Cách chạy ads Facebook hiệu quả từ A-Z năm 2024

Cách chạy ads Facebook hiệu quả từ A-Z năm 2024

20/05/2024

9808

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy ads Facebook hiệu quả từ A-Z năm 2024

Hiện có rất nhiều bài hướng dẫn cách chạy ads facebook trên mạng, nhưng đó đều là những kiến thức lạc hậu và cũ kỹ. Thuật toán của Facebook Ads được cập nhật liên tục theo từng ngày. Do đó dưới đây những chuyên gia về quảng cáo Facebook hàng đầu của Topchuyengia sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cập nhật mới nhất về cách thực hiện một chiến dịch Facebook Ads. Bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng nào muốn thành công trên Facebook đều cần thực hiện đúng theo quy trình này bởi nó sẽ giúp bạn tối ưu thời gian, chi phí cho hoạt động quảng cáo Facebook Ads.

 

Nếu cảm thấy bản thân chưa sẵn sàng hay đủ kỹ năng, kiến thức cho việc chạy quảng cáo Facebook thành công, bạn có thể liên hệ các chuyên gia quảng cáo facebook trên ứng dụng Askany. Đây là ứng dụng đặt lịch tư vấn với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là quảng cáo Facebook. Thông qua các buổi tư vấn với chuyên gia Facebook Ads tại Askany, cá nhân lẫn doanh nghiệp có thể nhanh chóng tăng hiệu quả hoạt động của mình lên tối thiểu 30%.

 

 

Cần chuẩn bị gì để chạy ads Facebook?

Nếu mới bắt đầu tập chạy Facebook Ads, bạn cần đảm bảo có đủ 3 yếu tố sau đây trước khi tạo bất kỳ chiến dịch nào:

Fanpage

Mọi chiến dịch quảng cáo đều phải đến từ một fanpage, chứ không phải tài khoản cá nhân. Tất cả những bài viết và hình ảnh dùng cho chiến dịch quảng cáo đều phải nằm trên trang Fanpage mà bạn quản lý.

page chạy ads Facebook
page chạy ads Facebook

Chất lượng của Fanpage Facebook ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chiến dịch quảng cáo. Do đó, hãy dành thời gian xây dựng và chăm chút cho nội dung trên trang trước khi triển khai quảng cáo Facebook. Fanpage cần được cập nhật đầy đủ thông tin và đăng bài viết đều đặn từ 7 đến 10 ngày để tạo độ tin cậy trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Tài khoản quảng cáo

Các nội dung quảng cáo trên fanpage sẽ được chạy ads thông qua trình quản lý tài khoản quảng cáo. Tài khoản quảng cáo được chia thành 2 loại gồm:

  1. Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản có sẵn và mặc định trong tài khoản Facebook của bạn. Việc tạo lập và thiết lập tài khoản cá nhân rất dễ dàng, phù hợp cho những người mới làm quen với Facebook Ads.
  2. Tài khoản Business Manager (BM): Đây là tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, được thiết kế cho các doanh nghiệp, tổ chức và công ty. Bạn không cần sở hữu một công ty để tạo tài khoản BM. Lưu ý rằng tài khoản chưa được xác minh doanh nghiệp sẽ không nhận được ưu đãi hạn mức thanh toán quảng cáo, cũng như sự hỗ trợ tốt khi tài khoản bị hạn chế hoặc bị khóa.

Nếu phải chọn giữa hai loại tài khoản này, bạn nên sử dụng tài khoản BM vì những lý do sau:

  • Được hỗ trợ mở khóa tài khoản và cung cấp dịch vụ chat với tư vấn viên của Facebook để giải đáp các thắc mắc liên quan.
  • Được Facebook ưu tiên, nhận các cập nhật về tin tức, chính sách và mẹo tối ưu quảng cáo hiệu quả.
  • Giao diện chuyên nghiệp với nhiều chức năng hơn, giúp bạn quản lý chiến dịch ads Facebook một cách hiệu quả.

Thẻ ngân hàng thanh toán quảng cáo

Facebook chỉ chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế, vì vậy bạn cần sở hữu thẻ Visa để có thể chạy quảng cáo trên nền tảng này. Thẻ Visa có hai loại: thẻ Debit (thẻ ghi nợ - bạn nạp bao nhiêu, sử dụng bấy nhiêu) và thẻ Credit (thẻ tín dụng - bạn được sử dụng trước một khoản tiền dựa trên hạn mức và thanh toán sau vào mỗi cuối kỳ ghi nợ). Đối với người mới, sử dụng thẻ Debit là lựa chọn tốt hơn để kiểm soát chi tiêu, tránh trường hợp ngân sách quảng cáo vượt quá dự kiến. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng PayPal để dự phòng trong trường hợp thẻ Visa bị vô hiệu hóa.

thẻ thanh toán quảng cáo
thẻ thanh toán quảng cáo

 

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Bước 1: Trên trang Facebook cá nhân, vào Menu bên phải trên cùng màn hình và chọn mục "Quảng cáo" để tạo một tài khoản quảng cáo cá nhân.

Bước 2: Chọn loại quảng cáo từ các tùy chọn mà Facebook cung cấp cho trang cá nhân của bạn.

Bước 3: Thiết lập mục tiêu cho bài viết, sau đó chọn "Quảng cáo ngay" để tiến hành thanh toán.

Bước 4: Chọn hình thức thanh toán mà bạn muốn. Hiện tại, Facebook chấp nhận hai hình thức: Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, và ví điện từ Momo.

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin thanh toán của thẻ VISA hoặc ví Momo và nhấn "Lưu" để hoàn tất việc tạo tài khoản quảng cáo cá nhân.

Bước 6: Facebook sẽ gửi cho bạn một link xác minh vào email đăng ký tài khoản Facebook của bạn.

cách chạy ads facebook
Đăng ký tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước 1: Truy cập vào trang http://business.facebook.com/ để tạo tài khoản quảng cáo Facebook dành cho doanh nghiệp.

Bước 2: Click nút "Tạo tài khoản" ở góc phải trên cùng màn hình.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin cần thiết (bao gồm tên doanh nghiệp, tên của bạn, và email doanh nghiệp) rồi nhấn "Gửi."

Bước 4: Sau khi xác nhận thành công, bạn sẽ truy cập vào giao diện quảng cáo cho doanh nghiệp. Ở đó, hãy vào mục Menu ở góc trái rồi click chọn "Cài đặt cho doanh nghiệp."

Bước 5: Chọn "Tài khoản quảng cáo" và thêm một tài khoản quảng cáo mới.

Bước 6: Điền thông tin về tài khoản doanh nghiệp cần quảng cáo và nhấn "Tiếp."

Bước 7: Chọn "Doanh nghiệp của tôi" hoặc "Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác" rồi nhấn "Tạo."

Bước 8: Chọn mục "Thêm thông tin thanh toán" và chọn phương thức thẻ VISA hoặc ví Momo.

Bước 9: Thêm thông tin thanh toán của bạn và nhấn "Lưu" để hoàn tất.

6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Để tạo một chiến dịch quảng cáo hoàn chỉnh cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn trên Facebook, hãy làm theo 6 bước sau đây:

Bước 1: Thiết lập chiến dịch

Có 2 cách để tạo một chiến dịch quảng cáo Facebook nhanh chóng:

  1. Sau khi đã có tài khoản quảng cáo, bạn chỉ cần tới bài viết mình muốn chạy ads. Bên dưới bài viết sẽ có một nút "Quảng cáo bài viết" màu xanh. Bạn chỉ cần click vào đó là có thể tạo ads Facebook.
  2. Truy cập Trình quản lý quảng cáo (https://adsmanager.facebook.com) và bấm nút “Tạo” trên giao diện đó.
hướng dẫn facebook ads
Chọn trang mà bạn muốn chạy quảng cáo

Bước 2: Cài đặt mục tiêu quảng cáo

Tiếp theo trong phần “Mục tiêu chiến dịch”, bạn có thể chọn mục tiêu cho chiến dịch của mình. Facebook cung cấp nhiều mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo khác nhau như nâng cao brand awareness, tăng tương tác hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi...

cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Chọn mục tiêu quảng cáo

Sau khi hoàn tất quá trình thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn có thể bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook từ cửa sổ mới.

cách quảng cáo facebook cho người mới
Tạo chiến dịch quảng cáo

Bước 3: Thiết lập đối tượng nhắm tới

Sau khi xác định mục tiêu quảng cáo, bước tiếp theo là nhắm mục tiêu khách hàng (target audience). Nhóm đối tượng mục tiêu rất quan trọng đối với toàn bộ chiến dịch. Bạn cần xác định rõ chân dung khách hàng tiềm năng dựa trên kế hoạch và lĩnh vực hoạt động, bao gồm thông tin như vị trí, độ tuổi, giới tính, mối quan hệ, học vấn, sở thích hoặc hành vi…

hướng dẫn chạy ads facebook
Target đối tượng quảng cáo

 

Bước 4: Thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo

Tiếp theo bạn cần chọn nơi hiển thị quảng cáo của mình. Facebook cung cấp 2 tùy chọn cài đặt quảng cáo là:

  • Tự động chọn vị trí hiển thị: Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp nhất với nội dung ads và ngân sách được cung cấp.
  • Tự chọn vị trí hiển thị tùy chỉnh: Bạn click chọn vị trí mình muốn trong danh sách mọi tùy chọn hiện có trên Facebook. Mỗi vị trí sẽ có ảnh demo ngay bên cạnh để bạn dễ hình dùng hơn.
cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Thiết lập vị trí chạy quảng cáo

 

Bước 5: Cài đặt ngân sách và lịch chạy ads

Bước tiếp theo là thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo. Bạn có hai lựa chọn ngân sách: Ngân sách ngày và Ngân sách trọn đời. Với Ngân sách ngày, Facebook phân phối quảng cáo hàng ngày theo mức chi tiêu bạn đặt, cân đối tự động trong suốt thời gian chạy quảng cáo. Ngân sách trọn đời cho phép bạn đặt tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch, và Facebook sẽ chi tiêu đều cho đến khi hết ngân sách.

cách chạy chiến dịch quảng cáo trên facebook
Đặt ngân sách và lịch chạy

Sau khi đặt ngân sách, bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo. Với ngân sách ngày, bạn có thể chọn chạy liên tục từ hôm nay hoặc đặt ngày bắt đầu và kết thúc cụ thể. Với ngân sách trọn đời, bạn chỉ cần thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch. Khi hoàn tất các bước về mục tiêu, vị trí và ngân sách, nhấp vào nút "Tiếp tục" để tiếp tục.

Bước 6: Xem lại và thanh toán chiến dịch

Trong bước này, chọn trang Facebook và bài viết bạn muốn chạy quảng cáo, sau đó xem trước cách quảng cáo sẽ hiển thị trên điện thoại hoặc máy tính. Sau khi hoàn tất thiết lập Facebook Ads, hãy chọn "Xét duyệt" để kiểm tra tổng quan chiến dịch. Nếu cần, chỉnh sửa nội dung và nhấn "Xác nhận".

cách chạy quảng cáo facebook cá nhân
Xem trước quảng cáo

Nếu chưa thêm phương thức thanh toán, một cửa sổ pop-up sẽ mở để bạn thêm thông tin tài khoản thanh toán của mình. Điền đầy đủ và chính xác thông tin rồi nhấp "Tiếp tục" để hoàn tất.

cách chạy quảng cáo facebook
Thanh toán quảng cáo Facebook

Sau tất cả bước trên, bạn chỉ cần click nút “Xuất bản” để chính thức bắt đầu chạy quảng cáo Facebook. Tuy vậy Facebook sẽ duyệt content quảng cáo trong vòng tối đa 24 giờ (thông thường chỉ mất vài phút để duyệt). Sau khi được duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo trên nền tảng Facebook lẫn qua email.

Khi đã thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook, chọn “Xuất bản” để gửi quảng cáo đến quá trình kiểm duyệt của Facebook. Thời gian kiểm duyệt thường là 24 tiếng. Nếu thành công, bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook và quảng cáo sẽ được hiển thị.

Các hình thức quảng cáo trên Facebook là gì?

Khi đã biết cách chạy ads Facebook rồi, bạn cần nắm thêm có những hình thức quảng cáo nào. Việc này sẽ giúp bạn chọn được loại hình quảng cáo phù hợp nhất cho mục tiêu, nhu cầu cũng như loại sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp:

Boosted Page Posts

Loại hình quảng cáo Boosted Page Posts giúp doanh nghiệp hiển thị nội dung của họ đến với nhiều người dùng hơn trên Facebook. Dưới mỗi bài viết trên page của doanh nghiệp sẽ có nút "Boost Post" để chạy chiến dịch Facebook ads loại hình này nhanh chóng. Từ đó doanh nghiệp sẽ thiết lập đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian quảng cáo. Những bài viết Boosted Posts sẽ xuất hiện trên Newsfeed của khách hàng mục tiêu, và có ghi chú "Được tài trợ" hoặc “Sponsored” để người dùng có thể nhận biết ngay một nội dung quảng cáo.

quảng cáo Boosted Page Posts
quảng cáo Boosted Page Posts

Image ads

Quảng cáo hình ảnh trên Facebook là phương thức hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bằng việc sử dụng hình ảnh bắt mắt và đúng cấu hình quảng cáo, bạn sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu, giúp tăng brand awareness cũng như khuyến khích khách truy cập website của doanh nghiệp.

Video ads

Quảng cáo video trên Facebook sử dụng các đoạn video ngắn để truyền tải thông điệp đến khách hàng. So với quảng cáo hình ảnh, quảng cáo video có khả năng thu hút sự chú ý, thúc đẩy tương tác và truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn.

Messenger ads

Loại hình quảng cáo Messenger là nội dung ads của bạn sẽ xuất hiện trong danh sách tin nhắn và Story trên ứng dụng Messenger của người dùng. Quảng cáo này bao gồm các định dạng bao gồm catalog sản phẩm, tin nhắn inbox và mục quảng cáo dẫn khách đến trang web hoặc landing page của doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này là để tăng traffic và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Messenger ads
Messenger ads

Dynamic Product Ads

Quảng cáo động là một chiến lược marketing trên Facebook tự động hiển thị quảng cáo sản phẩm phù hợp cho khách hàng trên nhiều nền tảng trực tuyến như Facebook, Instagram và Audience Network. Thay vì tạo quảng cáo thủ công cho từng sản phẩm, doanh nghiệp chỉ cần thiết lập một mẫu quảng cáo duy nhất và hệ thống tự động hiển thị thông tin sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.

Facebook Leads Ads

Facebook Lead Ads cho phép người dùng điền thông tin liên hệ trực tiếp tại biểu mẫu một cách tiện lợi mà không cần mở thêm trang web nào. Quảng cáo này phù hợp để thu thập số điện thoại, đăng ký nhận thư điện tử, đăng ký dùng thử, hoặc tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp.

Carousel Ads hiển thị tối đa 10 hình ảnh, video hoặc tiêu đề, cho phép người dùng di chuyển qua từ phải sang trái hoặc ngược lại, nhằm giới thiệu nhiều sản phẩm/dịch vụ cùng một lúc và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Kích cỡ video quảng cáo facebook
Quảng cáo Carousel

Event Responsive

Event Responsive là hình thức quảng cáo nhằm thu hút người tham gia và tăng tương tác với sự kiện của bạn, bao gồm hình ảnh hoặc video thu hút, mô tả sự kiện hấp dẫn và nút thực hiện hành động.

Poll ads

Quảng cáo thăm dò ý kiến chỉ áp dụng cho thiết bị di động. Nó cho phép bạn sử dụng một cuộc thăm dò với hai câu trả lời, tăng engagement với khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Multi Products Ads

Multi Products Ads giống Carousel ads nhưng chỉ cho phép sử dụng tối đa 3 hình ảnh, nhằm cung cấp nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, tăng khả năng mua hàng và tăng sự chú ý tới thương hiệu của doanh nghiệp.

Multi Products Ads
Multi Products Ads

Click to Web Facebook (Domain Ads)

Quảng cáo Domain Ads tích hợp Website và Fanpage. Khi người dùng click vào link quảng cáo, họ sẽ được điều hướng đến Fanpage hoặc Website của bạn. Quảng cáo này thường hiển thị trên dòng thời gian và cột bên phải, và để thiết lập chiến dịch chỉ cần một tiêu đề, mô tả ngắn và link website.

Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook

Khi đã khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook rồi, bước cuối cùng là bạn cần kiểm tra và đo lường hiệu quả quảng cáo. Bằng cách theo dõi các chỉ số của chiến dịch, bạn sẽ biết được mình cần điều chỉnh những gì nhằm tối ưu hóa chiến dịch của mình.

hướng dẫn chạy ads facebook
Đo lường hiệu suất

Để xem hiệu suất của chiến dịch, bạn chỉ cần vào trình quản lý quảng cáo Facebook và truy cập chiến dịch mình muốn kiểm tra. Ở cửa sổ mới, bạn có thể click nút “View charts” để xem các chỉ số của chiến dịch. Các chỉ số quan trọng mà bạn cần áp dụng cho việc theo dõi chiến dịch gồm:

  • Lượt Reach: cho biết quảng cáo đã tiếp cận được bao nhiêu người dùng.
  • Impressions: cho biết số lần quảng cáo đã hiển thị tại vị trí bạn chọn.
  • Clicks: cho biết số lượng khách hàng đã nhấp vào quảng cáo.
  • CTR (Click-Through Rate): tỷ lệ lượt nhấp so với lượt hiển thị.
  • Conversion Rate: tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo, nghĩa là bao nhiêu hành vi khách hàng từ lưu lượng truy cập.
  • CPC (Cost per Click): chi phí Facebook Ads bạn đã bỏ ra cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo.
  • CPA (Cost per Action): chi phí quảng cáo bạn đã bỏ ra cho mỗi hành động của khách hàng.

 

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook hàng đầu hiện nay là ai?

Như vậy bạn đã biết được cách chạy ads Facebook chi tiết cho người mới. Tuy nhiên với số lượng người chạy Facebook ads hiện nay thì những người mới bắt đầu chắc chắn gặp khó khăn. Nếu không biết cách nắm bắt được thuật toán Facebook và tạo ra được điểm nổi bật cho quảng cáo của mình thì rất dễ bị đối thủ đánh bại ngay lập tức. Đừng lo vì đã có ứng dụng Askany chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn tìm ra được cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất cho mặt hàng của mình.

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo facebook uy tín

Những kinh nghiệm và kiến thức về nền tảng Facebook, anh Nghĩa sẽ mang lại kết quả ấn tượng nhất cho những chiến dịch quảng cáo của bạn trên nền tảng này. Xem thêm thông tin về 12 năm kinh nghiệm và đặt lịch tư vấn 1:1 cùng anh Nguyễn Đình Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia.

Đặng Hoàng

dịch vụ quảng cáo facebook uy tín

Những chiến dịch quảng cáo đáng chú ý mà anh thực hiện có thể kể đến như Natrix Bar, Oslo Club, Karaoke Safari, nhà hàng Melody In The Forest, và nhiều dự án khác. Vì vậy anh Hoàng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất để giúp bạn thành công trong việc chạy ads Facebook và tăng doanh thu gấp 3 lần.

Để nhận được sự hướng dẫn của anh Hoàng, liên hệ với Chuyên gia Đặng Hoàng ngay tại đây nhé: https://askany.com/adwords/1663039496606992

Hannie Pham

hướng dẫn chạy quảng cáo fb

Chị Hannie Pham là một chuyên gia quảng cáo Facebook có hơn 4 năm kinh nghiệm trong ngành hàng bán lẻ. Xem chi tiết kinh nghiệm và đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia Hannie Pham ngay tại đường link sau để nhận được bí quyết quảng cáo Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi: https://askany.com/seo/hanniepham.

Bài viết trên của Topchuyengia chúng ta đã khám phá cách chạy ads Facebook một cách bài bản. Chạy quảng cáo Facebook không chỉ đơn giản là việc bỏ tiền để đưa ra một thông điệp và hình ảnh hay video mà nó còn đòi hỏi sự nghiên cứu và hiểu biết về đối tượng mục tiêu để có một chiến lược rõ ràng. Đừng lo lắng về quy trình bắt đầu quá phức tạp, hãy nhanh chóng liên hệ cùng các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany để có ngay chiến lược chạy ads Facebook chuyên sâu chỉ với 15 phút.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng