Bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi mới nhất 2024

Bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi mới nhất 2024

24/05/2024

1809

0

Chia sẻ lên Facebook
Bí quyết tối ưu quảng cáo Facebook tăng chuyển đổi mới nhất 2024

Tối ưu quảng cáo Facebook là một bước quan trọng để đảm bảo hiệu quả cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Việc tối ưu hóa giúp bạn tiết kiệm chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi và thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng. Hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc tối ưu, các phương pháp tối ưu, cũng như quy trình tối ưu đúng chuẩn nhất. 

 

Tầm quan trọng của việc tối ưu quảng cáo Facebook

Dưới đây là 3 nguyên nhân vì sao doanh nghiệp cần tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Việc tối ưu Facebook Ads giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn đến những người có khả năng chuyển đổi cao, từ đó giảm chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) và chi phí trên mỗi chuyển đổi (CPA).
  • Giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi: Quảng cáo được tối ưu hóa sẽ có nội dung hấp dẫn, thu hút đối tượng mục tiêu, khiến họ quan tâm và thực hiện hành động mong muốn (nhấp chuột, mua hàng, đăng ký,...), tăng tỷ lệ click-through rate (CTR) cho chiến dịch.  
  • Thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng: Quảng cáo được tối ưu hóa sẽ có khả năng tương tác cao hơn, nghĩa là có nhiều người thích, chia sẻ và bình luận về quảng cáo của bạn. Ngoài ra, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng giúp bạn xây dựng thương hiệu uy tín và tạo dựng lòng tin với khách hàng.

vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook

 

Có thể thấy, việc tối ưu chiến dịch quảng cáo là rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Sau đây là các cách tối ưu được các chuyên gia quảng cáo Facebook chia sẻ. 

Phương pháp tối ưu quảng cáo Facebook

Xác định mục tiêu chiến dịch thích hợp

Việc chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp là rất quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách phân phối quảng cáo và chi phí cho mỗi kết quả.


Để chọn được mục tiêu chiến dịch khá đơn giản, bạn chỉ cần đảm bảo mục tiêu mà bạn lựa chọn trùng khớp với mục tiêu mà bạn muốn đạt được với chiến dịch quảng cáo của mình.


Ví dụ: Nếu bạn đang muốn tăng sự nhận biết thương hiệu tại khu vực địa phương của mình, thì khi thiết lập quảng cáo bạn chọn mục tiêu chiến dịch là "Tăng cường nhận thức địa phương".

 

Xác định mục tiêu chiến dịch thích hợp

 

Tối ưu nội dung quảng cáo

Tối ưu hóa nội dung khi chạy ads Facebook là một yếu tố không thể bỏ qua nếu bạn muốn chiến dịch của mình thành công. Nội dung chính của quảng cáo không chỉ đóng vai trò quan trọng như hình ảnh mà còn có ảnh hưởng lớn đến việc chuyển đổi và truyền tải thông điệp đến khách hàng. Bạn có thể xem bài hướng dẫn cách viết bài quảng cáo trên Facebook để nắm được cách viết sao cho hiệu quả nhất. 


Điều chỉnh giá thầu

Khi tạo chiến lược quảng cáo, bạn cần đặt giá thầu quảng cáo phù hợp với mục tiêu của mình. Khi chọn mục tiêu cho chiến dịch, Facebook sẽ đề xuất các tùy chọn cho bạn, nhưng không tự động tối ưu hóa giá thầu. Do đó bạn cần tính toán và cân nhắc ngân sách quảng cáo cho hợp lý. Nếu bạn muốn tăng chuyển đổi, hãy chọn tối ưu hóa các lượt click cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi.


Tăng lượt thích và chia sẻ cho quảng cáo

Lượt thích và chia sẻ là bằng chứng rõ ràng nhất về hiệu quả của chiến dịch marketing trên Facebook. Nếu nhiều người tương tác và yêu thích sản phẩm của bạn, đó là dấu hiệu chiến dịch đang hoạt động tốt.


Bạn có thể tạo quảng cáo mới hoặc dùng bài đăng hiện có đều được. Việc dùng lại các bài đăng cũ đã có nhiều lượt thích, chia sẻ sẽ hiệu quả hơn vì chúng tạo tâm lý khiến người xem tin tưởng hơn vào ads, giúp bạn dễ dàng thu hút  thêm lượt tương tác mới. 


Tối ưu lịch trình quảng cáo

Không phải lúc nào quảng cáo cũng đạt hiệu quả tốt nhất. Có những khung giờ cụ thể trong ngày mà quảng cáo sẽ hoạt động tốt hơn, được gọi là "khung giờ vàng".


Để tìm khung giờ vàng, bạn vào Facebook Ads Manager, chọn “by day” để xem hiệu suất quảng cáo theo ngày. Bạn có thể dùng các công cụ tối ưu quảng cáo Facebook như Audience Inspector để xác định giờ nào thì ads hoạt động tốt nhất. Sau đó, bạn điều chỉnh lịch trình để quảng cáo chỉ chạy vào những khung giờ này thì sẽ đảm bảo hiệu quả cao nhất.

 

Tối ưu lịch trình quảng cáo

 

Tối ưu hóa vị trí quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo trên Facebook có ảnh hưởng lớn đến chi phí quảng cáo. Theo dữ liệu của AdEspresso, chi phí quảng cáo CPC có thể thay đổi gấp 5 lần tùy thuộc vào vị trí quảng cáo.
Để tìm ra các vị trí quảng cáo hiệu quả nhất, bạn vào Facebook Ads Manager, truy cập vào báo cáo Facebook Ads Manager và kiểm tra hiệu suất quảng cáo theo từng thiết bị. Sau khi xác định được vị trí quảng cáo hiệu quả, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo theo hai cách:

  • Tăng giá thầu cho các vị trí tiềm năng.
  • Loại bỏ các vị trí không hiệu quả khỏi kế hoạch quảng cáo.

Dùng phương pháp FTO

Tối ưu quảng cáo Facebook thường mất nhiều thời gian, đặc biệt với doanh nghiệp có ngân sách hạn chế. Phương pháp FTO (Fast Track Optimization) sẽ giúp tăng tốc quá trình này.


Khi bắt đầu chiến dịch, bạn hãy đặt ngân sách cao hơn dự kiến. Sau khi bài viết đạt trên 10.000 lượt hiển thị, lúc này bạn đánh giá và điều chỉnh các yếu tố cần thiết, rồi giảm ngân sách về mức mong muốn. Lưu ý là sau mỗi lần chỉnh sửa, bạn cần chờ ít nhất 24 giờ để thấy được hiệu quả.

 

tối ưu bằng phương pháp FTO

 

Tối ưu bằng Facebook Pixel

Facebook Pixel là một mã nhỏ được tích hợp vào trang web của bạn. Nó không chỉ giúp bạn đo lường hiệu suất của các chiến dịch mà còn cung cấp thông tin cần thiết về đối tượng khách hàng của bạn, từ đặc điểm nhân khẩu học đến hành vi mua hàng. Ngoài ra, Pixel cũng giúp bạn quản lý chiến dịch hiệu quả hơn bằng cách đảm bảo rằng bạn target đối tượng quảng cáo đúng, dựa trên hành vi của họ trên trang web của bạn. 

 

Tối ưu bằng Facebook Pixel

 

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo pixel Facebook để thực hiện remarketing hiệu quả hơn.


Sử dụng chiến lược Retargeting 

Khi bạn sử dụng Retargeting, bạn có thể liên tục tiếp cận những người đang gần hoàn thành quá trình mua hàng nhưng đã rời khỏi trang web của bạn. Thông tin từ eMarketer đã chỉ ra rằng việc gửi thông báo Retargeting trong vòng một giờ sau khi giỏ hàng bị bỏ quên có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên hơn 20%. 


Bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được từ Facebook Pixel, bạn có thể tạo ra các quảng cáo chính xác để nhắc nhở khách hàng về giỏ hàng của họ và cung cấp ưu đãi hoặc khuyến mãi để thúc đẩy họ hoàn tất giao dịch.

Carousel Ads trên Facebook cho phép bạn kết hợp nhiều hình ảnh hoặc video vào một quảng cáo duy nhất.


Bạn có thể tận dụng tối đa 10 thẻ trong một quảng cáo Carousel, mỗi thẻ chứa một hình ảnh hoặc video riêng. Bằng cách sử dụng các ô hình ảnh này cùng nhau, bạn có thể tạo ra một hình ảnh lớn và hấp dẫn hơn, giới thiệu loạt sản phẩm hoặc các tính năng khác nhau của một sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các nút kêu gọi hành động dưới mỗi hình ảnh để tăng khả năng chuyển đổi. 


Thêm phụ đề vào video không có âm thanh

Thông thường các video trên Facebook sẽ bị cài mặc định tắt âm thanh, do đó việc thêm phụ đề vào quảng cáo video Facebook là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng hơn khi họ lướt qua video. 


Mặc dù công cụ tự động tạo phụ đề của Facebook chỉ khả dụng cho tiếng Anh ở Mỹ và Canada, nhưng bạn vẫn có thể tạo phụ đề cho video của mình theo cách thủ công và tải lên Facebook. 


Đặt nút Nhận Chỉ Đường vào quảng cáo

Quảng cáo địa phương trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng trong khu vực xung quanh một cách hiệu quả. Tuy nhiên nếu sử dụng loại quảng cáo trực tuyến này thì bạn cần thêm nút "Nhận chỉ đường" vào quảng cáo của mình. Như vậy khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm đường đến doanh nghiệp của bạn từ vị trí hiện tại của họ mà không cần phải chuyển sang ứng dụng khác. 


Xoay vòng quảng cáo

Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo nhiều lần, họ sẽ cảm thấy nhàm chán, và chi phí mỗi lần nhấp sẽ tăng đáng kể sau khi họ đã xem quảng cáo từ bốn lần trở lên.


Để tránh điều này, bạn có thể thử tạo nhiều loại quảng cáo khác nhau và chạy chúng vào các ngày khác nhau trong tuần. Phương pháp này giúp quảng cáo của bạn không bị lặp lại quá nhiều và người xem sẽ không cảm thấy phiền lòng.


Dùng A/B testing

Một yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook là xác định mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất. Phương pháp A/B testing giúp bạn kiểm tra và so sánh các phiên bản quảng cáo để tìm ra lựa chọn tối ưu. Trước khi làm, hãy xem xét những yếu tố nào có thể ảnh hưởng nhất và thử nghiệm chúng (chẳng hạn như thiết kế, tiêu đề, vị trí, mục tiêu,...).


Cài đặt loại trừ khách hàng đã chuyển đổi

Việc tiếp tục hiển thị cùng một quảng cáo cho những người đã chuyển đổi sẽ không mang lại hiệu quả. Thay vào đó, bạn hãy chuyển hướng họ sang thông điệp mới hơn hoặc giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị.


Ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo một bộ eBook miễn phí và ai đó đã tải xuống rồi thì đừng hiển thị quảng cáo tới đối tượng này nữa. 


Mở rộng biến thể quảng cáo

Thường thì, những nhà quảng cáo trên Facebook gặp phải vấn đề là thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. 


Để đảm bảo tính nhất quán và đáng tin cậy của kết quả thử nghiệm, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi cho mỗi biến thể rồi mới có thể đưa ra kết luận. Nếu có thể, bạn cần đợi cho đến khi có 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể.


Tốt nhất là bạn nên tuân thủ nguyên tắc tối ưu như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt để xác định nền tảng hiệu quả nhất.
  • Bước 2: Sau khi xác định nền tảng, mở rộng biến thể đó trong quá trình thử nghiệm A/B tiếp theo trên Facebook.

Thiết lập tối ưu hóa tự động

Ngoài ra, bạn còn có thể thiết lập tối ưu hóa chiến dịch tự động trong trình quản lý quảng cáo của Facebook. Như vậy bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc tạo ra chiến dịch quảng cáo mới. Với tính năng này bạn có thể: tắt chiến dịch, bộ quảng cáo hoặc quảng cáo, điều chỉnh ngân sách tổng, điều chỉnh giá bid cho chiến dịch. 


Tận dụng KOL, Influencer

Sử dụng sức ảnh hưởng của những người có sức ảnh hưởng, KOL là một cách mà nhiều thương hiệu áp dụng để tối ưu hóa công cụ quảng cáo trên Facebook. Theo thống kê, có hơn 70% các nhà tiếp thị sử dụng lại nội dung do các Influencers tạo ra để đăng trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Tuy nhiên, khi sử dụng những nội dung, hãy đảm bảo bạn đã có sự đồng ý của họ, hoặc doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ hợp tác với họ. 


Tránh việc bật tắt chiến dịch liên tục

Khi bắt đầu một chiến lược quảng cáo Facebook mới, Facebook cần thời gian để hiểu rõ đối tượng của bạn. Nếu bạn thường xuyên tắt mở chiến dịch trong vòng 24 giờ, kết quả sẽ không chính xác và hiệu suất quảng cáo sẽ giảm đi vì Facebook không có đủ dữ liệu để tối ưu hoá.


Tránh trùng lặp đối tượng quảng cáo 

Tránh trùng lặp đối tượng quảng cáo trên Facebook có thể giúp giảm chi phí Marketing online. Khi trùng lặp đối tượng, chi phí quảng cáo sẽ tăng cao. Vì vậy, việc giảm bớt sự trùng lặp sẽ giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo.


Chọn hình ảnh đúng kích thước

Hình ảnh quảng cáo trên Facebook cần phải đúng kích thước để đảm bảo hiệu quả. Việc sử dụng kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook theo đúng đề xuất từ nền tảng giúp hình ảnh hiển thị đẹp trên nhiều thiết bị và thu hút khán giả. Lưu ý: bạn không cần nhất thiết phải chỉnh kích thước đúng 100% như đề xuất. 

 

Chọn hình ảnh quảng cáo đúng kích thước

 

Tối ưu hóa danh sách đối tượng khách hàng

Sau một ngày chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ nhận được bảng báo cáo chi tiết về hiệu suất của chiến dịch. Từ đó, bạn có thể phân tích các thông tin như độ tuổi, giới tính, chi phí, và hành vi truy cập của khách hàng đối với trang web của bạn. Dựa trên những dữ liệu này, bạn có thể tối ưu hóa danh sách đối tượng khách hàng mục tiêu.


Thử nghiệm nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook

Facebook hiểu được tâm lý của khách hàng và đã đề xuất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau để kích thích họ. Hiện nay, hai hình thức quảng cáo mới và phổ biến trên Facebook là quảng cáo trên Instagram và quảng cáo trên Messenger.

 

Bạn có thể dùng các công cụ như HubSpot, Buffer, Hootsuite để tìm hiểu xem khách hàng thích tương tác với hình thức quảng cáo nào hơn. Hãy thử nghiệm để mang đến trải nghiệm mới lạ cho khách hàng của bạn với những mẫu quảng cáo sáng tạo và đổi mới.


Chọn thời điểm chạy quảng cáo tối ưu

Để chọn thời điểm chạy quảng cáo tối ưu, bạn cần hiểu rõ thói quen truy cập Facebook của đối tượng mục tiêu. Ví dụ, với nhân viên văn phòng, thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo có thể là vào giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm việc. Đối với sinh viên, thời điểm tốt nhất có thể là vào buổi tối sau khi họ đã kết thúc các hoạt động học tập. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu cụ thể, bạn cần điều chỉnh thời gian chạy quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất.


>> Xem thêm: 12 khóa đào tạo quảng cáo Facebook chất lượng nhất. 

Quy trình tối ưu quảng cáo Facebook

Dưới đây là quy trình giúp bạn biết được cần phải tối ưu như thế nào cho đúng cách:

 

Phân tích

Trước tiên bạn cần bắt đầu bằng cách cài đặt Facebook pixel vào trang web của bạn, rồi chạy quảng cáo cho một lượng lớn tệp khách hàng của doanh nghiệp. Pixel sẽ giúp theo dõi hành vi người dùng, thu thập và phân tích dữ liệu tương tác. Từ đó bạn có thể dễ dàng phân tích và xác định vấn đề cần tối ưu là gì, chẳng hạn như chi phí đang cao, lượt tiếp cận và tương tác thấp.

 

Quy trình tối ưu quảng cáo Facebook

 

Đặt giả thuyết

Sau khi đã có dữ liệu phân tích, bạn tiến hành xác định muốn cải thiện vấn đề gì, rồi đặt giả thuyết để giải quyết vấn đề đó. Ví dụ: "Nếu sử dụng video cho Facebook Ads, người dùng sẽ tương tác nhiều hơn" hoặc "Nếu thu hẹp đối tượng, chi phí sẽ giảm". Việc đặt ra hành động - hệ quả này sẽ giúp bạn kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo tốt hơn. 


Bạn nên ưu tiên các giả thuyết dựa trên khả năng thành công và kết quả tiềm năng. Nếu có đủ tài nguyên, bạn cũng có thể thực hiện nhiều phương pháp tối ưu hóa cùng lúc, nhưng nên tách các chiến dịch và phân tích độc lập để có cái nhìn chính xác hơn.


Thử nghiệm

Chọn vấn đề cần tập trung và thử nghiệm các thủ thuật tối ưu hóa phù hợp như: thử nghiệm nội dung, điều chỉnh đối tượng mục tiêu hoặc thay đổi cách đặt giá thầu, như đã được hướng dẫn ở trên. Hãy thử nghiệm liên tục và điều chỉnh để tìm ra chiến lược hiệu quả nhất.


Với những bí quyết trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức để tối ưu hóa quảng cáo Facebook hiệu quả. Tuy nhiên, quá trình tối ưu hóa quảng cáo luôn cần sự điều chỉnh và cải thiện liên tục dựa trên dữ liệu thực tế. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với chuyên gia quảng cáo Facebook trên ứng dụng Askany để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng