Quảng cáo trên mạng xã hội và bí quyết triển khai hiệu quả

Quảng cáo trên mạng xã hội và bí quyết triển khai hiệu quả

06/01/2025

3026

0

Chia sẻ lên Facebook
Quảng cáo trên mạng xã hội và bí quyết triển khai hiệu quả

Quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các nền tảng như Facebook, Instagram, Zalo,... để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng, đồng thời giúp tạo mối quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Để có thêm thông tin về hình thức quảng cáo này, bao gồm tính hiệu quả, bí quyết triển khai thành công,..., hãy cùng Topchuyengia tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

 

Nếu bạn đang tìm giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như tỷ lệ chuyển đổi, hãy trải nghiệm ngay phần mềm chatbot tốt nhất Preny. Đây là một phần mềm tạo bot bằng cách ứng dụng công nghệ AI và NLP, mang đến khả năng phản hồi yêu cầu của khách hàng một cách tự nhiên. Qua đó, cải thiện sự hài lòng của người tiêu dùng và kích thích họ đưa ra quyết định mua sắm tốt hơn.

Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

Quảng cáo trên mạng xã hội là một loại tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... để phân phối quảng cáo đến nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, quảng cáo trên mạng xã hội được xem là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để kết nối người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Đọc thêm: Khóa học Google Ads uy tín chất lượng hàng đầu.

Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?
Quảng cáo trên mạng xã hội là gì?

 

Quảng cáo trên mạng xã hội có hiệu quả không?

Câu trả lời là “có”. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ số, quảng cáo trên mạng xã hội nhanh chóng trở thành hình thức Marketing được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng để giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng tiềm năng với chi phí tiết kiệm.

 

Quảng cáo trên mạng xã hội còn cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu cực kỳ cụ thể theo nhân khẩu học, điều này giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ đến đúng khách hàng có khả năng chuyển đổi cao.

 

Ngoài ra, quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một cách để làm tăng uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi các nền tảng mạng xã hội luôn là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp cung cấp những thông tin hữu ích và có giá trị đến khách hàng, từ đó tạo cho họ niềm tin vào thương hiệu của doanh nghiệp nhiều hơn.

Xem thêm:

Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

Ưu điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

Các ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên mạng xã hội mang đến cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Tiếp cận lượng lớn người dùng: Có hàng triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội mỗi ngày, đây là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của mình.
  • Kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng: Thông qua việc theo dõi tài khoản mạng xã hội, doanh nghiệp có thể biết rõ nhóm khách hàng tiềm năng và kết nối trực tiếp với họ.
  • Nắm bắt suy nghĩ của khách hàng: Với quảng cáo trên mạng xã hội, doanh nghiệp có thể biết được mọi người đang nghĩ gì về sản phẩm/ dịch vụ của mình, qua đó phát huy những khía cạnh tốt và khắc phục những điểm hạn chế liên quan.
  • Mở rộng nhận diện thương hiệu: Khách hàng tiềm năng có thể chia sẻ nội dung quảng cáo của doanh nghiệp đến với bạn bè hoặc người thân của họ, điều này giúp lan tỏa thương hiệu đến nhiều tệp khách hàng hơn.
Ưu điểm của quảng cáo trên mạng xã hội
Ưu điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

Nhược điểm của quảng cáo trên mạng xã hội

Dù có nhiều ưu điểm là vậy, nhưng quảng cáo trên mạng xã hội vẫn còn tồn tại những nhược điểm như sau:

  • Có thể nhận phản hồi tiêu cực: Nếu một khách hàng nào đó có trải nghiệm không tốt với doanh nghiệp, họ có thể chia sẻ điều đó với những người khác. Đây sẽ là yếu tố khiến độ uy tín của doanh nghiệp giảm đi đáng kể.
  • Dễ rơi vào tình huống khó xử: Vì tốc độ lan truyền trên mạng xã hội rất mạnh mẽ, nếu nội dung quảng cáo không được trau chuốt cẩn thận trước khi đăng tải thì rất có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp.
  • Mất nhiều thời gian quản lý chiến dịch: Nếu doanh nghiệp không có nguồn lực dồi dào thì rất dễ đối mặt với thách thức khi quản lý chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, khi bạn phải mất nhiều thời gian cho việc đăng nội dung, theo dõi nội dung, trả lời người dùng và đo lường tác động của nội dung.

Tuy nhiên, tất cả nhược điểm trên đây có thể được giải quyết nếu bạn tích hợp chatbot AI Preny. Công cụ này sẽ giúp tự động hoá các tác vụ liên quan đến bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng thay con người, tạo cơ hội cho doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc chốt đơn. Bạn có thể tham khảo tạo chatbot cho page miễn phí bằng Preny.

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến

Quảng cáo Facebook

Là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, vì vậy quảng cáo trên Facebook đã trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều doanh nghiệp. Có nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook như quảng cáo ảnh, quảng cáo video, quảng cáo xoay vòng, quảng cáo câu chuyện,.... Nhìn chung, tất cả đều được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu, điều hướng lưu lượt truy cập đến trang đích, tiếp cận khách hàng ở cấp độ cá nhân và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Zalo

Zalo Ads là một hình thức quảng cáo trả phí, hỗ trợ nhà quảng cáo tạo những chiến dịch nhằm đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng Zalo. Bạn có thể thiết lập cũng như tối ưu quảng cáo trên hệ thống là Zalo Network và Zalo App.

Quảng cáo Instagram

Quảng cáo Instagram là hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh, video ngắn, stories, đường dẫn đến trang web của công ty, các cửa hàng được đăng tải trên bảng tin của Instagram với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tăng doanh số bán hàng,... 

 

Một bài đăng quảng cáo trên Instagram sẽ kèm theo chữ “Sponsor” (được tài trợ). Thông thường, đối tượng thích hợp để nhắm đến là nhóm người dùng trẻ trong độ tuổi từ 15-25 vì đây là nhóm đối tượng dùng Instagram nhiều hơn.

Quảng cáo Instagram
Quảng cáo Instagram

 

Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội

Mặc dù doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo tài khoản miễn phí trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội, nhưng để triển khai chiến dịch quảng cáo thì cần đầu tư chi phí. Dưới đây là chi phí quảng cáo cụ thể trên 2 nền tảng phổ biến nhất là Facebook và Instagram:

  • Chi phí quảng cáo trên Facebook:
    • Quảng cáo bài viết: 600.000 - 900.000 VNĐ cho mỗi lần nhấp chuột (với ngân sách trên 3.000.000 VNĐ).
    • Quảng cáo video: 450.000 - 700.000 VNĐ cho mỗi lượt xem, trong đó tổng lượt xem dao động từ 4.300 - 67.000 (với ngân sách từ 3.000.000 VNĐ trở lên).
    • Quảng cáo hiển thị: 3.5 - 9 VNĐ cho mỗi lượt hiển thị (với ngân sách trên 3.000.000 VNĐ).
  • Chi phí quảng cáo trên Instagram:
    • Quảng cáo hình ảnh: 6.7 USD cho mỗi 1000 lượt hiển thị.
    • Quảng cáo video: 3 USD cho mỗi 1000 lượt xem.

Lưu ý: Chi phí quảng cáo trên mỗi nền tảng sẽ có sự khác biệt, bạn cần cân nhắc để tối ưu hoá hiệu quả chiến dịch.

Xem thêm: Bảng giá chạy quảng cáo Google Ads mới nhất 2024

Bí quyết quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả

Dưới đây là những bí quyết giúp quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội mà bạn có thể tham khảo:

  • Xác định nhóm khách hàng mục tiêu: Hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của họ là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng nội dung phù hợp và tăng cường chuyển đổi khách hàng mục tiêu thành khách hàng thực sự.
  • Chọn nền tảng mạng xã hội thích hợp: Lựa chọn mạng xã hội phù hợp với văn hoá và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đảm bảo khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.
  • Chia sẻ thông tin hữu ích: Thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp cũng cần tập trung cung cấp nội dung có giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Sáng tạo nội dung độc đáo: Hãy tạo ra những nội dung thú vị, sáng tạo để tránh gây nhàm chán cho quảng cáo. Bạn có thể ưu tiên sử dụng hình ảnh và video thu hút sự chú ý từ khách hàng.
  • Phân tích kết quả quảng cáo: Sau khi chạy quảng cáo, theo dõi các số liệu như mức độ tương tác, phạm vi tiếp cận và lượt chia sẻ cũng rất quan trọng, điều này giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược khi hiệu quả không như mong muốn.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tối ưu cho quá trình chăm sóc khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, đừng bỏ lỡ cơ hội tích hợp chatbot Preny cho các nền tảng mạng xã hội của mình. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp doanh nghiệp bạn thúc đẩy doanh thu bán hàng đáng kể.

Tôi là Thanh Tuyền - với niềm đam mê trong lĩnh vực về digital marketing như chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo google, tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều dự án: Thời trang, làm đẹp, ăn uống. Những bài viết tôi viết lại tại trang Top chuyên gia chính là đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn mà tôi có được. Nếu mọi người quan tâm hãy theo dõi thêm nhiều bài viết của tôi cập nhật ở đây.

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng