Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max

Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max
Luân Thái

29/05/2023

483

0

Chia sẻ lên Facebook
Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max

Tuần qua, đã có những thông tin chính thức về việc Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max, một loại chiến dịch quảng cáo được nhiều dân chạy ads ưa chuộng, Google sẽ triển khai AI tổng hợp (Generative AI) cho chiến dịch quảng cáo Performance Max của Google và Google Product Studio mới. Công ty đã công bố hai thay đổi gần đây này tại Google Marketing Live, và nó nhanh chóng trở thành tin tức hot 24h trong lĩnh vực Marketing.

Loại chiến dịch Performance Max của Google Ads là gì?

Loại chiến dịch Performance Max (hay còn gọi tắt là PMax) rất linh hoạt vì chiến dịch này sử dụng kết hợp giữa tự động hóa và máy học để giúp các nhà quảng cáo thực hiện các mục tiêu chuyển đổi cụ thể của họ. Loại chiến dịch có phạm vi tiếp cận rộng trên Mạng của Google, tiếp cận khách hàng trên:

  • Google Display
  • Google Search
  • Google Maps
  • Khám phá nguồn cấp dữ liệu
  • YouTube
  • Gmail
  • Quảng cáo Shopping Ad của Google

Performance Max là loại chiến dịch tự động hóa dựa trên mục tiêu sử dụng công nghệ máy học để phân phát cho đối tượng một quảng cáo phù hợp với giá thầu tối ưu nhằm Performance Max của chiến dịch.

Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max
Loại chiến dịch Performance Max của Google Ads là gì?

Nhà quảng cáo chọn một mục tiêu tiếp thị và sau đó chọn các mục tiêu chuyển đổi hỗ trợ mục tiêu đó. Để đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn được tối ưu hóa nhằm thúc đẩy ROI tốt nhất thông qua tự động hóa, hãy chỉ định nhiều mục tiêu và các giá trị khác nhau cho lượt chuyển đổi cho một chiến dịch.

 

Tập trung vào các mục tiêu, các chiến dịch PMax sử dụng công nghệ nhắm mục tiêu và đặt giá thầu tự động để giúp bạn đầu tư ngân sách của mình hiệu quả hơn để chi tiêu ở những nơi có cơ hội ROI cao nhất.

Xem thêm:

Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max

Mới đây, Google đã giới thiệu các tính năng AI tổng hợp cho Performance Max quảng cáo của Google. Google cho biết AI sẽ xem xét trang web và tìm hiểu về thương hiệu của bạn để giúp bạn tạo quảng cáo PMax hiệu quả nhất.

 

Phát ngôn chính thức của Google là họ đang "đưa AI tổng hợp vào Performance Max để giúp bạn dễ dàng tạo nội dung tùy chỉnh hơn và mở rộng quy mô của chúng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột."

Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max
Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max

Bạn chỉ cần cung cấp cho Google URL trang web của bạn và Google sẽ sử dụng AI để tìm hiểu về thương hiệu của bạn để đưa vào chiến dịch văn bản và các nội dung có liên quan khác. Google cho biết AI cũng sẽ đề xuất những hình ảnh mới được tạo riêng cho bạn, "giúp bạn nổi bật với khách hàng trên nhiều khoảng không quảng cáo và định dạng hơn".

 

Google cũng đã bỏ một dòng cho biết họ cũng đang "nâng cao mục tiêu thu hút khách hàng mới của mình và giới thiệu mục tiêu thu hút lại cho các chiến dịch Performance Max". Google cũng cho biết điều này cũng sẽ khả dụng thông qua trải nghiệm đàm thoại mới trong Google Ads.

Tính năng Google Product Studio mới

Bên cạnh việc thông báo Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max, họ còn công bố một Product Studio mới sẽ giúp những người sử dụng Merchant Center Next tạo hình ảnh sản phẩm. Sử dụng công cụ AI sẽ giúp bạn làm cho hình ảnh sản phẩm của mình đẹp hơn để bạn có thể tăng số lần hiển thị và số lần nhấp vào danh sách của mình.

Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max
Tính năng Google Product Studio mới

Product Studio có thể:

  • Thêm cảnh sản phẩm tùy chỉnh: Tạo hình ảnh mới dựa trên nhu cầu tiếp thị đang thay đổi, cho dù là theo mùa, dựa trên chiến dịch hay chỉ đơn giản là thử nghiệm, mà không tính thêm chi phí cho các buổi chụp ảnh mới.
  • Xóa nền sản phẩm gây mất tập trung bằng AI trong Product Studio:
  • Nhanh chóng tăng độ phân giải: Cải thiện chất lượng của hình ảnh nhỏ hoặc độ phân giải thấp mà không cần phải chụp lại sản phẩm.

Tính năng này sẽ được triển khai cho người bán hàng trên Google Shopping trong vài tháng tới, theo như các báo cáo của Google.

Kết luận

Việc Google thêm AI tổng hợp vào Google Ads Performance Max cho thấy tập đoàn này đang ngày càng AI hóa mọi thứ. Giờ đây ai cũng muốn tìm hiểu phương pháp áp dụng những công nghệ 24h này vào công việc của mình.

 

Để học cách tích hợp AI vào chiến dịch chạy ads của bạn, hãy liên hệ với các chuyên gia Digital Marketing của Askany. Đây là các chuyên gia có thể mang tới cho bạn những lời khuyên, tư vấn quý giá về việc chạy ads ở thời đại AI này.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng