Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager dễ dàng qua 3 bước
27/11/2023
794

Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager là một cách để bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu quả của các quảng cáo Facebook trên website hoặc ứng dụng. Vậy làm thế nào để cài đặt Facebook pixel nhanh chóng, đảm bảo thành công? Hãy tham khảo các bước chi tiết trong bài viết sau đây.
Bạn cũng nên biết rằng, nếu bạn cài đặt quá nhiều thẻ tag trên website, có thể làm chậm tốc độ tải trang. Điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thứ hạng website. Nếu bạn gặp một số lỗi kỹ thuật hoặc thiếu kiến thức về GTM, bạn hoàn toàn có thể học hỏi trực tiếp từ chuyên gia. Đặt lịch hẹn trên Askany hôm nay để được kết nối với các chuyên gia Digital Marketing giỏi nhất.
Làm sao cài Facebook Pixel thông qua Google Tag Manager?
Tăng chuyển đổi lên 50% cho website, Facebook khi tích hợp Chatbot AI Preny - chatbot bán hàng thông minh nhất hiện nay. Hiện bạn có thể trải nghiệm miễn phí!
Bước 1. Cài đặt Pixel code của bạn
Truy cập Business Manager, sau đó vào Event Manager và Add new data source ( thêm nguồn dữ liệu mới)
Tạo một Pixel mới và nhập tên cũng như địa chỉ website của bạn.
Bạn có 3 lựa chọn: sử dụng Integration/Tag Manager, tự cài đặt mã code hoặc gửi hướng dẫn qua email cho một nhà phát triển.
- Use an Integration or Tag manager (Sử dụng một công cụ tích hợp hoặc quản lý thẻ): đây là một phương pháp rất tiện lợi để bạn có thể thiết lập các sự kiện một cách nhanh gọn thông qua các đối tác bán hàng lớn như Google Tag Manager, Woocomerce, Shopify, Magento… khi bạn chọn cách này, Facebook sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để cài đặt
- Manually install the code yourself (Tự cài đặt code): bạn sẽ được tự cài đặt code theo hướng dẫn các bước của facebook
- Email Instructions to a developer (Gửi email hướng dẫn cho một nhà phát triển)
Chú ý: nếu bạn đang sử dụng nền tảng bán hàng là đối tác của Facebook như Woocommerce, Shopify, Magento, Bigcommerce… thì bạn không cần làm theo cách của tôi, chỉ cần làm theo hướng dẫn, nó khá là đơn giản - chính xác và nhanh chóng.
Còn nếu không sử dụng các nền tảng bán hàng trên hoặc muốn tìm hiểu về cách cài đặt qua Google Tag Manager, các bạn có thể xem thêm ở phần dưới. Điều này có nghĩa là các bạn sẽ phải chọn tùy chọn 2 là Tự cài đặt mã code theo hướng dẫn của facebook
Bước 2: Sao chép đoạn code cơ bản mà Facebook cung cấp
Nếu bạn chọn tự cài đặt mã code, bạn cần sao chép đoạn code cơ bản từ Facebook.
Vào Google Tag Manager -> chọn Manually install the code yourself
Đây là bước bắt buộc để setup event tracking. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là đoạn code cơ bản để tracking toàn bộ trang web và đơn thuần nó chỉ là một pageview.
Copy mẫu code như hình bên dưới
Bước 3: Chèn Code vào Google Tag Manager
Truy cập Google Tag Manager, tạo một Thẻ mới và chọn Loại Custom HTML.
Chọn điều kiện kích hoạt là "all page view."
Dán đoạn code bạn đã sao chép vào đây.
Để kiểm tra việc cài đặt Pixel, bạn có thể sử dụng chế độ xem trước trong Google Tag Manager hoặc kiểm tra trực tiếp trên Facebook Pixel.
Bạn cũng có thể sử dụng tiện ích Facebook Pixel Helper trên trình duyệt Chrome để kiểm tra các sự kiện đang hoạt động trên trang web của mình.
Như vậy, bạn đã hoàn thành cài đặt cơ bản của Facebook Pixel qua Google Tag Manager.
Cài đặt Facebook pixel bằng Google Tag Manager là một phương pháp phổ biến và hiệu quả, hỗ trợ bạn trong việc theo dõi hành vi người dùng trên website và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, cũng có một số bất cập mà bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này. Nếu muốn được khắc phục một số lỗi thường gặp hoặc học hỏi thêm kiến thức về Tracking, hãy tải Askany để được kết nối với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này bạn nhé.
0