Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 chỉ trong vài giây

Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 chỉ trong vài giây

02/01/2024

758

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 chỉ trong vài giây

Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 như thế nào? Báo cáo tùy chỉnh (custom reports) là một tính năng quan trọng của GA4, nó cho phép bạn xem dữ liệu Analytics một cách phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Bạn có thể tạo báo cáo này để theo dõi các chỉ số cụ thể, phân tích các nhóm người dùng khác nhau hoặc tìm ra các xu hướng mới của họ. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo báo cáo tùy chỉnh trên Google Analytics 4 (GA4) đơn giản, hiệu quả trong vài giây.

 

Nếu bạn cần giúp đỡ để tạo custom reports trong GA4, hãy đặt lịch tư vấn cùng chuyên gia tracking trên app Askany. Các chuyên gia của Askany có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng GA4 và có thể giúp bạn tạo báo cáo tùy chỉnh đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Tại sao báo cáo lại quan trọng?

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của phân tích website là tracking các report. Bằng cách theo dõi các báo cáo, bạn có thể biết chắc rằng mình đang nhận được những dữ liệu chính xác nhất có thể. Điều này cho phép bạn đưa ra những quyết định tốt hơn về trang web của mình và cách cải thiện nó.
 

Khi nói đến tracking data, việc tạo báo cáo là điều cần thiết. GA4 cung cấp một loạt các báo cáo mặc định, cho bạn insights về lưu lượng truy cập và hoạt động của trang web. Tuy nhiên, bạn cũng có tùy chọn tạo báo cáo tùy chỉnh (custom reports).
 

Việc tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 cho phép bạn chỉ định chính xác dữ liệu bạn muốn theo dõi. Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn tập trung vào các số liệu hoặc chiều cụ thể quan trọng cho doanh nghiệp của mình. Nó cũng cho phép bạn tạo các báo cáo cụ thể theo nhu cầu của mình, điều này có thể vô cùng hữu ích nếu bạn muốn theo dõi dữ liệu không được đề cập trong các báo cáo mặc định.

Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ qua việc đẩy mạnh chuyển đổi trên website. Giải pháp hiệu quả nhất chính là tích hợp chatbot AI Preny - chatbot bán hàng cho website siêu thông minh với khả năng nói tiếng Việt thành thạo, đã giúp nhiều doanh nghiệp tăng 50% tỷ lệ đơn hàng trên web. Trải nghiệm ngay phiên bản FREE chatbot AI đã được tích hợp sẵn trên Askany nhé!
 

Bài viết dưới này của Topchuyengia sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một báo cáo tùy chỉnh (custom report) và cách tạo một báo cáo cơ bản (basic report).

>>> Tham khảo: Dạy tracking từ A - Z dành cho người mới cùng chuyên gia

Cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4

1. Đăng nhập vào tài khoản Google Analytics 4 (GA4) của bạn.

2. Bắt đầu với trang tổng quan Report Snapshot.

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

3. Ở phía bên trái, nhấp vào Reports.

4. Nhấp vào Tùy chỉnh báo cáo (Customize report) ở phía bên phải của trang. Bạn sẽ được chuyển đến báo cáo tùy chỉnh của mình, cho phép chỉ thêm 16 thẻ.

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

5. Tùy chỉnh báo cáo dựa trên mục tiêu/chuyển đổi (goal/conversion) cuối cùng của bạn.

6. Cuộn xuống phía bên phải của trang và nhấp vào “Add Cards”

7. Bạn sẽ được cung cấp tùy chọn thêm thẻ.

Hai tùy chọn được hiển thị như sau:

  • Summary Cards (Thẻ tóm tắt)

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

  • Other Cards (Thẻ khác)

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng GA4 chỉ cho phép bạn chọn thêm 5 thẻ nữa.

8. Khi bạn đã chọn tất cả các thẻ bạn muốn trong báo cáo, hãy nhấp vào “Save”; hai tùy chọn sẽ hiển thị trong menu thả xuống. Để thực hiện tốt nhất, hãy nhấp vào "Rewrite a new report.".

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN KHÁC

Dưới đây là một số mẹo để tạo báo cáo tùy chỉnh hiệu quả:

  • Xác định mục tiêu của bạn. Trước khi bắt đầu tạo báo cáo, hãy xác định những gì bạn muốn đạt được. Bạn muốn theo dõi các chỉ số cụ thể? Phân tích các nhóm người dùng khác nhau? Hay khám phá các xu hướng mới?
  • Chọn phương diện và kích thước phù hợp. Phương diện và kích thước là những gì quyết định dữ liệu nào sẽ xuất hiện trong báo cáo của bạn. Hãy chọn phương diện và kích thước phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Sử dụng các chỉ số phù hợp. Chỉ số là những phép tính được áp dụng cho dữ liệu trong báo cáo của bạn. Hãy sử dụng các chỉ số phù hợp để có thể hiểu dữ liệu của mình.
  • Chọn biểu đồ phù hợp. Biểu đồ là cách dữ liệu trong báo cáo của bạn sẽ được hiển thị. Hãy chọn biểu đồ phù hợp để giúp bạn dễ dàng hiểu dữ liệu của mình.

Cách chia sẻ và xuất báo cáo tùy chỉnh

Sau khi bạn tạo hoàn tất một báo cáo tùy chỉnh, bạn có thể chia sẻ hoặc xuất báo cáo đó bằng cách nhấp vào biểu tượng Chia sẻ (hình người) ở góc trên bên phải của báo cáo, và chọn một trong các tùy chọn sau:

 

Chia sẻ báo cáo: Bạn có thể chia sẻ báo cáo của mình với những người khác có quyền truy cập vào tài sản GA4 của bạn, bằng cách chọn Chia sẻ báo cáo và nhập địa chỉ email của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mức độ quyền truy cập cho người nhận, như Xem, Chỉnh sửa, hoặc Quản lý. Người nhận sẽ nhận được một email thông báo về việc chia sẻ báo cáo và có thể xem hoặc chỉnh sửa báo cáo tùy theo quyền truy cập của họ.

 

Xuất báo cáo: Bạn có thể xuất báo cáo của bạn dưới dạng một tệp PDF, CSV, hoặc Google Sheets, bằng cách chọn Xuất báo cáo và chọn một định dạng mong muốn. Bạn cũng có thể chọn một phạm vi thời gian cho báo cáo, như Hôm nay, Hôm qua, Tuần này, Tháng này, hoặc Tùy chỉnh. Báo cáo sẽ được tải xuống hoặc mở ra trong một tab mới tùy theo định dạng bạn chọn.

Cách tải báo cáo trong GA4

1. Đăng nhập tài khoản GA4 của bạn.

2. Nhấp vào reports

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

3. Đảm bảo "Tất cả người dùng" - “All Users” được chọn

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

4. Nhấp vào Thêm so sánh “Add comparison”, Nhấp vào mũi tên thả xuống > Select Dimension

5. Nhấp vào Age, chọn nhóm tuổi và giới tính mong muốn; khi bạn đã hoàn thành, click “Apply”

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

6. Nhấp vào biểu tượng"share this report"

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

7. Nhấp vào download this file > Download Report

cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong ga4

 

 

Với cách tạo báo cáo tùy chỉnh trong GA4 bên trên, bạn đã có thể xem dữ liệu Analytics theo cách phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và hiệu suất của doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn thêm về bất cứ vấn đề nào trong tracking, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi ngay trên app Askany bạn nhé.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng