung cung cấp một loạt các sản phẩm bao gồm điện thoại, máy tính bảng, tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi, máy sấy và nhiều hơn nữa. Họ cũng giữ vị trí đứng đầu trong việc phát triển các công nghệ mới như AI, IoT và 5G. Samsung luôn luôn tìm kiếm cách để tăng cường vị trí của mình trên thị trường bằng cách cung cấp sản phẩm chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

chiến lược marketing của samsung
Samsung luôn đổi mới và đa dạng hoá sản phẩm

Chiến lược giá (Price)

Samsung áp dụng “chiến lược giá linh hoạt”, tùy thuộc vào từng phân khúc sản phẩm và từng thị trường. Công ty có thể đặt giá cao cho những sản phẩm cao cấp, mang lại lợi nhuận cao và tạo ra hình ảnh thương hiệu sang trọng.

 

Đồng thời, họ cũng có thể đặt giá cạnh tranh cho những sản phẩm phổ thông, nhằm chiếm lĩnh thị phần và đối đầu với các đối thủ khác. Samsung cũng thường tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà, để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

 

Samsung có thể sử dụng chiến lược "dùng giá hớt váng" nhằm tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm của mình với các sản phẩm của các đối thủ. Điều này có nghĩa là họ sẽ tạo ra sản phẩm với chất lượng tốt hơn và giá cả cạnh tranh hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Việc sử dụng giá hớt váng sẽ giúp Samsung tạo ra một hình ảnh thương hiệu tốt hơn và tăng độ tin cậy của khách hàng.

Chiến lược phân phối (Place)

Samsung có một hệ thống phân phối rộng khắp thế giới, bao gồm các kênh bán hàng trực tiếp và gián tiếp. Họ đặt các cửa hàng và trung tâm bảo hành chính hãng trên toàn quốc, nơi khách hàng có thể trải nghiệm và mua sắm sản phẩm, cũng như nhận được dịch vụ hậu mãi tốt. Samsung cũng hợp tác với các đại lý, nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng điện thoại, để mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

 

Ngoài ra, Samsung cũng đầu tư vào các kênh thương mại điện tử, như website, ứng dụng, các nền tảng bán hàng trực tuyến, để tận dụng xu hướng mua sắm trên mạng của người tiêu dùng hiện đại.

Chiến lược xúc tiến (Promotion)

Samsung có những chiến lược xúc tiến đa dạng và sáng tạo, nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và tạo cảm xúc cho khách hàng. Ông lớn ngành công nghệ này luôn sử dụng nhiều kênh truyền thông, như quảng cáo trên truyền hình, báo chí, internet, mạng xã hội, để giới thiệu sản phẩm và thông điệp của thương hiệu.

 

Chương trình khuyến mãi của Samsung có thể bao gồm giảm giá trực tuyến hoặc tại cửa hàng, tặng phụ kiện, và chương trình ưu đãi khi mua sản phẩm kèm theo.

 

Samsung cũng tổ chức nhiều sự kiện, như ra mắt sản phẩm, triển lãm, hội thảo, để tạo sự chú ý và tương tác với khách hàng. Samsung cũng kết hợp với các người nổi tiếng, như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, để làm đại sứ thương hiệu, tăng sức hút và uy tín cho sản phẩm. Không chỉ vậy, thương hiệu điện thoại Hàn Quốc này cũng tham gia vào các hoạt động xã hội, như tài trợ, từ thiện, để thể hiện trách nhiệm và gắn kết với cộng đồng.

chiến lược marketing của samsung
Chiến lược "dùng giá hớt váng"

Vậy Samsung có thành công trong việc sử dụng mô hình 4Ps không?

Samsung tự tin sử dụng mô hình 4Ps trong chiến lược marketing của mình, và đã có một sự thành công đáng kể trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng. Samsung đã tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng và phù hợp với nhiều nhu cầu của khách hàng, địa điểm kinh doanh tiện lợi và thu hút khách hàng, và kết hợp nhiều hoạt động quảng cáo và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tất cả các yếu tố này đã góp phần tạo nên thành công của Samsung trong lĩnh vực marketing.

 

Các chuyên gia đã giải thích về những chiến lược marketing của Samsung qua bài viết trên cho bạn. Nhờ vào những chiến lược tài tình này mà Samsung đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, luôn được săn đón trên các mặt trận truyền thông. Đây chính xác là một bài học quý giá cho các thương hiệu điện tử, di động khác ở Việt Nam.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng