Làm sao quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả?

Làm sao quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả?

20/05/2024

1968

0

Chia sẻ lên Facebook
Làm sao quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả?

Quảng cáo rượu trên Facebook thường khiến nhiều advertiser phải đau đầu vì đây là ngành hàng bị kiểm soát rất nghiêm ngặt bởi luật pháp về quảng cáo ở nước ta. Rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại trong quá trình marketing đồ uống có cồn của mình do không nắm được các quy định này. Vì thế mà dưới đây Topchuyengia sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những quy định hiện có về việc quảng cáo sản phẩm bia rượu trên Facebook, cũng như kinh nghiệm của chuyên gia về cách để chạy ads hiệu quả hơn trong lĩnh vực sản phẩm có cồn này.


Nếu bạn đang kinh doanh và muốn quảng cáo mặt hàng này trên Facebook nhưng lo sợ về những luật quảng cáo rượu nghiêm ngặt. Thì hãy nhanh chóng truy cập Askany cùng các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu. Họ là những người thực hiện thành công nhiều chiến dịch chạy ads facebook độc đáo trong nhiều lĩnh vực dễ bị vi phạm như spa, làm đẹp,... và đặc biệt là ngành kinh doanh rượu. Đặt lịch ngay hôm nay để được tư vấn 1:1 cùng họ.

 

Quảng cáo rượu trên Facebook phải đáp ứng yêu cầu nào?

Rượu bia và các loại đồ uống có cồn đã luôn được coi là các sản phẩm nhạy cảm trong lĩnh vực quảng cáo. Vì lý do này, việc quảng cáo sản phẩm có cồn luôn phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt để người xem biết về các hậu quả tiềm ẩn. Dưới đây là các quy định và chính sách của Facebook lẫn pháp luật nước ta về việc quảng cáo rượu trên Facebook mà những doanh nghiệp trong thị trường này cần đặc biệt chú ý:

quy định về quảng cáo rượu trên facebook
Quảng cáo rượu trên Facebook
  • Hình ảnh quảng cáo rượu trên Facebook phải có nội dung cảnh báo rõ ràng, với chữ và màu sắc tương phản với màu nền, chiếm ít nhất 10% diện tích quảng cáo. Cảnh báo phải nói rõ rủi ro việc uống rượu bia sẽ dẫn tới tai nạn giao thông, nguy hại cho sức khỏe, phụ nữ có thai cũng như người dưới 18 tuổi không được tiêu thụ rượu bia.
  • Khi thiết lập mục tiêu cho chiến dịch Facebook Ads, nhà quảng cáo bắt buộc phải lọc đối tượng dưới 18 tuổi để đảm bảo nhóm khách hàng này không tiếp cận được các nội dung quảng cáo.

Những doanh nghiệp quảng cáo bia rượu trên Facebook mà không tuân thủ các điều kiện trên sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo quy định pháp luật.

Như vậy bạn đã biết được những quy định của Nhà Nước về việc quảng cáo rượu trên Facebook rồi. Vậy giờ bạn có thể thực hiện chạy ads Facebook như bình thường, chỉ cần bài quảng cáo rượu của bạn không vi phạm bất kỳ quy định nào ở trên. Vậy làm thế nào để quảng cáo rượu hiệu quả trên Facebook, chúng tôi có chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn tối ưu được chuyển đổi cho mẫu quảng cáo của mình.

Làm sao để quảng cáo rượu trên Facebook hiệu quả?

Để chiến dịch quảng cáo rượu trên facebook của bạn được Facebook duyệt nhanh chóng hơn thì sau đây là một số bí quyết mà bạn có thể tham khảo để thực hiện:

(Nếu bạn có website bán rượu, hãy tích hợp ngay chatbot web Preny tự động hóa bán hàng, tăng chốt đơn lên 50% chỉ trong 1 tháng!)

Chọn vị trí hiển thị tối ưu

Xuất hiện trên bảng tin newsfeed là vị trí tối ưu nhất để quảng cáo mặt hàng rượu, vì đây là nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy quảng cáo nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét vị trí cột bên phải trên giao diện Facebook trên máy tính, ngay dưới phần "Được tài trợ/Sponsored". Một vị trí khác mà bạn có thể lựa chọn để quảng cáo rượu chính là cột bên phải giao diện Facebook máy tính, ngay bên dưới chữ Được tài trợ/ Sponsored để chiến dịch quảng cáo chuyển đổi Facebook của bạn hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm sự hỗ trợ cho kế hoạch quảng cáo Facebook Ads dài hạn, muốn tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, đừng ngần ngại kết nối với dịch vụ quảng cáo facebook ads của các chuyên gia Facebook Ads thông qua Askany. Với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, họ đã góp phần vào thành công của nhiều chiến dịch quảng cáo và sẵn lòng tư vấn cho bạn cách chạy quảng cáo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

Đầu tư nội dung

Để tạo ra các bài quảng cáo sản phẩm rượu hiệu quả và thu hút, bạn nên chú ý đến những điểm sau: Điều gì làm sản phẩm rượu của bạn đặc biệt? Ai là đối thủ cạnh tranh trong ngành và những chiến lược quảng cáo đáng chú ý nào của họ mà bạn có thể học hỏi? Loại rượu này phù hợp với đối tượng khách hàng nào? Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể sử dụng ngôn từ và phong cách biểu đạt để tiếp cận tâm lý khách hàng một cách hiệu quả, tạo ấn tượng tích cực và thu hút hơn.

 

kinh nghiệm quảng cáo rượu trên facebook
Đầu tư nội dung

Khi tạo nội dung quảng cáo rượu trên Facebook, hãy đầu tư vào hình ảnh và video. Đừng chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mà còn đa dạng hóa nội dung với nhiều chủ đề khác nhau. Điều này giúp tránh cho khách hàng cảm thấy nhàm chán khi thăm fanpage chỉ toàn quảng cáo sản phẩm, từ đó họ sẽ ở lại lâu hơn.

Nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể

Trước khi khởi chạy bất kỳ chiến dịch nào, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ đối tượng của mình. Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên độ tuổi, vị trí, sở thích và các tiêu chí khác. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo rượu của bạn chỉ hiển thị cho những người trong độ tuổi hợp pháp theo quy định quảng cáo rượu ở quốc gia hoặc khu vực của họ. Điều chỉnh nội dung quảng cáo để phù hợp với sở thích và sự nhạy cảm văn hóa của nhóm đối tượng mục tiêu có thể nâng cao đáng kể hiệu quả của quảng cáo.

Hãy tránh nhắm mục tiêu vào người dùng Facebook dưới độ tuổi uống rượu hợp pháp cũng như những người quan tâm đến các chủ đề như bệnh gan, thận hoặc đang cai rượu. Việc này không chỉ vi phạm chính sách quảng cáo rượu của Facebook mà còn thiếu tế nhị và có thể gây tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của bạn.

Nếu bạn là chủ và muốn tự mình triển khai chiến dịch quảng cáo rượu nhưng chưa có kinh nghiệm thì hãy tham gia các lớp đào tạo quảng cáo Facebook chuyên sâu mà chúng tôi đã review. Tại đây bạn sẽ được học cách chạy quảng cáo cơ bản đến nâng cao cho những ngành hàng bị kiểm soát gắt gao từ chính các chuyên gia trong ngành.

Quảng cáo nhắm vào lifestyle, trải nghiệm

Thay vì trực tiếp quảng cáo việc uống rượu, hãy tập trung vào lối sống hoặc trải nghiệm gắn liền với thương hiệu của bạn. Hãy thể hiện cách sản phẩm của bạn phù hợp với những dịp đặc biệt, lễ kỷ niệm hoặc các cuộc vui chơi giải trí. Bạn bắt buộc phải làm nổi bật cho được các khía cạnh xã hội và giá trị mà thương hiệu mang lại để tạo ra một thông điệp hấp dẫn và tích cực, gây tiếng vang với khách hàng.

Tránh cam kết không đúng sự thật

Hãy tránh đưa ra các tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm khi quảng cáo đồ uống có cồn. Điều này bao gồm việc phóng đại nồng độ cồn, gợi ý về các lợi ích sức khỏe không có thật hoặc cung cấp thông tin không chính xác về giá. Tính minh bạch và trung thực trong quảng cáo không chỉ giúp tạo dựng niềm tin với khán giả mà còn tuân thủ quy định quảng cáo do Facebook đặt ra.

Tham khao cách chạy quảng cáo trong group facebook tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao.

Các mẫu quảng cáo rượu hay trên Facebook

Sau đây là một số bài quảng cáo rượu hay trên Facebook mà bạn có thể tham khảo: 

 

Dom Perignon - Champagne của những khoảnh khắc đáng nhớ


Champagne là thức uống được yêu thích trên toàn thế giới, là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và những khoảnh khắc đáng nhớ. Dom Perignon là một trong những thương hiệu Champagne nổi tiếng nhất thế giới, được biết đến với hương vị tinh tế, độc đáo và chất lượng thượng hạng.


Với Dom Perignon, mỗi khoảnh khắc đều trở nên đặc biệt hơn. Đó có thể là một buổi tiệc mừng sinh nhật, một dịp kỷ niệm hay đơn giản là một buổi hẹn hò lãng mạn. Dom Perignon sẽ giúp bạn tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ, lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc sống.

 

facebook wine


Dom Perignon được làm từ những trái nho Pinot Noir và Chardonnay được tuyển chọn kỹ lưỡng, trải qua quá trình lên men và ủ lâu dài, mang đến hương vị tinh tế, hài hòa và hương thơm nồng nàn, quyến rũ.


Hãy để Dom Perignon là điểm đến của những khoảnh khắc đáng nhớ và những ly Champagne đẳng cấp!

  • Hotline: 028.111.4567
  • Website: DomPerignonVN.com
  • Fanpage: Facebook.com/DomPerignonVN

 

Mulled wine - Món quà mùa đông ấm áp cho gia đình


Giáng sinh đã đến gần, tiết trời se lạnh khiến lòng người xao xuyến. Đây là thời khắc tuyệt vời để quây quần bên gia đình, bạn bè, cùng nhau thưởng thức những món ăn và thức uống yêu thích. Trong đó, mulled wine là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày đông lạnh giá.


Tại Hope Family Wines, chúng tôi sử dụng những nguyên liệu cao cấp nhất để tạo nên những chai mulled wine thơm ngon, bổ dưỡng. Rượu vang Pháp nhập khẩu từ vùng Bordeaux, quế nhập khẩu từ Indonesia, mật ong nguyên chất và các loại trái cây tươi ngon.

 

facebook wine


Đặc biệt, chúng tôi sử dụng phương pháp ủ qua đêm để mulled wine có thời gian thấm đều gia vị, mang đến hương vị thơm ngon nhất. Mulled wine của [tên thương hiệu] có thể bảo quản trong tủ mát 3 tuần, rất tiện lợi để bạn thưởng thức trong dịp Giáng sinh và Tết Tây.


Hãy cùng Hope Family Wines mang đến cho gia đình bạn những khoảnh khắc ấm áp, sum vầy bên ly mulled wine trong mùa đông này nhé!
Đặt mua ngay tại đây!

  • Fanpage: Facebook.com/HopeFamilyWines
  • Website: HopeFamilyWines.com
  • Hotline: 028 4256 236

Đơn vị chạy quảng cáo rượu trên facebook uy tín

Quảng cáo rượu trên Facebook có rất nhiều vấn đề mà bạn phải nghiên cứu để tránh vi phạm và bị Facebook khóa tài khoản. Nhưng với ứng dụng Askany, bạn sẽ có ngay giải pháp thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công nhất chỉ với 15 phút. Vì dịch vụ quảng cáo facebook ads của Askany có kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu trong việc thực hiện quảng cáo rượu, giúp doanh nghiệp tránh mọi vi phạm và thành công tối đa hóa doanh số. 

Nguyễn Đình Nghĩa

đơn vị quảng cáo rượu trên facebook

Anh Nguyễn Đình Nghĩa là một chuyên gia với hơn 12 năm kinh nghiệm quảng cáo của các ngành nghề bị Facebook kiểm duyệt gắt như mỹ phẩm, làm đẹp và đặc biệt là rượu. Chính vì vậy anh Nghĩa là sự lựa chọn tốt nhất để bạn có giải pháp về việc xây dựng chiến dịch chạy quảng cáo rượu trên nền tảng Facebook đạt được mục tiêu kinh doanh nhanh nhất. Đăng ký lịch hẹn ngay được được tư vấn 1:1 cùng anh Nghĩa qua: https://askany.com/performance-marketing/nghia.  

Đặng Hoàng

đơn vị quảng cáo rượu trên facebook

Anh Đặng Hoàng là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo Facebook với 5 năm kinh nghiệm chạy ads cho nhiều doanh nghiệp thuộc ngành nghề khác nhau, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh rượu. Hãy nhanh chóng liên hệ với anh Đặng Hoàng qua đường link sau: https://askany.com/adwords/1663039496606992 để nhận được những bí quyết chạy ads về rượu tối ưu khả năng chuyển đổi của người dùng nhanh nhất.

Topchuyengia trên đã giúp bạn hiểu hơn về những quy định khi chạy quảng cáo rượu trên Facebook. Nếu bạn đang gặp các vấn đề khi thực hiện chiến dịch quảng cáo về sản phẩm này trên Facebook thì đừng ngần ngại chia sẻ cùng các chuyên gia quảng cáo facebook của Askany. Họ sẵn sàng hướng dẫn bạn tối ưu hóa chiến lược Facebook ads về rượu chỉ với 15 phút tư vấn.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng