12 cách tối ưu quảng cáo Facebook 2024

12 cách tối ưu quảng cáo Facebook 2024
Thanh Tuyền

06/12/2023

1618

0

Chia sẻ lên Facebook
12 cách tối ưu quảng cáo Facebook 2024

Tối ưu quảng cáo facebook là cách tốt nhất giúp doanh nghiệp bạn sống sót giữa thị trường đầy sự cạnh tranh khốc liệt này. Bạn cần biết rằng nhiều đối thủ có ngân sách lớn sẵn sàng thuê các nhóm chuyên chạy ads để theo dõi và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo cho họ. Vì vậy nếu không muốn bị bỏ xa và thất bại thì bạn phải biết cách tối ưu chiến dịch của mình. Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook và những lưu ý giúp bạn chạy ads hiệu quả hơn.


Nếu bạn là người mới và không biết nên bắt đầu tối ưu quảng cáo từ đâu thì hãy truy cập ngay ứng dụng tư vấn Askany để được hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện. Vì ứng dụng này có đội ngũ chuyên gia quảng cáo facebook uy tín nhất Việt Nam, họ sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm ra cách chạy ads tối ưu nhất. Đặt lịch ngay bây giờ để được các chuyên gia tư vấn 1:1 với chi phí chỉ bằng vài ly cafe nhé.

Tối ưu hình ảnh chạy ads facebook

Tất cả mọi quảng cáo đều phải có hình ảnh và nó quyết định đến 80% hiệu quả của chiến dịch. Nhưng hình ảnh mà bạn sử dụng cho quảng cáo facebook không chỉ cần đẹp mà còn đảm bảo đúng kích thước quy định của nền tảng này để không bị bể hoặc bị cắt mất. Đặc biệt đối với dạng bài viết, facebook quy định rất nhiều kích cỡ hình ảnh như sau:

tối ưu hình ảnh quảng cáo facebook

  • Kích cỡ ảnh vuông: 4 hình ảnh đầu tiên trong bài phải có kích cỡ 900x900 pixel. Sau đó, có thể sử dụng kích cỡ tùy ý cho những hình ảnh tiếp theo.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình vuông: Nếu bạn cần sử dụng 4 hình bao gồm 1 hình ngang và 3 hình vuông thì hình ngang (lớn nhất) phải có kích thước là 900x603 pixel, 3 hình ảnh nhỏ là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình vuông kế bên: Hình đứng (lớn nhất) có kích cỡ là 598x900 pixel còn 3 hình vuông có kích cỡ 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ: Hình đứng (lớn nhất) có kích cỡ 448x900 pixel và 2 hình nhỏ là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh quảng cáo 1 hình ngang và 2 hình vuông nhỏ: Kích cỡ của hình ngang là 900x452 pixel và 2 hình vuông nhỏ là 900x900 pixel.
  • Sử dụng duy nhất 1 ảnh quảng cáo: Kích cỡ chuẩn để hiển thị tốt hình ảnh nên là 900x900 pixel hoặc 1200x900 pixel.
  • Kích cỡ ảnh với dạng bố cục 2 ảnh: 2 hình ngang có kích cỡ là 900x452 pixel, 2 hình đứng là 900x900 pixel.
  • Kích cỡ với dạng 3 ảnh bằng nhau: Đối với 3 hình bằng nhau thì có kích cỡ là 900x900 pixel.

Ngoài ra còn kích cỡ ảnh quảng cáo facebook theo nhiều hình thức mà bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch trên nền tảng này. 

Tối ưu nội dung quảng cáo facebook

nội dung quảng cáo facebook

Phần nội dung của quảng cáo facebook quan trọng không kém hình ảnh khi nó quyết định sự thành công của cả chiến dịch trong việc tăng khả năng chuyển đổi và mang thông điệp đến với khách hàng. Để có nội dung thu hút người xem, trước tiên bạn cần biết cách viết bài quảng cáo trên facebook ấn tượng ngay từ câu đầu. 

Tối ưu video khi quảng cáo Facebook

Theo một nghiên cứu, sự tập trung của người xem đối với một video thường không quá 10 giây và rất dễ bị phân tâm bởi những yếu tố hấp dẫn khác. Ngoài ra theo thống kê, có khoảng 75% video có thời lượng hiển thị quảng cáo trên Facebook dưới 1 phút 30 giây. Đối với những video dài hơn, mọi người dễ dàng chọn xem chúng trên Youtube thay vì Facebook.

quảng cáo video trên facebook

Facebook quy định các thông số kỹ thuật về video quảng cáo thông thường như sau:

  • Kích thước video quảng cáo facebook được đề xuất là 1280x720
  • Chiều rộng video quảng cáo tối thiểu là 1200 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9 (đối với video ngang) đến 9:16 (đối với video dọc)
  • Kích thước file tối đa: 4gb, nếu kích thước file lớn hơn có thể cần nhiều thời gian để xử lý và tải lên hệ thống
  • Định dạng video đề xuất: Nên là MP4 hoặc MOV 
  • Thời lượng video quảng cáo tối đa là 240 phút đối với quảng cáo dạng bài viết.

Để có 1 video quảng cáo facebook đạt triệu view và thành công chuyển đổi, bạn cần tuân theo quy tắc 5 giây sau, đảm bảo bạn sẽ sử dụng video hiệu quả cho chiến dịch của mình:

  • 5 giây đầu tiên quyết định xem người dùng có tiếp tục xem quảng cáo của bạn hay không, chính vì vậy cần truyền tải những cao trào của nội dung vào thời gian này.
  • Đồng thời quảng cáo của bạn cũng cần thể hiện được thông điệp vào những giây đầu tiên trong video.
  • Hiệu ứng của video quảng cáo càng bắt mắt càng thu hút được người xem.
  • Nhớ thêm phụ đề vào video để truyền tải thông điệp dễ dàng hơn vì người dùng thường xem video không có âm thanh trên facebook. Ngoài ra đây là cách giúp bạn tiếp cận với cả người nước ngoài.
  • Mục đích cuối cùng của việc sử dụng video hay hình ảnh đều là kích thích hành động từ người xem. Chính vì vậy hãy chèn thêm lời kêu gọi (CTA) vào cuối video như “nhanh lên nào”, “để biết thêm thông tin, “vui lòng liên hệ”.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, đừng ngần ngại kết nối với dịch vụ quảng cáo facebook ads của các chuyên gia Facebook Ads thông qua Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, họ đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Tối ưu địa điểm chạy quảng cáo facebook

vị trí quảng cáo facebook

Trong quá trình setup chiến dịch, bạn nên lựa chọn đúng location mình chạy quảng cáo. Ví dụ như nhóm đối tượng bạn target chỉ sống trong quận 1 thì bạn không nên chọn vùng là cả thành phố Hồ Chí Minh hay Việt Nam. Thông thường vị trí lý tưởng để chạy quảng cáo là những khu vực gần bạn, vì khách hàng thường có tâm lý thích mua đồ ở những cửa hàng ở gần họ hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí quảng cáo, giúp facebook phân phối quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng hơn. Để làm được điều này, bạn cần biết mặt hàng mình quảng cáo phù hợp với vùng nào, đối tượng nào để biết cách target địa phương chính xác.

Tối ưu hóa vị trí hiển thị quảng cáo

Vị trí của Facebook ads bao gồm các lựa chọn hiển thị quảng cáo trên thiết bị như Di động hoặc Máy tính. Ngoài ra bạn cũng có thể tối ưu vị trí chạy ads như chọn để hiển thị nó trên nền tảng Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network.

Để xác định được các vị trí quảng cáo đạt hiệu suất cao nhất, đầu tiên bạn cần truy cập vào bảng báo cáo Facebook Ads Manager. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra hiệu suất của việc hiển thị quảng cáo theo từng thiết bị định vị.

vị trí hiển thị quảng cáo facebook

Có đến 14 vị trí có sẵn trên Facebook và Instagram mà bạn có thể sử dụng cho quảng cáo của minh. Bằng cách chọn vị trí có sẵn. bạn sẽ giữ chi phí quảng cáo thấp nhất có thể.

Để có vị trí hiển thị quảng cáo tối ưu, bạn có thể làm theo 2 cách sau:

  • Thay đổi cách đặt giá thầu quảng cáo facebook bằng cách tăng nó trên các vị trí quảng cáo tiềm năng
  • Kiểm tra lại các vị trí không hiệu quả và xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo.

Tối ưu đối tượng tiềm năng cho Facebook ads

Để target đối tượng sát với tệp khách hàng tiềm năng nhất bạn cần dựa vào các yếu tố độ tuổi, giới tính, thu nhập,... Sau đây là các đặc điểm về độ tuổi của người tiêu dùng thông thường: 

target đối tượng quảng cáo facebook

  • Nhóm tuổi 18-22: Đây là độ tuổi có đối tượng đa số là sinh viên, thu nhập thấp hoặc không ổn định và hành vi của họ trên mạng xã hội thường là tương tác cao như like, comment, share.
  • Nhóm tuổi 23-25: Đây thường là các đối tượng đã tốt nghiệp đại học với thu nhập ở mức trung bình. Thường có nhu cầu cao về món ăn vặt, phụ kiện, thời trang giá tầm trung.
  • Nhóm tuổi 26-30: Đây là độ tuổi có thu nhập ổn định cùng với tâm lý chín chắn hơn. Nếu giới tính là nam ở độ tuổi này thì thường có xu hướng mua quà cho bạn gái. Còn nữ giới thì quan tâm đến sản phẩm mẹ và bé.
  • Nhóm tuổi 31-40: Đây nhóm tuổi đã có thu nhập dư dả và họ có thể được thu hút bởi những sản phẩm có chất lượng cao.
  • Nhóm 40 tuổi trở lên: Nhóm tuổi này thường có thu nhập cao và có khoản tiết kiệm riêng. Hành vi của họ thường là it tương tác trên Facebook, nhưng khả năng chuyển đổi vẫn bình thường.

Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác mà bài viết cách target đối tượng facebook hiệu quả sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết nhất. 

Tối ưu khung giờ chạy quảng cáo

quảng cáo facebook theo khung giờ

Để tối ưu hóa hoạt động quảng cáo và tiết kiệm chi phí bạn cần biết về các khung giờ vàng để chạy ads tiếp cận tệp đối tượng chất lượng.

  • Giờ vàng theo tháng

Thời điểm đầu tháng là lúc khách hàng thường quyết định mua hàng, do có xu hướng tự thưởng bản thân sau một tháng làm việc và đây cũng thường là thời điểm nhận lương.

Bạn nên đẩy mạnh các quảng cáo vào đầu và cuối tháng để tận dụng thời kỳ khách hàng tìm hiểu sản phẩm và chuẩn bị đặt mua sau khi nhận lương.

  • Giờ vàng theo tuần

Thứ 6, thứ 7 và chủ nhật là thời điểm tốt nhất trong tuần, khi khách hàng có thời gian tương tác nhiều hơn trên mạng xã hội và tìm hiểu sản phẩm.

Thứ 2 và thứ 3 có lượng tương tác thấp, trong khi thứ 4 và thứ 5 tăng lên nhưng vẫn chưa đạt đến mức giờ vàng chạy quảng cáo.

  • Giờ vàng trong ngày

Buổi sáng từ 6h30 - 8h30: Người dùng thường có thói quen lướt mạng ngay sau khi thức dậy.

Buổi trưa từ 11h30 - 13h00: Thời gian nghỉ trưa, thích hợp để đăng bài và chạy quảng cáo.

Buổi tối từ 18h00 - 20h30: Thời gian rảnh rỗi, thích hợp cho tương tác, mua sắm và chạy quảng cáo facebook.

Tối ưu ngân sách facebook ads

Bạn cần lựa chọn đúng hình thức quảng cáo với mục tiêu của doanh nghiệp. Bởi vì, đối với mỗi tệp khách hàng riêng biệt thì sẽ có hành vi và sở thích mua hàng khác nhau. Có thể thấy rằng nếu lựa đúng mục tiêu quảng cáo thì sẽ ko bị lãng phí lượt chuyển đổi từ khách hàng. Sau khi chọn đúng hình thức quảng cáo, bạn cần tiếp tục tối ưu các yếu tố khác về chiến dịch của mình như nội dung, hình ảnh, cách target đối tượng,... 

tối ưu ngân sách quảng cáo facebook

Một lưu ý quan trọng để không bị lãng phí ngân sách là tránh để Facebook cắn dồn tiền. Điều này được hiểu là không set up quảng cáo dưới dạng ngân sách hàng ngày vào chiều tối với số tiền lớn. Bởi Facebook sẽ dựa vào số tiền đó và sử dụng hết rồi bắt đầu lại từ đầu vào lúc 0h đêm. Ví dụ như: khi bắt đầu set quảng cáo từ 16h với 500k thì facebook sẽ sử dụng số tiền đó trong 8 tiếng (từ 16 đến 24h). Đây chính là tình trạng cắn dồn tiền và khi phân phối vội vàng như vậy thì quảng cáo chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả, gây ra tình trạng lãng phí.

Thử nghiệm A/B testing cho quảng cáo Facebook

Để tối ưu quảng cáo facebook thì bạn không thể không biết A/B Testing là gì. Đây là một phương pháp hữu ích giúp bạn lựa chọn ra phiên bản tốt nhất đối với chiến dịch quảng cáo của mình bằng cách so sánh các số liệu về hiệu suất của chúng. Nhưng để có kết quả đúng nhất, bạn cần đảm bảo các mẫu quảng cáo này đạt ít nhất 100 (hoặc tốt nhất là từ 300- 5000) lượt chuyển đổi cho 1 biến thể A hoặc B.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt để tìm ra nền tảng chung nào đang hoạt động tốt nhất.

a/b testing

Bước 2: Sau khi bạn chọn được nền tảng chung hãy mở rộng các phiên bản của nó trong bước thử nghiệm A / B tiếp theo trên facebook.

a/b testing

Phương pháp tối ưu Facebook Ads này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn dữ liệu mà bạn đã sử dụng cho quá trình A/B testing để thử nghiệm nhiều phiên bản của tất cả ý tưởng ban đầu.

Với những phương pháp tối ưu thiên về kỹ thuật như thế này, sẽ rất khó để bạn từ áp dụng nếu chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào. Chính vì vậy, bạn nên đăng ký các khóa đào tạo quảng cáo Facebook để được hướng dẫn các kỹ năng tối ưu quảng cáo một cách bài bản nhất.

Sử dụng tối ưu hóa tự động của Facebook

Đây là công cụ mà Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng trong trình Quản lý quảng cáo. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn thỏa mãn các điều kiện thì 4 quy trình sau sẽ có thể sử dụng tính năng tự động này dưới các hình thức sau đây:

  • Facebook tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo của bạn
  • Facebook gửi thông báo đến người có vai trò quản lý quảng cáo
  • Điều chỉnh ngân sách
  • Điều chỉnh giá thầu 

Để thiết lập được các quy tắc tối ưu hóa quảng cáo facebook tự động, bạn thực hiện theo các bước sau;

  • Bước 1: Vào trình Facebook ads manager
  • Bước 2: Chọn một hoặc nhiều quảng cáo theo cấp độ như chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc mẫu quảng cáo.
  • Bước 3: Chọn vào biểu tượng “Chỉnh sửa” trong menu bên phải của màn hình
  • Bước 4: Chọn vào nút “Tạo quy tắc”

tối ưu tự động quảng cáo facebook

 

  • Bước 5: Thiết lập các điều kiện của quy tắc tự động mà bạn muốn

tối ưu tự động quảng cáo facebook

Ví dụ bạn có thể chọn để Facebook tạm ngưng bất kỳ quảng cáo nào đã đạt tần suất chỉ 5 lượt xem hoặc hạ giá thầu trên các bộ quảng cáo với chi phí cho mỗi kết quả cáo.

Sử dụng facebook pixel

Facebook pixel là một đoạn mã nhỏ mà khi được thêm vào trang web sẽ cho phép bạn theo dõi cách khách hàng truy cập và tương tác với website. Như vậy với việc tạo pixel facebook, bạn sẽ dễ dàng đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch dựa vào hành vi của khách hàng trên website của mình. Một số doanh nghiệp đã tận dụng thành công pixel để giảm 25% chi phí cho mỗi lượt xem và tăng đến 2.3 lần tỷ lệ chuyển đổi.

Tối ưu remarketing facebook

remarketing facebook

Remarketing facebook là quá trình chạy quảng cáo đến những đối tượng khách hàng đã truy cập và tương tác với website, fanpage . Kinh nghiệm để thực hiện tiếp thị lại là bạn hãy chú trọng vào những giỏ hàng bị khách hàng bỏ quên. Trên thực tế có đến ¾ giỏ hàng trên thế giới bị bỏ quên trước khi khách hàng thực sự mua nó. 

Việc kết hợp tính năng quảng cáo riêng cho từng người và dữ liệu thu thập được từ Facebook pixel, bạn có thể phân phối quảng cáo đến chính xác khách hàng đã bỏ sản phẩm của bạn vào giỏ hàng. Điều này kích thích khả năng mua hàng của họ. Ngoài ra bạn cũng có thể đưa ra những ưu đãi như giảm giá sản phẩm hoặc miễn phí giao hàng để họ xóa bỏ những vấn đề khiến họ bỏ quên sản phẩm của bạn trong giỏ hàng.

Biết cách tối ưu quảng cáo thì bạn cũng không thể bỏ qua các bước chạy ads facebook đúng chuẩn để có một chiến dịch quảng cáo thật sự hoàn hảo.

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook chuyên nghiệp

Để tối ưu quảng cáo facebook, bạn cần quan tâm đến rất nhiều yếu tố và phải đầu tư nhiều thời gian công sức cho quá trình này. Nhưng với ứng dụng Askany, bạn sẽ được lắng nghe giải pháp tối ưu chiến dịch đến từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu. Họ là những người đã thành công với nhiều chiến lược quảng cáo cho các doanh nghiệp lớn đến từ nhiều lĩnh vực.

Nguyễn Đình Nghĩa

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo facebook. Sự đóng góp của anh đã góp phần vào sự thành công của nhiều doanh nghiệp với việc đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với ngân sách quảng cáo hàng tháng dưới 30 triệu. Hãy liên hệ để được tư vấn 1:1 cùng anh Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

Đặng Hoàng

Đơn vị tối ưu quảng cáo facebook

Đặng Hoàng là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo trên facebook với hơn 5 năm kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch lớn nhỏ cho nhiều doanh nghiệp. Anh Hoàng đã thành công trong việc áp dụng các chiến lược quảng cáo hiệu quả trên nền tảng Facebook. Điều này giúp giảm chi phí quảng cáo và tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp này. Đặt lịch hẹn cùng chuyên gia Đặng Hoàng ngay tại: https://askany.com/adwords/1663039496606992

Như vậy, Topchuyengia trên đã chia sẻ những kinh nghiệm tối ưu quảng cáo facebook cho bạn và những lưu ý khi thực hiện nó. Hãy liên hệ với các chuyên gia của Askany nếu có bất kỳ vấn đề nào trong việc tối ưu hóa quảng cáo facebook nhé. 

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng