Tổng hợp cách tính chi phí quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới

Tổng hợp cách tính chi phí quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới
Thanh Tuyền

19/12/2023

783

0

Chia sẻ lên Facebook
Tổng hợp cách tính chi phí quảng cáo Facebook cơ bản cho người mới

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook là gì? Nếu là người mới thì chắc chắn phải tìm hiểu về các loại phí quảng cáo này trước khi học cách set up chiến dịch. Mỗi loại phí sẽ phù hợp với từng mục đích quảng cáo riêng chứ không thể chọn đại. Vì thế bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ cập nhật cho bạn đầy đủ cách tính chi phí chạy quảng cáo facebook cơ bản cũng như bảng giá quảng cáo mới nhất cho từng ngành hàng. Thông tin này sẽ đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các chủ doanh nghiệp kinh doanh online có nguồn vốn thấp. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm cách tính chi phí quảng cáo Facebook phù hợp với chiến dịch của mình nhanh chóng thì có thể nhờ đến người có chuyên môn tư vấn. Đó là các chuyên gia quảng cáo trên ứng dụng Askany. Sau khi tải ứng dụng, bạn sẽ tiến hành video call 1:1 bảo mật với chuyên gia và nhận lời khuyên hữu ích từ họ. Tải Askany để tìm giải pháp từ chuyên gia quảng cáo facebook ads ngay hôm nay!

 

Các loại chi phí quảng cáo Facebook cơ bản

Trên thực tế, sự chênh lệch về giá trong cách tính chi phí quảng cáo Facebook xuất phát từ nhiều yếu tố và mục tiêu quảng cáo, sau đây là những chi phí chạy quảng cáo cơ bản bạn cần biết:

giá facebook ads

CPC

CPC là một trong những cách phổ biến để thanh toán quảng cáo trên Facebook. Khi chọn hình thức này, doanh nghiệp sẽ trả chi phí mỗi khi một ai đó nhấp vào quảng cáo. Cách tính CPC facebook sẽ thay đổi tùy vào thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu và thường là 1.86$ khoảng 43.000 VNĐ. Chi phí CPC theo ngành sẽ dao động từ 45 cents cho đến hơn 5$ tùy lĩnh vực bạn chạy quảng cáo có cạnh tranh hay không.

CPL

Chi phí này sẽ phát sinh khi khách hàng nhấp vào nút "Thích" trên quảng cáo, đồng nghĩa với việc người đó thích trang Facebook của doanh nghiệp. Giá CPL sẽ từ khoảng 2-5.000đ, mức giá sẽ còn phụ thuộc vào ngành đó có cạnh tranh hay không.

CPV

Chi phí quảng cáo cho từng lượt xem video trên Facebook dao động từ 450 - 700đ cho mỗi lượt xem (view) và mục tiêu đạt từ 4300 đến 67000 lượt xem. 

CPM

CPM Facebook ads (Cost per mile) là cách tính chi phí dựa trên mỗi 1.000 lần hiển thị quảng cáo. Hình thức này thường được sử dụng để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và tạo ấn tượng tốt với khách hàng mục tiêu. Thông thường, chi phí này nằm trong khoảng 3,5 đến 8đ cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo.

CPA

Chi phí cho mỗi hành động CPA dành cho các chiến dịch đòi hỏi hành động cụ thể từ người dùng, ví dụ như cài đặt ứng dụng hoặc điền đơn đăng ký, v.v. Chi phí được tính dựa trên mỗi hành động thực sự mà người dùng thực hiện sau khi tương tác với quảng cáo. CPA thường dao động khoảng 22.080 VNĐ.

Bên cạnh đó, các yếu tố như độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng mục tiêu và vị trí đặt quảng cáo của doanh nghiệp cũng ảnh ảnh hưởng đến chi phí chạy facebook ads. Để nắm rõ mọi cách tính chi phí quảng cáo và cách phân bổ ngân sách hiệu quả, bạn có thể tham gia các khóa học dạy quảng cáo Facebook uy tín mà chúng tôi đã tổng hợp từ nhiều nguồn review giáo dục nổi tiếng.

Cách tính chi phí quảng cáo Facebook tại Việt Nam

Không có bất kỳ cách tính chi phí quảng cáo Facebook cố định nào cho từng lĩnh vực. Nhưng chúng tôi sẽ tổng hợp cách tính giá quảng cáo trung bình dựa vào mục tiêu quảng cáo cụ thể mà Facebook quy định cho thị trường Việt Nam.

  • Chi phí quảng cáo Facebook cho bài viết: Dao động từ 600 – 900đ cho mỗi lần nhấp chuột (click). Chi phí quảng cáo Facebook liên kết đến trang web: Thường rơi vào khoảng 700 - 1000đ cho mỗi lượt nhấp chuột. 
  • Chi phí quảng cáo video trên Facebook: Dao động từ 450 - 700đ cho mỗi lượt xem (view) và mục tiêu đạt từ 4300 đến 67000 lượt xem. 
  • Chi phí quảng cáo hiển thị Facebook: Thông thường, chi phí này nằm trong khoảng 3,5 đến 8đ cho mỗi lượt hiển thị.

Để việc thanh toán quảng cáo tiện lợi hơn, bạn có thể tham khảo những cách thanh toán quảng cáo facebook phổ biến hiện nay.

Nếu bạn đang muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn của mình, đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ quảng cáo facebook của các chuyên gia Facebook Ads có nhiều kinh nghiệm thông qua ứng dụng Askany. Họ đã đóng góp vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn và sẽ có khả năng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Bảng giá quảng cáo Facebook mới nhất cho các ngành hàng

Giá facebook ads phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không có bất kỳ bảng giá cố định nào cho từng lĩnh vực. Vì thế để biết chạy quảng cáo facebook hết bao nhiêu tiền, bạn cần nắm được mức phí quảng cáo Facebook quy định cho ngành hàng của mình. Trong trường hợp đó, chúng ta chỉ có thể tham khảo qua một vài con số quảng cáo cho những ngành hàng phổ biến (Chi phí này áp dụng cho ngân sách trên 3.000.000đ.) 

chạy quảng cáo facebook hết bao nhiêu tiền

  • Ngành may mặc có giá CPC là 0.45 đô khoảng 10.422 VNĐ.
  • Ngành công nghiệp ô tô có CPC là 2.22 đô khoảng  51.876 VNĐ.
  • Ngành làm đẹp có CPC là 1.81 đô khoảng 41.917 VNĐ
  • Ngành giáo dục có CPC là 1.06 đô khoảng 24.584 VNĐ
  • Ngành Tài Chính – Bảo hiểm có CPC là 3.77 khoảng 87.309 VNĐ
  • Giá CPC cho ngành bất động sản là 1,81 đô khoảng 41.917 VNĐ
  • Giá CPC cho ngành chăm sóc sức khỏe là  1.32 đô khoảng 30.569 VNĐ
  • Giá CPC cho ngành thể dục, gym tầm 1.90 đô khoảng 44.000 VNĐ
  • Giá CPC cho ngành luật pháp là 1.32 đô khoảng 30.569 VNĐ.
  • Giá CPC cho ngành dịch vụ công nghệ là 2.14 đô khoảng 49.559 VND.

Tìm hiểu ngay tín dụng quảng cáo Facebook là gì nếu bạn muốn giảm thiểu chi phí quảng cáo.

Các yếu tố ảnh hưởng chi phí quảng cáo Facebook

Để có thể chạy ads facebook hiệu quả thì bạn phải có chiến lược điều chỉnh ngân sách phù hợp. Và để điều chỉnh được thì bạn phải biết facebook tính tiền quảng cáo như thế nào. Sau đây là 7 yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo của bạn:

Giá thầu

Khi tính theo giá thầu, nghĩa là doanh nghiệp đang tham gia đấu giá trên quy mô toàn cầu để được hiển thị quảng cáo trên Facebook. Giá thầu sẽ thể hiện mức độ quan tâm của doanh nghiệp. Khi đưa giá thầu cao, khả năng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp cũng cao. Nếu lựa chọn hình thức này, doanh nghiệp có thể chọn “giá thầu tự động” hoặc “giá thầu thủ công” để áp dụng.

đấu giá quảng cáo facebook

Chất lượng quảng cáo và mức độ liên quan

Facebook sẽ đánh giá chất lượng quảng cáo và mức độ liên quan dựa trên những tương tác (tích cực và tiêu cực) của khách hàng mục tiêu. Điểm mức độ liên quan sẽ ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo.

Tỷ lệ hành động ước tính

Facebook sẽ ước tính khả năng khách hàng tương tác với quảng cáo. Theo đó, tỷ lệ hành động ước tính thấp sẽ làm tăng chi phí quảng cáo. 

Khách hàng mục tiêu

Việc lựa chọn đối tượng mục tiêu sẽ ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp cạnh tranh để tiếp cận cùng đối tượng với đối thủ cũng làm tăng giá chạy quảng cáo. 

Thời điểm trong năm

Trong những mùa lễ hoặc các dịp quan trọng, chi phí quảng cáo Facebook sẽ tăng cao hơn so với bình thường. 

Vị trí quảng cáo

Vị trí quảng cáo tại các phần của Facebook có mức giá khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần chọn lựa vị trí kỹ lưỡng vì nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo. 

Tối ưu hóa việc phân bổ quảng cáo

Nhìn chung, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những ai có khả năng sẽ tương tác với quảng cáo đó. Vì thế bạn cần tối ưu quảng cáo facebook thật kỹ từng bước để quảng cáo của mình tiếp cận được đúng người dùng nhất.

Thông qua 7 yếu tố này, doanh nghiệp cần hiểu rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ngân sách chạy ads của doanh nghiệp. Khi thấu hiểu được điều này, doanh nghiệp sẽ quản lý chi phí quảng cáo hiệu quả hơn. 

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook hiệu quả cùng chuyên gia

Nếu bạn cảm thấy cách tính chi phí quảng cáo Facebook quá phức tạp thì có thể nhờ những chuyên gia quảng cáo facebook nhiều kinh nghiệm trong nghề tư vấn. Họ là những người có thể giúp bạn gia tăng doanh số đến 30% mà ngân sách quảng cáo chưa tới 10 triệu/tháng. Tại đây chúng tôi xin giới thiệu Chuyên gia Đặng Hoàng trên ứng dụng Askany là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Đặng Hoàng là chuyên gia về quảng cáo online, đặc biệt về quảng cáo Facebook. Hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, anh đã thực hiện nhiều dự án quảng cáo với ngân sách cực thấp nhưng vẫn giúp khách hàng thúc đẩy doanh số trong thời gian ngắn

Bạn có thể tìm cách tính chi phí quảng cáo Facebook với chuyên gia Đặng Hoàng thông qua ứng dụng Askany: https://askany.com/adwords/1663039496606992

Qua bài viết này của Topchuyengia, bạn có thể thấy cách tính chi phí quảng cáo Facebook có thể hơi phức tạp nhưng cực kỳ hữu ích dành cho những doanh nghiệp đang đầu tư quảng cáo vào nền tảng này. Trên thực tế, không có bất kỳ một công thức chung nào cho số tiền đầu tư hay hình thức quảng cáo hiệu quả 100%. Để tối ưu chi phí quảng cáo Facebook, doanh nghiệp buộc phải thử nghiệm và điều chỉnh nhiều lần. Trong trường hợp doanh nghiệp cần được tư vấn chuyên sâu hơn, giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến quảng cáo Facebook và tối ưu ngân sách chạy ads, hãy đặt niềm tin vào những chuyên gia quảng cáo facebook tại Askany nhé! Tối ưu hiệu quả Marketing và tiết kiệm ngân sách cùng Askany ngay hôm nay!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng