Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook chưa ai nói cho bạn

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook chưa ai nói cho bạn
Hoàng Trúc

19/11/2023

171

0

Chia sẻ lên Facebook
Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook chưa ai nói cho bạn

Tối ưu quảng cáo facebook là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp bạn sống sót giữa thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt này. Bạn cần biết rằng nhiều đối thủ có ngân sách lớn sẵn sàng thuê các nhóm chuyên chạy ads để theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo cho họ. Vì vậy nếu không muốn bị bỏ xa và thất bại thì bạn phải biết cách tối ưu chiến dịch của mình. Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook và những lưu ý giúp bạn chạy ads hiệu quả hơn.


Nếu bạn là người mới và không biết nên bắt đầu tối ưu quảng cáo từ đâu thì hãy truy cập ngay ứng dụng tư vấn Askany để được hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện. Vì ứng dụng này có đội ngũ chuyên gia quảng cáo facebook uy tín nhất Việt Nam, họ sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm ra cách chạy ads tối ưu nhất. Đặt lịch ngay bây giờ để được các chuyên gia tư vấn 1:1 với chi phí chỉ bằng vài ly cafe nhé.

12 kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Dù mục tiêu của bạn là gì và hình thức quảng cáo của bạn ở dạng nào thì 12 kinh nghiệm dưới đây đều có thể sử dụng được để tối ưu tất cả chiến dịch chạy ads facebook của bạn. Hãy tham khảo và có cho mình những bí quyết hay nhé.

Tối ưu hình ảnh chạy ads facebook

Tất cả mọi quảng cáo đều phải có hình ảnh và nó quyết định đến 80% hiệu quả của chiến dịch. Nhưng hình ảnh mà bạn sử dụng cho quảng cáo facebook không chỉ cần đẹp mà còn đảm bảo đúng kích thước quy định của nền tảng này để không bị bể hoặc bị cắt mất. Đặc biệt đối với dạng bài viết, facebook quy định rất nhiều kích cỡ hình ảnh như sau:

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

  • Kích cỡ ảnh vuông: 4 hình ảnh đầu tiên trong bài phải có kích cỡ 900x900 pixel. Sau đó, có thể sử dụng kích cỡ tùy ý cho những hình ảnh tiếp theo.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông: Nếu bạn cần sử dụng 4 hình bao gồm 1 hình ngang và 3 hình vuông thì hình ngang (lớn nhất) phải có kích thước là 900x603 pixel, 3 hình ảnh nhỏ là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình vuông kế bên: Hình đứng (lớn nhất) có kích cỡ là 598x900 pixel còn 3 hình vuông có kích cỡ 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ: Hình đứng (lớn nhất) có kích cỡ 448x900 pixel và 2 hình nhỏ là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 2 hình vuông nhỏ: Kích cỡ của hình ngang là 900x452 pixel và 2 hình vuông nhỏ là 900x900 pixel.
  • Sử dụng duy nhất 1 ảnh quảng cáo: Kích cỡ chuẩn để hiển thị tốt hình ảnh nên là 900x900 pixel hoặc 1200x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh với dạng bố cục 2 ảnh: 2 hình ngang có kích cỡ là 900x452 pixel, 2 hình đứng là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ với dạng 3 ảnh bằng nhau: Đối với 3 hình bằng nhau thì có kích cỡ là 900x900 pixel.

Ngoài ra còn kích cỡ ảnh quảng cáo facebook theo nhiều hình thức mà bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch trên nền tảng này. 

Tối ưu nội dung quảng cáo facebook

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Phần nội dung của quảng cáo facebook quan trọng không kém hình ảnh khi nó quyết định sự thành công của cả chiến dịch trong việc tăng khả năng chuyển đổi và mang thông điệp đến với khách hàng. Để có nội dung thu hút người xem, trước tiên bạn cần biết cách viết bài quảng cáo trên facebook ấn tượng ngay từ câu đầu. 

Ngoài ra khi sáng tạo nội dung quảng cáo facebook, bạn rất có thể sẽ sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo facebook, điều này là vi phạm chính sách quảng cáo nên hãy cẩn thận và nghiên cứu kỹ lĩnh vực của mình nhé. 

Tối ưu video khi quảng cáo Facebook

Theo một nghiên cứu, sự tập trung của người xem đối với một video thường không quá 10 giây và rất dễ bị phân tâm bởi những yếu tố hấp dẫn khác. Ngoài ra theo thống kê, có khoảng 75% video có thời lượng hiển thị quảng cáo trên Facebook dưới 1 phút 30 giây. Đối với những video dài hơn, mọi người dễ dàng chọn xem chúng trên Youtube thay vì Facebook.

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Facebook quy định các thông số kỹ thuật về video quảng cáo thông thường như sau:

  • Kích thước video quảng cáo facebook được đề xuất là 1280x720
  • Chiều rộng video quảng cáo tối thiểu là 1200 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 (đối với video ngang) đến 9:16 (đối với video dọc)
  • Kích thước file tối đa: 4gb, nếu kích thước file lớn hơn có thể cần nhiều thời gian để xử lý và tải lên hệ thống
  • Định dạng video đề xuất: Nên là MP4 hoặc MOV 
  • Thời lượng video quảng cáo tối đa là 240 phút đối với quảng cáo dạng bài viết.

Để có 1 video quảng cáo facebook đạt triệu view và thành công chuyển đổi, bạn cần tuân theo quy tắc 5 giây sau, đảm bảo bạn sẽ sử dụng video hiệu quả cho chiến dịch của mình:

  • 5 giây đầu tiên quyết định xem người dùng có tiếp tục xem quảng cáo của bạn hay không, chính vì vậy cần truyền tải những cao trào của nội dung vào thời gian này.
  • Đồng thời quảng cáo của bạn cũng cần thể hiện được thông điệp vào những giây đầu tiên trong video.
  • Hiệu ứng của video quảng cáo càng bắt mắt càng thu hút được người xem.
  • Nhớ thêm phụ đề vào video để truyền tải thông điệp dễ dàng hơn vì người dùng thường xem video không có âm thanh trên facebook. Ngoài ra đây là cách giúp bạn tiếp cận với cả người nước ngoài.
  • Mục đích cuối cùng của việc sử dụng video hay hình ảnh đều là kích thích hành động từ người xem. Chính vì vậy hãy chèn thêm lời kêu gọi (CTA) vào cuối video như “nhanh lên nào”, “để biết thêm thông tin, “vui lòng liên hệ”.

Tối ưu địa điểm chạy quảng cáo facebook

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Trong quá trình setup chiến dịch, bạn nên lựa chọn đúng location mình chạy quảng cáo. Ví dụ như nhóm đối tượng bạn target chỉ sống trong quận 1 thì bạn không nên chọn vùng là cả thành phố Hồ Chí Minh hay Việt Nam. Thông thường vị trí lý tưởng để chạy quảng cáo là những khu vực gần bạn, vì khách hàng thường có tâm lý thích mua đồ ở những cửa hàng ở gần họ hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, giúp facebook phân phối quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng hơn. Để làm được điều này, bạn cần biết mặt hàng mình quảng cáo phù hợp với vùng nào, đối tượng nào để biết cách target địa phương chính xác.

Tối ưu hóa vị trí hiển thị quảng cáo

Vị trí của Facebook ads bao gồm các lựa chọn hiển thị quảng cáo trên thiết bị như Di động hoặc Máy tính. Ngoài ra bạn cũng có thể tối ưu vị trí chạy ads như chọn để hiển thị nó trên nền tảng Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network.

Để xác định được các vị trí quảng cáo đạt hiệu suất cao nhất, đầu tiên bạn cần truy cập vào bảng báo cáo Facebook Ads Manage. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra hiệu suất của việc hiển thị quảng cáo theo từng thiết bị định vị.

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Có đến 14 vị trí có sẵn trên Facebook và Instagram mà bạn có thể sử dụng cho quảng cáo của minh. Bằng cách chọn vị trí có sẵn. bạn sẽ giữ chi phí quảng cáo thấp nhất có thể.

Để có vị trí hiển thị quảng cáo tối ưu, bạn có thể làm theo 2 cách sau:

  • Thay đổi cách đặt giá thầu quảng cáo facebook bằng cách tăng nó trên các vị trí quảng cáo tiềm năng
  • Kiểm tra lại các vị trí không hiệu quả và xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo.

Tối ưu đối tượng tiềm năng cho Facebook ads

Để target đối tượng sát với tệp khách hàng tiềm năng nhất bạn cần dựa vào các yếu tố độ tuổi, giới tính, thu nhập,... Sau đây là các đặc điểm về độ tuổi của người tiêu dùng thông thường: 

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

  • Nhóm tuổi 18-22: Đây là độ tuổi có đối tượng đa số là sinh viên, thu nhập thấp hoặc không ổn định và hành vi của họ trên mạng xã hội thường là tương tác cao như like, comment, share.
  • Nhóm tuổi 23-25: Đây thường là các đối tượng đã tốt nghiệp đại học với thu nhập ở mức trung bình. Thường có nhu cầu cao về món ăn vặt, phụ kiện, thời trang giá tầm trung.
  • Nhóm tuổi 26-30: Đây là độ tuổi có thu nhập ổn định cùng với tâm lý chín chắn hơn. Nếu giới tính là nam ở độ tuổi này thì thường có xu hướng mua quà cho bạn gái. Còn nữ giới thì quan tâm đến sản phẩm mẹ và bé.
  • Nhóm tuổi 31-40: Đây nhóm tuổi đã có thu nhập dư dả và họ có thể được thu hút bởi những sản phẩm có chất lượng cao.
  • Nhóm 40 tuổi trở lên: Nhóm tuổi này thường có thu nhập cao và có khoản tiết kiệm riêng. Hành vi của họ thường là it tương tác trên Facebook, nhưng khả năng chuyển đổi vẫn bình thường.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác mà bài viết cách target đối tượng facebook hiệu quả sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất. 

Tối ưu khung giờ chạy quảng cáo

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Để tối ưu hóa hoạt động quảng cáo và tiết kiệm chi phí bạn cần biết về các khung giờ vàng để chạy ads tiếp cận tệp đối tượng chất lượng.

  • Giờ vàng theo tháng

Thời điểm đầu tháng là lúc khách hàng thường quyết định mua hàng, do có xu hướng tự thưởng bản thân sau một tháng làm việc và đây cũng thường là thời điểm nhận lương.

Bạn nên đẩy mạnh các quảng cáo vào đầu và cuối tháng để tận dụng thời kỳ khách hàng tìm hiểu sản phẩm và chuẩn bị đặt mua sau khi nhận lương.

  • Giờ vàng theo tuần

Thứ 6, thứ 7 và chủ nhật là thời điểm tốt nhất trong tuần, khi khách hàng có thời gian tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội và tìm hiểu sản phẩm.

Thứ 2 và thứ 3 có lượng tương tác thấp, trong khi thứ 4 và thứ 5 tăng lên nhưng vẫn chưa đạt đến mức giờ vàng chạy quảng cáo.

  • Giờ vàng trong ngày

Buổi sáng từ 6h30 - 8h30: Người dùng thường có thói quen lướt mạng ngay sau khi thức dậy.

Buổi trưa từ 11h30 - 13h00: Thời gian nghỉ trưa, thích hợp để đăng bài và chạy quảng cáo.

Buổi tối từ 18h00 - 20h30: Thời gian rảnh rỗi, thích hợp cho tương tác, mua sắm và chạy quảng cáo facebook.

Tối ưu ngân sách facebook ads

Bạn cần lựa chọn đúng hình thức quảng cáo với mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì, đối với mỗi tệp khách hàng riêng biệt thì sẽ có hành vi và sở thích mua hàng khác nhau. Có những khách hàng thích được tư vấn qua lại nhiều thì mới chắc chắn chốt mua sản phẩm, lúc này bạn nên lựa chọn chạy hình thức quảng cáo bằng messenger. Có thể thấy rằng nếu lựa đúng mục tiêu quảng cáo thì sẽ ko bị lãng phí lượt chuyển đổi từ khách hàng. Sau khi chọn đúng hình thức quảng cáo, bạn cần tiếp tục tối ưu các yếu tố khác về chiến dịch của mình như nội dung, hình ảnh, cách target đối tượng,... Bạn có thể tham khảo cách tối ưu CPM Facebook ads nếu chạy quảng cáo hiển thị.

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Một lưu ý quan trọng để không bị lãng phí ngân sách là tránh để Facebook cắn dồn tiền. Điều này được hiểu là không set up quảng cáo dưới dạng ngân sách hàng ngày vào chiều tối với số tiền lớn. Bởi Facebook sẽ dựa vào số tiền đó và sử dụng hết rồi bắt đầu lại từ đầu vào lúc 0h đêm. Ví dụ như: khi bắt đầu set quảng cáo từ 16h với 500k thì facebook sẽ sử dụng số tiền đó trong 8 tiếng (từ 16 đến 24h). Đây chính là tình trạng cắn dồn tiền và khi phân phối vội vàng như vậy thì quảng cáo chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả, gây ra tình trạng lãng phí.

Thử nghiệm A/B testing cho quảng cáo Facebook

Để tối ưu quảng cáo facebook thì bạn không thể không biết A/B Testing là gì. Đây là một phương pháp hữu ích giúp bạn lựa chọn ra phiên bản tốt nhất đối với chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách so sánh các số liệu về hiệu suất của chúng. Nhưng để có kết quả đúng nhất, bạn cần đảm bảo các mẫu quảng cáo này đạt ít nhất 100 (hoặc tốt nhất là từ 300- 5000) lượt chuyển đổi cho 1 biến thể A hoặc B.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt để tìm ra nền tảng chung nào đang hoạt động tốt nhất.

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Bước 2: Sau khi bạn chọn được nền tảng chung hãy mở rộng các phiên bản của nó trong bước thử nghiệm A / B tiếp theo trên facebook.

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Phương pháp tối ưu Facebook Ads này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn dữ liệu mà bạn đã sử dụng cho quá trình A/B testing để thử nghiệm nhiều phiên bản của tất cả ý tưởng ban đầu.

Sử dụng tối ưu hóa tự động của Facebook

Đây là công cụ mà Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng trong trình Quản lý quảng cáo. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn thỏa mãn các điều kiện thì 4 quy trình sau sẽ có thể sử dụng tính năng tự động này dưới các hình thức sau đây:

  • Facebook tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn
  • Facebook gửi thông báo đến người có vai trò quản lý quảng cáo
  • Điều chỉnh ngân sách
  • Điều chỉnh giá thầu 

Để thiết lập được các quy tắc tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động, bạn thực hiện theo các bước sau;

  • Bước 1: Vào trình Facebook ads manager
  • Bước 2: Chọn một hoặc nhiều quảng cáo theo cấp độ như chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo.
  • Bước 3: Chọn vào biểu tượng “Chỉnh sửa” trong menu bên phải của màn hình
  • Bước 4: Chọn vào nút “Tạo quy tắc”

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

 

  • Bước 5: Thiết lập các điều kiện của quy tắc tự động mà bạn muốn

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Ví dụ bạn có thể chọn để Facebook tạm ngưng bất kỳ quảng cáo nào đã đạt tần suất chỉ 5 lượt xem hoặc hạ giá thầu trên các bộ quảng cáo với chi phí cho mỗi kết quả cáo.

Sử dụng facebook pixel

Facebook pixel là một đoạn mã nhỏ mà khi được thêm vào trang web sẽ cho phép bạn theo dõi cách khách hàng truy cập và tương tác với website. Như vậy với việc tạo pixel facebook, bạn sẽ dễ dàng đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch dựa vào hành vi của khách hàng trên website của mình. Một số doanh nghiệp đã tận dụng thành công pixel để giảm 25% chi phí cho mỗi lượt xem và tăng đến 2.3 lần tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu remarketing facebook

kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Facebook

Remarketing facebook là quá trình chạy quảng cáo đến những đối tượng khách hàng đã truy cập và tương tác với website, fanpage . Kinh nghiệm để thực hiện tiếp thị lại là bạn hãy chú trọng vào những giỏ hàng bị khách hàng bỏ quên. Trên thực tế có đến ¾ giỏ hàng trên thế giới bị bỏ quên trước khi khách hàng thực sự mua nó. 

Theo eMarketer cho thấy rằng một thông báo mang tính remarketing trong vòng một giờ sau khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng mang lại tỷ lệ chuyển đổi lên đến 20.3 phần trăm. Thông báo remarketing đến khách hàng lần 2, lần 3 cũng mang lại hiệu quả tỷ lệ chuyển đổi khá tốt, cụ thể tin nhắn thứ ba sau 72 giờ, tỷ lệ chuyển đổi sẽ ở mức 18,2%.

Việc kết hợp tính năng quảng cáo riêng cho từng người và dữ liệu thu thập được từ Facebook pixel, bạn có thể phân phối quảng cáo đến chính xác khách hàng đã bỏ sản phẩm của bạn vào giỏ hàng. Điều này kích thích khả năng mua hàng của họ. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa ra những ưu đãi như giảm giá sản phẩm hoặc miễn phí giao hàng để họ xóa bỏ những vấn đề khiến họ bỏ quên sản phẩm của bạn trong giỏ hàng.

Nội dung trên đây chính là 12 kinh nghiệm thực tế cho việc chạy ads facebook. Bạn có thể áp dụng các kinh nghiệm này cho nhiều mục tiêu và mọi dạng quảng cáo đang thực hiện của mình. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 7 công cụ giúp bạn đo lường hiệu quả quảng cáo facebook.

7 công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Khi chạy quảng cáo, việc sử dụng công cụ đo lường facebook là không thể thiếu trong quá trình tối ưu hóa các chiến dịch. Sau đây là 7 công cụ phổ biến và tiện lợi dành cho bạn.

Offline Event Tracking Facebook (OET)

Đây là công cụ hỗ trợ theo dõi các hành động của khách hàng ngay tại cửa hàng trực tiếp của bạn. Khi sử dụng OET bạn sẽ biết được mọi tương tác thực tế tại cửa hàng đang diễn ra như thế nào. Điều này quan trọng trong việc target khách hàng mục tiêu và tối ưu chiến dịch quảng cáo facebook của mình.

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

Software Developer Kit (SDK)

Công cụ SDK được tạo ra dành cho các doanh nghiệp phát triển ứng dụng trên điện thoại với khả năng giúp theo dõi và đo lường hành vi của khách hàng khi họ dùng ứng dụng Mobile App. Đồng thời bạn cũng có thể kiểm soát được các sự kiện mà người dùng thực hiện trên ứng dụng điện thoại và chia sẻ dữ liệu facebook. Từ đó bạn sẽ có những thông tin quan trọng để tối ưu quảng cáo. 

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

SocialPilot

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

SocialPilot cho phép bạn thực hiện, lên lịch, chọn lọc và biên tập nội dung,... Điểm đặc biệt là nó có khả năng phân tích dữ liệu facebook. Với công cụ này các nhà quảng cáo có thể tạo ra nhiều nội dung có hiệu suất cao thông qua việc theo dõi và phân tích hiệu quả của bài cũ. Tuy nhiên nó là một công cụ phải trả phí bạn có 14 ngày để sử dụng thử. 

Sprout Social

Khi sử dụng công cụ này bạn có thể quản lý mọi thứ về chiến dịch quảng cáo facebook từ các bước như khởi tạo, lên lịch trình, quản lý cho đến theo dõi nội dung trên nền tảng này. Hơn nữa, bạn có thể theo dõi tổng quan các trang facebook business bao gồm các chỉ só như impressions (độ ấn tượng), lượt engagement (tương tác của người dùng),... Đặc biệt công cụ này còn có mục “Competitor reports” cho phép bạn so sánh quảng cáo mình với các đối thủ cạnh tranh.

Rival IQ

Đây là một công cụ bạn có thể sử dụng để theo dõi và phân tích các chiến dịch trên facebook chỉ với một dashboard có giao diện đơn giản nhưng các số liệu được hiển thị rất cụ thể. Ưu điểm lớn của công cụ này là nó miễn phí và thích hợp cho các doanh nghiệp muốn quản lý số liệu trên facebook.

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

Keyhole

Đây là công cụ đặc biệt tập trung vào việc phân tích dữ liệu của quảng cáo trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Facebook. Sử dụng nó, bạn sẽ phân tích được tất cả khía cạnh của chiến dịch quảng cáo từ đối thủ, hashtag, campaign tracking,...Công cụ này phù hợp với những doanh nghiệp muốn có cái nhìn tổng quan về chiến dịch quảng cáo trên facebook của mình.

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

Brand24

Bạn cũng có thể sử dụng công cụ Brand24 để quản lý hiệu quả các số liệu trên facebook. Ngoài ra nó cũng được dùng để theo dõi các lượt nhắc, hashtags, các xu hướng và nhiều dữ liệu khác thông qua bảng dashboard.

công cụ tối ưu quảng cáo facebook

Việc sử dụng các công cụ theo dõi sẽ giúp các bạn mang về nhiều dữ liệu và thông tin hữu ích cho quảng cáo của mình, từ đó bạn có thể tận dụng để tối ưu chiến dịch của mình hiệu quả. Bên cạnh đó, cũng có nhiều vấn đề bạn cần lưu ý trong quá trình thực hiện quảng cáo như sau.

Hướng dẫn chi tiết cách tối ưu cho chiến dịch đã quảng cáo:

Cần lưu ý gì khi chạy quảng cáo facebook?

Bên cạnh những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo, bạn cũng nên biết những lưu ý sau để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất cứ cơ hội chuyển đổi nào nhé.

Tạo và xây dựng landing page cho chiến dịch

Landing page hay còn gọi là trang đích, cần được thiết lập trước khi chạy quảng cáo để hướng mọi người đến đó mua hàng hoặc xem sản phẩm,... Hoặc bạn có thể tạo trang con bên trong website cũng được nhưng cần đảm bảo rằng:

lưu ý chạy quảng cáo facebook

  • Trang tải nhanh, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google để kiểm tra.
  • Có các tính năng hỗ trợ người dùng và thêm lý do tại sao họ nên mua sản phẩm/dịch vụ.
  • Bạn cũng có thể thêm phản hồi từ khách hàng cũ về sản phẩm của mình để tăng lòng tin của khách hàng.

Mục đích cuối cùng của việc quảng cáo vẫn là lôi kéo khách hàng về website để tăng khả năng mua hàng nên bạn đừng bỏ qua bước này nhé.

Đảm bảo các thông tin, địa chỉ liên hệ phải chính xác và thường trực

lưu ý chạy quảng cáo facebook

Hiển thị quảng cáo tần suất nhiều lần không có nghĩa là khách hàng sẽ mua ngay nên bạn phải luôn đảm bảo khách hàng thấy được các thông tin liên hệ để kết nối với khách hàng, để bất cứ lúc nào có nhu cầu họ cũng có thể liên hệ để đặt hàng ngay. Đó là lý do bạn chắc chắn phải có facebook messenger và đảm bảo luôn thường trực trên này. 

Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh tại cửa hàng trực tiếp thì nên có nút chỉ đường dẫn đến cửa hàng của mình. Thông qua quảng cáo về sản phẩm nào đó, khách hàng có thể có nhu cầu mua sắm trực tiếp tại cửa hàng và sẽ tìm thông tin địa chỉ của bạn, vì vậy đừng quên điều này nhé.

Sử dụng tool tạo chiến dịch (không tự động)

lưu ý chạy quảng cáo facebook

Để đảm bảo bạn có nhiều lựa chọn tốt nhất khi thiết lập chiến dịch, việc sử dụng nút tăng bài đăng là không đủ. Hãy sử dụng công cụ Tạo quảng cáo để bạn nhận được kết quả nhất. 

Hãy chọn mục tiêu lưu lượng truy cập thay vì tương tác

Khi bạn lựa chọn mục tiêu này, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được tối ưu hóa để xuất hiện chủ yếu trước những người có khả năng chuyển đổi hoặc theo dõi bằng click chuột và thực sự có khả năng truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn chọn mục tiêu tương tác, quảng cáo sẽ chủ yếu hiển thị trước những người có sở thích tương tác với bài đăng mà không có khả năng chuyển đổi.

Hãy nhắm nhiều đối tượng với cùng một thông điệp

Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch với việc nhắm mục tiêu các đối tượng khác nhau thì hãy chia chiến dịch chính của bạn thành các chiến dịch nhỏ và điều chỉnh nội dung, hình ảnh cho phù hợp từng tệp đối tượng.

Chắc chắn lúc này quảng cáo của bạn sẽ có hiệu ứng tốt hơn và chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột thấp hơn nếu tiếp tục tối ưu tốt quảng cáo cho từng đối tượng.

Cân nhắc sử dụng các vị trí có sẵn trên Facebook

Có 14 vị trí hiển thị quảng cáo có sẵn trên cả Facebook và Instagram. Các thương hiệu lớn sẽ chi rất nhiều vào vị trí hiển thị quảng cáo nên bạn cần chọn các vị trí có sẵn để giữ mức chi phí thấp nhất có thể.

Hãy thường xuyên theo dõi kết quả trong Ads Manager

lưu ý chạy quảng cáo facebook

Theo dõi các hoạt động của chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo bằng cách xem bảng phân tích kết quả quảng cáo theo độ tuổi, giới tính, chuyển đổi trang web. Từ đây bạn có thể nhìn thấy quảng cáo nào có hiệu quả tốt và quảng cáo nào kém hiệu quả. Và bạn có thể tắt nó đi để giảm chi phí chạy ads của mình.

Dừng tắt mở liên tục chiến dịch quảng cáo Facebook

Nếu bạn mới bắt đầu với quảng cáo và chưa có kinh nghiệm, bạn có thể không yên tâm và thường xuyên vào kiểm tra mục chiến dịch quảng cáo. Lúc này bạn có thể tắt mở chiến dịch thường xuyên mà không biết việc này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch. 

Bởi vì khi bắt đầu chiến dịch facebook ads sẽ cần ít nhất 24h để facebook phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng của bạn. Nếu bạn liên tục tắt mở thì chắc chắn sẽ giảm vì facebook không thể đọc chính xác đối tượng mục tiêu.

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook chuyên nghiệp

Để tối ưu quảng cáo facebook, bạn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố và phải đầu tư nhiều thời gian công sức cho quá trình này. Nhưng với ứng dụng Askany, bạn sẽ được lắng nghe giải pháp tối ưu chiến dịch đến từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu. Họ là những người đã thành công với nhiều chiến lược quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn đến từ nhiều lĩnh vực.

Nguyễn Đình Nghĩa

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo facebook. Sự đóng góp của anh đã góp phần vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp với việc đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với ngân sách quảng cáo hàng tháng dưới 30 triệu. Hãy liên hệ để được tư vấn 1:1 cùng anh Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook

Đặng Hoàng là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên facebook với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch lớn nhỏ cho nhiều doanh nghiệp. Anh Hoàng đã thành công trong việc áp dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook. Điều này giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp này. Đặt lịch hẹn cùng chuyên gia Đặng Hoàng ngay tại: https://askany.com/adwords/1663039496606992

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook cho bạn và những lưu ý khi thực hiện nó. Hãy liên hệ với các chuyên gia của Askany nếu có bất kỳ vấn đề nào trong việc tối ưu hóa quảng cáo facebook nhé. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng