Hướng dẫn chạy ads Facebook mới nhất 2023 và những lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo

Hướng dẫn chạy ads Facebook mới nhất 2023 và những lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo
Thanh Tuyền

10/01/2023

311

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn chạy ads Facebook mới nhất 2023 và những lỗi cần tránh để tối ưu quảng cáo

Hình thức chạy ads facebook đang rất được các doanh nghiệp chào đón khi Facebook là nền tảng được sử dụng nhiều nhất hiện nay và việc quảng cáo trên Facebook mang lại hiểu quả không hề nhỏ. Tại bài viết này thuộc chuyên mục hướng dẫn các chuyên gia chạy quảng cáo của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn chi tiết về cách chạy ads nhé. Nếu bạn đang có định hướng trở thành một người chạy quảng cáo chuyên nghiệp hay muốn biết cách làm sao để chạy quảng cáo Adwords hiệu quả nhất thì đây là bài viết mà bạn không nên bỏ qua.

Chạy Facebook Ads là gì? Các dạng quảng cáo Facebook Ads

Dưới đây là các khái niệm bạn cần nắm nếu muốn tự chạy được quảng cáo trên Facebook

Khái niệm về Facebook Ads

Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép doanh nghiệp đẩy mạnh tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng. Chạy Facebook Ads là thiết lập quảng cáo trả phí để hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm, dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng, đây được xem là hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội phổ biết nhất.

chay-ads-facebook

Các dạng quảng cáo Facebook Ads

Có 12 dạng quảng cáo Facebook Ads phổ biến nhất hiện nay là:

  • Quảng cáo Facebook Leads.
  • Quảng cáo Page Likes
  • Quảng cáo bài đăng trên trang (Page Post Engagement).
  • Quảng cáo xoay vòng/băng chuyền (Carousel Ads).
  • Quảng cáo sản phẩm động, hay còn gọi là Dynamic Product Ads.
  • Quảng cáo video đặc trưng (Feature Videos).
  • Quảng cáo nhắc người dùng mua sản phẩm trong giỏ hàng (Abandoned Cart Ads).
  • Quảng cáo dẫn người dùng đến website của doanh nghiệp (Domain Ads) 
  • Quảng cáo Click to Web Facebook  (Multi Ads).
  • Quảng cáo mời khách hàng cài đặt ứng dụng (App Install Ads).
  • Quảng cáo offer claim.
  • Quảng cáo sự kiện khi doanh nghiệp tổ chức event (Events Responsive)

Ưu điểm của việc chạy Facebook Ads là gì?

Sau đây là những ưu điểm mà ads Facebook có thể mang lại:

  • Tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng rất lớn vì đây là mạng xã hội với hơn 2,7 tỷ người dùng. Việt Nam đứng thứ 7 thế giới xét về tổng số tài khoản Facebook.
  • Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa một cách nhanh chóng hơn.
  • Facebook có nhiều giải pháp phù hợp với nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau.
  • Định dạng quảng cáo đa dạng, bắt mắt và thu hút. 
  • Có khả năng nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo chi tiết nhờ lượng dữ liệu người dùng vượt trội.
  • Hỗ trợ mạnh mẽ cho việc tiếp thị lại – remarketing.
  • Có khả năng tìm kiếm tệp khách hàng mới dựa vào dữ liệu khách hàng hiện tại của bạn.
  • Có công cụ phân tích, đo lường hiệu quả quảng cáo chi tiết, chính xác.
  • Là kênh có ROAs (lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo) tốt nhất.
  • Hiển thị quảng cáo trên nhiều nền tảng khác như Instagram, WhatsApp, Messenger,...

Để chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

Để chạy ads FB hiệu quả thì trước tiên bạn cần phải chuẩn bị tài khoản Fanpage, tài khoản quảng cáo và thẻ Visa quảng cáo. 

Tài khoản Fanpage

Facebook không cho phép quảng cáo trên trang Facebook cá nhân mà chỉ được quảng cáo từ Fanpage do bạn quản lý. Mọi hình ảnh, video mà bạn muốn quảng cáo đều phải được đặt trên trang Fanpage này.

chay-ads-facebook

Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả của chiến dịch quảng cáo, do đó bạn nên dành thời gian để xây dựng và chăm chút cho Fanpage này. Với những Fanpage mới tạo, bạn nên đăng bài đều đặn khoảng 10 ngày để tạo độ tin cậy cho trang.

Tài khoản quảng cáo

Có hai loại tài khoản mà bạn cần biết khi chạy facebook ads:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: đây là loại tài khoản được mặc định sẵn trong chính tài khoản Facebook của mỗi người. Loại tài khoản này sẽ phù hợp cho những bạn mới chạy Facebook Ads vì việc tạo và setup tài khoản rất đơn giản.
  • Tài khoản Business Manager: còn gọi là BM là loại tài khoản quảng cáo dành cho doanh nghiệp. Bạn vẫn có thể tạo một tài khoản BM cho dù không sở hữu một công ty nào, tuy nhiên cần lưu ý là tài khoản không xác minh được doanh nghiệp sẽ không được ưu đãi hạn mức thanh toán và cũng không được hỗ trợ tốt nếu tài khoản có vấn đề.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook cho phép thanh toán chi phí quảng cáo bằng thẻ thanh toán quốc tế Visa debit hoặc Visa credit. Bạn nên dùng thẻ Visa debit nếu là người mới chạy ads để dễ kiểm soát chi tiêu hơn. Ngoài thẻ Visa thì bạn cũng có thể dùng Paypal để đề phòng trường hợp thẻ Visa không thanh toán được.

Liên quan đến vấn đề thanh toán vẫn còn 1 thuật ngữ bạn nên nắm đó là chạy bùng facebook ads, với việc chạy bùng này bạn chỉ cần trả 1 số tiền nhỏ để hoàn thành việc chạy quảng cáo, tuy nhiên cũng sẽ có nhiều hậu quả kèm theo.

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Để tiến hành tự chạy ads Facebook các bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Tạo chiến dịch quảng cáo

Một cách dễ dàng nhất để tạo chiến dịch quảng cáo là bạn bấm vào nút Quảng cáo bài viết ngay phía bên dưới bài post, hoặc bấm Quảng cáo sự kiện.

chay-ads-facebook
Cách thứ hai là bạn truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/, bấm vào thanh menu chọn Tạo quảng cáo. Với cách này bạn có thể tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc bài viết mới.

chay-ads-facebook

  • Tiếp theo bạn sẽ được đưa đến trang Trình quản lý quảng cáo, bạn chọn mục tiêu tương ứng tại phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
  • Nhập tên chiến dịch sau đó chọn Thiết lập tài khoản quảng cáo. Nếu muốn đặt giới  hạn chi tiêu thì bạn bấm vào phần Đặt giới hạn ở phía dưới.

chay-ads-facebook

Tạo tài khoản để chạy quảng cáo

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo thì Facebook sẽ yêu cầu bạn cài đặt thiết lập tài khoản trước. 

  • Điền thông tin Múi giờ, quốc gia, loại tiền tệ. 
  • Bấm vào phần Hiển thị cài đặt nâng cao để thay đổi tên tài khoản theo ý muốn.
  • Bấm Tiếp tục để hoàn tất.

Chọn đối tượng mục tiêu

Sau khi thiết lập xong tài khoản quảng cáo, lúc này Facebook sẽ chuyển đến phần Đối tượng. Tại đây bạn sẽ điều chỉnh tên cho quảng cáo của mình, tùy chỉnh cài đặt những thông tin phù hợp với mục tiêu khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Bạn điền các thông tin về tuổi, vị trí, giới tính, ngôn ngữ, hành vi,... Phần thiết lập này rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

chay-ads-facebook

Chọn vị trí quảng cáo

Ở phần này bạn có hai lựa chọn:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự hiển thị quảng cáo của bạn ở những nơi được xem là tối ưu và phù hợp nhất, kể cả trên Audience Network và Instagram.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: giúp bạn tùy chỉnh theo ý muốn. Bạn có thể lựa chọn loại thiết bị (tất cả thiết bị, di động, máy tính) và nền tảng (Facebook, Instagram, Messenger, Audience Network).

chay-ads-facebook
Facebook sẽ có phần hiển thị demo để bạn xem trước vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên tay phải, nhờ đó bạn có thể dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ nằm ở đâu.

Thiết lập ngân sách

  • Chọn ngân sách theo ngày hoặc ngân sách trọn đời (là ngân sách cho toàn bộ chiến dịch).
  • Đặt mức mà bạn có thể chi trả. 
  • Nhập ngày bắt đầu và ngày kết thúc quảng cáo.

Xem lại giao diện quảng cáo

  • Tại đây bạn sẽ có thể chọn bài viết và Fanpage muốn quảng cáo cũng như xem lại giao diện sẽ hiển thị.
  • Sau khi hoàn tất, bạn chọn vào nút Xét duyệt để xem lại tổng quan, rồi bấm Xác nhận là hoàn thành.

Một số lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Dưới đây là một số lỗi thường gặp khiến chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của bạn không hiểu quả

Thiếu CTA (call to action)

CTA chính là phần quan trọng không thể thiếu. Ngoài nội dung hấp dẫn, hữu ích thì bạn còn cần phải có những câu dẫn CTA để khách hàng tìm hiểu hay mua sản phẩm của mình. Một CTA tốt sẽ mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Chọn sai hình thức cho quảng cáo

Hãy nghiên cứu kỹ từng loại quảng cáo của Faceook để áp dụng phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn. Các loại hình quảng cáo thường chia làm 3 nhóm chính:

  • Giai đoạn nhận biết thương hiệu: loại hình quảng cáo Reach, Brand Awareness.
  • Giai đoạn cân nhắc: quảng cáo Traffic, Engagement, App Install, Video View, Lead, Messenger
  • Giai đoạn tạo chuyển đổi: quảng cáo Conversation, Catalog Sales, Store Traffic.

Nội dung thiếu giá trị

Bạn hãy mang đến cho khách hàng những mẫu quảng cáo trong đó thông tin giảm giá được làm nổi bật. Đồng thời, bạn cần đưa ra những thông tin mà khách hàng quan tâm, đang tìm kiếm.

Sai đối tượng mục tiêu

Bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về insight khách hàng, từ đó có cơ sở lựa chọn đối tượng mục tiêu chi thích hợp. Nếu chọn sai đối tượng thì cho dù nội dung quảng cáo có tốt đến đâu đi nữa vẫn không mang về kết quả được.

Kinh nghiệm chạy Facebook Ads cho người mới bắt đầu

Nếu bạn vừa bắt đầu tự chạy Ads facebook thì dưới đây là một vài kinh nghiệm đến từ các

Không quá phụ thuộc vào Facebook Ads

Nếu bạn đang kinh doanh thì bạn cần lưu ý rằng không bao giờ chỉ chạy quảng cáo với duy nhất một kênh Facebook. Nếu tài khoản quảng cáo có vấn đề, bị khóa, thì doanh thu của bạn sẽ bị ảnh hưởng ngay. Bạn cần đa dạng kênh quảng cáo sang các nền tảng như Google, Tik Tok Ads,...

chay-ads-facebook

Học các khóa học về chạy ads để tối ưu hóa chi phí

Bảng giá chi phí Google ads và facebook ads là không giống nhau, việc tối ưu chi phí cũng vậy, vậy nên nếu bạn chưa nắm vững kiến thức về chạy quảng cáo facebook thì hãy tìm đến những trung tâm uy tín để trang bị thêm kiến thức. Tuy nhiên, việc học ở trung tâm có một điểm bất lợi là bạn giáo viên sẽ không thể theo dõi sát sao từng học viên được. 

Một giải pháp tối ưu hơn chính là liên hệ với những chuyên gia Facebook Ads tại Askany. Họ có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong việc nghiên cứu, lên kế hoạch và triển khai chiến dịch thành công. Bạn có thể dễ dàng kết nối qua ứng dụng để được tư vấn online ngay lập tức hoặc đặt lịch hẹn để được hướng dẫn trực tiếp. 


Xác định rõ USP trước khi chạy

UPS – Unique Selling Point – chính là ưu thế bán hàng độc nhất của bạn so với những đối thủ khác. Lợi thế ở đây thường là về đặc tính sản phẩm, giá thành, vị trí, dịch vụ chăm sóc khách hàng,... Hãy xác định rõ lý do tại sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn và đặt nó vào quảng cáo.

Đầu tư tốt về content

Content bao gồm tất cả những gì mà khách hàng sẽ thấy, bao gồm hình ảnh, tiêu đề, link hiển thị, video,... Nếu nội dung quảng cáo chỉ giống như một bài đăng bình thường thì khách hàng rất dễ lướt qua.

Nội dung riêng biệt cho từng nhóm khách hàng

Có ba nhóm khách hàng chính: 

  • Nhóm khách hàng Lạnh: nếu chạy quảng cáo đến nhóm khách hàng này, sản phẩm phải cực kỳ nổi bật, nội dung sáng tạo.
  • Nhóm khách hàng Ấm: đây là những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn. Chạy quảng cáo ở nhóm này tỉ lệ chuyển đổi sẽ khá cao. Trong phần nội dung quảng cáo hãy nêu ra lý do tại sao họ cần phải mua ngay sản phẩm, dịch vụ của bạn. 
  • Nhóm khách hàng Nóng: là những người đã từng mua sản phẩm, có trải nghiệm tốt nên khả năng cao họ sẽ mua thêm. Nội dung trong quảng cáo hướng đến nhóm này nên có thêm phần chăm sóc hậu mãi.

chay-ads-facebook

Nên chạy loại quảng cáo đang có hiệu quả cao như chạy chuyển đổi

Quảng cáo chuyển đổi đang là loại quảng cáo được yêu thích nhất vì nó mang lại hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp. Quảng cáo chuyển đổi (Facebook Ads Conversation) là một loại hình quảng cáo thu hút và dẫn dắt khách hàng truy cập vào website để thực hiện một hành động cụ thể như điền form, mua hàng hay đơn giản là xem một nội dung nào đó mà bạn muốn trên trang web của mình. Khi bạn sử dụng loại quảng cáo này, Facebook sẽ ưu tiên tiếp cận đến đối tượng những người dùng có tiềm năng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn nhất.

Kết luận

Tại bài viết trên Topchuyengia đã mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản để có thể tự chạy ads facebook rồi, hãy nhớ những lỗi cần tránh trong quá trình chạy facebook ads để có một chiến dịch hiệu quả nhé. Tuy nhiên đối với những bạn vừa bắt đầu tự chạy ads thì cách xử lý các lỗi này còn khá khó khăn và có thể ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch của bạn, một lời khuyên là bạn nên tìm đến những chuyên gia chạy quảng cáo Facebook hàng đầu tại Askany để được hướng dẫn cách chạy sao cho hiệu quả nhất với chi phí tối ưu nhất. Askany là ứng dụng mà bạn có thể đặt lịch hẹn để được tư vấn trực tiếp hoặc hỗ trợ online một cách nhanh nhất khi bạn gặp khó khăn trong quá trình chạy ads.

Bình luận
Bài viết liên quan

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng