Hướng dẫn 10 cách remarketing facebook đơn giản, hiệu quả cao

Hướng dẫn 10 cách remarketing facebook đơn giản, hiệu quả cao
Thanh Tuyền

20/12/2023

899

0

Chia sẻ lên Facebook
Hướng dẫn 10 cách remarketing facebook đơn giản, hiệu quả cao

Bạn muốn chiến dịch của mình hướng đến đối tượng tiềm năng nhất của doanh nghiệp thì hãy thực hiện remarketing facebook ngay. Nếu bỏ qua thì bạn đã bỏ lỡ cơ hội lớn, bởi vì đây là một phương pháp được hơn 90% nhà quảng cáo sử dụng để tiếp cận với người dùng đã tương tác với trang web hoặc fanpage của họ, từ đó tăng khả năng chuyển đổi đáng kể. Bài viết hôm nay của Topchuyengia sẽ giới thiệu đến bạn về công cụ remarketing Facebook và hướng dẫn bạn cách thực hiện nó nhanh nhất.

 

Nếu bạn gặp khó khăn khi thực hiện các chiến dịch Remarketing Facebook, hãy liên hệ ngay với chuyên gia quảng cáo Facebook tại Askany. Các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn thiết lập chiến dịch Remarketing Facebook để đạt được hiệu quả cao nhất.

 

Thế nào là remarketing Facebook?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng remarketing Facebook chính là quá trình chạy quảng cáo trên Facebook đến những đối tượng khách hàng đã vào hoặc tương tác với website, fanpage nhưng chưa thực hiện hành vi mua hàng. Ngoài ra các nhà quảng cáo sử dụng remarketing như lời nhắc đến những đối tượng này về thương hiệu của mình. 

Nhưng hiện nay có nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa 2 khái niệm về “Remarketing” và “Retargeting” bởi vì nó có chung mục đích đó là quảng cáo đến những đối tượng phù hợp, có nhu cầu về sản phẩm. Nhưng về bản chất vẫn có sự khác nhau, hãy cùng tìm hiểu điều này nhé.

Remarketing hay retargeting Facebook mới đúng

remarketing Facebook là gì

Sự khác biệt lớn nhất giữa remarketing” và “retargeting” là chiến lược tiếp thị quảng cáo. Retargeting chủ yếu phân phối quảng cáo đến đối tượng tiềm năng dựa trên thông tin dữ liệu cookies web, trong khi remarketing sẽ dựa trên dữ liệu email.

Như vậy, remarketing hiển thị quảng cáo bằng cách thu thập thông tin của người dùng và giúp bạn tổng hợp danh sách khách hàng đã tương tác để sử dụng cho chiến dịch quảng cáo lại trên Facebook của doanh nghiệp

Tại sao nên chạy remarketing Facebook?

Tỷ lệ mà một người truy cập và thoát ra khỏi website hoặc fanpage cao đến 98%, chính vì vậy để kích thích sự họ quay lại và thực hiện chuyển đổi mua hàng bạn cần phải thực hiện chiến dịch quảng cáo lại hay còn gọi là remarketing đến họ.

Thường đối với hành trình khách hàng bình thường, khách hàng sẽ đưa ra quyết định mua hàng từ 1 đến 7 ngày và lâu hơn đối với những sản phẩm mang giá trị cao hơn. Tỷ lệ chốt sẽ được nâng cao nếu sản phẩm mà họ đang quan tâm được hiển thị nhiều lần trước mắt họ.

Nếu bạn muốn kế hoạch quảng cáo Facebook Ads của mình đạt được hiệu suất tối đa với chi phí tối thiểu, hãy sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook HCM của ứng dụng Askany. Các chuyên gia tư vấn ở đây đã tích lũy nhiều năm kinh nghiệm thực chiến và đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo tại các doanh nghiệp lớn, từ đó tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Chi phí triển khai

Để thực hiện chiến dịch remarketing, bạn cần phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), mỗi lần hiển thị (CPM Facebook ads) và mỗi lần khách hàng thực hiện hành động (CPA). Bạn hoàn toàn có thể tự quản lý chi phí của mình đối với remarketing từ việc Facebook ads cấp quyền kiểm soát và chỉnh sửa giá thầu cho từng chiến dịch quảng cáo.

Thực hiện remarketing cần những gì?

chi phí remarketing Facebook

Remarketing nên được sử dụng với 1 trang website để bán hàng có sẵn Pixel Facebook. Website kèm pixel Facebook giúp bạn tận dụng được mọi chức năng của remarketing mà Facebook ads cung cấp.

Hiện nay Facebook đã cung cấp thêm tính năng remarketing cho fanpage nên nếu doanh nghiệp của bạn không có website vẫn có thể sử dụng được chiến dịch remarketing đến đối tượng tiềm năng. Trước khi thực hiện quảng cáo remarketing, bạn chắc chắn phải biết cách chạy quảng cáo Facebook đúng chuẩn để thu hút được khách hàng mới thì mới có cơ hội quảng cáo lại thành công.

Như vậy chúng ta đã hiểu tổng quan về remarketing hãy cùng tìm hiểu cách thực hiện nó với 10 cách đơn giản sau nhé.

Cách thực hiện remarketing Facebook cho từng tệp đối tượng

Sau đây là 10 cách remarketing được các chuyên gia từ các địa chỉ đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu chia sẻ trên Topchuyengia. Để remarketing Facebook hiệu quả bạn cần xác định những tệp đối tượng cụ thể nào sẽ có thể mua hàng của bạn khi họ nhìn thấy quảng cáo nhiều lần. Và mỗi tệp đối tượng này sẽ có cách chạy quảng cáo remarketing khác nhau như sau:

Người dùng đã truy cập website

Đây là đối tượng phổ biến và tiềm năng nhất vì khi họ vào trang web của bạn chứng tỏ họ có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Bạn có thể thiết lập tệp khách hàng đã từng vào trang web của mình để thực hiện remarketing Facebook đến họ qua mục “Website Traffic”.Bạn cũng có thể lưu nó lại để sử dụng chức năng này để lưu lại tệp khách hàng với nhiều sản phẩm khác nhau.

 

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người dùng hơn 180 ngày chưa quay lại

Đây là tệp đối tượng dành cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo thương hiệu của mình đến khách hàng cũ. Khách hàng cũ sẽ bị đối thủ lôi kéo nếu bạn không thực hiện chiến lược quảng cáo lại hiệu quả trên Facebook.

Khách đã từng mua hàng

Đối với đối tượng đã từng mua hàng thì việc remarketing vô cùng đơn giản. Bạn có thể ưu tiên sử dụng những chương trình khuyến mãi dành riêng cho những khách hàng đã từng mua hàng của bạn. Để remarketing đến đối tượng này bạn cần chọn số tiền mà khách hàng đã trả cho sản phẩm của bạn, hình bên dưới là ví dụ cho mức chi phí 500.000VNĐ của khách hàng với sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã truy cập trang A nhưng không vào trang B

Khi bạn có một sản phẩm nào đó và muốn dành riêng khuyến mãi cho sản phẩm này nhưng không muốn lưu những khách hàng đã vào sản phẩm khác. Cách này còn giúp đẩy mạnh các mặt hàng tồn kho và nó cho phép bạn không lưu những khách hàng đã vào xem sản phẩm khác.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã từng xem video của fanpage

Ngoài hình ảnh và nội dung ra thì để thu hút người xem, các nhà quảng cáo còn sử dụng video. Khi người dùng Facebook thật sự xem video quảng cáo của bạn thì khả năng cao là họ đang có nhu cầu về sản phẩm đó. Chính vì vậy thực hiện remarketing đến họ là điều đúng đắn. Khi tạo quảng cáo bạn chọn như hình sau: 

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã tương tác với Facebook Lead Ad

Dạng quảng cáo Lead Ad cho phép bạn hiển thị quảng cáo để thu thập thông tin khách hàng như địa chỉ email, Họ và Tên,.... Sau khi có những thông tin này chắc chắn bạn phải thực hiện remarketing Facebook đến họ để tăng khả năng bán hàng.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã vào fanpage của bạn

Đây là dạng đối tượng tương tự những người đã vào thăm website của bạn vậy. Chỉ cần họ vào xem fanpage Facebook là đã được lưu lại thông tin và chúng ta có thể sử dụng nó để thực hiện chiến dịch remarketing.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã Inbox cho Fanpage

Những tệp khách hàng đã từng nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn lại càng là những tệp khách hàng với khả năng chuyển đổi cao vì họ thực sự có nhu cầu và quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn hãy chọn để hiển thị dòng chữ “People who sent a message to your Page”

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã tương tác với bài đăng Facebook

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ có nhiều khách hàng tương tác với bài viết của bạn và họ trở thành đối tượng tiềm năng của việc remarketing mà bạn không nên bỏ qua.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Người đã từng tương tác với Canva Facebook

Đối với hình thức quảng cáo canva Facebook thì hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất để thu hút khách hàng đầu tiên khi xem quảng cáo.

Hướng dẫn remarketing Facebook

Bạn có 2 cách để thực hiện remarketing với quảng cáo canva Facebook:

  • Những đối tượng đã mở Canva.
  • Những đối tượng đã nhấn vào bất kì link nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).

Trên đây là hướng dẫn remarketing Facebook theo 10 cách đến từng đối tượng tiềm năng nhanh chóng nhất. Nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những kiến thức giúp bạn tối ưu các chiến dịch quảng cáo Facebook được chia sẻ trên Topchuyengia:

 

Tư vấn quảng cáo remarketing Facebook cùng chuyên gia

Để remarketing bạn cần có chiến lược cụ thể như mục tiêu, nội dung phù hợp với từng tệp khách hàng và còn nhiều yếu tố khác. Tất cả sẽ trở nên đơn giản với sự giúp đỡ từ các chuyên gia quảng cáo facebook hàng đầu của Askany chỉ trong vòng 15 phút.

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị chạy remarketing Facebook

Nguyễn Đình Nghĩa là chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các chiến dịch remarketing đến khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Sự đóng góp của anh đã giúp các doanh nghiệp tăng hơn 30% doanh số bán hàng hàng tháng chỉ với ngân sách quảng cáo hàng tháng không quá 30 triệu đồng. Chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa chính là sự lựa chọn hàng đầu để bạn có được giải pháp remarketing cụ thể và thực tế nhất đến những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất. Hãy nhanh chóng đặt lịch với chuyên gia Nguyễn Đình Nghĩa tại: https://askany.com/performance-marketing/nghia 

 Hannie Pham 

đơn vị chạy remarketing Facebook

Chị Hannie Pham là một chuyên gia thực hiện quảng cáo remarketing Facebook và có hơn 4 năm kinh nghiệm đối với ngành hàng bán lẻ. Những chiến dịch quảng cáo lại của chị thành công mang lại chuyển đổi cao cho nhiều doanh nghiệp lớn từ khả năng nhắm đến đối tượng tiềm năng nhất. Đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia Hannie Pham ngay tại đường link sau: https://askany.com/seo/hanniepham để nhận được bí quyết quảng cáo remarketing Facebook tăng tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng. 

Hy vọng qua sự hướng dẫn thực hiện facebook remarketing của Topchuyengia, bạn đã nắm bắt được cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho mình và thực hiện quảng cáo lại với họ để tăng khả năng bán hàng và doanh thu của mình. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến việc thực hiện quảng cáo lại thì hãy liên hệ với các chuyên gia quảng cáo facebook để họ giúp bạn nhanh chóng nhất nhé!

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng