Tất tần tật cách sử dụng Google Tag Manager mới nhất cho newbie

Tất tần tật cách sử dụng Google Tag Manager mới nhất cho newbie
Tô Lãm

23/11/2023

429

0

Chia sẻ lên Facebook
Tất tần tật cách sử dụng Google Tag Manager mới nhất cho newbie

Bạn đang muốn biết cách sử dụng Google Tag Manager để quản lý và tối ưu hóa các thẻ tag trên website? Bạn muốn biết cách tạo và kích hoạt các thẻ tag để thu thập và gửi dữ liệu từ website đến các nền tảng truyền thông khác nhau, như Google Analytics, Facebook Pixel, v.v.? Nếu đây là những gì bạn đang quan tâm, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

 

Google Tag Manager là một công cụ phức tạp, có thể khó hiểu đối với người mới bắt đầu.  Nếu bạn có thể cảm thấy bối rối và mất phương hướng khi cố tìm cách sử dụng GTM. Hoặc đã tập sử dụng nhưng kết quả không như mong muốn. Đừng quá lo lắng, hãy nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia Marketing trên ứng dụng Askany. Họ có thể giúp bạn giải quyết triệt để mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Hướng dẫn cách sử dụng google tag manager chi tiết

Dưới đây là một số cách sử dụng google tag manager cho người mới bắt đầu mà bạn nên tham khảo:

Cách cài đặt Google Tag Manager vào website

Bước 1: Bạn cần tạo tài khoản GTM tại website: https://tagmanager.google.com

Bước 2: Rồi nhập đầy đủ thông tin cần thiết

cách sử dụng google tag manager

Bước 3: Tích vào nút “Tôi chấp nhận” sau đó click vào “Có”

Bước 4: Lúc này sẽ xuất hiện bảng chứa 2 mã code, lấy code này và gắn theo hướng dẫn của hệ thống

cách sử dụng google tag manager

– Sao chép và paste đoạn code đầu tiên vào cặp thẻ HEAD trong website

– Copy và paste đoạn thứ hai vào trong cặp thẻ BODY trong website

 

XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Cách tạo thẻ tag trong Google Tag Manager

Sau khi đã có tài khoản GTM, bạn sẽ cần biết cách tạo và thiết lập thẻ.


Bạn có thể tạo cấu hình thẻ tự do trong Google Tag Manager.


Điều này thực sự rất hữu ích cho marketer trong việc tạo các báo cáo chuyên sâu về hành vi của khách hàng, tuy nhiên nếu bạn không biết tổ chức và quản lý thẻ của mình đúng cách, nó có thể gây ra “tác dụng phụ”.

 

Google khuyên nên sử dụng quy ước đặt tên như sau:

  • Loại thẻ > Tên của ứng dụng > Chi tiết

Với quy ước này bạn có thể xác định và thu thập chính xác dữ liệu liên quan đến các chiến dịch/ website cụ thể. Dưới đây là một vài bước hướng dẫn tạo thẻ trong Google Tag Manager

 

Bước 1: Tạo thẻ mới

 

Trong trang tổng quan của Google Tag Manager, hãy nhấp vào nút Thẻ > Mới, như hình bên dưới,

cách sử dụng google tag manager

Bước 2. Định dạng cấu hình cho thẻ của bạn.

 

Đặt tiêu đề cho thẻ sau đó nhấp vào bất kỳ đâu trong hộp “Tag configuration” ở trên cùng để chọn loại thẻ. Màn hình cấu hình thẻ từ “Tag configuration screen” sẽ xuất hiện.

 

Bước 3. Chọn một loại thẻ.

Có rất nhiều loại thẻ khác nhau (không phải tất cả chúng đều được hiển thị, bạn cũng có thể tùy chỉnh một loại thẻ). Ở đây chúng tôi sẽ chọn bản cũ là “Universal Analytics”.

cách sử dụng google tag manager

Bước 4. Liên kết thẻ của bạn

 

Bạn có thể liên kết thẻ của mình với Google Analytics nếu bạn muốn thẻ của mình được theo dõi trong Google Analytics như ví dụ của chúng tôi. Ngoài ra bạn cũng có thể liên kết với Google Ads, Floodlight,.. tùy theo nhu cầu

 

Bước tiếp theo, bạn cần nhập ID thuộc tính website.

Sau đó, chọn một “Loại theo dõi”. Bạn có thể chọn “Lượt xem trang” hoặc bất kỳ tùy chọn nào khác.

 

Tiếp theo, hãy tiến hành điền ID của bạn vào nhé.

cách sử dụng google tag manager

>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Làm sao tạo trình kích hoạt trong Google Tag Manager?

Sau khi hoàn tất bước cấu hình thẻ bạn cần xác định trình kích hoạt của GTM. Có thể hiểu “trigger” là cách bạn thông báo cho Google Tag Manager biết khi nào nó cần kích hoạt thẻ đặc biệt này. Nhấp chọn phần “Kích hoạt” ở bên dưới mục cấu hình thẻ.

kích hoạt thẻ trong gtm

Trong ví dụ này, chúng tôi muốn báo cáo số pageview khi có khách hàng truy cập vào website. Vì vậy sẽ chọn “All Pages” từ danh sách các triggers cài sẵn.

chọn all pages

Xem thêm: 

Video hướng dẫn cách sử dụng Google Tag Manager chi tiết

Như vậy, bài viết đã hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng Google Tag Manager. Đây là một công cụ vô cùng hữu ích cho người làm marketing online, giúp bạn thu thập và gửi dữ liệu từ website đến các nền tảng truyền thông khác nhau, như Google Analytics, Google Ads, Facebook Pixel, v.v. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Google Tag Manager, hãy tham khảo các bài viết khác của Topchuyengia. Nếu bạn muốn được học hỏi kinh nghiệm hoặc tư vấn giải quyết vấn đề liên quan đến tracking, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trên Askany.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng