4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cực dễ cùng chuyên gia

4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cực dễ cùng chuyên gia
Thanh Tuyền

19/12/2023

1076

0

Chia sẻ lên Facebook
4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cực dễ cùng chuyên gia

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài khác gì so với chạy quảng cáo ở Việt Nam? Nên lưu ý gì khi thực hiện quảng bá sản phẩm ra thị trường quốc tế? Hãy để bài viết hôm nay của Topchuyengia bật mí cho bạn 4 cách chạy quảng cáo Facebook ra quốc tế cực đơn giản.


Cách tốt nhất để bạn có chiến lược quảng cáo quốc tế hiệu quả chính là liên hệ những dịch vụ quảng cáo facebook hcm cùng các advertiser hàng đầu của Askany. Họ chính là những người đứng sau thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo nước ngoài của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Spa, F&B,... Đặt lịch ngay bây giờ để được tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia này.

 

Chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài khác gì Việt Nam?

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài có điểm gì khác khi chạy quảng cáo ở Việt Nam? Nhìn chung thì quy trình chạy quảng cáo Facebook nước ngoài vẫn giống các bước set quảng cáo ở Việt Nam. Nhưng sau đây sẽ là một số điểm khác biệt cơ bản: đầu tiên là ngân sách bạn phải đặt là Dollar và vị trí quảng cáo tại nơi bạn muốn nhắm đến. Bên cạnh đó, mẫu quảng cáo của bạn phải có tiếng Anh hoặc thứ tiếng của đối tượng mục tiêu, mẫu quảng cáo được thiết kế phù hợp với văn hóa nơi đó.

Có những tệp khách hàng bạn cần quan tâm khi chạy quảng cáo nước ngoài:

1. Khách hàng nước ngoài ở nước ngoài.

2. Khách hàng nước ngoài ở Việt Nam.

3. Khách hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Như vậy bạn đã biết được chạy ads Facebook nước ngoài có gì khác khi chạy thị trường Việt Nam. Vậy trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo Facebook nước ngoài thì bạn cần lưu ý gì. Phần sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 4 cách chạy quảng cáo Facebook ra nước ngoài chi tiết nhất.

4 cách quảng cáo Facebook thị trường quốc tế

Quy trình thực hiện quảng cáo ở nước ngoài sẽ giống ở Việt Nam nên bạn có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ. Còn bây giờ, sau đây là những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài theo 4 cách mà bạn target chiến dịch.

Chạy quảng cáo từ Việt Nam sang nước ngoài

Việc này cũng có thể hiểu là bạn ở Việt Nam nhưng nhận chạy quảng cáo cho các doanh nghiệp, đối tác tại nước ngoài. Cách lên chiến dịch không khác gì khi bạn thực hiện ở Việt Nam, nhưng bạn cần lưu ý về đơn vị tiền tệ, khung thời gian chạy quảng cáo và đối tượng quảng cáo.

Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài

Đối với việc chạy ads Facebook để bán sản phẩm/ dịch vụ cho người nước ngoài, bạn cầ hiểu về insight, văn hóa, ngôn ngữ,... để có nội dung quảng cáo chuẩn nhất, thu hút được người dân ở khu vực bạn nhắm đến. Cách này có thể áp dụng cho những ai kinh doanh các mặt hàng Việt Nam nhưng muốn mở rộng thị trường ra ngoài nước.

Về kỹ thuật chạy ads thì bạn có thể thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trình duyệt Facebook Ads Manager (trang quản lý quảng cáo của Facebook)

Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài

  • Bước 2: Thiết lập chiến dich quảng cáo mới

Chạy quảng cáo bán hàng cho người nước ngoài

  • Bước 3: Click chuột vào những quốc gia muốn chạy quảng cáo.

Đối với việc vận hành và phân phối sản phẩm, bạn có thể thuê các đơn vị dịch vụ vận chuyển sang nước ngoài hoặc làm theo hình thức “Dropship” với kho hàng, in ấn ở tại quốc gia bạn quảng cáo

Chạy quảng cáo bán hàng cho người Việt kiều

Đối với nội dung thì bạn chỉ cần nắm bắt insight của những người Việt sống ở nước ngoài và thực hiện nội dung với ngôn ngữ bằng tiếng Việt.

Về kỹ thuật thực hiện thì tương tự cách trên nhưng lưu ý chọn ngôn ngữ là tiếng Việt.

chạy quảng cáo cho người việt ở nước ngoài

Chạy quảng cáo khi đang ở nước ngoài 

Đối việc đang sống ở nước ngoài, bạn có lợi thế hơn khi hiểu rõ những vấn đề đối với người dùng sống tại quốc gia đó.

Về nội dung bạn thực hiện quảng cáo theo những gì bạn đã hiểu về người tiêu dùng sống ở nước ngoài.

Về kỹ thuật thực hiện tương tự những quảng cáo trên, chỉ cần chọn ngôn ngữ và đối tượng mục tiêu phù hợp.

Về cách vận hành thì mọi thứ đã đơn giản hơn rất nhiều khi bạn đang sinh sống ở nước từ khâu tìm kiếm đối tác đến sản xuất và vận chuyển đến khách hàng.

Topchuyengia còn hướng dẫn chi tiết quy trình chạy ads cho những loại quảng cáo sau:

Kinh nghiệm chạy ads Facebook ở nước ngoài từ chuyên gia 

Việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài cũng tồn tại những rủi ro nếu bạn không nghiên cứu kỹ lưỡng vì đây là những bước để tiếp cận thị trường hoàn toàn mới. Sau đây là một số kinh nghiệm khi chạy ads Facebook ở nước ngoài từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu hiện nay:

  • Nếu tệp đối tượng của bạn có quy mô dưới 100.000 người thì ngân sách quảng cáo sẽ rất đất. Đặc biệt là khi bạn hướng tới đối tượng cụ thể là người Việt ở một quốc gia nào đó.
  • Lưu ý về vấn đề vận chuyển có vai trò quyết định thành công của doanh nghiệp vì quan trọng nhất vẫn là bán sản phẩm đến khách hàng. Chính vì vậy bạn cần nghiên cứu và xem xét cách vận chuyển kỹ lưỡng trước khi chạy quảng cáo để bán sản phẩm.
  • Hãy sử dụng công cụ A/B Testing để tối ưu hóa quảng cáo của doanh nghiệp đến thị trường quốc tế. Tuy nhiên bạn cần trả lời câu hỏi A/B Testing là gì và nghiên cứu công cụ này để thực nghiệm thành công.

kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài

  • Nội dung quảng cáo của bạn phải đảm bảo phù hợp với văn hóa của quốc gia đó. Đây là yếu tố quyết định quảng cáo của bạn có tồn tại và thu hút được thị trường mới hay không.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tạo Pixel Facebook để theo dõi hành vi của người tiêu dùng trên chính quảng cáo của mình. Từ đó hiểu thêm nhiều vấn đề về khách hàng ở thị trường quốc tế và đưa ra quyết định đúng đắn.

Nơi tư vấn quảng cáo nước ngoài tốt nhất hiện nay

Chúng ta đã thấy rõ việc chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài có thành công hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sự chuẩn bị và hiểu biết về thị trường mục tiêu. Để có được những yếu tố này bạn cần phải đo lường và tối ưu hóa chiến dịch dựa trên những dữ liệu thực tế và phản hồi của người tiêu dùng. Nhưng không cần lo về quá trình phức tạp này, khi mà các chuyên gia hàng đầu của ứng dụng Askany, đã tham nhiều lớp dạy Facebook ads chuyên sâu, luôn sẵn sàng giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả để mở rộng thị trường và tăng doanh thu với việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo facebook

Trong những năm làm nghề và tích lũy kinh nghiệm anh đã thực hiện nhiều quảng cáo Facebook ra thị trường quốc tế cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Chi tiết về kinh nghiệm, thời gian làm việc và giá tư vấn của anh Nghĩa ở link sau: https://askany.com/performance-marketing/nghia

Đặng Hoàng

đơn vị quảng cáo facebook

Các chiến lược về quảng cáo chuyển đổi của anh Đặng Hoàng đã đóng góp trên 30% doanh thu cho các doanh nghiệp với sự tiếp cận khách hàng nhiều quốc gia. Để xem chi tiết về kinh nghiệm làm việc, thông tin liên hệ và giá tư vấn của anh Hoàng, bạn truy cập link sau:

https://askany.com/adwords/1663039496606992.

 

Như Topchuyengia đã hướng dẫn bạn 4 cách chạy quảng cáo Facebook ở nước ngoài đơn giản và hiệu quả nhất. Tuy nhiên quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo này khá phức tạp với sự nghiên cứu và đo lường nhiều yếu tố. Nhưng mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi có sự hỗ trợ từ các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany. Kiến thức và kinh nghiệm của họ sẽ đảm bảo bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo ở nước ngoài một cách hiệu quả và thành công nhất.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng