Cách chạy quảng cáo cho livestream bán hàng cực hiệu quả

Cách chạy quảng cáo cho livestream bán hàng cực hiệu quả

23/05/2024

1899

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách chạy quảng cáo cho livestream bán hàng cực hiệu quả

Cách chạy quảng cáo cho Livestream trên Facebook được xem là phương pháp phổ biến nhất với những người bán hàng online. Hình thức quảng cáo này được ưa chuộng bởi vì tỷ lệ khách hàng chốt đơn rất nhanh. Nhưng làm sao để có thể quảng cáo livestream hiệu quả và tài khoản muốn chạy ads khi phát trực tiếp cần đáp ứng điều kiện gì? Bài viết sau đây của Topchuyengia sẽ giải đáp đầy đủ cho bạn mọi thắc mắc về cách chạy quảng cáo cho livestream Facebook sao cho hiệu quả tối đa.

Chạy quảng cáo Livestream Facebook là gì?

Chạy quảng cáo Livestream Facebook là gì?
Chạy quảng cáo Livestream Facebook là gì?

Cách chạy quảng cáo cho Livestream Facebook, hay còn gọi đơn giản là Ads Livestream, là phương pháp cho phép video trực tiếp của bạn xuất hiện trên trang newsfeed của nhiều người dùng. Điều này có nghĩa là bạn có thể Livestream trực tiếp và đồng thời tiếp cận một lượng lớn người xem mới thông qua quảng cáo. Hơn nữa, loại hình quảng cáo này còn cho phép bạn nhắm đến một đối tượng khách hàng cụ thể.

Điều kiện để chạy quảng cáo cho Livestream

Điều kiện để chạy quảng cáo cho Livestream
Điều kiện để chạy quảng cáo cho Livestream

Mặc dù cách chạy quảng cáo cho Livestream trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho chủ shop như tăng doanh thu, tuy nhiên Facebook đặt ra một số yêu cầu mà các tài khoản quảng cáo phải đáp ứng khi chạy quảng cáo cho Livestream, bao gồm:

  • Đầu tiên, bạn cần phải có một tài khoản quảng cáo Facebook ads. Nếu chưa có, bạn có thể tìm hiểu cách tạo tại bài hướng dẫn chạy ads facebook của chúng tôi.
  • Tiếp theo, fanpage Facebook của bạn cần phải có tích xanh. Đây là một yêu cầu mà nhiều nhà quảng cáo gặp khó khăn trong việc đáp ứng. Mặc dù một fanpage có tích xanh sẽ giúp quảng cáo Livestream được duyệt ngay tại thời điểm bắt đầu phát, nhưng đừng lo, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách quảng cáo Livestream mà không cần phải có tích xanh ở phần sau.
  • Cuối cùng, bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế Visa hoặc Mastercard để thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo livestream trên facebook

Nếu bạn đã chuẩn bị xong những yếu tố trên thì bây giờ là lúc thực hiện cách chạy quảng cáo cho Livestream của mình qua 5 bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cần tạo chiến dịch với mục tiêu lượt xem video
  • Bước 2: Thiết lập nhóm quảng cáo 
    • Đối với Đối tượng: thao tác như các chiến dịch quảng cáo khác
    • Đối với Ngân sách & lịch chạy quảng cáo: Tiếp tục thao tác như những chiến dịch khác
    • Đối với vị trí hiển thị quảng cáo: Chọn “Chỉnh sửa vị trí quảng cáo”
cách chạy quảng cáo livestream
Cách chạy quảng cáo livestream trên facebook

Tại giao diện như hình sau, chọn “In - Stream Videos” ở phần Facebook.

quảng cáo livestream trên fanpage
Cách quảng cáo livestream trên facebook
  • Bước 3: Thiết lập quảng cáo cho LivestreamHãy thực hiện bước này tương tự những chiến dịch quảng cáo khác bạn đã thực hiện nhưng thay vì chọn những bài viết hoặc video thì bạn cần chọn vào video mà mình đang phát trực tiếp.
  • Bước 4: Thực hiện xác nhận chiến dịch vừa tạo. Nếu bạn chưa thêm phương thức thanh toán thì hãy thêm ở bước này.

Bài viết advertiser không nên bỏ qua:

Lợi ích của việc chạy quảng cáo cho Livestream

Như đã nói ở trên, việc chạy quảng cáo cho Livestream mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với những ai đang kinh doanh online. Sau đây là một số lợi ích nổi bật cụ thể:

  • Chạy quảng cáo cho Livestream giúp bạn có thể tương tác, tư vấn và trả lời các câu hỏi mà  khách hàng thắc mắc, từ đây tạo cảm giác gần gũi, gây ấn tượng tốt với khách hàng.
  • Thông qua Livestream, khách hàng có thể biết được chính xác các thông tin của sản phẩm, ví dụ như giá tiền, chất lượng, màu sắc, công năng trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
  • Quảng cáo Livestream sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm hơn so với việc chỉ đăng bài, đây cũng là cách làm tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách đáng kể.
  • Facebook là nền tảng có hàng tỷ người dùng với mạng lưới phủ rộng khắp thế giới, cho nên khi chạy quảng cáo cho Livestream sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Livestream là cách lan truyền và chia sẻ sản phẩm của bạn nhanh và đơn giản nhất, bởi khách hàng của bạn có thể tag người thân, bạn bè cùng vào xem, từ đó tạo ra một tập khách hàng mới.

Mặt hàng nào nên chạy quảng cáo cho livestream?

Mặt hàng nào nên chạy quảng cáo cho livestream?
Mặt hàng nào nên chạy quảng cáo cho livestream?

Cách chạy quảng cáo cho Livestream sẽ phù hợp với những ngành hàng sau đây:

  • Các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện: Những sản phẩm này thường có yếu tố thị giác cao, cần được trình bày một cách sinh động để thu hút sự chú ý của người xem. Livestream là phương tiện hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, giúp người xem có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm và kích thích nhu cầu mua sắm.
  • Các mặt hàng điện tử, gia dụng: Những sản phẩm này thường có nhiều tính năng phức tạp, đòi hỏi sự giải thích chi tiết để người xem hiểu rõ hơn. Livestream là công cụ hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng và giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
  • Các dịch vụ, khóa học: Những dịch vụ, khóa học cần được trình bày một cách sống động, hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khán giả. Livestream là phương tiện hiệu quả để giới thiệu các dịch vụ, khóa học, giúp người xem hiểu rõ hơn về chúng và tạo ra nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, quảng cáo Livestream cũng phù hợp với các mặt hàng cần giới thiệu một cách trực tiếp, chân thực. Ví dụ như:

  • Các sản phẩm nông sản, thực phẩm: Livestream là một phương pháp hiệu quả để người bán hàng giới thiệu sản phẩm, giúp người xem nhìn thấy nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm, thúc đẩy nhu cầu mua sắm.
  • Các sản phẩm handmade: Thông qua video phát trực tiếp, người xem có thể thấy được sự tỉ mỉ, trau chuốt và tinh tế của hàng loạt sản phẩm được giới thiệu từ cửa hàng. Sau đó, họ sẽ có nhu cầu mua hàng từ bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook HCM qua ứng dụng Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, các chuyên gia ở Askany đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Tư vấn quảng cáo livestream bán hàng hiệu quả

Cách chạy quảng cáo cho Livestream là cách nhanh nhất để đưa nội dung phát trực tiếp của bạn tới một lượng lớn người xem trên Facebook. Nhưng để tận dụng cơ hội này để thúc đẩy hành vi mua hàng của họ ngay trong livestream thì không phải ai cũng thành công. Hãy để các chuyên gia đến từ các khóa dạy Facebook ads hàng đầu hiện nay tiết lộ cho bạn những cách thực hiện chiến dịch quảng cáo Livestream hiệu quả nhất trên Facebook nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa doanh thu cho bạn.

Nguyễn Đình Nghĩa

dịch vụ quảng cáo livestream
Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa

Nguyễn Đình Nghĩa là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Facebook và có hơn 12 năm kinh nghiệm thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn. Trong đó nổi bật nhất chính là những chiến dịch quảng cáo Livestream mà anh đã thực hiện trên nền tảng Facebook tăng gấp đôi khả năng chuyển đổi cho mỗi lượt Live. Để biến người xem thành khách hàng thực sự của bạn, hãy đặt lịch cùng anh Nghĩa qua đường link sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

dịch vụ quảng cáo livestream
Chuyên gia Đặng Hoàng

Đặng Hoàng là một chuyên gia có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc tối ưu hoá khả năng chuyển đổi của quảng cáo Facebook trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế mạnh của anh là thực hiện các chiến dịch quảng cáo đối với Livestream trên Facebook và thành công đóng góp vào 30% doanh thu cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy anh Hoàng là sự lựa chọn tốt nhất để nhận sự tư vấn về cách chạy quảng cáo cho Livestream trên Facebook của mình một cách tối ưu.

Hãy liên hệ với anh Hoàng ngay hôm nay qua đường liên kết sau:

https://askany.com/adwords/1663039496606992

Qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ cách chạy quảng cáo cho Livestream trên facebook ai cũng làm được. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong việc chạy quảng cáo cho Livestream tăng khả năng chốt đơn của khách hàng thì bạn cần có một chiến lược quảng cáo cụ thể về nội dung live cũng như xác định đối tượng mục tiêu phù hợp. Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ nào về việc chạy quảng cáo cho Livestream của mình trên Facebook, hãy nhanh chóng đặt lịch tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia quảng cáo facebook qua Askay ngay hôm nay.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng