Cách chạy quảng cáo cho Livestream bán hàng đơn giản nhất

Cách chạy quảng cáo cho Livestream bán hàng đơn giản nhất
Thanh Tuyền

19/12/2023

1316

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo cho Livestream bán hàng đơn giản nhất

Cách chạy quảng cáo cho Livestream trên Facebook có phải là cách tốt nhất để doanh nghiệp thúc đẩy khả năng chốt đơn từ người dùng? Muốn quảng cáo livestream thì cần đáp ứng điều kiện gì? Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn từ A-Z cách chạy quảng cáo cho livestream trên facebook cho fanpage đơn giản và dễ thu hút người xem nhất.

 

Nếu bạn cần tư vấn thêm về cách chạy quảng cáo Livestream, hãy liên hệ với các chuyên gia trên app Askany. Các chuyên gia sẽ giúp bạn thiết lập và triển khai chiến dịch quảng cáo Livestream hiệu quả, giúp bạn từng bước đạt được mục tiêu của mình.

 

Chạy quảng cáo Livestream Facebook là gì?

Cách chạy quảng cáo cho Livestream hay còn được biết đến với cái tên Ads Livestream là hình thức quảng cáo cho phép Livestream của bạn xuất hiện trên newfeed của nhiều người dùng. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể vừa thực hiện phát trực tiếp vừa có khả năng tiếp cận nhiều người xem mới thông qua quảng cáo Livestream. Ngoài ra với dạng quảng cáo này bạn còn nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.

Mặt hàng nào nên chạy quảng cáo cho livestream?

Cách chạy quảng cáo cho Livestream sẽ phù hợp với những ngành hàng sau đây:

  • Các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện: Các mặt hàng này có tính thẩm mỹ cao, cần được thể hiện trực quan để thu hút sự chú ý của người xem. Livestream là một cách hiệu quả để người bán hàng giới thiệu sản phẩm, giúp người xem hình dung rõ hơn về sản phẩm và có nhu cầu mua hàng.
chạy quảng cáo livestream facebook
Nên chạy quảng cáo livestream facebook cho mặt hàng nào?
  • Các mặt hàng điện tử, gia dụng: Các mặt hàng này có nhiều tính năng, cần được giải thích chi tiết để người xem hiểu rõ hơn về sản phẩm. Livestream là một cách hiệu quả để người bán hàng giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của người xem và giúp người xem đưa ra quyết định mua hàng.
  • Các dịch vụ, khóa học: Các dịch vụ, khóa học cần được thể hiện một cách sinh động, hấp dẫn để thu hút người xem. Livestream là một cách hiệu quả để người bán hàng giới thiệu dịch vụ, khóa học, giúp người xem hiểu rõ hơn về dịch vụ, khóa học và có nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, quảng cáo Livestream cũng phù hợp với các mặt hàng cần giới thiệu một cách trực tiếp, chân thực. Ví dụ như:

  • Các sản phẩm nông sản, thực phẩm: Livestream là một cách hiệu quả để người bán hàng giới thiệu sản phẩm, giúp người xem thấy được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và có nhu cầu mua hàng.
  • Các sản phẩm handmade: Livestream là một cách hiệu quả để người bán hàng giới thiệu sản phẩm, giúp người xem thấy được sự tỉ mỉ, tinh tế của sản phẩm và có nhu cầu mua hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook HCM qua ứng dụng Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, các chuyên gia ở Askany đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Yêu cầu đối với tài khoản quảng cáo Livestream

Mặc dù cách chạy quảng cáo cho Livestream có nhiều ưu điểm giúp chủ shop tăng doanh thu nhưng Facebook cũng có những yêu cầu buộc các tài khoản ads phải đáp ứng khi chạy quảng cáo cho Livestream.

cách chạy quảng cáo livestream facebook
Quảng cáo livestream facebook cần gì?
  • Fanpage Facebook có tích xanh: Đây là yêu cầu mà nhiều nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc đáp ứng. Tuy nhiên một fanpage có tích xanh sẽ giúp quảng cáo Livestream được duyệt ngay tại thời điểm bắt đầu phát. Nhưng đừng lo trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách quảng cáo livestream không cần tick xanh ở phần sau.
  • Thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Mastercard.

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên facebook

Nếu bạn đã chuẩn bị xong những yếu tố trên thì bây giờ là lúc thực hiện cách chạy quảng cáo cho Livestream của mình qua 5 bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cần tạo chiến dịch với mục tiêu lượt xem video
  • Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo 
  • Đối với Đối tượng: thao tác như các chiến dịch quảng cáo khác
  • Đối với Ngân sách & lịch chạy quảng cáo: Tiếp tục thao tác như những chiến dịch khác
  • Đối với vị trí hiển thị quảng cáo: Chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”
cách chạy quảng cáo livestream
Cách chạy quảng cáo livestream trên facebook

Tại giao diện như hình sau, chọn “In - Stream Videos” ở phần Facebook.

quảng cáo livestream trên fanpage
Cách quảng cáo livestream trên facebook
  • Bước 3: Thiết lập quảng cáo cho LivestreamHãy thực hiện bước này tương tự những chiến dịch quảng cáo khác bạn đã thực hiện nhưng thay vì chọn những bài viết hoặc video thì bạn cần chọn vào video mà mình đang phát trực tiếp.
  • Bước 4: Thực hiện xác nhận chiến dịch vừa tạo. Nếu bạn chưa thêm phương thức thanh toán thì hãy thêm ở bước này.

Bài viết advertiser không nên bỏ qua:

Tư vấn quảng cáo livestream bán hàng hiệu quả

Cách chạy quảng cáo cho Livestream là cách nhanh nhất để đưa nội dung phát trực tiếp của bạn tới một lượng lớn người xem trên Facebook. Nhưng để tận dụng cơ hội này để thúc đẩy hành vi mua hàng của họ ngay trong livestream thì không phải ai cũng thành công. Hãy để các chuyên gia đến từ các khóa dạy Facebook ads hàng đầu hiện nay tiết lộ cho bạn những cách thực hiện chiến dịch quảng cáo Livestream hiệu quả nhất trên Facebook nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa doanh thu cho bạn.

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo livestream

Nguyễn Đình Nghĩa là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Facebook và có hơn 12 năm kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn. Trong đó nổi bật nhất chính là những chiến dịch quảng cáo Livestream mà anh đã thực hiện trên nền tảng Facebook tăng gấp đôi khả năng chuyển đổi cho mỗi lượt Live. Để biến người xem thành khách hàng thực sự của bạn, hãy đặt lịch cùng anh Nghĩa qua đường link sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

dịch vụ quảng cáo livestream

Đặng Hoàng là một chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc tối ưu hoá khả năng chuyển đổi của quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế mạnh của anh là thực hiện các chiến dịch quảng cáo đối với Livestream trên Facebook và thành công đóng góp vào 30% doanh thu cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy anh Hoàng là sự lựa chọn tốt nhất để nhận sự tư vấn về cách chạy quảng cáo cho Livestream trên Facebook của mình một cách tối ưu.

Hãy liên hệ với anh Hoàng ngay hôm nay qua đường liên kết sau:

https://askany.com/adwords/1663039496606992

 

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ cách chạy quảng cáo cho Livestream trên facebook ai cũng làm được. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong việc chạy quảng cáo cho Livestream tăng khả năng chốt đơn của khách hàng thì bạn cần có một chiến lược quảng cáo cụ thể về nội dung live cũng như xác định đối tượng mục tiêu phù hợp. Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ nào về việc chạy quảng cáo cho Livestream của mình trên Facebook, hãy nhanh chóng đặt lịch tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia quảng cáo facebook qua Askay ngay hôm nay.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng