Cách sử dụng Google Tag Manager 2024 kèm video chi tiết

Cách sử dụng Google Tag Manager 2024 kèm video chi tiết

13/05/2024

1067

0

Chia sẻ lên Facebook
Cách sử dụng Google Tag Manager 2024 kèm video chi tiết

Cách sử dụng Google Tag Manager như thế nào cho hiệu quả? Nếu bạn là một người mới và chưa biết cách cài đặt, tạo thẻ Tag cũng như tạo Triggers cho GTM, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các thao tác trên một cách ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu nhất có kèm theo video hướng dẫn.

 

Sau khi đã nắm bắt được các bước đơn giản này, tiếp đến bạn cần dùng GTM để thực hiện những công việc chuyên sâu như: tracking Outbound Link Clicks, tracking tỷ lệ cuộn trang, tracking Youtube,... Nếu bạn gặp khó khăn hoặc không thể tự mình thực hiện được, hãy gửi yêu cầu và trường hợp cụ thể của bạn về cho chuyên gia Marketing trên Askany, họ sẽ hướng dẫn xử lý trong một nốt nhạc.  

Hướng dẫn cách sử dụng google tag manager chi tiết

Dưới đây là một số cách sử dụng google tag manager cho người mới bắt đầu mà bạn nên tham khảo:

Cách cài đặt Google Tag Manager vào website

Bước 1: Bạn cần tạo tài khoản GTM tại website: https://tagmanager.google.com

Bước 2: Rồi nhập đầy đủ thông tin cần thiết

cách sử dụng google tag manager

Bước 3: Tích vào nút “Tôi chấp nhận” sau đó click vào “Có”

Bước 4: Lúc này sẽ xuất hiện bảng chứa 2 mã code, lấy code này và gắn theo hướng dẫn của hệ thống

cách sử dụng google tag manager

– Sao chép và paste đoạn code đầu tiên vào cặp thẻ HEAD trong website

– Copy và paste đoạn thứ hai vào trong cặp thẻ BODY trong website

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách tạo thẻ tag trong Google Tag Manager

Sau khi đã có tài khoản GTM, bạn sẽ cần biết cách tạo và thiết lập thẻ.


Bạn có thể tạo cấu hình thẻ tự do trong Google Tag Manager.


Điều này thực sự rất hữu ích cho marketer trong việc tạo các báo cáo chuyên sâu về hành vi của khách hàng, tuy nhiên nếu bạn không biết tổ chức và quản lý thẻ của mình đúng cách, nó có thể gây ra “tác dụng phụ”.

 

Google khuyên nên sử dụng quy ước đặt tên như sau:

  • Loại thẻ > Tên của ứng dụng > Chi tiết

Với quy ước này bạn có thể xác định và thu thập chính xác dữ liệu liên quan đến các chiến dịch/ website cụ thể. Dưới đây là một vài bước hướng dẫn tạo thẻ trong Google Tag Manager

 

Bước 1: Tạo thẻ mới

 

Trong trang tổng quan của Google Tag Manager, hãy nhấp vào nút Thẻ > Mới, như hình bên dưới,

cách sử dụng google tag manager

Bước 2. Định dạng cấu hình cho thẻ của bạn.

 

Đặt tiêu đề cho thẻ sau đó nhấp vào bất kỳ đâu trong hộp “Tag configuration” ở trên cùng để chọn loại thẻ. Màn hình cấu hình thẻ từ “Tag configuration screen” sẽ xuất hiện.

 

Bước 3. Chọn một loại thẻ.

Có rất nhiều loại thẻ khác nhau (không phải tất cả chúng đều được hiển thị, bạn cũng có thể tùy chỉnh một loại thẻ). Ở đây chúng tôi sẽ chọn bản cũ là “Universal Analytics”.

cách sử dụng google tag manager

Bước 4. Liên kết thẻ của bạn

 

Bạn có thể liên kết thẻ của mình với Google Analytics nếu bạn muốn thẻ của mình được theo dõi trong Google Analytics như ví dụ của chúng tôi. Ngoài ra bạn cũng có thể liên kết với Google Ads, Floodlight,.. tùy theo nhu cầu

 

Bước tiếp theo, bạn cần nhập ID thuộc tính website.

Sau đó, chọn một “Loại theo dõi”. Bạn có thể chọn “Lượt xem trang” hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác.

 

Tiếp theo, hãy tiến hành điền ID của bạn vào nhé.

cách sử dụng google tag manager

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Cách tạo trình kích hoạt trong Google Tag Manager

Sau khi hoàn tất bước cấu hình thẻ bạn cần xác định trình kích hoạt của GTM. Có thể hiểu “trigger” là cách bạn thông báo cho Google Tag Manager biết khi nào nó cần kích hoạt thẻ đặc biệt này. Nhấp chọn phần “Kích hoạt” ở bên dưới mục cấu hình thẻ.

kích hoạt thẻ trong gtm

Trong ví dụ này, chúng tôi muốn báo cáo số pageview khi có khách hàng truy cập vào website. Vì vậy sẽ chọn “All Pages” từ danh sách các triggers cài sẵn.

chọn all pages

Xem thêm: 

Video hướng dẫn cách sử dụng Google Tag Manager chi tiết

 

Sau khi đọc bài viết trên, bạn đã biết cách sử dụng Google Tag Manager cho người mới bắt đầu bao gồm: cài đặt GTM vào mọi loại website, tạo thẻ Tag và tạo Triggers. Tuy nhiên, GTM khi được sử dụng kèm theo những công cụ khác như Google Analytics, Google Ads, Facebook Pixel,.. nó sẽ phát huy hết công dụng và đem đến những kết quả bất ngờ. Nếu bạn muốn học hỏi thêm một số mẹo để sử dụng GTM hiệu quả hơn cho dự án của mình, hãy kết nối với chuyên gia trên Askany để được training 1:1 bạn nhé.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng