XE Ô TÔ CÁ NHÂN Ở ĐỨC - NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

XE Ô TÔ CÁ NHÂN Ở ĐỨC - NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

30/05/2024

1098

0

Chia sẻ lên Facebook
XE Ô TÔ CÁ NHÂN Ở ĐỨC - NHỮNG SỰ THẬT THÚ VỊ

Nước Đức chính là vương quốc của xe ô tô cá nhân khi nơi đây cho ra đời rất nhiều hãng xe danh tiếng và hàng đầu trên thế giới và chiếm vị trí số 1 trong ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Vì thế mà hình ảnh những chiếc xe ô tô cá nhân luôn hiện hữu trên đường phố ở Đức và đây cũng chính là phương tiện được người dân ưa chuộng bên cạnh xe đạp. Hãy cùng đến với lời tư vấn của các cựu sinh viên từng du học Đức để xem nước Đức và xe ô tô cá nhân ở Đức có mối liên hệ thú vị như thế nào nhé.

 

Xe ô tô cá nhân ở Đức là sự lựa chọn hàng đầu của người dân

Những số liệu thống kê từ Trụ sở Số liệu Liên bang ( the Federal Statistical Office)  sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ vì sự thông dụng của xe ô tô cá nhân tại Đức:

  • Trên các tuyến đường ở Đức có hơn 46 triệu chiếc xe hơi được sử dụng hàng ngày. 
  • Hơn ⅔ người trưởng thành sở hữu xe ô tô cá nhân ở Đức.
  • Và theo số liệu thống kê thì mỗi chiếc trung bình đi được 16.000km mỗi năm.
  • Hơn nửa số dân  sử dụng xe ô tô cá nhân ở Đức vào ngày nghỉ và con số này tương đương 76%.
  • 68% người dân Đức sử dụng xe hơi để đi làm.
  • Chỉ 14% người dân Đức sử dụng phương tiện công cộng. 
  • Số người dân còn lại sử dụng xe máy, xe đạp hoặc đi bộ.

 

Hệ thống đường cao tốc  - niềm tự hào của nước Đức

xe ô tô ở đức
Hệ thống đường cao tốc ở Đức là rộng nhất châu Âu

Hệ thống đường cao tốc (Germany’s Autobahn) dành cho xe ô tô cá nhân ở Đức  chính là niềm tự hào của quốc gia này trong suốt hàng trăm năm qua. Đường cao tốc bắt đầu thi công vào năm 1920 và được mở rộng liên tục qua hàng thập kỷ. Tuy nhiên, quá trình này tạm ngưng do đường cao tốc được đưa vào phục vụ cho Thế chiến thứ hai và bị tàn phá nặng nề đến mức không thể sửa chữa trong cuộc chiến. Sau chiến tranh, Chính phủ Đức bắt đầu một dự án thi công lại từ đầu, và ngày nay đường cao tốc của Đức có chiều dài hơn 12,000km.

 

Ngày nay, Đức có mạng đường cao tốc rộng nhất châu Âu và sẽ càng phát triển hơn khi Chính phủ Đức tiếp  tục đầu tư hàng tỷ Euro vào các công trình thi công. 

Đức không quy định tốc độ giới hạn trên các tuyến đường cao tốc

Đức là một trong số ít những nước trên thế giới không quy định tốc độ giới hạn. Hơn thế nữa, Đức là quốc gia duy nhất thiết kế các tuyến đường giúp người lái dễ dàng điều khiển phương tiện với tốc độ tối đa. Một số quốc gia không quy định tốc độ giới hạn như Nepal, Myanmar, Burundi, Bhutan, Afghanistan, North Korea, Haiti, Mauritania, Somalia and Lebanon đều khuyến cáo chỉ nên lái xe với tốc độ là 130km/h. Tuy nhiên, trên các tuyến đường khác, Đức vẫn áp dụng giới hạn tốc độ cho một số loại phương tiện.

Nhận: tư vấn du học Đức 1:1

 

Ngành công nghiệp góp phần làm kinh tế Đức phát triển

xe ô tô ở đức
Ngành công nghiệp ô tô tại Đức chiếm tỉ trọng lớn trong GDP cả nước 

Biểu tượng của Đức chính là những thương hiệu xe hàng đầu như Volkswagen, Mercedes hay BMW. Điều này chứng tỏ nền công nghiệp xe hơi ở Đức là một đại diện tiêu biểu trong nền công nghiệp xe hơi thế giới. ⅓ xe ô tô cá nhân sản xuất ở Đức được xuất khẩu tương đương với 4.4 triệu chiếc xe mỗi năm. Các đối tác trung thành trong việc nhập khẩu xe hơi Đức là Mỹ (15%), Anh (13%) và Trung Quốc (8%).

 

Gần 7,7 % nền kinh tế Đức phụ thuộc trực tiếp vào ngành công nghiệp xe hơi của quốc gia này. Điều này cũng rất có ý nghĩa đối với hệ thống nhân lực tại Đức khi hơn 750,000 người có việc làm trong các dây chuyền sản xuất xe hơi cá nhân và cung cấp thiết bị công nghiệp.

Mặt trái từ việc sử dụng xe ô tô cá nhân ở Đức

Văn phòng Môi trường Liên bang cho biết phương tiện giao thông tại Liên minh châu Âu tiêu thụ ⅓ năng lượng và chịu trách nhiệm cho hơn ¼ lượng khí thải gây ra hiện tượng nhà kính. Nhờ vào công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện nay, xe ô tô cá nhân ở Đức được cải tiến sử dụng ít nhiên liệu hơn. Tuy nhiên điều đó cũng không giúp tình hình ô nhiễm môi trường khả quan hơn vì nhu cầu sử dụng xe ô tô cá nhân ở Đức và các phương tiện khác ngày càng nhiều hơn. 

 

Tương lai của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào các cải tiến ô tô thân thiện với môi trường như phương tiện sử dụng điện, đồng thời cũng gây ra ít tiếng ồn hơn. Và hơn thế nữa chính là sự ra đời của các dòng xe không người lái. Theo một chương trình nghiên cứu tại Mỹ thì chỉ cần sự xuất hiện của một vài chiếc xe không người lái cũng góp phần làm giảm hiện tượng ùn tắc giao thông và tiêu thụ nhiên liệu. 

 

Xe ô tô cá nhân ở Đức chính là loại phương tiện yêu thích cũng như đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Đức. Những lời chia sẻ từ các cựu du học sinh Đức sẽ giúp ích cho những ai yêu thích đất nước này và đang có ý định đến đây học tập hay du lịch có thêm kiến thức và sự chuẩn bị cho mình. Nếu bạn có thêm vấn  đề gì trong các vấn đề về nước Đức, hãy liên hệ với các chuyên gia tư vấn du học của topchuyengia.vn để được tư vấn ngay nhé.

 

Ái My là một tác giả lớn của Topchuyengia. Với nhiều năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung về định hướng nghề nghiệp cho các học sinh, sinh viên. Sở hữu nhiều kỹ năng về dạy học và hướng nghiệp cho các bạn trẻ, cô đã tham gia cộng tác cùng Topchuyengia trong công tác đào tạo và bài viết để mang lại nhiều kiến thức chuyên môn hơn đến người đọc.
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng