Chiến lược marketing của Starbucks giúp tạo nên danh tiếng vang dội

Chiến lược marketing của Starbucks giúp tạo nên danh tiếng vang dội

08/02/2023

519

0

Chia sẻ lên Facebook
Chiến lược marketing của Starbucks giúp tạo nên danh tiếng vang dội

Các chiến lược marketing của Starbucks là những bài học thú vị dành cho những ai quan tâm tới việc tiếp thị trong ngành F&B. Starbucks liên tục đạt được doanh thu đáng mơ ước nhờ vào các chiến lược marketing tài tình của họ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng với các chuyên gia tìm hiểu về các chiến lược marketing đó của Starbucks.

Chiến lược marketing quảng cáo hỗn hợp (Promotion) được Starbucks áp dụng như thế nào?

Starbucks áp dụng chiến lược marketing quảng cáo hỗn hợp bằng cách sử dụng một kết hợp các phương tiện truyền thông, bao gồm quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên báo chí, hoạt động truyền thông trực tuyến và hoạt động tiếp thị trực tiếp. Ngoài ra, họ còn sử dụng kỹ thuật như email marketing, quảng cáo trực tuyến và sự kiện. Starbucks cũng tạo ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng để thu hút khách hàng và tăng sự nhận thức về thương hiệu.

Chiến lược marketing 7P của Starbucks gồm những chiến lược gì?

Chiến lược marketing 7P của Starbucks bao gồm:

Product (Sản phẩm): Starbucks cung cấp các loại cà phê, trà, smoothie và các món ăn nhẹ.

Price (Giá): Starbucks cung cấp các sản phẩm với giá cao hơn so với các đối tác cùng ngành, nhưng chất lượng và trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Place (Địa điểm): Starbucks có hệ thống quản lý về địa điểm, chú trọng đến việc xây dựng và giữ gìn thẩm mỹ cho cửa hàng.

Promotion (Quảng cáo): Starbucks sử dụng các kênh quảng cáo như TV, tạp chí, truyền thông trực tuyến để tiếp cận khách hàng.

People (Nhân viên): Starbucks tôn trọng nhân viên và cung cấp đào tạo và hỗ trợ cho họ, đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Process (Quy trình): Starbucks có quy trình chất lượng và tiên tiến để đảm bảo sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Physical Evidence (Bằng chứng vật lý): Starbucks tạo ra môi trường giữa cửa hàng và bằng chứng vật lý như logo, thiết kế cửa hàng để tạo ra nhận diện thương hiệu.

Chiến dịch những chiếc ly giáng sinh màu đỏ của Starbucks trong chiến lược marketing là gì?

chiến lược marketing Starbucks
Chiến dịch "Red Cups"

Chiến dịch "Red Cups" của Starbucks là một chiến lược marketing trong mùa Giáng sinh, khi Starbucks sản xuất và bán các chiếc ly màu đỏ đặc trưng cho mùa Giáng sinh. Chiến dịch này có mục đích gây dựng nhận diện thương hiệu với một hình ảnh tươi sáng và tràn đầy niềm vui mùa Giáng sinh, giúp tăng khả năng bán hàng và tăng uy tín của thương hiệu.

Chiến lược Social Media của Starbucks là gì?

Chiến lược Social Media của Starbucks nhằm mục đích tạo ra mối liên hệ tự nhiên với khách hàng, giới thiệu các sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng với các câu hỏi thường gặp, và tạo ra một môi trường nơi các khách hàng có thể chia sẻ cảm nhận về Starbucks. Starbucks sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, và Snapchat để thực hiện chiến lược này và tương tác với khách hàng một cách trực tiếp và chân thật.

Chương trình Starbucks Rewards được Starbucks áp dụng thế nào?

Starbucks Rewards là một chương trình trung thành quản lý thưởng cho khách hàng mà Starbucks áp dụng. Chương trình này hỗ trợ khách hàng trở lại Starbucks bằng cách cung cấp cho họ những phần thưởng cho các mua sắm của họ, chẳng hạn như các đồ uống miễn phí, mức độ nâng cấp và các món ăn. Thành công của Starbucks Rewards có thể được thấy trong số lượng lớn của khách hàng đã đăng ký vào chương trình, cũng như phản hồi tích cực và tăng cường sự trung thành với thương hiệu mà nó tạo ra. Ngoài ra, chương trình còn giúp Starbucks thu thập dữ liệu quý giá từ khách hàng, để họ có thể sử dụng để cải thiện các sản phẩm và trải nghiệm khách hàng tổng thể.

Chiến lược marketing của Starbucks
Chương trình Starbucks Rewards

 

Kết luận

Vậy chúng ta đã học được về các chiến lược marketing tài tình của thương hiệu Starbucks. Họ đã liên tục thành công trở thành thương hiệu của đẳng cấp tại Việt Nam. Các chiến lược marketing của Starbucks là điều bạn chắc chắn nên học hỏi khi quyết định tham gia vào thị trường F&B ở Việt Nam.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng