Chi tiết cách chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội tối ưu nhất

Chi tiết cách chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội tối ưu nhất
Thanh Tuyền

13/01/2023

2183

0

Chia sẻ lên Facebook
Chi tiết cách chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội tối ưu nhất

Chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội được xem là một hình thức marketing mà không thương hiệu nào có thể bỏ qua. Mỗi nền tảng như Instagram, Shopee, Youtube, Zalo và Twitter sẽ có ưu, nhược điểm và cách chạy quảng cáo khác nhau. Vậy làm sao để nắm vững quy trình chạy sao cho hiệu quả? Tại đây các chuyên gia Adwords của Topchuyengia sẽ hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo đa nền tảng tối ưu nhất trong bài viết này. 

Đọc bài viết này bạn sẽ biết cách chạy quảng cáo trên tất cả các nền tảng mxh ngay lập tức, còn nếu bạn muốn kiếm 1 người chạy Ads giỏi để chạy chiến dịch quảng bá cho bạn luôn thì có thể xem danh sách những người chạy GG Ads đỉnh chóp tại Askany đã thống kê và xếp hạng.

Chạy ads Instagram 

Chạy quảng cáo Instagram Ads là gì?

Chạy ads Instagram là hình thức quảng cáo sử dụng hình ảnh, video ngắn, stories, đường dẫn đến trang web của công ty, các cửa hàng được đăng tải trên bảng tin của Instagram với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tăng doanh số bán hàng,... 

Một bài đăng quảng cáo trên Instagram sẽ kèm theo chữ “Sponsor” (được tài trợ). Thông thường, đối tượng thích hợp để nhắm đến là nhóm người dùng trẻ trong độ tuổi từ 15-25 vì đây là nhóm đối tượng dùng Instagram nhiều hơn.

Đọc thêm khóa học Google Ads uy tín chất lượng hàng đầu.

chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội

Các loại quảng cáo Instagram

Các hình thức quảng cáo trên Instagram mà bạn thường xuyên bắt gặp như:

Quảng cáo hình ảnh 

Instagram Image Ads là loại quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, dùng những hình ảnh bắt mắt nhất của sản phẩm nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Lợi thế của loại Instagram Ads này là có nhiều nút Call to action đa dạng như: Tìm hiểu thêm, Đặt ngay, Tải về ngay, Mua ngay, Đăng ký,... Bạn chỉ có thể sử dụng duy nhất một hình ảnh trong quảng cáo này. 

Quảng cáo video 

Nếu bạn đã từng chạy FB Ads, hẳn bạn đã biết được sức mạnh của video. Một video quay cận cảnh sản phẩm hay tập trung vào những chi tiết nổi bật chính là cách nhanh nhất để bạn tạo dựng sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. Quảng cáo video – Instagram Video Ads – giúp khách hàng có một cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm, giữ chân người dùng lâu hơn so với một hình ảnh đơn giản. 

Đây là một dạng quảng cáo tương tự quảng cáo hình ảnh nhưng được nâng cấp hơn. Instagram Carousel Ads cho phép doanh nghiệp dùng nhiều hình ảnh để quảng cáo. Điều này giúp quảng bá hiệu quả hơn đối với những sản phẩm có nhiều mẫu mã hay kích thích sự tò mò của khách hàng. Nút Call to action của Instagram Carousel Ads cũng tương tự như quảng cáo dạng hình ảnh, nhưng nổi bật nhất là nút “Learn more” – nút truy cập trực tiếp vào trang cá nhân trên Instagram.

Quảng cáo Stories

Ưu điểm của Instagram Stories Ads chính là ở chỗ dễ dàng chia sẻ cho những người quan tâm khác thông qua vài bước đơn giản. Bên cạnh đó, người tạo còn có thể thêm vào hiệu ứng, nhãn dán và hình động nhằm tăng tính độc đáo cho quảng cáo. 

Quảng cáo collection

Collection Ads được Instagram giới thiệu lần đầu vào năm 2018. Với loại quảng cáo này, người dùng có thể xem cùng lúc nhiều sản phẩm được hiển thị cùng một lúc trên bảng tin, đồng thời có thể bấm vào từng sản phẩm để xem chi tiết hơn.

chay-ads-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi

Cách chạy Instagram Ads

Quảng cáo Instagram ads không hề khó và bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng ký tài khoản

Để chạy Instagram Ads, trước hết bạn cần đăng ký tài khoản Facebook Business và Facebook Ads. Sau đó, bạn kết nối tài khoản Facebook Business với Instagram như sau:

  • Ở tài khoản Facebook Business, vào phần Business Setting, chọn Instagram Accounts.
  • Bấm chọn Claim New Instagram Account.
  • Điền thông tin đăng nhập Instagram rồi bấm Next. 
  • Chọn tài khoản Facebook Ads muốn liên kết với tài khoản Instagram để chạy quảng cáo rồi bấm Next là hoàn thành.

chay-ads-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi

Bước 2: Thiết lập mục tiêu 

Sau khi kết nối tài khoản xong, bạn vào Trình quản lý Facebook Business để bắt đầu tạo quảng cáo. Tại đây, bạn bấm vào nút Create Campaign – tạo chiến dịch. Instagram sẽ cho phép bạn lựa chọn 4 kiểu quảng cáo phù hợp với mục tiêu của bạn là:

  • Tăng lượt tiếp cận (Reach).
  • Tăng chuyển đổi, lượt mua (Conversation).
  • Tăng lượt xem video (Video views).
  • Tăng lượt cài đặt phần mềm (Install). 

Bước 3: Thiết lập nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu 

Ở bước này, bạn cần xác định tệp khách hàng và nhóm đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp muốn tập trung hướng đến. Yếu tố để xác định nhóm khách hàng là giới tính, vị trí, nhân khẩu học, hành vi, sở thích,...dựa vào đó bạn tick chọn những đối tượng phù hợp với doanh nghiệp là được. Lợi thế của Instagram là có dữ liệu người dùng và nhân khẩu học rất hữu ích. 

Bước 4: Chọn vị trí để quảng cáo hiển thị 

Bạn cần lựa chọn vị trí muốn quảng cáo xuất hiện:

  • Bảng tin Instagram: quảng cáo sẽ được hiển thị khi người dùng lướt trên news feed của Instagram.
  • Instagram Stories: quảng cáo hiển thị khi vuốt xem stories. 

Bước 5: Thiết lập ngân sách và kế hoạch 

Khi mới bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn nên thiết lập ngân sách nhỏ trước, sau đó theo dõi hiệu quả và lượng người tiếp cận rồi phân bổ lại ngân sách, hoặc có thể tạm ngưng quảng cáo bất kỳ lúc nào nếu thấy ngân sách không hợp lý, điều này hoàn toàn tương tự với việc chạy facebook ads, kể cả chạy bùng ads facebook cũng vậy.

Để thiết lập ngân sách:

  • Ở phần Budget, bấm vào tùy chọn gói hàng ngày hoặc trọn gói chiến dịch. 
  • Đặt số tiền mà bạn muốn chi trả cho quảng cáo. 
  • Ở phần Schedule bạn chọn thời gian diễn ra chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn muốn.

Đối với kế hoạch quảng cáo, ở phần Schedule bạn nên chia ra những mốc thời gian trong ngày, trong tuần nhận được nhiều lượt tương tác nhất.
chay-ads-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi

 

Bước 6: Tạo quảng cáo trên instagram 

  • Sau khi đã đặt ngân sách xong, bạn kéo xuống dưới và nhập tên chiến dịch.

  • Bấm Choose Ad Creative để chỉnh sửa nội dung.

  • Bấm Add Images để tải ảnh lên.

  • Kéo xuống dưới và bấm “Place Order” để hoàn tất. Quảng cáo sẽ được duyệt trong khoảng từ 1 đến 2 ngày.

chay-ads-tren-cac-nen-tang-mang-xa-hoi

Xem thêm: hướng dẫn chạy quảng cáo adwords

Chạy ads Shopee

Shopee hiện nay được xem như sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, vì vậy việc chạy Shopee ads đang rất được các doanh nghiệp quan tâm.

Quảng cáo Shopee Ads là gì?

Quảng cáo Shopee Ads là một hình thức giúp cho các nhà bán hàng có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng hoặc trang web của Shopee, với mục đích là tăng khả năng hiển thị sản phẩm và gian hàng đến khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng.
chay-ads-shopee

Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee Ads?

Shopee là một nền tảng thương mại điện tử ngày càng phát triển, trung bình hàng tháng có hơn 90 triệu lượt truy cập. Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chạy ads Shopee chính là một xu hướng mới mang lại nhiều lợi ích cho nhà bán hàng, cụ thể như sau:

  • Tăng lượt truy cập và độ nhận diện thương hiệu: giá đấu thầu càng cao, gian hàng hay sản phẩm của bạn càng được ưu tiên hiển thị trên cùng trong trang tìm kiếm, khả năng cao là khách hàng sẽ bấm vào sản phẩm của bạn hơn là sản phẩm đối thủ. 
  • Đạt mục tiêu kinh doanh với chi phí thấp, tăng doanh số bán hàng. Theo thống kê, nhà bán hàng sử dụng quảng cáo sẽ có cơ hội tăng 21% đơn hàng, 23% doanh thu cho các sản phẩm được quảng cáo.

chay-ads-shopee

Các hình thức quảng cáo Shopee Ads phổ biến

Hiện nay, Shopee chạy ads đang có ba hình thức mà người bán có thể sử dụng để tăng khả năng hiển thị sản phẩm, gian hàng như sau:

  • Quảng cáo tìm kiếm sản phẩm: sản phẩm sẽ được hiển thị tại trang tìm kiếm, chỉ khi khách hàng bấm vào xem thì Shopee mới tính phí nhà bán.
  • Quảng cáo tìm kiếm shop: khi người mua tìm kiếm từ khóa có liên quan đến quảng cáo mà bạn thiết lập thì tên, logo của shop sẽ xuất hiện ở vị trí trên cùng trong trang kết quả. 
  • Quảng cáo khám phá: quảng cáo này sẽ hiển thị tại mục “Gợi ý hôm nay” trong trang chủ và trang trò chơi của Shopee, ở mục “Có thể bạn cũng thích” tại trang chi tiết của bất kỳ sản phẩm liên quan nào để gợi ý khách hàng xem thêm sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Shopee Ads

Thiết lập đấu thầu từ khóa 

Đây là thiết lập bắt buộc khi bạn muốn sử dụng hình thức quảng cáo tìm kiếm sản phẩm. Các bước thực hiện được tiến hành như sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng Shopee tại https://banhang.shopee.vn

chay-ads-shopee

Bước 2: Vào phần “Quảng cáo Shopee”, sau đó bạn chọn “Tạo quảng cáo tìm kiếm”.

Bước 3: Chọn sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo rồi bấm “Xác nhận”. 

Bước 4: Đặt ngân sách quảng cáo tối đa mà bạn có thể chi trả. Khi ngân sách đạt đến giới hạn mà bạn đặt thì quảng cáo sẽ tạm dừng. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hiển thị thì chọn “Không giới hạn”. 

Bước 5: Thiết lập thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc quảng cáo.

Bước 6: Chọn từ khóa cần đấu thầu. 

  • Nếu bạn bật tính năng “Quảng cáo tự động” thì Shopee sẽ tự động lựa chọn và tối ưu từ khóa liên quan.
  • Nếu bạn muốn tự đặt từ khóa, Shopee sẽ gợi ý một số từ khóa mà bạn nên đấu thầu, bạn có thể thêm hoặc xóa bớt. Để thêm, bạn gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm, chọn thêm rồi bấm xác nhận. 

Bước 7: Đặt và điều chỉnh giá đấu thầu. 

Giá đấu thầu là mức giá tối đa mà bạn chi trả cho mỗi lần khách hàng bấm vào quảng cáo. Giá đấu thầu càng cao thì thứ hạng hiển thị quảng cáo càng cao. Nếu bạn muốn điều chỉnh giá đấu thầu hàng loạt, hãy bấm chọn ô trống kế bên rồi click vào “Chỉnh sửa hàng loạt”

Bước 8: Chọn “Thiết lập quảng cáo”, như vậy là bạn đã hoàn thành cài đặt đấu thầu từ khóa.

Thiết lập quảng cáo khám phá 

Các bước thực hiện thiết lập quảng cáo khám phá để chạy ads cho Shopee:

Bước 1: Tiến hành đăng nhập vào Kênh người bán, chọn mục “Quảng cáo Shopee”, chọn tiếp “Tạo chiến dịch mới”.

chay-ads-shopee

Bước 2: Chọn những sản phẩm mà bạn muốn hiển thị và bấm xác nhận. 

Bước 3: Thiết lập giá thầu, chi phí thấp nhất là 200đ, bạn bấm vào biểu tượng bút chỉ để điều chỉnh. 

Bước 4: Thiết lập ngân sách mà bạn có thể chi trả.

Bước 5: Cài đặt khoảng thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo. 

Bước 6: Chọn “Cài đặt nâng cao” để tùy chỉnh đối tượng và vị trí hiển thị. Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, hành vi, địa điểm hoặc ngành hàng yêu thích.

Bước 7: Thiết lập “Premium” cho phép bạn điều chỉnh giá thầu cho từng vị trí hiển thị của quảng cáo khám phá. Sau đó bật “Trạng thái”.

Bước 8: Bấm vào “Thiết lập quảng cáo” để hoàn tất.

chay-ads-shopee

Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm shop, cách thiết lập như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán và chọn “Quảng cáo Shopee”, click vào “Tạo quảng cáo tìm kiếm shop”. 

Bước 2: Cài đặt tên cho chiến dịch chạy quảng cáo. 

Bước 3: Thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng quảng cáo.

Bước 4: Chọn trang liên kết mà bạn muốn dẫn người mua đến sau khi họ nhấp vào quảng cáo. 

Bước 5: Chọn hình ảnh quảng cáo mà bạn muốn hiển thị.

Bước 6: Đặt khẩu hiệu quảng cáo – thông điệp mà bạn muốn thuyết phục khách bấm mua hàng. Sau đó bấm chọn “Xem trước quảng cáo” để xem lại các cài đặt hiển thị.

Bước 7: Thêm từ khóa, chọn loại từ khóa mà bạn muốn. 

Bước 8: Đặt và điều chỉnh giá đấu thầu. Bấm chọn “Thiết lập quảng cáo” để kết thúc.

Xem thêm: hủy tài khoản google ads

Chạy ads Youtube 

Chạy quảng cáo Youtube Ads là gì? Cần chuẩn bị những gì?

Chạy ads Youtube là loại hình quảng cáo mà khi khách hàng đang xem một video nào đó trên Youtube, họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới nhiều hình thức như hình ảnh, video, banner, văn bản,... đây cũng được xem như 1 hình thức quảng cáo của google, tuy nhiên bảng giá chạy Google ads và Youtube ads là không giống nhau

chay-ads-youtube

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Youtube Ads 

Ưu điểm

  • Phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn với gần 2 tỷ người dùng truy cập mỗi tháng.
  • Đặt mục tiêu đến đúng đối tượng tiềm năng vì Youtube cung cấp nhiều tùy chọn nhắm đến mục tiêu cụ thể như nhân khẩu học, từ khóa, chủ đề, vị trí,...
  • Thời gian tiếp cận liên tục vì người dùng có xu hướng dành nhiều thời gian trên nền tảng này hơn.
  • Hiệu quả về chi phí, một lượt chuyển đổi chỉ có giá từ vài trăm đồng đến vài nghìn đồng. 
  • Có thể đo lường rõ ràng hiệu quả quảng cáo thông qua Youtube Analytics. 

Nhược điểm

  • Không thể lựa chọn được quảng cáo của bạn sẽ phát trên những video nào nên đôi khi người dùng sẽ thấy quảng cáo không liên quan đến video mà họ đang xem.
  • Chưa tối ưu được những yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ tương tác, ví dụ bị giới hạn kí tự, CTA, mô tả,...
  • Target mục tiêu vừa là ưu điểm vừa là khuyết điểm của Youtube Ads. Mặc dù bạn cố gắng thu hẹp đối tượng quảng cáo nhưng thực tế vẫn khá khó để thực hiện vì người dùng thường chọn video theo danh mục riêng của họ.

 

chay-ads-youtube

Các bước chạy Youtube Ads cho người mới bắt đầu

Điều kiện để chạy Youtube Ads

Để chạy quảng cáo Youtube Ads, bạn cần có một kênh Youtube, tài khoản quảng cáo Google, thẻ visa hoặc master card. 

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google.

Bạn truy cập trang https://accounts.google.com/signup, điền đầy đủ thông tin để tạo tài khoản.

chay-ads-youtube

Bước 2: Thêm phương thức thanh toán.

  • Truy cập Google Ads tại https://ads.google.com/, chọn “Bắt đầu ngay”.
  • Nhập thông tin Gmail, tên trang web, website và bấm “Tiếp tục”.
  • Thiết lập thông số chiến dịch nháp (không yêu cầu nhập thông tin chính xác và chi tiết vì bạn có thể điều chỉnh chiến dịch hoặc hủy).
  • Thêm thông tin thẻ thanh toán, bấm nút “Hoàn tất” để kết thúc.

Bước 3: Liên kết tài khoản quảng cáo Google và kênh Youtube.

  • Ở trang Google Ads, bấm vào phần “Cài đặt” góc trên bên phải, chọn “Tài khoản được liên kết”.
  • Chọn tìm Youtube và bấm vào nút “Chi tiết”, chọn “Thêm kênh” rồi dán đường dẫn của kênh Youtube vào.
  • Chọn mục “Tôi sở hữu kênh này” rồi bấm OK.
  • Đặt tên cho tài khoản Google Ads và tick chọn ba ô đặc quyền. Bấm “Hoàn tất” để liên kết. 

Các bước chạy quảng cáo Youtube Ads

Bước 1: Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới


chay-ads-youtube

  • Ở trang Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch”, bấm vào biểu tượng dấu cộng màu xanh và chọn “Chiến dịch mới”.
  • Chọn “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. 
  • Chọn tiếp “Video”.

Bước 2: Thiết lập chi tiết cho quảng cáo Youtube Ads

chay-ads-youtube

  • Đặt tên cho chiến dịch.
  • Đặt thời gian bắt đầu và kết thúc.
  • Đặt ngân sách chạy hàng ngày. Có hai chiến lược đặt giá đấu thầu là CPV tối đa và CPM đối ta. CPV là chi phí bạn có thể trả cho một lượt xem quảng cáo, CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo.
  • Kéo đến mục “Mạng” để chọn vị nơi mà quảng cáo hiển thị: video trên youtube, kết quả tìm kiếm Youtube hay đối tác trên display network.
  • Cài đặt địa điểm và ngôn ngữ của khách hàng tiềm năng. 
  • Phần “Loại khoảng không quảng cáo” giúp bạn cài đặt những nội dung phù hợp với thương hiệu của mình.
  • Điều chỉnh phần “Loại trừ nội dung” đối với những nội dung nhạy cảm, không mong muốn. 

Bước 3: Target nhóm đối tượng tiềm năng

Lựa chọn và điều chỉnh nhóm khách hàng mong muốn dựa trên nhân khẩu học, giới tính, độ tuổi,...

chay-ads-youtube

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo.

Bước 5: Chọn video mà bạn muốn sẽ xuất hiện trong quảng cáo.

Bước 6: Định dạng video quảng cáo, bổ sung URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bấm “Lưu và tiếp tục” rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” là hoàn thành thiết lập

Chạy ads Zalo 

Quảng cáo Zalo Ads là gì? Có những hình thức Zalo Ads nào?

Khái niệm 

Zalo Ads là một hình thức quảng cáo trả phí, hỗ trợ nhà quảng cáo tạo những chiến dịch nhằm đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến đông đảo người dùng Zalo. Bạn có thể thiết lập cũng như tối ưu quảng cáo trên hệ thống là Zalo Network và Zalo App.

chay-ads-zalo

Các hình thức quảng cáo Zalo Ads

Quảng cáo quan tâm Zalo OA

Quảng cáo Zalo Official Account là loại quảng cáo giúp giới thiệu tài khoản chính thức của doanh nghiệp đến toàn bộ người sử dụng trong hệ thống Zalo. Mục đích của quảng cáo này là để tăng lượt quan tâm, theo dõi cho Official Account.

Quảng cáo tăng truy cập về website 

Cách quảng cáo này hỗ trợ nhà quảng cáo trong việc giới thiệu website của mình đến người dùng, từ đó tăng lượt truy cập cho website mà mình mong muốn.

Quảng cáo Zalo cần chuẩn bị gì? 

Tài khoản Zalo OA 

Để chạy ads Zalo, bạn cần có một tài khoản Zalo Official Account đã được các minh. Nếu chưa có thì bạn cần phải chuẩn bị, hiện nay, có thể sẽ mất khoảng một tuần thì Zalo mới xác minh tài khoản hoàn chỉnh.

Thẻ Visa/Mastercard hoặc ATM 

Ngoài tài khoản Zalo OA thì bạn cần chuẩn bị thêm thẻ Visa, Mastercard ngay từ đầu. Cần chuẩn bị tiền đầy đủ trong tài khoản để không gián đoạn quảng cáo, việc đặt ngân sách không đúng cũng là một trong những lỗi khiến tài khoản bị khóa khi chạy ads đó.

chay-ads-zalo

Các bước chạy quảng cáo Zalo Ads 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Zalo.

Bước 2: Vào trang tạo quảng cáo, chọn “Quảng cáo Zalo Official Account”, chọn trang mà bạn thực hiện quảng cáo, tiếp đến đặt tên chiến dịch và bấm vào nút “Tạo quảng cáo”.

Bước 3: Khoanh vùng và chọn nhóm khách hàng mục tiêu trên giao diện. Bạn có thể xác định theo địa điểm, giới tính, độ tuổi, nền tảng,...

Bước 4: Thiết lập chi phí quảng cáo và cài đặt thời gian chạy quảng cáo. 

Lưu ý cần nhớ:

  • Nên chọn click theo ngày để dễ thống kê và theo dõi.
  • Giá click cần cao hơn giá mà Zalo đề xuất.

Bước 5: Tối ưu nội dung cho quảng cáo Zalo OA, bổ sung các thông tin khác nếu cần.

Bước 6: Nhấn lưu và gửi bài để chờ Zalo duyệt.

Hướng dẫn chạy ads Twitter

Các loại quảng cáo Twitter Ads 

Promoted tweet 

Promoted tweet thoạt nhìn trông giống một tweet thường, nhưng nó được trả tiền để hiển thị đến một lượng lớn người dùng trên Twitter. Phía dưới các tweet này sẽ được gắn nhãn “Promoted”. 

Promoted account 

Loại quảng cáo này giúp bạn quảng bá tài khoản Twitter của doanh nghiệp và giúp tăng lượt theo dõi. Tài khoản được quảng cáo sẽ xuất hiện trong timeline của nhóm người dùng mục tiêu, các đề xuất Who to Follow và trong danh sách tìm kiếm.
chay-ads-twitter

Promoted trend 

Promoted trend sẽ trông giống với các trendy topic thông thường nhưng sẽ được gắn nhãn “Promoted” đi kèm tên thương hiệu tài trợ. Promoted trend sẽ được hiển thị trong mục Trend for You, thẻ Explore và timeline của nhóm người dùng mục tiêu.

Quảng cáo tự động 

Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với chạy ads Twitter, hạn chế về thời gian cũng như ngân sách thì hãy thử dùng loại hình quảng cáo tự động  - Twitter Promote Mode. Doanh nghiệp, thương nghiệp đăng tải các tweet và Twitter sẽ tự động quảng bá. 

Trên đây là các loại quảng cáo Twitter thường gặp nhất. Tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy ads Twitter một cách đơn giản, giúp bạn có thể nhanh chóng khởi tạo chiến dịch. 

Hướng dẫn chạy Twitter Ads 

Sau đây là cách chạy Twitter ads cụ thể:

Bước 1: Thiết lập tài khoản quảng cáo Twitter

  • Bạn đăng nhập vào tài khoản Twitter, sau đó truy cập đến trang web https://ads.twitter.com/login.
  • Nhập thông tin quốc gia và múi giờ.
  • Bấm “Bắt đầu”. 

Lúc này bạn đã có quyền truy cập vào Twitter Ads Manager và nhiều tính năng khác như phân tích, theo dõi các chỉ số và chiến dịch quảng cáo.
chay-ads-twitter

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo

Các chiến dịch quảng cáo đều phải dựa vào mục tiêu để thiết lập. Do đó, bạn cần xác định các mục tiêu truyền thông xã hội cụ thể, vững chắc. Bạn có thể chọn một trong các phương án sau:

  • Reach là số lượng người xem tối đa và phí cho 1000 lượt hiển thị.
  • In-stream video view: chạy quảng cáo video ưu tiên trong nội dung trả phí trên Twitter và chi phí mỗi lần xem video. 
  • Tương tác tweet: bạn muốn tối đa sự tham gia trên các tweet quảng cáo.
  • Người theo dõi: bạn muốn  xây dựng, tăng lượt follow trên tài khoản của mình.
  • Cài đặt ứng dụng: bạn muốn mời mọi người cài đặt ứng dụng của mình.
  • Chuyển đổi: bạn muốn mọi người truy cập vào trang web của mình. 

Sau khi lựa chọn mục tiêu thì Twitter sẽ dẫn bạn đến màn hình Tạo Chiến Dịch. 

  • Đặt tên cho chiến dịch của mình.
  • Chọn phương thức thanh toán như thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng,... 
  • Đặt ngân sách chiến dịch. Ngân sách hiển thị là tổng số tiền mà bạn muốn chi trả cho quảng cáo của mình hoặc theo từng ngày. 
  • Lúc này bạn đã có thể chọn bắt đầu chiến dịch ngay hoặc là lên lịch để chạy sau. 

Bước 3: Thiết lập nhóm quảng cáo và đặt giá thầu 

Nhóm quảng cáo là một danh mục con của chiến dịch quảng cáo. Đối với những quảng cáo đầu tiên, bạn có thể thử nghiệm với một nhóm, sau này khi quen dần thì bạn nên chia quảng cáo thành nhiều danh mục để đa dạng hình thức và ngân sách. Đồng thời, ở bước này trên giao diện sẽ bắt bạn phải thiết lập giá đấu thầu mà bạn sẽ chi trả cho mỗi lượt tương tác và việc của bạn là đưa ra mức giá ngay tại đó.
chay-ads-twitter

Bước 5: Chọn đối tượng quảng cáo cần nhắm đến 

Bước tiếp theo sau khi chọn vị trí quảng cáo là chọn đối tượng mục tiêu, bạn cần nhắm mục tiêu đối tượng giúp bạn tối ưu hóa được chi phí và hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể lựa chọn theo tùy chỉnh có sẵn của Twitter hoặc tải lên danh sách riêng,...để tiếp tục sang bước tiếp theo.

Bước 6: Khởi động chiến dịch 

Kiểm tra lại tất cả các tùy chọn mà bạn đã cài đặt, sau đó chọn “Khởi chạy chiến dịch” để bắt đầu chạy chiến dịch của bạn.

Kết luận

Chạy ads trên các nền tảng mạng xã hội là một công cụ truyền thông quan trọng, được nhiều doanh nghiệp, thương hiệu ưu tiên sử dụng nhất hiện nay. Bài viết này của chuyên mục hướng dẫn đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo đơn giản, nhanh và chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng không phải cứ chạy quảng cáo nhiều là sẽ có kết quả như mong muốn mà cần phải có kinh nghiệm thực tiễn để chiến dịch thành công. Nếu bạn cần một người hướng dẫn cầm tay chỉ việc 1:1 để tìm ra phương án chạy tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia quảng cáo Adwords hàng đầu tại Askany để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận

Kinh nghiệm thực tế

Tư vấn 1:1

Uy tín

Đây là 3 tiêu chí mà TOPCHUYENGIA luôn muốn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích cho cộng đồng