Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager dễ dàng qua 3 bước

Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager dễ dàng qua 3 bước

27/11/2023

395

0

Chia sẻ lên Facebook
Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager dễ dàng qua 3 bước

Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager là một cách để bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu quả của các quảng cáo Facebook trên website hoặc ứng dụng. Vậy làm thế nào để cài đặt Facebook pixel nhanh chóng, đảm bảo thành công? Hãy tham khảo các bước chi tiết trong bài viết sau đây.

 

Bạn cũng nên biết rằng, nếu bạn cài đặt quá nhiều thẻ tag trên website, có thể làm chậm tốc độ tải trang. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng website. Nếu bạn gặp một số lỗi kỹ thuật hoặc thiếu kiến thức về GTM, bạn hoàn toàn có thể học hỏi trực tiếp từ chuyên gia. Đặt lịch hẹn trên Askany hôm nay để được kết nối với các chuyên gia Digital Marketing giỏi nhất.

Làm sao cài Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager?

Facebook pixel là một đoạn mã nhỏ được gắn vào website hoặc ứng dụng của bạn, giúp bạn thu thập và gửi dữ liệu về hành vi của người dùng khi họ tương tác với các quảng cáo Facebook của bạn. 
 
Google Tag Manager là một công cụ miễn phí của Google, giúp bạn quản lý và tối ưu hóa các thẻ tag trên website hoặc ứng dụng của bạn một cách dễ dàng và hiệu quả. Bằng cách sử dụng Google Tag Manager, bạn có thể tạo, quản lý, và kích hoạt Facebook pixel mà không cần phải chỉnh sửa mã nguồn của website hoặc ứng dụng của bạn.
 
Dưới đây là một số bước đơn giản để cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager mà bạn có thể tham khảo.
 
>>> Tham khảo: Khóa học tracking từ A - Z dành cho người mới

Bước 1. Cài đặt Pixel code của bạn

Truy cập Business Manager, sau đó vào Event ManagerAdd new data source ( thêm nguồn dữ liệu mới)

Tạo một Pixel mới và nhập tên cũng như địa chỉ website của bạn.

cách sử dụng google tag manager

Bạn có 3 lựa chọn: sử dụng Integration/Tag Manager, tự cài đặt mã code hoặc gửi hướng dẫn qua email cho một nhà phát triển.

cách sử dụng google tag manager

  • Use an Integration or Tag manager (Sử dụng một công cụ tích hợp hoặc quản lý thẻ): đây là một phương pháp rất tiện lợi để bạn có thể thiết lập các sự kiện một cách nhanh gọn thông qua các đối tác bán hàng lớn như Google Tag Manager, Woocomerce, Shopify, Magento… khi bạn chọn cách này, Facebook sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để cài đặt
  • Manually install the code yourself (Tự cài đặt code): bạn sẽ được tự cài đặt code theo hướng dẫn các bước của facebook
  • Email Instructions to a developer (Gửi email hướng dẫn cho một nhà phát triển)

Chú ý: nếu bạn đang sử dụng nền tảng bán hàng là đối tác của Facebook như Woocommerce, Shopify, Magento, Bigcommerce… thì bạn không cần làm theo cách của tôi, chỉ cần làm theo hướng dẫn, nó khá là đơn giản - chính xác và nhanh chóng.

 

Còn nếu không sử dụng các nền tảng bán hàng trên hoặc muốn tìm hiểu về cách cài đặt qua Google Tag Manager, các bạn có thể xem thêm ở phần dưới. Điều này có nghĩa là các bạn sẽ phải chọn tùy chọn 2 là Tự cài đặt mã code theo hướng dẫn của facebook

Bước 2: Sao chép đoạn code cơ bản mà Facebook cung cấp

Nếu bạn chọn tự cài đặt mã code, bạn cần sao chép đoạn code cơ bản từ Facebook.

Vào Google Tag Manager -> chọn Manually install the code yourself

Đây là bước bắt buộc để setup event tracking. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là đoạn code cơ bản để tracking toàn bộ trang web và đơn thuần nó chỉ là một pageview.

Copy mẫu code như hình bên dưới

cách sử dụng google tag manager

Bước 3: Chèn Code vào Google Tag Manager

Truy cập Google Tag Manager, tạo một Thẻ mới và chọn Loại Custom HTML.

cách sử dụng google tag manager

Chọn điều kiện kích hoạt là "all page view."

Dán đoạn code bạn đã sao chép vào đây.

cách sử dụng google tag manager

Để kiểm tra việc cài đặt Pixel, bạn có thể sử dụng chế độ xem trước trong Google Tag Manager hoặc kiểm tra trực tiếp trên Facebook Pixel.

cách sử dụng google tag manager

Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Chrome để kiểm tra các sự kiện đang hoạt động trên trang web của mình.

Như vậy, bạn đã hoàn thành cài đặt cơ bản của Facebook Pixel qua Google Tag Manager.

 

Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager là một phương pháp phổ biến và hiệu quả, hỗ trợ bạn trong việc theo dõi hành vi người dùng trên website và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, cũng có một số bất cập mà bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này. Nếu muốn được khắc phục một số lỗi thường gặp hoặc học hỏi thêm kiến thức về Tracking, hãy tải Askany để được kết nối với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này bạn nhé.

Tôi là Tô Lãm với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, Business Analyst, Data Analyst, Tracking,... cho rất nhiều doanh nghiệp SME. Tôi tốt nghiệp trường Công nghệ Thông tin cùng với kỹ năng và kiến thức trau dồi của mình, tôi mong muốn được chia sẻ các thông tin hữu ích dến với người đọc thông qua các bài viết trên Topchuyengia, mọi người hãy follow mình nhé.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng