Hướng dẫn remarketing Facebook bằng 10 cách hiệu quả nhất

Hướng dẫn remarketing Facebook bằng 10 cách hiệu quả nhất

20/05/2024

1374

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn remarketing Facebook bằng 10 cách hiệu quả nhất

Bạn đang cần được hướng dẫn remarketing Facebook? Nếu bạn muốn chiến dịch của mình nhắm đến đối tượng tiềm năng nhất của doanh nghiệp, thì hãy bắt đầu thực hiện remarketing trên Facebook ngay. Nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quan trọng, vì hơn 90% nhà quảng cáo sử dụng phương pháp này để tiếp cận những người dùng đã tương tác với trang web hoặc fanpage của họ, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Trong bài viết hôm nay, Topchuyengia sẽ giới thiệu về công cụ remarketing Facebook và hướng dẫn cách thực hiện nó một cách nhanh nhất.

 

Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện các chiến dịch Remarketing trên Facebook, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia quảng cáo Facebook tại Askany. Đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn thiết lập chiến dịch Remarketing Facebook để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

https://lead.askany.com/form/facebook-seo

NHẬN HỖ TRỢ TỪ CHUYÊN GIA

Thế nào là remarketing Facebook?

Remarketing Facebook (tiếp thị lại) đơn giản là quá trình chạy quảng cáo, marketing lại trên nền tảng Facebook đến những người dùng đã truy cập hoặc tương tác với trang web, fanpage của bạn, đăng ký nhận khuyến mãi… nhưng chưa thực hiện việc mua hàng. Ngoài ra, các nhà quảng cáo sử dụng remarketing để nhắc những đối tượng này nhớ về thương hiệu của họ.

Thế nào là remarketing Facebook?
Thế nào là remarketing Facebook?

Phân biệt remarketing và retargeting trên Facebook

 

Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa hai khái niệm "Remarketing" và "Retargeting" vì cả hai đều có mục đích chung là quảng cáo đến những đối tượng phù hợp, có nhu cầu về sản phẩm. Sự khác biệt lớn nhất giữa "remarketing" và "retargeting" nằm ở chiến lược quảng cáo Facebook. Retargeting chủ yếu phân phối quảng cáo đến đối tượng tiềm năng dựa trên thông tin dữ liệu cookies web, trong khi remarketing sẽ dựa trên dữ liệu email. Cụ thể, chiến lược remarketing hiển thị quảng cáo bằng cách thu thập thông tin của người dùng và giúp bạn tổng hợp danh sách khách hàng đã tương tác để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo lại trên Facebook của doanh nghiệp.

Tại sao nên chạy remarketing Facebook?

Tỷ lệ người truy cập và rời khỏi website hoặc fanpage có thể lên đến 98%. Vì vậy, để khuyến khích họ quay lại và thực hiện việc mua hàng, bạn cần triển khai chiến dịch quảng cáo lại, còn được gọi là remarketing.

Trong hành trình khách hàng, quyết định mua hàng có thể mất từ 1 đến 7 ngày, và thậm chí còn lâu hơn đối với các sản phẩm có giá trị cao. Tuy nhiên, tỷ lệ chốt đơn sẽ được nâng cao nếu sản phẩm họ quan tâm được hiển thị trước mắt họ nhiều lần.

Tại sao nên chạy remarketing Facebook?
Tại sao nên chạy remarketing Facebook?

Nếu bạn muốn kế hoạch quảng cáo Facebook Ads của mình đạt được hiệu suất tối đa với chi phí tối thiểu, hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook HCM của ứng dụng Askany. Các chuyên gia tư vấn ở đây đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn, từ đó tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Chi phí triển khai

Để triển khai chiến dịch remarketing, bạn cần trả chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC), chi phí mỗi nghìn lần hiển thị (CPM Facebook ads) và mỗi hành động hoàn tất của khách hàng (CPA). Bạn có thể hoàn toàn tự quản lý, tối ưu hóa chi phí của mình cho remarketing vì Facebook ads cung cấp quyền kiểm soát và chỉnh sửa giá thầu cho từng chiến dịch quảng cáo.

Thực hiện remarketing cần những gì?

Remarketing thường được sử dụng cho một trang web bán hàng có Pixel Facebook tích hợp. Pixel Facebook kết hợp với trang web giúp bạn tận dụng mọi tính năng của remarketing mà Facebook ads cung cấp.

Thực hiện remarketing Facebook cần những gì?
Thực hiện remarketing cần những gì?

Hiện nay, Facebook cũng cung cấp tính năng remarketing cho fanpage. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không có trang web, bạn vẫn có thể sử dụng chiến dịch remarketing để tiếp cận đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quảng cáo remarketing, bạn cần phải hiểu rõ cách chạy quảng cáo Facebook theo chuẩn để thu hút được khách hàng mới và tăng cơ hội thành công cho chiến dịch remarketing của mình.

Như vậy chúng ta đã hiểu tổng quan về remarketing. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện nó với 10 cách đơn giản sau nhé.

Cách thực hiện remarketing Facebook cho từng tệp đối tượng

Sau đây là 10 cách remarketing được các chuyên gia từ các địa chỉ đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu chia sẻ trên Topchuyengia. Để remarketing Facebook hiệu quả bạn cần xác định những tệp đối tượng tùy chỉnh cụ thể nào sẽ có thể mua hàng của bạn khi họ nhìn thấy quảng cáo nhiều lần. Và mỗi tệp đối tượng này sẽ có cách chạy quảng cáo remarketing khác nhau như sau:

Người dùng đã truy cập website

Đây là đối tượng phổ biến và tiềm năng nhất vì khi họ vào trang web của bạn chứng tỏ họ có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Bạn có thể thiết lập tệp khách hàng đã từng vào trang web của mình để thực hiện remarketing Facebook đến họ qua mục “Website Traffic”. Không những giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà cách này còn có thể tăng lượt truy cập website cho doanh nghiệp. Bạn cũng có thể lưu tệp khách hàng này lại để sử dụng chức năng này với nhiều sản phẩm khác nhau.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người dùng hơn 180 ngày chưa quay lại

Đây là tệp đối tượng dành cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo thương hiệu của mình đến khách hàng cũ. Khách hàng cũ sẽ bị đối thủ lôi kéo nếu bạn không thực hiện chiến lược quảng cáo lại hiệu quả trên Facebook. Vì lý do đó mà bạn nên phân tích đối thủ để cải thiện, tối ưu hóa nội dung quảng cáo của mình.

Khách đã từng mua hàng

Đối với đối tượng đã từng mua hàng thì việc remarketing vô cùng đơn giản. Bạn có thể ưu tiên sử dụng những chương trình khuyến mãi dành riêng để tiếp cận khách hàng cũ đã từng mua hàng của bạn. Để remarketing đến đối tượng này bạn cần chọn số tiền mà khách hàng đã trả cho sản phẩm của bạn, hình bên dưới là ví dụ cho mức chi phí 500.000VNĐ của khách hàng với sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã truy cập trang A nhưng không vào trang B

Đây là cách nhắm mục tiêu khi bạn có một sản phẩm nào đó và muốn dành riêng khuyến mãi cho sản phẩm này nhưng không muốn lưu những khách hàng đã vào sản phẩm khác. Cách remarketing đa kênh này còn giúp đẩy mạnh các mặt hàng tồn kho và nó cho phép bạn không lưu những khách hàng đã vào xem sản phẩm khác.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã từng xem video của fanpage

Ngoài hình ảnh và nội dung ra thì để thu hút người xem, các nhà quảng cáo còn sử dụng video. Khi người dùng Facebook thật sự xem video quảng cáo của bạn thì khả năng cao là họ đang có nhu cầu về sản phẩm đó. Chính vì vậy thực hiện remarketing đến họ là điều đúng đắn. Khi tạo quảng cáo bạn chọn như hình sau: 

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã tương tác với Facebook Lead Ad

Dạng quảng cáo Lead Ad cho phép bạn hiển thị quảng cáo để thu thập thông tin khách hàng như địa chỉ email, Họ và Tên,.... Sau khi có những thông tin này chắc chắn bạn phải thực hiện remarketing bằng email đến họ để tăng khả năng bán hàng.

Người đã vào fanpage của bạn

Đây là dạng đối tượng tương tự những người đã vào thăm website của bạn vậy. Chỉ cần họ vào xem fanpage Facebook là đã được lưu lại thông tin và chúng ta có thể sử dụng nó để thực hiện chiến dịch remarketing qua mạng xã hội này.

Người đã Inbox cho Fanpage

Những nhóm khách hàng đã từng nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn lại càng là những tệp khách hàng với khả năng chuyển đổi cao vì họ thực sự có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn hãy chọn để hiển thị dòng chữ “People who sent a message to your Page”.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã tương tác với bài đăng Facebook

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có nhiều khách hàng tương tác với bài viết của bạn và họ trở thành đối tượng tiềm năng của việc remarketing mà bạn không nên bỏ qua. Cách quảng cáo này không chỉ giúp tăng tương tác cho page, mà còn đảm bảo nhắm đúng mục tiêu những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm tới thương hiệu.

Người đã từng tương tác với Canva Facebook

Đối với hình thức quảng cáo canva Facebook thì hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đầu tiên khi xem quảng cáo. Bạn có 2 cách để thực hiện remarketing với quảng cáo canva Facebook:

Hướng dẫn remarketing Facebook

  • Những đối tượng đã mở Canva.
  • Những đối tượng đã nhấn vào bất kì link nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).

Trên đây là hướng dẫn remarketing Facebook theo 10 cách đến từng đối tượng tiềm năng nhanh chóng nhất. Nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những kiến thức giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo Facebook được chia sẻ trên Topchuyengia:

 

Tư vấn quảng cáo remarketing Facebook cùng chuyên gia

Để remarketing bạn cần có chiến lược cụ thể như mục tiêu, nội dung phù hợp với từng tệp khách hàng và còn nhiều yếu tố khác. Tất cả sẽ trở nên đơn giản với sự giúp đỡ từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu của Askany chỉ trong vòng 15 phút.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị chạy remarketing Facebook

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch remarketing đến khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Sự đóng góp của anh đã giúp các doanh nghiệp hơn 30%  bán hàng hàng tháng hơn 30% chỉ với ngân sách quảng cáo hàng tháng không quá 30 triệu đồng. Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa chính là sự lựa chọn hàng đầu để bạn có được giải pháp remarketing cụ thể và thực tế nhất đến những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Hãy nhanh chóng đặt lịch với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia

 

 Hannie Pham 

đơn vị chạy remarketing Facebook

Chị Hannie Pham là một chuyên gia thực hiện quảng cáo remarketing Facebook và có hơn 4 năm kinh nghiệm đối với ngành hàng bán lẻ. Những chiến dịch quảng cáo lại của chị thành công mang lại chuyển đổi cao cho nhiều doanh nghiệp lớn từ khả năng nhắm đến các đối tượng giống nhau tiềm năng nhất. Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia Hannie Pham ngay tại đường link sau: https://askany.com/seo/hanniepham để nhận được bí quyết quảng cáo remarketing Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng.

 

Hy vọng qua bài hướng dẫn thực hiện remarketing Facebook của Topchuyengia, bạn đã nắm bắt được cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho mình và thực hiện quảng cáo lại với họ để tăng khả năng bán hàng và doanh thu của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc thực hiện quảng cáo lại thì hãy liên hệ với các chuyên gia quảng cáo facebook để họ giúp bạn nhanh chóng nhất nhé!

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng