11 cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho mọi lĩnh vực

11 cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho mọi lĩnh vực
Thanh Tuyền

19/12/2023

977

0

Chia sẻ lên Facebook
11 cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho mọi lĩnh vực

Biết cách target đối tượng Facebook hiệu quả chính là cách nhanh nhất để giúp doanh nghiệp tăng đến 90% tỷ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp càng có khả năng target đúng đối tượng khách hàng của mình thì càng có cơ hội tăng nhiều lần doanh số bán hàng trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên câu hỏi làm sao để nhắm đúng đối tượng nhất vẫn là câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp bế tắc trong việc tìm câu trả lời. Bài viết sau của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn 11 cách target đối tượng facebook hiệu quả và cụ thể nhất cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

 

Nếu bạn đã áp dụng các cách target đối tượng Facebook trên nhưng vẫn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn, hãy liên hệ ngay với chuyên gia chạy quảng cáo Facebook tại Askany. Với kinh nghiệm thực tiễn, các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn phân tích thị trường cũng như lựa chọn các phương pháp target phù hợp nhất.

 

11 cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Từ việc phân loại các đối tượng được target Facebook ở trên chúng ta có 11 cách chọn đối tượng chạy quảng cáo tương ứng. Và sau đây là những cách target chi tiết và hiệu quả được các chuyên gia dạy Facebook ads hàng đầu chia sẻ:

Cách target theo yếu tố tuổi tác

Tùy vào từng nhóm tuổi mà hành vi, biểu hiện sẽ khác nhau chính vì vậy cần phân nhóm và phân tích để target chính xác theo mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của mình:

  • Nhóm tuổi từ 18 đến 22: Đây là lứa tuổi sinh viên chiếm đa số với việc đi học và chưa có thu nhập cao. Ngoài ra cũng có những đối tượng không đi học và có thu nhập tuy nhiên thu nhập ở độ tuổi này cũng có thể chưa cao và ổn định. Các hành vi đối với mạng xã hội của độ tuổi này thường là sự tương tác cao như like, comment, tag hoặc share,... 
  • Nhóm tuổi từ 23 đến 25: Đây là nhóm mới tốt nghiệp đại học và mức thu nhập trung bình thường khoảng từ 5 đến 6 triệu/tháng. Các đối tượng nữ ở độ tuổi này thường có nhu cầu cao về món ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang giá tầm trung,...
  • Nhóm tuổi từ 26 đến 30: Đây là độ tuổi có thu nhập ổn định hơn với tâm lý chín chắn hơn. Nam giới ở độ tuổi này thường mong muốn phát triển mối quan hệ tình cảm. Chính vì vậy họ sẽ có xu hướng mua những món quà có giá trị cho bạn gái. Đối với nữ giới thì những sản phẩm mẹ và bé có khả năng thu hút họ ở độ tuổi này.
  • Nhóm tuổi từ 31 đến 40: Độ tuổi này thường có thu nhập dư dả. Những sản phẩm có thể thu hút họ là sản phẩm có chất lượng cao.
  • Nhóm từ 40 tuổi trở lên: Nhóm người này thường có thu nhập cao và có khoản tiết kiệm riêng. Những người ở đối tượng này thường không tương tác nhiều trên Facebok nhưng khả năng chuyển đổi của họ vẫn bình thường.

làm sao để target đúng đối tượng

Target đối tượng Facebook ads theo sở thích

Target dựa vào sở thích là cách khá hiệu quả dành cho doanh nghiệp khi đánh thẳng vào sở thích người tiêu dùng để chuyển đổi họ. Tuy nhiên cách này cần thời gian để nghiên cứu kỹ và tìm hiểu sản phẩm của mình đang được những đối tượng nào quan tâm.

Bạn có thể trả lời những câu hỏi như: Khách hàng bao nhiêu tuổi, Giới tính nào chiếm ưu thế, công việc của họ ra sao,... để tìm hiểu rõ sở thích của họ.

Cách target đối tượng Facebook với sự kiện trong đời

Bạn có thể nhắm đến những đối tượng dựa vào tình trạng mối quan hệ của họ. Dựa vào trạng thái mà họ đặt trên trang cá nhân như độc thân, đã kết hôn, đang hẹn hò thậm chí ly hôn để quảng cáo sản phẩm của mình đến họ. Các sản phẩm thường dùng cách này là áo cưới, chụp ảnh cưới,...

Target theo vị trí địa lý

Đối các khách hàng ở những vị trí địa lý khác nhau sẽ có hành vi khác nhau. Quảng cáo của bạn cần chia nhỏ đối tượng theo từng khu vực để tìm kiếm khách hàng cụ thể nhất cho mình. Facebook có những cách hiển thị quảng cáo của bạn theo nhiều cách như “Những người đang sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần nhất”, “những người sống tại vị trí này”, “Những người ở địa điểm trong thời gian gần đây”,... Với cách này bạn có thể target đối tượng giàu theo từng khu vực nếu quảng cáo bất động sản.

Và có 3 phương pháp chọn vị trí địa lý cho đối tượng Facebook

  • Nhập thẳng vị trí mong muốn:

Tại phần “Nhóm quảng cáo”, bạn có thể chọn vị trí bạn mong muốn quảng cáo bằng cách nhập thẳng tên vị trí như hình sau

target khách hàng facebook

 

  • Thực hiện ghim trên bản đồ để xác định vị trí

Hướng bản đồ đến vị trí vùng miền mà bạn muốn quảng cáo tới bằng dấu +/-. Sau khi xác định vị trí cụ thể hãy chọn “Thả ghim” là được. Ngoài ra bạn có thể chọn bán kính phân phối quảng cáo trong khoảng từ 1 đến 80 km xung quanh vị trí bạn ghim.

  • Thêm nhiều vị trí hiển thị quảng cáo Facebook

Đối với việc này cần chúng ta cần thực hiện nhiều bước

Bước 1: Tại định hướng vị trí ta cần chọn vào “Thêm hàng loạt vị trí”

Bước 2: Hãy chọn loại vị trí mà bạn mong muốn. Đối với bước này Facebook cung cấp cho bạn nhiều định dạng địa lý khác nhau nhưng bạn chỉ cần quan tâm đến Thành phố và khu vực hoặc tiểu ban.

target khách hàng facebook

target khách hàng facebook theo vị trí

Bước 3: Bạn mở list những tỉnh thành mà bạn đã có sẵn. Nên chuẩn bị sẵn 1 file excel về các vị trí mà bạn mong muốn, nếu có sẵn thì bạn chỉ cần copy và dán vào bảng.

target khách hàng facebook theo vị trí

Bước 4: Đây là bước bạn sẽ nhận thông báo thêm nhiều vị trí thành công và hoàn thành.

Bạn cũng có thể loại trừ những địa điểm mà mình không muốn nhắm tới ở mục trong hình sau;

cách target khách hàng facebook theo vị trí

Target đối tượng Facebook theo ngôn ngữ

Ngôn ngữ được dùng để nhắm đối tượng Facebook là ngôn ngữ trên thiết bị mà khách hàng đang sử dụng để truy cập vào Facebook.

hướng dẫn target đối tượng facebook

Đây là cách mà bạn target vào những khách hàng sử dụng ngôn ngữ thứ 2 như tiếng Anh,...

Thực hiện remarketing Facebook

Những khách hàng lần đầu tiên nhìn thấy quảng cáo của bạn chưa chắc họ sẽ thực hiện hành động mua hàng liền sau đó. Nhưng họ có thể phát sinh nhu cầu mua hàng ở những lần sau gặp quảng cáo của bạn. Phương pháp target đối tượng remarketing Facebook sẽ hiệu quả khi bạn sử dụng Pixel để theo dõi hành vi của khách hàng và đối tượng tùy chỉnh (Custom Audience).

target đối tượng

Hướng tới đối tượng mục tiêu với tệp Lookalike

Đây được cho cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất vì bạn sẽ tạo một tệp khách hàng tương tự với đối tượng khách hàng trước đó của mình. Để tạo tệp lookalike facebook chất lượng bạn cần sử dụng nguồn chất lượng từ “Đối tượng tùy chỉnh”. Số lượng đối tượng tệp “Đối tượng tùy chỉnh” phải trên 1000 khách thì AI mới có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu chính xác nhất. 

tạo tệp lookalike facebook

Nhắm đối tượng quảng cáo Facebook với Broad Target

Nếu bạn mặt hàng bạn đang kinh doanh là son dưỡng dành cho các cô gái ở độ tuổi từ 18 đến 22 thì bạn sẽ tìm thấy các tệp như “Son môi”, “Mỹ phẩm”,... Đây là các tệp rộng và bạn cần tạo các nhóm quảng cáo để nhắm đến một trong các tệp này để kiểm tra sự hiệu quả.

broad target

Facebook sẽ không hiển thị quảng cáo của bạn đến tất cả những người dùng trong tệp rộng này mà sẽ hướng quảng cáo của bạn đến những người có khả năng hành động cao nhất.

Nếu thực hiện Broad targeting cùng lúc nhiều đối tượng trong một nhóm quảng cáo thì bạn sẽ không thể biết tệp nào chứa khách hàng mục tiêu của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, hãy tìm tới dịch vụ quảng cáo Facebook HCM qua ứng dụng Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, các chuyên gia ở Askany đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Cách target đối tượng Facebook không hướng tới sở thích (zero target)

Đây là cách thực hiện tương tự cách target rộng (broad targeting) ở trên nhưng không hướng đến sở thích chi tiết mà chỉ giới hạn lại độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ và vị trí.

cách tạo đối tượng trên facebook

Nhắm đối tượng mục tiêu dựa vào hành vi tương tự nhau

Bạn có thể thu thập data về hành vi khách hàng từ danh sách mua bán của doanh nghiệp mình để nhóm các đối tượng này lại với nhau. Cách này giúp bạn tiết kiệm ngân sách chạy ads khi Facebook chỉ cần tập trung phân phối cho một nhóm đối tượng.

Target người nước ngoài ở Việt Nam

target người nước ngoài

Đối tượng người nước ngoài tại Việt Nam đang là nhóm khách hàng tiềm năng mà nhiều doanh nghiệp muốn hướng đến. Nếu bạn chinh phục được nhóm khách hàng này thì sẽ góp phần đóng góp rất lớn vào nền kinh tế nước nhà và đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế hơn. Vậy làm sao để target người nước ngoài ở Việt Nam khi chạy ads facebook?

Đầu tiên là bạn chọn Location là Việt Nam và chọn Expats là Canada có nghĩa bạn đang target vào những người gốc Canada đang sinh sống tại Việt Nam.

Một số mẹo giúp quảng cáo của bạn thu hút hơn đối với nhóm đối tượng này là:

  1. Tạo quảng cáo đa ngôn ngữ, đa dạng văn hóa.
  2. Tận dụng sự tương tác, phản hồi của người nước ngoài đối với các bài đăng quảng cáo và fanpage của bạn.
  3. Tạo ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người nước ngoài.
  4. Có đội ngũ chăm sóc khách hàng nước ngoài. 
  5. Tối ưu hóa trang web bán hàng của bạn trên các công cụ tìm kiếm quốc tế như Google, Bing.

 

Tips hay từ chuyên gia: Nếu bạn có nhiều tệp khách hàng khác nhau, hãy làm ngay những điều sau để tìm ra tệp khách hàng hiệu quả nhất:

1. Thực hiện cách tạo nhóm quảng cáo trên facebook để thực hiện quảng cáo 1 chiến dịch cho nhiều mục tiêu khách hàng.

2. Triển khai chiến dịch theo các bước hướng dẫn chạy ads Facebook từ chuyên gia.

3. Tiến hành A/B testing để tìm ra đâu là nhóm quảng cáo hiệu quả nhất, từ đó tệp khách hàng của nhóm quảng cáo này chính là tệp chuyển đổi cao nhất.

Những sai lầm khi target đối tượng quảng cáo Facebook

Để thực sự có cách target đối tượng Facebook hiệu quả, bạn nên tránh những lỗi sau để facebook phân phối quảng cáo của bạn đến đúng tệp đối tượng tiềm năng nhất:

cách chọn đối tượng chạy quảng cáo

Không kiểm tra đối tượng trùng lặp

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn phải kiểm tra xem các tệp khách hàng này có bị trùng lặp hay không. Vì trùng lặp đối tượng sẽ khiến quảng cáo của bạn bị tăng giá. Bạn có thể  sử dụng công cụ Overlap Audience để kiểm tra trùng lặp.

Cách sử dụng Overlap Audience để kiểm tra trùng lặp đối tượng như sau:

Bạn có 2 tệp đối tượng khách hàng cần target như sau:

  • Nhóm 1 có đối tượng là nữ với độ tuổi từ 18 – 23, sống tại Việt Nam và có sở thích là Handmade. 
  • Nhóm 2 có đối tượng là nữ với độ tuổi từ 18 – 23, sống tại Việt Nam nhưng sở thích là Mua sắm.

Để kiểm tra mức độ trùng lặp bạn thực hiện theo cách sau:

  • Bước 1: Truy cập và trình “Quản lý quảng cáo của Facebook”
  • Bước 2: Sau khi ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang, chọn “Đối tượng”.
  • Bước 3: Tại bước này những nhóm đối tượng đã được lưu lại sẽ được hiển thị toàn bộ

kiểm tra trùng lặp đối tượng overlap audience

Bước 4: Bạn hãy chọn vào 2 nhóm đã xác định để kiểm tra độ trùng lặp

Bước 5: Ở phần “Hành động” hãy chọn “Hiển thị đối tượng trường lặp”

Kết quả sẽ hiển thị phần trăm chồng chéo của nhóm đối tượng trên, điều này đồng nghĩa nhóm 1 chính là tập con của nhóm 2.

Chỉ target đối tượng nhưng không tối ưu hình ảnh quảng cáo

Khi nắm được cách target đối tượng facebook hiệu quả ở mục này thì nó chỉ đóng góp vào 20% chiến dịch quảng cáo của bạn. Còn 80% còn lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như hình ảnh và content. Thực hiện Content Target để quảng cáo của bạn được target đối tượng theo thuật toán quảng cáo Facebook và đạt được thành công.

Nghĩ rằng target càng sâu càng tìm đúng đối tượng

Target sâu không đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ tìm đúng đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên khi bạn thực hiện việc target sâu rộng thì thường dẫn đến việc tăng giá CPM Facebook ads vì số lượng đối tượng trong tệp khách hàng quá nhỏ. Điều này dẫn đến tăng tần suất hiển thị quảng cáo nhanh chóng hơn nhưng có thể bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng bên ngoài đối tượng mục tiêu của mình. 

Không chú ý đến thuật toán của Facebook

Thuật toán của Facebook rất thông minh khi người dùng chỉ cần nhắc về món đồ nào đó là ngay lập tức màn hình Facebook của người đó sẽ hiển thị hàng loạt các sản phẩm đó. Chính vì vậy cần phải hiểu thuật toán của Facebook để đánh giá và ra quyết định đúng đắn đối với việc target đối tượng Facebook hiệu quả.

 

Tư vấn target khách hàng quảng cáo từ chuyên gia

Biết cách target đối tượng facebook hiệu quả là cách tối ưu để doanh nghiệp tiết kiệm chi phí thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên doanh nghiệp cần đầu tư thời gian và chi phí để nghiên cứu loại đối tượng mục tiêu phù hợp với nhiều yếu tố như độ tuổi, vị trí địa lý, hành vi, sở thích,...

Nhưng đừng lo vì chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa của Askany sẽ hướng dẫn bạn target đúng đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất và thành công mang lại doanh thu ấn tượng.

công ty quảng cáo facebook uy tín

 

Anh Nguyễn Đình Nghĩa đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thành công tối ưu hóa doanh số kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp như Oslo, Natrix, Tửu Lầu 13,... Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ đối với việc nhắm đối tượng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của mình, hãy liên hệ với anh Nghĩa ngay tại: 

https://askany.com/performance-marketing/nghia

 

Như vậy Topchuyengia đã giúp bạn hiểu thêm về cách target đối tượng Facebook hiệu quả để thành công chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự với mục tiêu tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên chúng ta cũng thấy rõ các sai lầm khi thực hiện và những yếu tố ảnh hưởng đến việc target đối tượng Facebook. Vì vậy sự hỗ trợ của các chuyên gia Askany là cần thiết để có một chiến dịch tối ưu nhất, hãy đặt lịch tư vấn 1:1 qua ứng Askany ngay bây giờ! 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng