4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài để mở rộng thị trường

4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài để mở rộng thị trường

20/05/2024

1926

0

Chia sẻ lên Facebook
4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài để mở rộng thị trường

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là phương pháp tốt nhất cho những doanh nghiệp có thể thâm nhập thị trường rộng lớn, tiềm năng hơn. Nhưng việc chạy ads cho khách hàng ở nước ngoài trên Facebook có khó không? Hãy để bài viết hôm nay của Topchuyengia bật mí cho bạn 4 cách chạy quảng cáo target tệp khách hàng nước ngoài cực đơn giản, cũng như chia sẻ mẹo tối ưu quảng cáo từ các chuyên gia Facebook ads về cách làm sao hiệu quả nhất.


Cách tốt nhất để bạn có chiến lược quảng cáo quốc tế hiệu quả chính là liên hệ những dịch vụ quảng cáo facebook hcm cùng các advertiser hàng đầu của Askany. Họ chính là những người đứng sau thành công của nhiều quảng cáo, kinh doanh quốc tế của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Spa, F&B,... Đặt lịch ngay bây giờ để được tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia này.

 

Tại sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài?

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cho phép doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, tạo cơ hội tăng trưởng doanh số bán hàng. Không chỉ vậy, quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế còn tăng cường sự hiện diện của thương hiệu, tạo sự nhận diện và gắn kết với khách hàng toàn cầu.

Với gần 1,9 tỷ người dùng hàng ngày, Facebook mang đến cơ hội đặc biệt cho các nhà tiếp thị để phát triển cách tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế. Nền tảng này thu hút lượng lớn người dùng thường xuyên, là công cụ quan trọng để doanh nghiệp phát triển thương hiệu, tăng tương tác và mở rộng triển vọng kinh doanh.

Với chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể tùy chỉnh đối tượng xem quảng cáo của mình. Bên cạnh lựa chọn vị trí, quốc gia sinh sống, bạn có thể đặt các tham số cho khách hàng mục tiêu từ nhân khẩu học như tuổi, sở thích và hành vi để tăng khả năng nhấp chuột. Ngoài ra, ngân sách quảng cáo có thể được phân bổ theo đúng đơn vị tiền tệ, giúp vừa tăng tỷ lệ chuyển đổi vừa quản lý chi phí hiệu quả.

*** Lưu ý rằng:

Khi mở rộng tệp khách hàng ra thị trường quốc tế, hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 trên website là điều cần thiết cho doanh nghiệp. Nếu bạn lo ngại về việc tăng chi phí nhân sự, hãy cân nhắc tích hợp ngay chatbot web Preny. Chatbot Preny sẽ hỗ trợ chăm sóc khách hàng suốt ngày đêm, giúp tăng doanh số lên tới 50% mà không cần phải tuyển thêm nhân viên.

4 cách quảng cáo Facebook thị trường quốc tế

Quy trình thực hiện quảng cáo ở nước ngoài sẽ giống ở Việt Nam nên bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ. Còn bây giờ, sau đây là những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài theo 4 cách mà bạn target chiến dịch.

Chạy quảng cáo từ Việt Nam sang nước ngoài

Việc này cũng có thể hiểu là bạn ở Việt Nam nhưng nhận chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, đối tác tại nước ngoài. Cách lên chiến dịch không khác gì khi bạn thực hiện ở Việt Nam, nhưng bạn cần lưu ý về đơn vị tiền tệ, khung thời gian chạy quảng cáo và đối tượng quảng cáo.

Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài

Đối với việc chạy ads Facebook để bán sản phẩm/ dịch vụ cho người nước ngoài, bạn cầ hiểu về insight, văn hóa, ngôn ngữ,... để có nội dung quảng cáo chuẩn nhất, thu hút được người dân ở khu vực bạn nhắm đến. Cách này có thể áp dụng cho những ai kinh doanh các mặt hàng Việt Nam nhưng muốn mở rộng thị trường ra ngoài nước.

Về kỹ thuật chạy ads thì bạn có thể thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình duyệt Facebook Ads Manager (trang quản lý quảng cáo của Facebook)
Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài
Chạy quảng cáo cho người nước ngoài
  • Bước 2: Thiết lập chiến dich quảng cáo mới
Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài
Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài
  • Bước 3: Click chuột vào những quốc gia muốn chạy quảng cáo.

Đối với việc vận hành và phân phối sản phẩm, bạn có thể thuê các đơn vị dịch vụ vận chuyển sang nước ngoài hoặc làm theo hình thức “Dropship” với kho hàng, in ấn ở tại quốc gia bạn quảng cáo

Chạy quảng cáo bán hàng cho người Việt kiều

Đối với nội dung thì bạn chỉ cần nắm bắt insight của những người Việt sống ở nước ngoài và thực hiện nội dung với ngôn ngữ bằng tiếng Việt.

Về kỹ thuật thực hiện thì tương tự cách trên nhưng lưu ý chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.

Chạy quảng cáo bán hàng cho người Việt kiều
Caption

Chạy quảng cáo khi đang ở nước ngoài 

Đối việc đang sống ở nước ngoài, bạn có lợi thế hơn khi hiểu rõ những vấn đề đối với người dùng sống tại quốc gia đó.

Về nội dung bạn thực hiện quảng cáo theo những gì bạn đã hiểu về người tiêu dùng sống ở nước ngoài.

Về kỹ thuật thực hiện tương tự những quảng cáo trên, chỉ cần chọn ngôn ngữ và đối tượng mục tiêu phù hợp.

Về cách vận hành thì mọi thứ đã đơn giản hơn rất nhiều khi bạn đang sinh sống ở nước từ khâu tìm kiếm đối tác đến sản xuất và vận chuyển đến khách hàng.

Topchuyengia còn hướng dẫn chi tiết quy trình chạy ads cho những loại quảng cáo sau:

Kinh nghiệm chạy ads Facebook ở nước ngoài từ chuyên gia 

Nếu muốn chạy ads nước ngoài hiệu quả theo kinh nghiệm từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu hiện nay, doanh nghiệp cần kiên nhẫn đầu tư lâu dài và chú ý tới các yếu tố dưới đây:

Đảm bảo tính địa phương (Localization)

Khi chạy quảng cáo Facebook với khách quốc tế, bạn cần phải nhận ra tầm quan trọng của việc địa phương hóa (localization). Sự khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa có thể ảnh hưởng lớn đến sự thành công trong chiến lược quảng cáo Facebook của bạn. Bằng cách điều chỉnh quảng cáo của bạn để phù hợp với ngôn ngữ, chuẩn mực văn hóa và sở thích của thị trường mục tiêu, bạn sẽ tăng cơ hội thu hút sự chú ý và thu hút họ.

kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài
kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

Ví dụ thương hiệu của bạn đang tìm cách khai thác thị trường châu  u. Thay vì sử dụng nội dung quảng cáo bằng tiếng Anh chung chung, hãy địa phương hóa quảng cáo của mình bằng cách dịch nội dung sang các ngôn ngữ địa phương như tiếng Pháp, Tây Bay Nha, Nga hay Bồ Đào Nha... Bằng cách tối ưu hóa nội dung như vậy, chúng ta không chỉ thu hẹp rào cản ngôn ngữ mà còn kết nối với khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn, tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình.

Nhắm mục tiêu từ rộng tới cụ thể

Một trong những quyết định quan trọng nhất khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài là xác định chính xác số lượng thị trường mới mà bạn nên thử nghiệm. Hãy xem xét các yếu tố như tốc độ phát triển của thị trường, chính sách thuế, và mức độ quan tâm của thị trường quốc tế đối với sản phẩm bạn đang bán. Những yếu tố này giúp thu hẹp phạm vi thị trường tiềm năng của bạn. Về cơ bản, bạn đang ước tính số lượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu và khả năng chi trả, hành vi người tiêu dùng, tỷ lệ mua sản phẩm và liệu họ có chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh hay không.

Sau đó, hãy thu hẹp tệp khách hàng mục tiêu của bạn. Đối với tất cả các thị trường phù hợp với các tiêu chí trên, hãy phân tích tổng số khách hàng tiềm năng có quyền truy cập Internet và các phương thức thanh toán và giao hàng có sẵn. Việc tìm kiếm sản phẩm và doanh nghiệp phù hợp cũng đòi hỏi nghiên cứu thị trường về tính cạnh tranh, sự phù hợp với thương hiệu của bạn và lợi tức đầu tư tiềm năng của từng xu hướng quốc tế hoặc khu vực.

A/B testing để scale chiến dịch

Khi mới đầu chạy ads ở thị trường nước ngoài, chìa khóa để thành công là thử nghiệm, học hỏi và lặp lại quá trình đó. Điều này đồng nghĩa với việc triển khai các chiến dịch nhỏ, có mục tiêu, kế hoạch quảng cáo cụ thể trong các thị trường bạn đã xác định để A/B testing (xem thêm A/B Testing là gì). Việc này không chỉ để quan sát mức độ tương tác ban đầu của khách hàng với quảng cáo mà còn để đánh giá tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm. Quá trình thử nghiệm ban đầu này giúp bạn hiểu rõ sự cộng hưởng của thương hiệu và kiểm tra các vấn đề hậu cần quan trọng trước khi mở rộng thị trường của mình.

Khi bạn bắt đầu nhắm mục tiêu vào toàn bộ khu vực hoặc triển khai các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài, sẽ xuất hiện những quốc gia mà bạn cần tránh. Trong trường hợp này, hãy loại trừ các quốc gia đó khỏi danh sách thị trường mục tiêu cho chiến dịch Facebook Ads của bạn để tránh các vấn đề pháp lý hoặc khó khăn tiềm ẩn.

Nơi tư vấn quảng cáo nước ngoài tốt nhất hiện nay

Chúng ta đã thấy rõ việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài có thành công hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sự chuẩn bị và hiểu biết về thị trường mục tiêu. Để có được những yếu tố này bạn cần phải đo lường và tối ưu hóa chiến dịch dựa trên những dữ liệu thực tế và phản hồi của người tiêu dùng. Nhưng không cần lo về quá trình phức tạp này, khi mà các chuyên gia hàng đầu của ứng dụng Askany, đã tham nhiều lớp dạy Facebook ads chuyên sâu, luôn sẵn sàng giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả để mở rộng thị trường và tăng doanh thu với việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo facebook

Trong những năm làm nghề và tích lũy kinh nghiệm anh đã thực hiện nhiều quảng cáo Facebook ra thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Chi tiết về kinh nghiệm, thời gian làm việc và giá tư vấn của anh Nghĩa ở link sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia

Đặng Hoàng

đơn vị quảng cáo facebook

Các chiến lược về quảng cáo chuyển đổi của anh Đặng Hoàng đã đóng góp trên 30% doanh thu cho các doanh nghiệp với sự tiếp cận khách hàng nhiều quốc gia. Để xem chi tiết về kinh nghiệm làm việc, thông tin liên hệ và giá tư vấn của anh Hoàng, bạn truy cập link sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992.

 

Như Topchuyengia đã hướng dẫn bạn 4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo này khá phức tạp với sự nghiên cứu và đo lường nhiều yếu tố. Nhưng mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ từ các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany. Kiến thức và kinh nghiệm của họ sẽ đảm bảo bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo ở nước ngoài một cách hiệu quả và thành công nhất.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng