7 cách target đối tượng Facebook hiệu quả giúp tăng chuyển đổi

7 cách target đối tượng Facebook hiệu quả giúp tăng chuyển đổi

23/05/2024

1114

0

Chia sẻ lên Facebook
7 cách target đối tượng Facebook hiệu quả giúp tăng chuyển đổi

Biết cách target đối tượng Facebook hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với những khách hàng tiềm năng, có khả năng mang lại chuyển đổi cao. Nhắm mục tiêu quảng cáo càng chính xác, doanh nghiệp càng có nhiều lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành. Bài viết dưới đây của Topchuyengia sẽ giới thiệu chi tiết 5 cách target đối tượng cho Facebook Ads đang được nhiều chuyên gia áp dụng nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!

Target quảng cáo Facebook là gì?

Target quảng cáo Facebook là gì?
Target quảng cáo Facebook là gì?

Target quảng cáo Facebook là những mục đích cụ thể mà bạn muốn đạt được khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đây là một hoạt động quan trọng, giúp doanh nghiệp xác định được nhóm khách hàng nào có khả năng cải thiện hiệu suất của các chiến dịch, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cao và tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.

Vì sao phải target đối tượng Facebook?

Lý do cần target đối tượng Facebook
Vì sao phải target đối tượng Facebook?

Được đánh giá là một trong những công cụ có sức mạnh quảng bá hình ảnh thương hiệu và gia tăng lợi nhuận nhanh chóng, Facebook dần được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng trong các chiến lược truyền thông. Tuy nhiên, việc càng đổ nhiều tiền vào quảng cáo Facebook không có nghĩa bạn sẽ đạt được những kết quả mong muốn, điều này còn phụ thuộc vào cách tiếp cận khách hàng. Sau đây là một số lý do cho thấy tại sao cần phải target chính xác đối tượng Facebook:

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Theo thống kê, tính đến tháng 1/2023, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam là 66 triệu người, đây là một con số tương đối lớn. Nhưng thực tế, bạn không thể làm quảng cáo của mình tiếp cận được tất cả những người dùng này, bởi sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng cụ thể. Do đó, việc nhắm mục tiêu đối tượng sẽ giúp quảng cáo Facebook được hiển thị tới đúng khách hàng tiềm năng. Hiện tại, thuật toán Facebook đã có nhiều cập nhật mới, đặc biệt là đối với trình duyệt quảng cáo, cho phép bạn khoanh vùng đối tượng dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Nếu bạn không target đúng đối tượng, chi phí chạy quảng cáo Facebook sẽ “đổ” vào cho cả những đối tượng không phải là khách hàng tiềm năng. Ngược lại, nếu bạn phân tích mục tiêu để hiển thị quảng cáo một cách cụ thể sẽ giúp thu hẹp phạm vi khách hàng, từ đó tránh gây lãng phí ngân sách cho những đối tượng không cần thiết.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Một trong những ưu điểm nổi bật của việc target đối tượng Facebook hiệu quả chính là giúp các chiến dịch triển khai đúng hướng. Khi xác định mục tiêu càng chi tiết thì quảng cáo của bạn càng được tiếp cận đúng và đều đặn đến những khách hàng có khả năng mang lại chuyển đổi.

 

Các loại đối tượng Facebook

Để nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook một cách hiệu quả, việc hiểu rõ từng loại đối tượng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 3 đối tượng được target phổ biến nhất trong Facebook Ads mà bạn nên biết:

  • Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh): Đây là một nhóm đối tượng được xác định đã tương tác với doanh nghiệp của bạn. Để tạo ra các đối tượng này, bạn có thể sử dụng các nguồn dữ liệu như danh sách khách hàng, lưu lượng truy cập vào website/ ứng dụng hoặc mức độ tương tác trên Facebook. Với mỗi tài khoản quảng cáo, bạn có thể tạo tới 500 đối tượng tùy chỉnh.
  • Lookalike Audience (Đối tượng tương tự): Đây là một nhóm đối tượng được nhắm mục tiêu dựa trên các thông tin về nhân khẩu học và sở thích tương tự với những khách hàng hiện tại hoặc người đang quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Cách tạo ra đối tượng này rất đơn giản, bạn có thể sử dụng công cụ phân khúc trên Facebook Ads để hỗ trợ thực hiện.
  • Saved Audience (Đối tượng đã lưu): Đây là nhóm đối tượng được xây dựng dựa trên việc bao gồm hoặc loại trừ những người mà quảng cáo Facebook nhắm đến theo các thông tin về nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi tiêu dùng.

7 cách target đối tượng Facebook hiệu quả

cách target đối tượng Facebook hiệu quả
Các cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Trong phần này, Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách target đối tượng Facebook hiệu quả và được nhiều chuyên gia dạy Facebook Ads áp dụng cho các chiến dịch của mình. Cụ thể như sau:

Target theo độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi, con người sẽ có những tích cách, sở thích và nhu cầu khác nhau, chính vì vậy khi target đúng độ tuổi, bạn có thể đưa ra các cách tiếp cận khác nhau để phù hợp hơn với từng nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang giá rẻ, đa dạng mẫu mã thì hãy nhắm mục tiêu từ 18 - 22 tuổi, bởi đây là độ tuổi của những bạn sinh viên chưa có nhiều thu nhập và họ sẽ dễ dàng thực hiện hành động chuyển đổi như mong muốn của bạn.

Target theo sở thích

Target đối tượng theo sở thích đồng nghĩa với việc bạn đang thu hút khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ, từ đó thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Bí quyết để cách nhắm mục tiêu này mang lại kết quả tối ưu hóa quảng cáo như mong muốn đó là hãy chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo và trong mỗi nhóm quảng cáo lại chia thành các mẫu quảng cáo nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ sản phẩm/ dịch vụ của mình được nhóm người nào đang quan tâm để có thể target chuẩn hơn.

Target theo vị trí địa lý

Target theo khu vực địa lý tức là quảng cáo của bạn sẽ được thiết lập vị trí hiển thị ở một khu vực cụ thể, chẳng hạn như thành phố, tỉnh, đất nước,... Với cách nhắm mục tiêu này, bạn có thể tập trung quảng cáo ở những khu vực có nhu cầu mua sản phẩm cao, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư. Nhưng muốn target theo khu vực địa lý thành công, bạn cần đi sâu tìm hiểu tính cách, thói quen của mọi người ở mỗi vùng miền thì mới có thể target được những đối tượng phù hợp. Ví dụ như, tại Việt Nam:

  • Người miền Nam có tính cách thoải mái, chan hoà, thật thà,...
  • Người miền Trung thích sự chắc chắn, yêu cầu cao về chất lượng, giá thành phải chăng, cho nên tỷ lệ hoàn hàng ở khu vực này được đánh giá là cao nhất trong 3 miền.
  • Người miền Bắc cẩn thận, luôn có sự nghi ngờ cao,...

Target theo hành vi

Khi target đối tượng Facebook theo hành vi, bạn có thể nhắm chính xác khách hàng của mình dựa trên các hành vi và hoạt động của họ là gì trên mạng xã hội. Cụ thể như sau:

  • Đối tượng đang sử dụng thiết bị điện thoại di động lướt Facebook.
  • Đối tượng thường xuyên có các chuyến đi du lịch.
  • Đối tượng có liên quan đến các hoạt động số.

Target theo nhóm cộng đồng

Đây là cách target tập trung vào một nhóm khách hàng chủ yếu, tức là những người trong nhóm có cùng nhu cầu, sở thích với sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp. Bằng cách nhắm mục tiêu này, bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau hiệu quả trong cùng một lúc, đồng thời còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh hơn. Ví dụ, bạn kinh doanh dụng cụ chơi cầu lông, bạn có thể target vào các nhóm cộng đồng như CLB cầu lông TP.HCM, Cộng đồng chơi cầu lông Việt Nam, Hội giao lưu - tập chơi cầu lông,...

Target vào fanpage đối thủ

Ngoài những cách target nêu trên, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu trực tiếp vào những nhóm người đang theo dõi fanpage đối thủ, đây là cách khá đơn giản và hiệu quả giúp bạn có thêm tập khách hàng chất lượng hơn.

Loại trừ đối tượng

Loại trừ một số đối tượng nhất định chính là cách giúp duy trì hiệu suất quảng cáo Facebook tốt nhất mà bạn nên cân nhắc thử. Để áp dụng thành công cách target này, bạn có thể xem xét loại bỏ những người dùng đã tương tác với quảng cáo của mình hoặc đã mua hàng. Với cách này, bạn chắc chắn sẽ không mất quá nhiều tiền để hiển thị quảng cáo cho cùng một đối tượng.

Có thể bạn quan tâm:

Tư vấn target khách hàng quảng cáo từ chuyên gia

Biết cách target đối tượng facebook hiệu quả là cách tối ưu để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên doanh nghiệp cần đầu tư thời gian và chi phí để nghiên cứu loại đối tượng mục tiêu phù hợp với nhiều yếu tố như độ tuổi, vị trí địa lý, hành vi, sở thích,...

 

Nhưng đừng lo vì chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa của Askany sẽ hướng dẫn bạn target đúng đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất và thành công mang lại doanh thu ấn tượng.

 

Anh Nguyễn Đình Nghĩa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và thành công tối ưu hóa doanh số kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp như Oslo, Natrix, Tửu Lầu 13,... Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ đối với việc nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình, hãy liên hệ với anh Nghĩa ngay tại: 

https://askany.com/performance-marketing/nghia

Bài viết trên đây đã liệt kê các cách target đối tượng Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, để quảng cáo tiếp cận đúng nhóm khách hàng tiềm năng, sẵn sàng tạo chuyển đổi, bạn cần nhắm mục tiêu chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn lần đầu tiên tiếp xúc với mô hình quảng cáo Facebook và chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xác định mục tiêu, đừng lo lắng, hãy tìm đến các chuyên gia chạy Facebook Ads top đầu ngành ngay tại ứng dụng Askany để được hỗ trợ tư vấn 1:1 toàn diện nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng